May 16, 2011

ജസ്റ്റ് വെയിറ്റ്, മരിച്ചു കഴിഞ്ഞിട്ട് ആഘോഷിക്കാം.

'കഞ്ഞി കൊടുക്കാതെ കൊന്നിട്ട് പാല്‍പായസം തലയിലൊഴിച്ചു കൊടുക്കുക' എന്നൊരു ചൊല്ലുണ്ട്. വലിയ അര്‍ത്ഥതലങ്ങളുള്ള ഒരു ചൊല്ലാണിത്. ചത്തു കഴിഞ്ഞിട്ടാണ് പലരെപ്പറ്റിയും നമ്മള്‍ നല്ല നാല് വാക്ക്  കേള്‍ക്കാറുള്ളത്.  അതുവരെ അങ്ങനെയൊരാള്‍ ജീവിച്ചിരിപ്പുള്ളതായി അറിയാമെന്നല്ലാതെ വലുതായൊന്നും  കേട്ടിട്ടുണ്ടാവില്ല. മൂക്കില്‍ പഞ്ഞി വെച്ചു എന്ന് കേട്ടാലുടന്‍ അയാളെക്കുറിച്ചുള്ള നല്ല വിവരങ്ങള്‍ ഒന്നൊന്നായി പുറത്തു വരാന്‍ തുടങ്ങും. ഫ്ലാഷ് ന്യൂസ്‌. മത്തങ്ങ ഹെഡ് ലൈന്‍. ചാനല്‍ ചര്‍ച്ചകള്‍ , മുഖപ്രസംഗങ്ങള്‍ . മനുഷ്യരാശിക്ക് ചെയ്ത നേട്ടങ്ങള്‍ , മരണം വരുത്തിയ സാമൂഹ്യ നഷ്ടം. ഓര്‍മ്മക്കുറിപ്പുകള്‍‍ ..വീരകഥകള്‍ , ഇതിഹാസങ്ങള്‍ ..എല്ലാം ലൈവോട് ലൈവ്.. അവസാനം കുഴിയിലേക്ക് വെക്കുമ്പോള്‍ പതിനാറു ആചാരവെടി ആകാശത്തേക്ക്..

മീഡിയ എത്തിക്സ്  'കൃത്യമായി' പാലിച്ചു കൊണ്ടിരിക്കുന്ന മുഖ്യധാരയിലെ എല്ലാ മാധ്യമങ്ങളോടും ഒരു വാക്ക്. മരിച്ചു കഴിഞ്ഞാല്‍ ആഘോഷിക്കാന്‍ ഒരു നല്ല കോള് മണിപ്പൂരില്‍ ഉണ്ട്. പേര് കേട്ടാല്‍ നിങ്ങള്‍ക്ക് അറിയുമായിരിക്കും. ഇറോം ശര്‍മിള. കഴിഞ്ഞ പത്തര വര്‍ഷമായി നിരാഹാരം കിടക്കുന്നു.  പഞ്ഞി വെച്ചു കഴിഞ്ഞാല്‍ ഉടന്‍ നിങ്ങളെ അറിയിക്കാം. ജസ്റ്റ് വെയിറ്റ്.. അപ്പോള്‍ നേരോടെ നിര്‍ഭയം നിരന്തരം ലൈവ് കൊടുക്കണേ. അതുവരെ അവരെക്കുറിച്ച് ഒരക്ഷരം മിണ്ടരുത്, എഴുതരുത്, പറയരുത്!!!.

രണ്ടായിരം നവംബര്‍ രണ്ടാം തിയ്യതി മുതല്‍ ഇറോം ശര്‍മിള വെള്ളം കുടിച്ചിട്ടില്ല. ഭക്ഷണം കഴിച്ചിട്ടില്ല. ബലം പ്രയോഗിച്ചു മൂക്കിലൂടെ കുത്തിക്കയറ്റുന്ന ഏതാനും തുള്ളി പ്രോട്ടീന്‍ ദ്രാവകങ്ങള്‍ ആണ് അവരുടെ ജീവന്‍ നിലനിര്‍ത്തുന്നത്. മനുഷ്യാവകാശങ്ങള്‍ക്ക് വേണ്ടിയുള്ള ഒരു വലിയ പോരാട്ടത്തിന്റെ ഭാഗമായാണ് പതിറ്റാണ്ട് പിന്നിട്ട അവരുടെ ഈ സമരം. കുട്ടിക്കാലം മുതല്‍ ശര്‍മിള എല്ലാ വ്യാഴാഴ്ചയും വ്രതമെടുക്കുമായിരുന്നു . ഒരു വ്യാഴാഴ്ച ദിവസമാണ് ആസാം റൈഫിള്‍സിലെ പട്ടാളക്കാര്‍ ബസ്സ് കാത്തു നില്‍ക്കുകയായിരുന്ന പത്തു ഗ്രാമീണരെ പച്ചക്ക് വെടിവെച്ചു കൊന്നത്. അറുപതു വയസ്സുള്ള ഒരു വൃദ്ധയും ധീരതക്കുള്ള പ്രധാനമന്ത്രിയുടെ അവാര്‍ഡ് വാങ്ങിച്ച ഒരു കൊച്ചു പയ്യനുമടക്കം പത്തു പേരുടെ കൂട്ടക്കൊല വാര്‍ത്ത അറിഞ്ഞതോടെ ഇരുപത്തിയെട്ടു വയസ്സുള്ള ആ പെണ്‍കുട്ടി തന്റെ വ്രതം നിര്‍ത്താതെ തുടരുകയായിരുന്നു.

 

മനുഷ്യാവകാശങ്ങള്‍ക്കും മനുഷ്യജീവനും പുല്ലുവില പോലും നല്‍കാതിരിക്കാന്‍ സര്‍ക്കാരിന്റെ തോക്ക് ധാരികള്‍ക്ക് ധൈര്യം നല്‍കുന്ന Armed Forces Special Powers Act (AFSPA 1958) എടുത്തു കളയണമെന്നതാണ് ശര്‍മിള ആവശ്യപ്പെടുന്നത്. വടക്ക് കിഴക്കന്‍ സംസ്ഥാനങ്ങളിലും ജമ്മു കാശ്മീരിലും പ്രാബല്യത്തില്‍ ഉള്ള ഈ നിയമമനുസരിച്ച് 'പ്രത്യേക സാഹചര്യങ്ങളില്‍' അടിയന്തിരാവസ്ഥ പ്രഖ്യാപിക്കാനും  പരസ്യമായ മനുഷ്യാവകാശ ലംഘനങ്ങള്‍ നടത്താനും സംസ്ഥാന സര്‍ക്കാരിനും സൈന്യത്തിനും അവകാശമുണ്ട്. നിയമ വാഴ്ചയുടെ നേരിയ ലംഘനത്തിന്റെ പേരില്‍ പോലും ഏതൊരാളെയും വെടിവെച്ചു കൊല്ലാന്‍ ഈ നിയമം പട്ടാളക്കാരന് അനുമതി നല്‍കുന്നു. ഒരു കോടതിയിലും ഇത്തരം ചെയ്തികള്‍ ചോദ്യം ചെയ്യപ്പെടാന്‍ പാടില്ല എന്നതാണ് ഈ നിയമത്തിലെ ഏറ്റവും പേടിപ്പെടുത്തുന്ന വകുപ്പ്. ബസ്സ് കാത്തു നിന്ന പത്തു പേരെ നിരനിരയായി വെടിവെച്ചു കൊല്ലാന്‍ സൈനികര്‍ക്ക് ധൈര്യം നല്‍കിയത് ഈ നിയമമാണ്. ഐക്യരാഷ്ട്രസഭയുടെ മനുഷാവകാശ സമിതി നിരന്തരം ആവശ്യപ്പെട്ടിട്ടും ഈ അപരിഷ്കൃത നിയമത്തില്‍ മാറ്റം വരുത്തുവാന്‍ സര്‍ക്കാര്‍ തയ്യാറായിട്ടില്ല. ഇറോം ശര്‍മിളയുടെ ഒറ്റയാള്‍ പോരാട്ടത്തിന്റെ ഫലമായി നിയമ ഭേദഗതികള്‍ നിര്‍ദേശിക്കാന്‍ പല കമ്മറ്റികളെ നിയോഗിച്ചെങ്കിലും അവരുടെ ശുപാര്‍ശകള്‍ കേന്ദ്ര സര്‍ക്കാറിന്റെ ഫയലുകളില്‍ ഉറങ്ങിക്കിടക്കുന്നു.  റിബല്‍ എന്ന പരിവേഷം നല്‍കി ഏതു പൗരനേയും പിടിച്ചു കൊണ്ടുപോകാനും അനിശ്ചിതമായി തടവില്‍ വെച്ചു പീഡിപ്പിക്കാനും അധികാരം നല്‍കുന്ന ഈ നിയമം മനുഷ്യാവകാശങ്ങളുടെ നഗ്നമായ ലംഘനമാണെന്ന് വേണ്ടപ്പെട്ടവര്‍ക്കൊക്കെ അറിയാം. പക്ഷെ കണ്ണ് തുറക്കാന്‍ അവര്‍ തയ്യാറാകുന്നില്ല എന്ന് മാത്രം. ശര്‍മിള തന്റെ ഒറ്റയാള്‍ പോരാട്ടം തുടരുക തന്നെയാണ്. അവര്‍ക്ക് പിന്തുണ കൊടുക്കാന്‍ രാഷ്ട്രീയക്കാരില്ല. കാല്‍ക്കല്‍ വീഴാന്‍ മന്ത്രിമാരില്ല.  ലൈവ് കാണിക്കാന്‍ മാധ്യമങ്ങളില്ല. കോര്‍പ്പറേറ്റ് വമ്പന്മാരുടെ സ്പോന്‍സര്‍ഷിപ്പില്ല  പതിനെട്ടു കോടിയുടെ ശീതീകരിച്ച പന്തലില്ല. 'ആയിരത്തിന്റെയും അഞ്ഞൂറിന്റെയും' നോട്ടില്ല. എന്തിനധികം മറുനാട്ടില്‍ സ്വന്തമായി ഒരു ദ്വീപ്‌ പോലുമില്ല!!. ആര്‍ക്കു വേണം അവരെ?.

ഒരു പതിറ്റാണ്ടിന്റെ പട്ടിണിക്ക് മൂന്നു ദിവസത്തെ 'നിരാഹാര മഹോത്സവത്തിന്റെ' പകിട്ടുണ്ടാവില്ല. അതുകൊണ്ട് പ്രിയ മാധ്യമസുഹൃത്തുക്കളേ, തല മണ്ണില്‍ തന്നെ പൂഴ്ന്നു കിടക്കട്ടെ. അത് പുറത്തെടുക്കരുത്. സമൂഹ മനസ്സാക്ഷിയുടെ ഇനിയും മരിച്ചിട്ടില്ലാത്ത പ്രതികരണ ശേഷിയുടെ അടയാളമായി ഒരു മെഴുകുതിരി കണക്കെ അവള്‍ കത്തിത്തീരുന്നുണ്ട്. ശര്‍മിളയുടെ ശരീരം അവളുടെ നിശ്ചയദാര്‍ഢ്യത്തിന്ന് മുന്നില്‍ ഇനിയെത്രനാള്‍ കീഴടങ്ങി നില്‍ക്കുമെന്ന് പറയുക വയ്യ.  അവളുടെ ജീവന്റെ തുടിപ്പുകള്‍ മരിച്ചു കൊണ്ടേയിരിക്കുന്ന ആ കോശങ്ങളില്‍ ഇനിയെത്ര രാപ്പാര്‍ക്കുമെന്നും പ്രവചിക്കുക വയ്യ. അതുകൊണ്ട് ആര്‍ക്കൈവ്സില്‍  ശര്‍മിളയുടെ ഒരു കളര്‍ ഫോട്ടോയും ഏതാനും ഫൂട്ടേജുകളും കരുതി വെക്കാന്‍ ഏര്‍പാട് ചെയ്യുക. ഒക്കുമെങ്കില്‍ മണിപ്പൂരിന്റെ ചുരം കയറാന്‍ ഡല്‍ഹിയില്‍  ഒരു റിപ്പോര്‍ട്ടറെയും പറഞ്ഞു വെക്കണം. അവളുടെ ശ്വാസം നിലച്ചാല്‍ നമുക്കൊന്ന് ആഘോഷിക്കണം. ബ്രേക്കിംഗ് ന്യൂസ്‌.. ഇറോം ശര്‍മിള മരിച്ചു.. ലൈവ് ഫ്രം മണിപ്പൂര്‍ ..

Related Posts
കവര്‍ സ്റ്റോറിക്കാരേ, ഓടരുത് !!
ഷാഹിന തീവ്രവാദി തന്നെ!!!
ചാടിച്ചാടി ഈ വേണു എവിടെയെത്തും?
വാര്‍ത്ത വായിക്കുമ്പോള്‍ കരയാന്‍ പാടുണ്ടോ?
ദാസേട്ടാ, രഞ്ജിനി വിളിക്കുന്നു 

137 comments:

  1. വളരെ വളരെ നന്നായി ബഷീര്‍ക്ക. രാഷ്ട്രീയക്കാരുടെയും ബിസിനസ്സുകരുടെയും കള്ളസ്വാമിമാരുടെയും കാശ് വാങ്ങിപോക്കട്ടിലിട്ടു ബ്രേക്കിംഗ് ന്യൂസ്‌ കൊടുക്കുന്ന മാധ്യമ പ്രവര്‍ത്തകര്‍ യഥാര്‍ത്ഥ പ്രശ്നങ്ങള്‍ക്ക് നേരെയും, അതിനു വേണ്ടിപോരാടുന്നവരുടെ നേരെയും കണ്ണടയ്ക്കുകയാണ്. താങ്കളെപ്പോലുള്ളവരുടെ വേറിട്ട ശബ്ദം ഷര്‍മിളയെപ്പോലുള്ളവരുടെ ശബ്ദമാകട്ടെ.

    ReplyDelete
  2. ബഷീര്‍ ഭായ്, ഇറോം ഷര്‍മിളക്ക് താര ശോഭ ഇല്ലല്ലോ. തന്നെയല്ല അവര്‍ ഈ കിരാത നിയമം നിര്‍ത്തലാക്കാന്‍ അല്ലെ പൊരുതുന്നത്? മാധ്യമങ്ങള്‍ക്ക് വേണ്ടത് തിളക്കം ആണ്. രാമദേവിന്റെ നിരാഹാരം ഇപ്പോഴും ചില ചാനലുകള്‍ ആഘോഷിച്ചു കൊണ്ടിരിക്കുകയാണ്. ഇതേ സമയം ബോംബയില്‍ നിരാഹാരം കിടന്ന മേധാ പടേക്കര്‍ എന്ന സാമൂഹ്യ പ്രവര്‍ത്തകയെ ആര് കണ്ടു? സമൂഹത്തിനു മൊത്തം ബാധിച്ചിരിക്കുന്ന പുഴുക്കുത്തു മാധ്യമങ്ങളെ കൂടുതല്‍ ബാധിച്ചിരിക്കുന്നു. പിന്നെ പഞ്ച നക്ഷത്ര അഴിമതി കഥകള്‍ ദിനേന വെളിയില്‍ വരികയല്ലേ ? ഏറ്റവും പുതിയത് റിലയന്‍സ് വക.

    ReplyDelete
  3. ഹൃദയത്തെ നീറിപ്പുകപ്പിച്ച ഒരു പോസ്റ്റായി ഇത്... ബഷീറിക്കാ.. എല്ലാ പത്രദൃശ്യ മാധ്യമങ്ങളും എന്തെങ്കിലും സംഭവിച്ചു കഴിഞ്ഞാൽ പറന്നവിടെയെത്തും പിന്നെ ഒബിവാനുകൾ.. ലേഖകരുടെ തള്ളിക്കയറ്റം... എല്ലാം നമ്മൾ കാണേണ്ടി വരും.. എല്ലാം..

    ReplyDelete
  4. അര്‍ത്ഥവത്തായ പോസ്റ്റ്‌..നന്ദി..

    ReplyDelete
  5. ഇറോം ഷര്‍മിള നമ്മുടെ വേദന യായി മാറണം ...പൌരനെ കൊല്ലാനുള്ള ലൈസന്‍സുകള്‍ ,പട്ടാള കാരന് നല്‍കുന്ന നിയമങ്ങള്‍ ജനാധിപത്യ വ്യവസ്ഥ ക്‌ നേരെ ചോദ്യ ചിഹ്നങ്ങള്‍ ഉയര്‍ത്തുന്നു .....കാശ്മീരും മണിപൂരും ഇന്ത്യയിലാണെന്നും ,അവകാശങ്ങള്‍ എല്ലാ ഭാരതീയനും സമം ആണെന്നും സര്‍ക്കാര്‍ അന്ഗീകരിചിരുന്നെങ്കില്‍ ,10 വര്‍ഷത്തിലധികമായി തുടരുന്ന ഈ സമരം എന്നേ അവസാനിച്ചേനെ.....

    ReplyDelete
  6. സമയോജിതമായ പോസ്റ്റ്... നിരാഹാര മാമാങ്കങ്ങൾക്കിടയിൽ മാധ്യമ ശ്രദ്ധയോ നക്ഷത്ര ശോഭയോ ഇല്ലാത്ത വെറും സമരങ്ങളെ "പെരുപ്പിച്ച്" കാണിക്കാൻ ഇന്നത്തെ മാധ്യമ സംസ്കാരം അനുവദിക്കുന്നില്ല....

    ആവശ്യങ്ങൾ സാധാരണക്കാരനെ പ്രതിനിധീകരിക്കുന്നതാവുമ്പോൾ ലഭിക്കുന്ന ഒരു സാമാന്യ നീതി പോലും ഇവിടെ കാണാനാവുന്നില്ല....

    ഗാന്ധിജിയുടെ പുനർജനി നമുക്കാവശ്യമായിരിക്കുന്നു....

    ReplyDelete
  7. ഇപ്പോഴത്തെ മാധ്യമങ്ങള്‍ക്ക് ശവങ്ങളെയാണ് ഇഷ്ടം. വിശ്വസിച്ചാലും ഇല്ലെങ്കിലും "മരണാനന്തരം" അവര്‍ ആഘോഷിക്കും. ബാക്കി സമയം പാതാളക്കരണ്ടി കിണറ്റില്‍ വീണതിനെ പറ്റിയുള്ള ബുദ്ധി ജീവികളുടെ മണിക്കൂറുകള്‍ നീണ്ട ചര്‍ച്ചകളുമൊക്കെയായി 24 മണിക്കൂര്‍ വാര്‍ത്താ ചാനലുകള്‍ നേരം പോക്കുന്നു. അതിനിടയില്‍ എന്ത് ശര്‍മ്മിള. ഏതു ശര്‍മ്മിള.

    പ്രസക്തമായ വിഷയത്തെ മനുഷ്യപക്ഷത്ത് നിന്ന് നോക്കിക്കാണാനുള്ള താങ്കളുടെ ശ്രമത്തെ ആദരിക്കുന്നു.

    ReplyDelete
  8. ഭരണകൂട ഭീകരതയുടെ ജീവിക്കുന്ന രക്തസാക്ഷി ഇറോം ശര്‍മിള-യെ കുറിച്ചുള്ള ഈ പോസ്റ്റിനു അഭിനനന്ദങ്ങള്‍.. ഈ അനീതിക്കെതിരെ വിവിധ കോണുകളില്‍ നിന്ന് ശക്തമായ പ്രധിഷേധങ്ങള്‍ ഉയര്‍ന്നു വരുന്നുണ്ട്. ഫേസ്ബുക്ക്‌, ട്വിറ്റര്‍ പോലുള്ള സോഷ്യല്‍നെറ്റ് വര്‍ക്കിംഗ് സൈറ്റുകളില്‍ ശര്‍മിളക്ക് ഐക്യദാര്‍ഢ്യം പ്രഖ്യാപിക്കുന്ന നിരവധി ഗ്രൂപ്പുകളും സജീവം ആണ്. ഇന്നലെ മാധ്യമത്തില്‍ പി.കെ പാറക്കടവ്‌ എഴുതിയ ഒരു ലേഖനം വന്നിരുന്നു..
    ഇറോം ശര്‍മിളയെക്കുറിച്ച് ഒരക്ഷരം മിണ്ടരുത്



    പ്രിയ സുഹൃത്ത്‌ നാമൂസ്‌ പെരുവള്ളൂര്‍ ഈ നീതി നിഷേധത്തെ കുറിച്ച് മാസങ്ങള്‍ക്ക് മുന്‍പേ ഒരു പോസ്റ്റ്‌ ഇട്ടിരുന്നു.
    അത് ഇവിടെ വായിക്കാം.

    (രാം ദേവിനേയും, ഹസാരെയും ഏല്ലാം ആഘോഷിക്കുമ്പോള്‍ ശര്‍മിള എന്ന മണിപ്പൂരി ധീരവനിതയെ കുറിച്ച് എല്ലാവരും വിസ്മരിച്ച് പോകുകയാണ്. )

    ReplyDelete
  9. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  10. പോസ്റ്റു വായിച്ചപ്പോള്‍ സുക്രതം എന്ന സിനിമയില്‍ നായകനെറെ മരണം ആഘോഷിക്കാന്‍ പ്രൂഫ്‌ തയ്യാറാക്കി വക്കുന്ന ഒരു സീന്‍ ഓര്‍മ്മവന്നു ..മനസ്സാക്ഷി മരിച്ചിട്ടില്ലാത്തവര്‍ അവരുടെ കൂടയൂം ഉണ്ടാവും തീര്‍ച്ച ...

    ReplyDelete
  11. വളെരെ നന്നായി..
    ഇറോം ഷര്‍മിള നിരാഹാരം തുടങ്ങിയിട്ട് പത്തു വര്‍ഷമായി..താങ്കളും ഇവിടെ എഴുത്ത് തുടങ്ങിയിട്ട് കാലം കുറച്ചായില്ലേ??എന്നിട്ടും താങ്കളെ പോലുള്ള ബ്ലോഗ്‌ രാജാക്കന്മാര്‍ക്കും ഇറോം ശര്‍മിലയെ ഓര്മ വരാന്‍ ബാബാ രാംദേവിന്റെ നാടകം വരേണ്ടി വന്നു.കഷ്ടം.
    എന്നിട്ട് മാധ്യമങ്ങള്‍ക്ക് മൊത്തം ഒരു പഴിചാരലും....നിരാഹരങ്ങള്‍ക്ക് ‌ മൊത്തം നല്ല വിപണിയല്ലേ ഇപ്പോള്‍..അതിനെക്കുറിച്ച്‌ എന്തെങ്കിലും എഴുതിയാല്‍ നല്ല വായനക്കാരുമുണ്ട്. അപ്പോള്‍ താങ്കളും അതിലേക്കായി ഒരു സംഭാവന നല്‍കി.. മുഖ്യ ധാരാ മാധ്യമങ്ങളും താങ്കളുടെ ബ്ലോഗും തമ്മില്‍ എന്താ വ്യത്യാസം ഹേ??

    ReplyDelete
  12. 11 കൊല്ലം..എന്തൊരു വില്പവർ....അന്യായം തന്നെ...വേണ്ടവിധം മാർക്കറ്റ് ചെയ്യാനറിയാബുന്ന ആരും ആ പാവത്തിന്റെ കൂടെ കാണില്ലായിരിക്കും...

    ReplyDelete
  13. പണ്ട് അര്‍ദ്ധ നഗ്നനായ ആ ഫഖീര്‍ സ്വാതന്ത്ര്യം കിട്ടുന്നതിനു വേണ്ടി സമരം ചെയ്ത് കാണിച്ച തന്ന മാര്‍ഗം .ഇന്ന് പലരും ഏറ്റെടുത്തപ്പോള്‍ അത് ആര്‍ബടതിന്റെ,പ്രശസ്തിക്കു വേണ്ടിയുള്ള പെ കൂത്തുകള്‍ ആയി മാറി .അതിനിടയില്‍ പല യാഥാര്‍ത്ഥ്യങ്ങളും നമ്മള്‍ കണുന്നില്ല .കണ്ടിട്ടും ചിലത് കണ്ടില്ലെന് നടിക്കുന്നു .തിരസ്കരിക്കപ്പെടുന്ന സാമൂഹ്യ നീതി ...

    ReplyDelete
  14. @ jilad
    കൊട് കൈ.. ഈ തുറന്നു പറച്ചില്‍ എനിക്ക് ഏറെ ഇഷ്ടപ്പെട്ടു. നിങ്ങള്‍ പറഞ്ഞതില്‍ ഒട്ടേറെ വസ്തുതകളുണ്ട്. ഒരു ബ്ലോഗര്‍ എന്ന നിലക്ക് ഞാനും എഴുതിയിട്ടില്ല എന്നത് സത്യമാണ്. അതില്‍ എനിക്ക് കുറ്റബോധവും ഉണ്ട്. പക്ഷെ ഞാനും നിങ്ങളുമൊക്കെ നമ്മുടെ മുഖ്യധാരാ മാധ്യമങ്ങളുടെ ഉപോല്‍പന്നങ്ങള്‍ ആണ് എന്നതല്ലേ സത്യം?. ജനപക്ഷ വാര്‍ത്തകള്‍ എത്തിക്കേണ്ട പ്രാഥമിക ഉത്തരവാദിത്വത്തില്‍ നിന്ന് അവര്‍ പിന്മാറുമ്പോള്‍ എന്റെയും നിങ്ങളുടെയും മുന്നില്‍ വാര്‍ത്ത എത്തുന്നില്ല. അതിനു നമ്മളെക്കാള്‍ ഉത്തരവാധികള്‍ മാധ്യമങ്ങള്‍ തന്നെയാണ്. സമാന്തര മീഡിയകളില്‍ നിരവധി പേര്‍ ഈ വിഷയം എഴുതിയിട്ടുണ്ട്. മുഖ്യ ധാരാമാധ്യമങ്ങളാണ് ശര്‍മിലയെ തമസ്കരിച്ചു കൊണ്ടിരിക്കുന്നത്. എന്റേതായ പരിമിതികള്‍ക്കുള്ളില്‍ നിന്ന് വിഷയങ്ങള്‍ എഴുതാന്‍ ഞാന്‍ ശ്രമിക്കാറുണ്ട്. നൂറുകണക്കിന് റിപ്പോര്‍ട്ടര്‍മാരും അതിലേറെ സാങ്കേതിക സംവിധാനങ്ങളും ഉള്ള മാധ്യമ സ്ഥാപനങ്ങളുമായി ഒരു പാവം ബ്ലോഗറെ താരതമ്യം ചെയ്യരുത്.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Expectation always exceeds limits, that's the source of this type of criticism.
      Keep up the spirit Mr. Basheer.

      Delete
  15. ഹ ഹ .. ഞാന്‍ പറയാന്‍ ഉദ്ദേശിച്ചത്.. പറയേണ്ട എന്ന് കരുതിയത്‌, ജൈലാദ്‌ പറഞ്ഞു.. :)

    ReplyDelete
  16. പത്രങ്ങളുടെ കാര്യം അവിടെ നില്‍ക്കട്ടെ, അതു പിന്നെ അതാണല്ലോ അതിന്റെ ഒരു രീതി.
    +++
    പണക്കൊഴുപ്പിന്റെ കുത്തൊലിപ്പില്‍ ഇന്ത്യന്‍ ഭരണഘടന അങ്ങ് ഒഴുക്കിക്കളയാം എന്ന വ്യാമോഹത്താല്‍ സമരം തുടങ്ങിയ രാംദേവിനു വേണ്ടി ഒരു ദിവസം നിരാഹാരം കിടന്ന "ഗാന്ധിയന്‍" ഹസാരേ അണ്ണന്‍ എന്തേ ഇവര്‍ക്കു വേണ്ടി ഒരു ആഹാര സമരം പോലും നടത്താത്തത്?
    ++
    രാം ദേവ് കള്ളന്‍ എങ്കില്‍, ഹസാരെ കള്ളനു കഞ്ഞി വച്ചവന്‍. പൊതുജനവും മാധ്യമങ്ങളും രണ്ട് പേര്‍ക്കും ബിരിയാനി യുണ്ടാക്കുന്നവര്‍ അത്രതന്നെ. ഇറോം ഷര്‍മിളമാരെ ഓര്‍ക്കാന്‍ ആര്‍ക്ക് നേരം?

    യതാര്‍ത്ത ഗാന്ധിയന്‍ സമരങ്ങളുടെ ഗതി എന്നും ഇതുപോലെ തന്നെ...
    +
    പണമേ...നീതാനത്രെ ശാശ്വത സത്യം!

    -വഴിപോക്കന്‍

    ReplyDelete
  17. ബഷീര്‍ സാബ്, താങ്കളുടെ ഇതുവരെയുള്ള പോസ്റ്റുകളില്‍ മികച്ചതും ഇത്രയും മനുഷ്യപ്പറ്റു മുളള പോസ്റ്റു ഇതായിരിക്കും! ഇതിനുള്ള അവാര്‍ഡു ദൈവിത്തിന്‍റെ വിന്‍റെ പക്കല്‍ നിന്നും നിങ്ങള്‍ക്ക് ലഭിക്കുമാറാകട്ടെ! നോരോടെ നിരന്തര നിര്‍ഭയക്കാര് കണ്ടില്ലെന്നു
    നടിച്ചാലും നിങ്ങളുടെ പോസ്റ്റു വായിക്കുന്ന പതിനായിരങ്ങള്‍ ഇത് കാണുമല്ലോ?അല്പമെങ്കിലും സമാധാനിക്കാം!! അഭിനന്ദനങ്ങള്‍.....

    ReplyDelete
  18. ഇവിടെ ജീവിന് വിലയില്ലാ, പണം നേടിയവന്‍ തെമ്മാടിയാണെങ്കിലും അവന്‍ സമൂഹത്തിലെ ഉന്നതന്‍,
    ഇറോം ശര്‍മിള എന്ന രക്ത സാക്ഷിയാണ് നാം ഇനി കാത്തിരിക്കുനത്, ഈ കോമാളി സ്വാമിക് ലൈവ് കൊടുത്ത നിങ്ങളുടെ കേമറ അന്ന് ഇവര്‍ക് നേരെ തിരിക്കരുത്, കാരണം ആ ലൈവ് ഈ ചാനല്‍ നാടകക്കാര്‍ അവരോട് ചെയ്യുന്ന ഏറ്റവും വലിയ തെറ്റായിരിക്കും

    ReplyDelete
  19. നന്നായി..
    വാക്കുകളെ ചുറ്റിക രൂപത്തിലാക്കി താങ്കള്‍ അധികാര വര്‍ഗത്തിന്റെ അഴിമതി തിന്നു വീര്‍ത്ത പള്ളക്കും മാധ്യമങ്ങളുടെ പ്രേക്ഷകനെ വിഢ്ഡിയാക്കുന്ന മണ്‍ടത്തലക്കും കൊട്ടിയിരിക്കുന്നു.
    ശക്തമായ് തന്നെ...

    വാര്‍ത്താ വായനക്കാരന്‍ ചൊല്ലിവിടുന്ന ഒരു മണിക്കൂര്‍ വാര്‍ത്തകള്‍ക്കപ്പുറം..
    മാധ്യമങ്ങള്‍ തന്നിഷ്ടരൂപത്തില്‍ ഗുളിക പരുവത്തിലാക്കി പുറത്ത് വിടുന്ന ഒരു ദിവസം മാത്രമായുസ്സുള്ള പേപ്പര്‍ വാര്‍ത്തക്കപ്പുറം ഇന്ന് സാധാരണക്കാരന്‍ വാര്‍ത്ത അറിയുന്നുണ്ട്..അത് പിന്തുടരുന്നുണ്ട്..പ്രതികരിക്കുന്നുമുണ്ട്.

    താങ്കളുടെ ഈ ലേഖനവും ഈ വിഷയത്തില്‍ കൂടുതല്‍ ചര്‍ച്ചകള്‍ക്കും പ്രതികരണങ്ങള്‍ക്കും ഇടയാക്കട്ടെ എന്നും എവിടെയെങ്കിലും അതിന്റെ അലയൊലികള്‍ക്ക് തുടക്കം കുറിക്കട്ടെ എന്നും ആശിക്കുന്നു.പ്രാര്‍ത്ഥിക്കുന്നു.

    ReplyDelete
  20. @ Sreejith Kondotty
    പറയാനുദ്ദേശിച്ചതൊക്കെ അപ്പപ്പോള്‍ തന്നെ പറയണം കേട്ടോ. അല്ലേല്‍, ഇത് പോലെ ജൈലാദുമാര്‍ കയറി ഗോളടിക്കും.

    ReplyDelete
  21. നന്നായി, നമ്മുടെ മാധ്യമ പ്രവര്‍ത്തകര്‍ ആരെങ്കിലും ഇത് വായിച്ചിരുന്നെങ്കില്‍........

    ReplyDelete
  22. മനഃസാക്ഷി മരിക്കാത്തവർ ഈ ശബ്ദം ഏറ്റെടുക്കട്ടെ.
    കാലികപ്രസക്തിയുള്ള പോസ്റ്റ്.
    അഭിനന്ദനങ്ങൾ!

    ReplyDelete
  23. jailad said:
    "...മുഖ്യ ധാരാ മാധ്യമങ്ങളും താങ്കളുടെ ബ്ലോഗും തമ്മില്‍ എന്താ വ്യത്യാസം ഹേ??"
    Basheer said :
    "..നൂറുകണക്കിന് റിപ്പോര്‍ട്ടര്‍മാരും അതിലേറെ സാങ്കേതിക സംവിധാനങ്ങളും ഉള്ള മാധ്യമ സ്ഥാപനങ്ങളുമായി ഒരു പാവം ബ്ലോഗറെ താരതമ്യം ചെയ്യരുത്."

    that's it!

    ReplyDelete
  24. ഇത് എത്രാം സ്വത്ര്യ സമരം എന്ന് വിശേഷിപ്പിക്കാമോ ആവോ.. അവിടെയും എത്തിയത് ഇന്റര്‍ നാഷണല്‍ ഹോട്ടലിലെ നാരങ്ങ വെള്ളമാകുമ്പോള്‍ നിരാഹാരം വെറും പ്രഹസനങ്ങള്‍ ആകുന്നു..അല്ലയിരുനുവെങ്കില്‍ അവര്‍ക്ക് വേണ്ടിയും ഒരു ഹസാരെ നിരാഹാരം നടത്തിയേനെ. മറ്റു രാജ്യങ്ങളില്‍ നടക്കുന്ന പ്രശ്നങ്ങളില്‍ ഇന്ത്യുടെ മനുഷ്യാവകായ ലങ്ഘനം എന്നാ പ്രസ്താവനകള്‍ തികച്ചും നാണം കേട്ടത് തന്നെ.. വൈകിയാണെങ്കിലും പോസ്റ്റിനു അഭിനന്ദനങ്ങള്‍.. ഒരാള്‍ വിചാരിച്ചാലും കാര്യങ്ങള്‍ നടക്കും അതിനു വലിയ സ്ഥാപനങ്ങളുടെ ആവശ്യമൊന്നും ഇല്ലല്ലോ അല്ലെ ബഷീര്‍ ഇക്ക.. :) :)

    ReplyDelete
  25. ഗംഗാ നദി തീരത്തെ അനധികൃത ഖനനത്തിനെതിര 114 ദിവസമായി നിരാഹാര സത്യാഗ്രഹം നടത്തി വന്ന സ്വാമി നിഗമാനന്ദിനെ കുറിച്ചും ആ സമരത്തെ കുറിച്ചും നമ്മള്‍ അറിഞ്ഞത് അദ്ദേഹത്തിന്റെ മരണത്തിന് ശേഷമായിരുന്നു. അതുവച്ചു നോക്കുംബോള്‍ ഇറോം ശര്‍മിളയേയും അവരുടെ സമരത്തെ കുറിച്ചും നമ്മളില്‍ പലരും അറിയുന്നു എന്നത് തന്നെ വലിയ കാര്യം.

    ReplyDelete
  26. Armed Forces Special Powers Act (AFSPA 1958)
    റിബല്‍ എന്ന പരിവേഷം നല്‍കി ഏതു പൗരനേയും പിടിച്ചു കൊണ്ടുപോകാനും അനിശ്ചിതമായി തടവില്‍ വെച്ചു പീഡിപ്പിക്കാനും അധികാരം നല്‍കുന്ന ഈ നിയമം മനുഷ്യാവകാശങ്ങളുടെ പ്രത്യേക സാഹചര്യങ്ങളില്‍' അടിയന്തിരാവസ്ഥ പ്രഖ്യാപിക്കാനും പരസ്യമായ മനുഷ്യാവകാശ ലംഘനങ്ങള്‍ നടത്താനും സംസ്ഥാന സര്‍ക്കാരിനും സൈന്യത്തിനും അവകാശമുണ്ട്. നിയമ വാഴ്ചയുടെ നേരിയ ലംഘനത്തിന്റെ പേരില്‍ പോലും ഏതൊരാളെയും വെടിവെച്ചു കൊല്ലാന്‍ ഈ നിയമം പട്ടാളക്കാരന് അനുമതി നല്‍കുന്നു. ഒരു കോടതിയിലും ഇത്തരം ചെയ്തികള്‍ ചോദ്യം ചെയ്യപ്പെടാന്‍ പാടില്ല എന്നതാണ് ഈ നിയമത്തിലെ ഏറ്റവും പേടിപ്പെടുത്തുന്ന വകുപ്പ്.

    സിക്ക് ഭീകരത അടിച്ചമര്‍ത്താന്‍ കൊണ്ട് വന്ന TADA

    പാര്‍ലമെന്‍റ് ആക്രമണ മറവില്‍ തയ്യാറാക്കിയ POTA
    (മനുഷ്യത്വ വിരുദ്ധവും, കിരാതവുമായ നിയമവശങ്ങള്‍ക്കെതിരെ മനുഷ്യവകാശ രംഗത്തുയര്‍ന്ന പ്രതിഷേധം കാരണം 2004ല്‍ കോണ്ഗ്രസും സിപിഎമ്മുമടങ്ങുന്ന യുപിഎ സര്‍ക്കാര്‍ പോട്ട പിന്‍വലിച്ചു.)

    സംഘടനകളെ നിരോധിക്കുന്നതിനും, ഭീകരതയെ തടയുന്നതിനും കേന്ദ്രം ഉപയോഗിക്കുന്ന UAPA
    2007ല്‍ ബോംബെ ആക്രമണത്തിന്റെ മറവില്‍ 1967ലെ Un Lawful Activities Prevention Act (UAPA) ഭേദഗതി ചെയ്തു പോട്ടയില്‍ ഉള്‍പ്പെട്ടിരുന്ന പല മാരക നിയമങ്ങളും ഉള്‍പ്പെടുത്തി. പുതിയ ഒരു ഭീകര വിരുദ്ധ നിയമം പാസ്സാക്കുന്നതിലുണ്ടാവേണ്ട പൊതു ജനശ്രദ്ധയില്‍ നിന്ന് രക്ഷപ്പെട്ട യുപിഎ സര്‍ക്കാര്‍ നിശ്ശബ്ദമായി ഈ നിയമത്തെ ഉപയോഗിക്കുകയാണ്.

    മാവോയിസ്റ്റ് ബന്ധമാരോപിച്ച് ഛത്തിസ്‌ഗഡിലെയും പശ്ചിമ ബംഗാളിലെയും മറ്റു വടക്ക് കിഴക്കന്‍ സംസ്ഥാനങ്ങളിലെ നൂറുകണക്കിനാളുകളെ ഈ നിയമ പ്രകാരം അറസ്റ്റു ചെയ്യുന്നു.

    സിമി ബന്ധമോ മറ്റു ഭീകര കഥകളോ മെനഞ്ഞ് മുസ്ലിം ജന വിഭാഗത്തിലെ വിദ്യാസമ്പന്നരായ ചെറുപ്പക്കാരെ വേട്ടയാടുന്നു.

    ഡോ. ബിനായക്‌ സെന്നിന്റെ അറസ്റ്റും, മഅ്ദനിയുടെ അറസ്റ്റും, അരുന്ധതി റോയിക്കെതിരെ കേസ്സെടുത്തതും ഈ നിയമപ്രകാരമാണ്.

    ഭരണകൂട താല്പര്യങ്ങള്‍ക്കാരു നില്‍ക്കാത്തവരെയെല്ലാം അടിച്ചമര്‍ത്താനുപയോഗിക്കപ്പെടുന്ന, ലോകത്തിലെ ഏറ്റവും വലിയ ജനാതിപത്യ രാജ്യത്തിലെ ഇത്തരം കാടന്‍ നിയ നിയമങ്ങല്‍ക്കെതിരെ ജനകീയ പ്രക്ഷോഭം വളര്‍ന്നു വരേണ്ടതുണ്ട്. അതിനു വേണ്ടി ഇരോണ്‍ ശര്‍മിളമാര്‍ ഒരു ഭാഗത്ത്‌ ത്യാഗമനുഷ്ടിക്കുമ്പോള്‍ വേറെ ഒരു വിഭാഗം ജയിലിലും ജയിലിനു പുറത്തും നിയമപോരാട്ടത്തില്‍ മുഴുകിയിരിക്കുകയാണ്,

    യഥാര്‍ത്ഥത്തില്‍ ഇവിടെ ചര്‍ച്ച ചെയ്യപ്പെടേണ്ടത് ഇരോണ്‍ ഷര്‍മിളയുടെ ആരോഗ്യത്തെ കുറിച്ചോ ബഷീര്‍ സാഹിബു ബ്ലോഗ്‌ എഴുതാന്‍ വൈകിയതിന്റെ കാരണത്തെ കുറിച്ചോ അല്ല മറിച്ചു ഷര്‍മിള ഉന്നയിക്കുന്ന വിഷയത്തിന്റെ ഗൌരവത്തെ കുറിച്ചാണ്. അതിനെ “തീവ്രവാദമെന്ന” ലേബല്‍ നല്‍കി ഒറ്റപ്പെടുത്താനുള്ള ശ്രമമാണ് സര്‍ക്കാരുകളും തല്‍പ്പരകക്ഷികളും ശ്രമിക്കുന്നത്.

    അതുകൊണ്ടാണ് സര്‍ക്കാരിനെതിരെ സമരം ചെയ്യാന്‍ വരുന്ന ഫൈവ് സ്റ്റാര്‍ സ്വാമിയെ സ്വീകരിക്കാന്‍ കേന്ദ്ര മന്ത്രിമാര്‍ എയര്‍പ്പോര്ട്ടില്‍ പോയി കാത്തിരിക്കുമ്പോള്‍ ഷര്‍മിളക്ക് പിന്തുണ കൊടുക്കാന്‍ രാഷ്ട്രീയക്കാരില്ല. കാല്‍ക്കല്‍ വീഴാന്‍ മന്ത്രിമാരില്ല. ലൈവ് കാണിക്കാന്‍ മാധ്യമങ്ങളില്ല. കോര്‍പ്പറേറ്റ് വമ്പന്മാരുടെ സ്പോന്‍സര്‍ഷിപ്പില്ല (കേഴുക പ്രിയ നാടേ).

    http://janasamaksham.blogspot.com/2011/04/blog-post_20.html
    ജനാധിപത്യരാഷ്ട്രത്തിലെ കാടന്‍ നിയമങ്ങള്‍

    ReplyDelete
  27. ഈ പോസ്റ്റിനു യോജിച്ച പേര് " തീവ്രവാദികള്‍ ഉണ്ടാകുന്നത്" എന്നായിരുന്നു.
    നിരന്തരമായി തുടരുന്ന ഭരണകൂടത്തിന്റെ നീതിനിഷേധവും തമസ്കരണവും ഇരട്ടനീതിയും ഒക്കെ
    ജനതയില്‍ തീവ്രവാദചിന്ത ജനിപ്പിക്കുമെന്കില്‍ അവരെ കുറ്റം പറയാന്‍ കഴിയില്ല.
    വളരെ നല്ല പോസ്റ്റ്‌ ..

    ReplyDelete
  28. @ jilad
    കൊട് കൈ.. ഈ തുറന്നു പറച്ചില്‍ എനിക്ക് ഏറെ ഇഷ്ടപ്പെട്ടു. നിങ്ങള്‍ പറഞ്ഞതില്‍ ഒട്ടേറെ വസ്തുതകളുണ്ട്. ഒരു ബ്ലോഗര്‍ എന്ന നിലക്ക് ഞാനും എഴുതിയിട്ടില്ല എന്നത് സത്യമാണ്. അതില്‍ എനിക്ക് കുറ്റബോധവും ഉണ്ട്. പക്ഷെ ഞാനും നിങ്ങളുമൊക്കെ നമ്മുടെ മുഖ്യധാരാ മാധ്യമങ്ങളുടെ ഉപോല്‍പന്നങ്ങള്‍ ആണ് എന്നതല്ലേ സത്യം?. ജനപക്ഷ വാര്‍ത്തകള്‍ എത്തിക്കേണ്ട പ്രാഥമിക ഉത്തരവാദിത്വത്തില്‍ നിന്ന് അവര്‍ പിന്മാറുമ്പോള്‍ എന്റെയും നിങ്ങളുടെയും മുന്നില്‍ വാര്‍ത്ത എത്തുന്നില്ല. അതിനു നമ്മളെക്കാള്‍ ഉത്തരവാധികള്‍ മാധ്യമങ്ങള്‍ തന്നെയാണ്. സമാന്തര മീഡിയകളില്‍ നിരവധി പേര്‍ ഈ വിഷയം എഴുതിയിട്ടുണ്ട്. മുഖ്യ ധാരാമാധ്യമങ്ങളാണ് ശര്‍മിലയെ തമസ്കരിച്ചു കൊണ്ടിരിക്കുന്നത്. എന്റേതായ പരിമിതികള്‍ക്കുള്ളില്‍ നിന്ന് വിഷയങ്ങള്‍ എഴുതാന്‍ ഞാന്‍ ശ്രമിക്കാറുണ്ട്. നൂറുകണക്കിന് റിപ്പോര്‍ട്ടര്‍മാരും അതിലേറെ സാങ്കേതിക സംവിധാനങ്ങളും ഉള്ള മാധ്യമ സ്ഥാപനങ്ങളുമായി ഒരു പാവം ബ്ലോഗറെ താരതമ്യം ചെയ്യരുത്.
    -------------------------
    @ ബഷീര്‍ക്ക......
    and (@ Brother Noushad Akampaadam too)

    താങ്കളുടെ ഖേദ പ്രകടനം വായിച്ചു കൊണ്ട് തന്നെ പറയട്ടെ, ഇറോം ഷര്‍മിലയുടെ നിരാഹാരം പോലുള്ള കാലിക പ്രസക്തമായ വിഷയങ്ങള്‍ ഇതിനു മുന്‍പും കൈകാര്യം ചെയ്യാന്‍ നൂറുകണക്കിന് റിപ്പോര്‍ട്ടര്‍മാരും അതിലേറെ സാങ്കേതിക സംവിധാനങ്ങളുംആവശ്യമില്ല എന്ന് ഞാന്‍ കരുതുന്നു ബഷീര്‍ക്ക . . ഈജിപ്ഷ്യന്‍ ചക്രവര്‍ത്തിയെ നിഷ്കാസനം ചെയ്തത് അസ്മാ മെഹ്ഫൂസ എന്ന ഈജിപ്ഷ്യന്‍ പെണ്‍കുട്ടിയുടെ സോഷ്യല്‍ നെറ്റ് വര്‍കിലൂടെ ഉള്ള ഒരു ആഹ്വാനമായിരുന്നു എന്ന് ഞാന്‍ താങ്കള്‍ക്ക് പറഞ്ഞു തരെണ്ടതില്ലല്ലോ.. അത് പോലെ സിറിയന്‍ പ്രക്ഷോപതിന്നു തുടക്കം കുറിച്ചത് പതിനഞ്ചു വയസോളം പ്രായമുള്ള ബാലന്മാരുരെടെ ചുവരെഴുതുകലായിരുന്നു..
    ഞാന്‍ താങ്കളോട് ഇത്രയേ സംവതിക്കാന്‍ ഉദ്ദേശിച്ചുല്ലോ ""ജസ്റ്റ് വെയിറ്റ്, മരിച്ചു കഴിഞ്ഞിട്ട് ആഘോഷിക്കാം."

    ആയിരക്കണക്കിനു ഫാന്‍സും അതിലേറെ വായനക്കാരുമുള്ള ബഷീര്‍ക്ക മുന്‍പ്പ് വിചാരിച്ചിരുന്നെങ്ങില്‍ ഇറോം ഷര്‍മിലയുടെ നിരാഹാരം എന്നെ അവസാനിച്ചേനെ!!.. നമ്മള്‍ പണ്ട് പ്രീജയെ വിജയിപ്പിച്ചതല്ലേ (ഞാന്‍ താങ്കളുടെ കടുത്ത ഒരു ആരാധന്‍ ആ കേട്ടോ..)
    -----------
    ഓഫ്‌ ദി ടോപ്പിക്ക് ..(താങ്കള്‍ മനസ്സില്‍ **&&%%#^&%$$^^&&@@&&**%^% എന്ന് പറഞ്ഞു തന്നെ ഹസ്ത ദാനം ആണോ എന്നറിയില്ല..എങ്കിലും ഞാന്‍ അത് സ്നേഹാതരവോടെ സ്വീകരിച്ചു ..

    ReplyDelete
  29. "പറയാനുദ്ദേശിച്ചതൊക്കെ അപ്പപ്പോള്‍ തന്നെ പറയണം കേട്ടോ. അല്ലേല്‍, ഇത് പോലെ ജൈലാദുമാര്‍ കയറി ഗോളടിക്കും."

    ബഷീര്‍ക്കാ.. വള്ളിക്കുന്ന് ബ്ലോഗിനെ ഇപ്പോഴും വിമര്‍ശിക്കുന്നു എന്നൊരു "പേര് ദോഷം" എനിക്കുണ്ട്. താങ്കളുടെ ചില ആരാധകന്മാര്‍ അത് പരസ്യമായും, രഹസ്യമായും പ്രകടിപ്പിച്ചിട്ടും ഉണ്ട്. അക്കാര്യം വേറെ ആരെങ്കിലും പറയട്ടെ എന്ന് കരുതീ "പുതു വിമര്‍ശകര്‍ക്ക്‌" വഴിമാറി കൊടുത്തതാണ്. ജൈലാഫ്‌ പറഞ്ഞത് കാര്യമില്ലാത്ത കാര്യം ആണ് എന്ന് എനിക്ക് തോന്നുന്നും ഇല്ല. അതിനര്‍ത്ഥം ഈ പോസ്റ്റ്‌ മോശമായി എന്നല്ല കേട്ടോ.!

    ReplyDelete
  30. നൗഷാദ് അകമ്പാടം said...

    " jailad said:
    "...മുഖ്യ ധാരാ മാധ്യമങ്ങളും താങ്കളുടെ ബ്ലോഗും തമ്മില്‍ എന്താ വ്യത്യാസം ഹേ??"
    Basheer said :
    "..നൂറുകണക്കിന് റിപ്പോര്‍ട്ടര്‍മാരും അതിലേറെ സാങ്കേതിക സംവിധാനങ്ങളും ഉള്ള മാധ്യമ സ്ഥാപനങ്ങളുമായി ഒരു പാവം ബ്ലോഗറെ താരതമ്യം ചെയ്യരുത്."

    that's it!"

    എന്നാലും അണ്ണാന്‍ കുഞ്ഞും തന്നാലായത് എന്നല്ലെ. തങ്ങളാല്‍ കഴിയുന്ന രീതിയില്‍ ആര്‍ക്കും പ്രധിശേധിക്കാമല്ലോ. ബ്ലോഗ്‌ അത്ര മോശം മാധ്യമമൊന്നും അല്ലല്ലോ അകമ്പാടം ഭായ്... ജൈലാഫ്‌ മുകളില്‍ അതിനു വിശദീകരണം നല്‍കിയിട്ടുണ്ട്..

    ReplyDelete
  31. അവർ ഒരു സ്ത്രീ ആയതു കൊണ്ടാകും പത്രങ്ങൾ ആഘോഷിക്കാതിരുന്നത്....
    പിന്നെ കോടികളുടെ ബാങ്കുബാലൻസും ഇല്ല...!

    ReplyDelete
  32. //മനുഷ്യാവകാശങ്ങള്‍ക്കും മനുഷ്യജീവനും പുല്ലുവില പോലും നല്‍കാതിരിക്കാന്‍ സര്‍ക്കാരിന്റെ തോക്ക് ധാരികള്‍ക്ക് ധൈര്യം നല്‍കുന്ന Armed Forces Special Powers Act (AFSPA 1958) എടുത്തു കളയണമെന്നതാണ് ശര്‍മിള ആവശ്യപ്പെടുന്നത്. തെക്ക് കിഴക്കന്‍ സംസ്ഥാനങ്ങളിലും ജമ്മു കാശ്മീരിലും പ്രാബല്യത്തില്‍ ഉള്ള ഈ നിയമമനുസരിച്ച് 'പ്രത്യേക സാഹചര്യങ്ങളില്‍' അടിയന്തിരാവസ്ഥ പ്രഖ്യാപിക്കാനും പരസ്യമായ മനുഷ്യാവകാശ ലംഘനങ്ങള്‍ നടത്താനും സംസ്ഥാന സര്‍ക്കാരിനും സൈന്യത്തിനും അവകാശമുണ്ട്. നിയമ വാഴ്ചയുടെ നേരിയ ലംഘനത്തിന്റെ പേരില്‍ പോലും ഏതൊരാളെയും വെടിവെച്ചു കൊല്ലാന്‍ ഈ നിയമം പട്ടാളക്കാരന് അനുമതി നല്‍കുന്നു. ഒരു കോടതിയിലും ഇത്തരം ചെയ്തികള്‍ ചോദ്യം ചെയ്യപ്പെടാന്‍ പാടില്ല എന്നതാണ് ഈ നിയമത്തിലെ ഏറ്റവും പേടിപ്പെടുത്തുന്ന വകുപ്പ്. ബസ്സ് കാത്തു നിന്ന പത്തു പേരെ നിരനിരയായി വെടിവെച്ചു കൊല്ലാന്‍ സൈനികര്‍ക്ക് ധൈര്യം നല്‍കിയത് ഈ നിയമമാണ്. ഐക്യരാഷ്ട്രസഭയുടെ മനുഷാവകാശ സമിതി നിരന്തരം ആവശ്യപ്പെട്ടിട്ടും ഈ അപരിഷ്കൃത നിയമത്തില്‍ മാറ്റം വരുത്തുവാന്‍ സര്‍ക്കാര്‍ തയ്യാറായിട്ടില്ല. ഇറോം ശര്‍മിളയുടെ ഒറ്റയാള്‍ പോരാട്ടത്തിന്റെ ഫലമായി നിയമ ഭേദഗതികള്‍ നിര്‍ദേശിക്കാന്‍ പല കമ്മറ്റികളെ നിയോഗിച്ചെങ്കിലും അവരുടെ ശുപാര്‍ശകള്‍ കേന്ദ്ര സര്‍ക്കാറിന്റെ ഫയലുകളില്‍ ഉറങ്ങിക്കിടക്കുന്നു. റിബല്‍ എന്ന പരിവേഷം നല്‍കി ഏതു പൗരനേയും പിടിച്ചു കൊണ്ടുപോകാനും അനിശ്ചിതമായി തടവില്‍ വെച്ചു പീഡിപ്പിക്കാനും അധികാരം നല്‍കുന്ന ഈ നിയമം മനുഷ്യാവകാശങ്ങളുടെ നഗ്നമായ ലംഘനമാണെന്ന് വേണ്ടപ്പെട്ടവര്‍ക്കൊക്കെ അറിയാം. പക്ഷെ കണ്ണ് തുറക്കാന്‍ അവര്‍ തയ്യാറാകുന്നില്ല എന്ന് മാത്രം.//

    പക്ഷെ കണ്ണ് തുറക്കാന്‍ അവര്‍ തയ്യാറാകുന്നില്ലത്രേ...ആര്???????

    ReplyDelete
  33. ഇറോം ശര്‍മ്മിളയ്ക്കും, മേധാപട്ക്കറ്ക്കും,
    നര്‍മദാ ബചാവോ ആന്ദോളനുമെല്ലാം വാര്‍ത്തയില്‍ ഇടം നേടാന്‍, കൊര്‍പറേറ്റ് യോഗികളും, 
    ലക്ഷ്വറി സമരങ്ങളും വേണ്ടി വരുന്നത് ആധൂനിക ആഡംബര 
    ലോകത്തിന്റെ അനിവാര്യതയാണ്. നിരാഹാരം ഇരിയ്ക്കുന്നവന്റെ പോക്കറ്റിലെ കനത്തിന്റേയും, അവന്റെ പേര് വി.ഐ.പി. ലിസ്റ്റില്‍ 
    പെട്ടിട്ടുണ്ടോ എന്ന തിരിച്ചറിവിന്റേയും 
    പേരിലാണു ഇവിടുത്തെ ഒരോ സമരങ്ങളേയും, പ്രതികരണങ്ങളേയും മാധ്യമങ്ങള്‍ അളക്കുന്നത്. ഒന്നുമല്ലാത്തവന്റെ പ്രതികരണങ്ങളെ ഇവിടുള്ള ഒരു മാധ്യമപ്പുല്ലുകളും, ശ്രദ്ദിക്കില്ല.  അതിനു ആര്‍ക്കാണിത്ര പരാതി. .?!

    ReplyDelete
  34. sharmmila unnayikkunna kaaryangal valare prasakthamaanu

    pakshe north eastil vere governmentum avarkku swantham pattalavum okkeyundu. prathyeka bhranakhatanayum okke ullavarodu ethirkkumbol ee niyamamillankil kooduthal alochikkenda

    ReplyDelete
  35. "ആത്മാവ് നീതിക്ക് വേണ്ടിയുള്ള പോരാട്ടത്തില്‍ സമര്‍പ്പിക്കാന്‍ നാം ഒട്ടും ഭയപ്പെടേണ്ടതില്ല. സ്നേഹപൂര്‍വ്വം പ്രതീക്ഷയോടെ "- എന്ന ഇറോമിന്‍റെ തന്നെ വാക്കുകള്‍ നമുക്കൂര്‍ജ്ജമായി മാറട്ടെ.. എന്ന് ആശിക്കുകയും ആശംസിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു.

    ഭരണകൂടത്തിന്‍റെ നാവായി മാധ്യമങ്ങള്‍ മാറിക്കഴിഞ്ഞതിന്‍റെ തെളിവാണ് 'നമ്മുടെ' വാര്‍ത്താകോടതികളുടെ സായാഹ്ന ചര്‍ച്ചകളിലൂടെയും നാരായമെഴുത്തിലൂടെയും ബോദ്ധ്യമാകുന്നത്. മുതലാളിത്തതാത്പര്യം സംരക്ഷിക്കുന്ന പ്രസ്ഥാനങ്ങള്‍ക്കും കച്ചവട താത്പര്യങ്ങളുടെ ദല്ലാളന്‍മാര്‍ക്കും വേണ്ടി. ഫാസിസ്റ്റ് ശക്തികളുടെ കൂലിയെഴുത്തുകാരായി മാധ്യമ പ്രവര്‍ത്തകര്‍ അധ:പതിക്കുന്ന ഇക്കാലത്ത് തിരസ്കരിക്കപ്പെടുകയും തമസ്കരിക്കപ്പെടുകയും ചെയ്യന്ന വാര്‍ത്തകളുടെ, നിജത്തെ പറയാന്‍ 'ജനപക്ഷ മാധ്യമം' കാലഘട്ടത്തിന്‍റെ അനിവാര്യതയാണ്. ഒരു പക്ഷെ, ഒരു വലിയ അളവില്‍ അത്തരമൊരു താത്പര്യ സംരക്ഷണത്തിന് ബ്ലോഗു പോസ്റ്റുകള്‍ ഏറെ സഹായകമാകും എന്ന് തന്നെയാണ് എനിക്ക് തോന്നുന്നത്.

    താങ്കളുടെ വായനയില്‍ ഏറെ ആഗ്രഹിച്ച ഒരു കാര്യത്തെ ഇത്രയും തീവ്രമായ ഒരു അനുഭവ തലത്തില്‍ വായിക്കാനായതില്‍ എന്‍റെ സന്തോഷം അറിയിക്കുന്നു.

    കഴിഞ്ഞ റിപബ്ലിക് ദിനത്തിലിട്ട ഒരു പോസ്റ്റില്‍ ഇതേ വിഷയം ഞാന്‍ കൈകാര്യം ചെയ്തിരുന്നു. പക്ഷെ, അന്നെനിക്കൊരു അബദ്ധം പിണഞ്ഞു. ആ കുറിപ്പില്‍ ഇറോമിനും, ബിനായക് സെന്നിനും, ഷഹിനക്കുമോപ്പം/ അവരനുഭവിക്കുന്ന നീതി നിഷേധനത്തെ ഭരണകൂട ഭീകരതയെ പറയുന്ന കൂട്ടത്തില്‍ നാസര്‍ മദനിയെ പരാമര്‍ശിക്കുകയുണ്ടായി.. അതൊരു വലിയ അപരാധമായിപ്പോയി എന്നാണ് ചില ബഹുമാന്യ സുഹൃത്തുക്കളുടെ അന്നത്തെ അഭിപ്രായം. മാറിയ സാഹചര്യത്തില്‍ പുനര്‍വായനക്ക് സമയമായെന്ന് കരുതാം.

    തുറന്ന കണ്ണുകളിലെ കാഴ്ച്ചയെ കാണാനും തുറന്ന മനസ്സിലെ ഉറച്ച വാക്കുകളെ കേള്‍ക്കാനും ഇനിയും ഈ വഴി വരാം.

    ഹൃദയ പൂര്‍വ്വം,
    നാമൂസ്.

    ReplyDelete
  36. നല്ല വിചാരം..!!!
    പോസ്റ്റിനു നന്ദി....

    ReplyDelete
  37. മാധ്യമങ്ങള്‍ക്ക് വേണ്ടത്‌ ചൂടുള്ള വാര്‍ത്തയാണ്. തെറ്റും ശരിയും അവര്‍ നോക്കുന്നില്ല, കാണുന്നില്ല. അതവരുടെ ഉത്തരവാദിത്തം അല്ല, എന്നാണല്ലോ ആപ്തവാക്യം. ഉത്തരവാദപ്പെട്ടവര്‍ മേല്കിടയിലായാലും താഴെയായാലും നിരുത്തരവാദികള്‍ ആവുന്നു.

    ReplyDelete
  38. Namoos Said "കഴിഞ്ഞ റിപബ്ലിക് ദിനത്തിലിട്ട ഒരു പോസ്റ്റില്‍ ഇതേ വിഷയം ഞാന്‍ കൈകാര്യം ചെയ്തിരുന്നു. പക്ഷെ, അന്നെനിക്കൊരു അബദ്ധം പിണഞ്ഞു. ആ കുറിപ്പില്‍ ഇറോമിനും, ബിനായക് സെന്നിനും, ഷഹിനക്കുമോപ്പം/ അവരനുഭവിക്കുന്ന നീതി നിഷേധനത്തെ ഭരണകൂട ഭീകരതയെ പറയുന്ന കൂട്ടത്തില്‍ നാസര്‍ മദനിയെ പരാമര്‍ശിക്കുകയുണ്ടായി.. അതൊരു വലിയ അപരാധമായിപ്പോയി എന്നാണ് ചില ബഹുമാന്യ സുഹൃത്തുക്കളുടെ അന്നത്തെ അഭിപ്രായം. മാറിയ സാഹചര്യത്തില്‍ പുനര്‍വായനക്ക് സമയമായെന്ന് കരുതാം."

    ഇതുതന്നെയാണ് നമ്മുടെ നാട്ടിലെ നടപ്പ് രീതി. അതുകൊണ്ടാണ് ഹന്നാ അസാരെക്ക് പിന്തുണയുമായി വരുന്നവര്‍
    ഷര്‍മിളമാരെ കാണാതെ പോകുന്നത്.

    ഭീകരതയുടെ പേരില്‍ ഇന്ത്യയിലരങ്ങേറുന്ന രാഷ്ട്രീയ നാടകത്തിന്‍റെ പിന്നാമ്പുറം നോക്കിയാല്‍ ഭീകര വിരുദ്ധ പോരാട്ടമെന്ന പുകമറ സൃഷ്ടിച്ച് ആഭ്യന്തര – വിദേശ നയങ്ങളെ അമേരിക്കയും ഇസ്രായേലും നയിക്കുന്ന മുസ്ലിം വിരുദ്ധ നിലപാടുകളിലേക്ക് പറിച്ചു നടാന്‍ നടക്കുന്ന ഗൂഢപദ്ധതികളുടെ ഞെട്ടിപ്പിക്കുന്ന കഥകളാണ് അസിമാനന്ദ സ്വാമിയുടെ വെളിപ്പെടുത്തലിലൂടെ പുറത്തു വന്നത്.

    ഇന്റലിജന്‍സ്‌ – പോലീസ് മേധാവികള്‍ക്ക് മൊസാദ്, സി.ഐ.എ സഹായത്തോടെ നല്‍കപ്പെടുന്ന പരിശീലനങ്ങള്‍ വഴി ജനങ്ങളെ ഭിന്നിപ്പിച്ച് ഇന്ത്യയെ കലുഷിതമാക്കാനുള്ള ശ്രമങ്ങള്‍ മറുഭാഗത്ത്.

    രാജ്യത്തെ നടുക്കിയ നിരവധി സ്ഫോടനങ്ങള്‍ക്ക് പിന്നിലെ ഹിന്ദുത്വ കരങ്ങള്‍ പുറത്തു വന്നിട്ടും സ്ഫോടന കേസ്സിലകപ്പെട്ട് ജയിലിലടക്കപ്പെട്ട നിരപരാധികളെ മോചിപ്പിക്കാന്‍ തയ്യാറാകാത്ത ഭരണകൂടങ്ങളുടെയും ഒരു ജനാതിപത്യ രാജ്യത് നടന്നു കൊണ്ടിരിക്കുന്ന ഇത്തരം ഇരട്ട നീതിക്കെതിരെ ഒരു പ്രസ്താവന പോലും ഇറക്കാന്‍ രംഗത്ത് വരാന്‍ മടിക്കുന്ന സമുദായ സ്നേഹികളുടെയും താങ്കളെ ഗുണദോഷിച്ചവരുടെ ഉള്ളിളിരിപ്പും ഒന്നാണ്.

    http://janasamaksham.blogspot.com/2011/04/blog-post_20.html
    ജനാധിപത്യരാഷ്ട്രത്തിലെ കാടന്‍ നിയമങ്ങള്‍

    ReplyDelete
  39. ഭരണകൂട ഭീകരതയുടെ ജീവിക്കുന്ന‘രക്തസാക്ഷി’യാണ് ഇറോം ശര്‍മിള. സമരപ്പന്തലിനു മുമ്പിൽ ഒരു കാവിക്കൊടി നാട്ടിയാൽ കൂടെ പട്ടിണി കിടക്കാൻ ആയിരങ്ങളുണ്ടാകും.മാധ്യമങ്ങളുടെ കവറേജും കിട്ടും.ഇതൊന്നുമില്ലാത്തതു കൊണ്ട് തന്നെ ശർമ്മിളയുടെ ഉപവാസം വ്യത്യസ്തമാകുന്നു.
    നല്ല പോസ്റ്റ്. അഭിനനന്ദങ്ങൾ.

    ReplyDelete
  40. @ നാമൂസ്
    നിങ്ങള്‍ മുമ്പ് എഴുതിയ ലേഖനം ശ്രീജിത്ത്‌ നല്‍കിയ ലിങ്ക് വഴി ഇന്നാണ് കാണാന്‍ കഴിഞ്ഞത്. നന്നായി എഴുതി. അഭിനന്ദനങ്ങള്‍ .

    @ Sreejith Kondotty
    >>>വള്ളിക്കുന്ന് ബ്ലോഗിനെ ഇപ്പോഴും വിമര്‍ശിക്കുന്നു എന്നൊരു "പേര് ദോഷം" എനിക്കുണ്ട്<<<
    എനിക്കങ്ങനെ തോന്നിയിട്ടില്ല.വിയോജിപ്പുകള്‍ വളരെ ശക്തമായി എന്നാല്‍ മാന്യതയുടെ അതിര്‍വരമ്പുകള്‍ ലംഘിക്കാതെ പറയുന്ന ഒരു സുഹൃത്തായി മാത്രമേ നിങ്ങളെ കണ്ടിട്ടുള്ളൂ. വിയോജിക്കുന്നവരെയൊക്കെ ശത്രുക്കളുടെ പട്ടികയില്‍ ചേര്‍ക്കുന്ന ചിലര്‍ ഉണ്ടായേക്കാം. അത്തരക്കാരുടെ കൂട്ടത്തില്‍ എനിക്ക് മെമ്പര്‍ഷിപ് തരരുത്.

    ReplyDelete
  41. ഗംഗാ നദിയെ സംരക്ഷിക്കാന്‍ വേണ്ടി നാല് മാസത്തോളം നിരാഹാരം കിടന്ന് മരിച്ച സ്വാമി നിഗമാനന്ദിന്റെ മരണം വേണ്ടിവന്നുവോ വള്ളിക്കുന്നിനും ഇന്നെത്തെ ഈ അവസ്ഥയെ കുറിച്ചൊക്കെ പരിതപിക്കാന്‍?റാം ദേവ് ,ഹസാരെ തുടങ്ങിയ 5 സ്റ്റാര്‍ അരാഷ്ട്രീയ നിരാഹാര കലാകാരന്മാരെ മാത്രം അറിയുന്ന വള്ളിക്കുന്നിന് നിഗമാനന്ധ,ഇറോം ഷര്‍മിള ഇവരെയൊക്കെ അറിയുമോ? sarcastic ആയിട്ട് പോലും ഇറോം ഷര്‍മിളയുടെ മരണത്തെ കുറിച്ചൊന്നും സൂചിപ്പിക്കല്ലേ ബഷീറിക്കാ... അങ്ങേയ്ക്കൊക്കെ ബ്ലോഗ്‌ എഴുതാനുള്ള വിഷയമായിരിക്കാം അവരൊക്കെ . എന്നാല്‍ എന്നെപ്പോലെ പലര്‍ക്കും, ഇവിടെയൊക്കെ ജീവിക്കേണ്ടി വന്നതിന്റെ നാണക്കേട്‌ ഒഴിവാക്കാനുള്ള ചില കച്ചി തുരുംബാണ് അവരൊക്കെ.അതിനാല്‍ ബ്ലോഗ്‌ നന്നാക്കാനായി അത്തരം പരാമര്‍ശങ്ങള്‍ നടത്തല്ലേ, ദയവായി..ചിലരെയെന്കിലുമൊക്കെ അത്തരം രീതികള്‍ വിഷമിപ്പിക്കും..

    ReplyDelete
  42. It doesn't matter who rules us, NDA or UPA. India has slowly been turning into a police state. the forth estate that should have been a mighty tool in opposing and resisting this trend has unfortunately become collaborators to the rulers' anti democratic and anti people designs. The media has largely become mere agents of multinationals and big corporates.

    ReplyDelete
  43. @jailad,Sreejith Kondotty:

    അത് തന്നെയാണ് എനിക്കും ചോദിക്കാനുള്ളത്..
    ബ്ലോഗ്ഗെന്ന സൗജന്യ മാധ്യമവും മലയാളമെഴുതാനുള്ള അറിവുമുള്ളപ്പോള്‍
    പ്രതികരണം ഈ പറയുന്ന എല്ലാവര്‍ക്കുമാവാമായിരുന്നല്ലോ..
    അവരെന്തേ അതു ചെയ്യാതെ വള്ളിക്കുന്ന് പോസ്റ്റിടുന്നതും കാത്തിരിക്കുകയായിരുന്നോ?
    അതോ എല്ലാവരുടേയും ജിഹ്വയായ് വള്ളിക്കുന്നിനെ തിരഞ്ഞെടുത്തിരുന്നുവോ..

    മൗനം വിഴുങ്ങി തൊണ്ടയില്‍ കുരുങ്ങി അന്തം വിട്ട് നില്‍ക്കുന്ന പ്രതികരണ ശേഷിയില്ലാത്തവരേക്കാള്‍ ഭേദമല്ലേ ഒരല്പം വൈകിയെന്ന് പറയുന്ന വള്ളിക്കുന്നിന്റെ ശക്തമായ ഈ പ്രതികരണം ??

    ReplyDelete
  44. ഇതുപോലെ എരിവും പുളിയുമുള്ള മാധ്യമ വിമര്‍ശനങ്ങള്‍ വായിക്കണമെങ്കില്‍ വള്ളിക്കുന്നില്‍ തന്നെ വരണം. ബഷീര്ക , കൈപേറിയ സത്യം നിങ്ങള്‍ ശക്തമായി തന്നെ പറഞ്ഞു.

    ReplyDelete
  45. കയ്പേറിയ സത്യം .നന്നായി .കുറച്ചു കൂടി നേരത്തെ ആയിരുന്നെങ്കില്‍ എന്ന് തോന്നാതില്ല.എന്തായാലും വലിയൊരു സാമൂഹ്യ പ്രശ്നത്തിലേക്ക് ശ്രദ്ധ ക്ഷണിച്ചതിനു നന്ദി ...........

    ReplyDelete
  46. http://punnakaadan.blogspot.com/2011/06/blog-post.html

    ReplyDelete
  47. http://punnakaadan.blogspot.com/2011/06/blog-post.html

    ReplyDelete
  48. http://punnakaadan.blogspot.com/2011/06/blog-post.html

    ReplyDelete
  49. http://punnakaadan.blogspot.com/2011/06/blog-post.html

    ReplyDelete
  50. ഇതു മാധ്യമങ്ങളുടെ മാത്രം കുഴപ്പമല്ല. സമരം നടത്തി വിജയിക്കാന്‍ കഴിവില്ലാത്തവര്‍ സമരം നടത്തരുത്. എത്രയോ വര്‍ഷം മുന്‍പ് പരാജയം സമ്മതിച്ച് നിര്‍ത്തേണ്ടീരുന്ന നിരാഹാര സമര അത്ഭുതമാണ് ഈറോ ശര്‍മ്മിളയുടേത്. നിരാഹാര സമരം അശ്ലീലമാക്കുന്നതില്‍ ശര്‍മ്മിളക്കും രാംദേവ് ബാബമാര്‍ക്കും കാര്യമായ സംഭാവന നല്‍കാനായിട്ടുണ്ടെന്ന് ചുരുക്കം.
    അശ്ലീലമായി മാറിയ ഈറോം ശര്‍മ്മിളയുടെ നിരാഹാര സമരം ഇനിയെങ്കിലും അവസാനിപ്പിക്കണമെന്ന് ചിത്രകാരന്‍ അഭ്യര്‍ത്ഥിക്കുന്നു.

    ReplyDelete
  51. ബഷീര്‍ക്കാ.. വളരെ അധികം നന്ദി.:) താങ്കളുടെ ഈ മനോഭാവം തന്നെയാണ് എന്നെ വീണ്ടും ഇവിടെക്ക് വരാന്‍ പ്രേരിപ്പിക്കുന്നത്..

    @ നൗഷാദ് അകമ്പാടം..
    ഇറോം ശര്‍മിളയോടുള്ള ഈ നീതി നിഷേധത്തില്‍ മാധ്യമങ്ങള്‍ പ്രതികരിച്ചില്ല, അവര്‍ മൌനം പാലിക്കുന്നു എന്നാണ് ഈ പോസ്റ്റില്‍ പറയുന്നത്. മാധ്യമങ്ങള്‍ എന്ന പട്ടികയില്‍ ബ്ലോഗും പെടുമല്ലോ.! അപ്പോള്‍ ഇതിന്റെ കൂട്ടുത്തരവാദിത്തം ബ്ലോഗര്‍മാക്കും വരുമല്ലോ. വള്ളിക്കുന്ന് ബ്ലോഗ്‌ നിരവധി പേര്‍ ഒത്തുചേരുന്ന, വൈവിധ്യങ്ങള്‍ ആയ വിഷയങ്ങള്‍ ചര്‍ച്ച ചെയ്യുന്ന ഒരു വേദിയാണ്. കൂടുതല്‍ വായനക്കാര്‍ ഉള്ള ബ്ലോഗുകളില്‍ ഒന്നായ ഇവിടെ (ചിലതരം വിഷയങ്ങള്‍ ഒഴിച്ച്) മിക്ക വിഷയങ്ങളും ചര്‍ച്ച ചെയ്യാറുമുണ്ട്. ഈ പോസ്റ്റിനെ ആരും വിമര്‍ശിച്ചിട്ടില്ല. ഇത് വൈകിപ്പോയതിലും പരാതിയില്ല. അത് തികച്ചും വ്യക്തിപരമായ കാര്യം ആണല്ലോ. നീതി നിഷേധിക്കപ്പെട്ടു കഴിയുന്ന ഇറോം ശര്‍മിളക്കും, മഅദനിക്കും, ബിനായക്‌ സെന്നിനും വേണ്ടി നിരവധി വേദികളില്‍ പ്രതികരിച്ചിട്ടും ഉണ്ട്‌. ബ്ലോഗില്‍ മാത്രം അല്ല, മറ്റു സോഷ്യല്‍ കമ്മ്യൂണിറ്റി നെറ്റ്‌വര്‍ക്കുകളില്‍ ഇപ്പോഴും ഈ വിഷയങ്ങള്‍ അതീവ പ്രാധാന്യത്തോടെ ചര്‍ച്ചചെയ്യുന്നും ഉണ്ട്. അല്ലാതെ ഗംഗാ തീരത്തെ നിഗമാനന്ദനെയോ, ഹരിദ്വാറിലെ ബാബാ രാംദേവിനെയോ പറ്റിയുള്ള ചര്‍ച്ചകള്‍ കൊഴുക്കുമ്പോള്‍, തൂക്കം ഒപ്പിക്കാനായി അവരുടെ കൂടെ പറഞ്ഞുപോകേണ്ട ചില പേരുകളാണ് ശര്‍മിള/ബിനായക്‌/മഅദനി എന്നിവ എന്നൊന്നും കരുതുന്നില്ല. ബ്ലോഗറെയും, ചാനല്‍ റിപ്പോര്‍ട്ടറെയും താരതമ്യം ചെയ്യരുത് എന്ന കമന്റിന് താങ്കളുടെ കമന്റിനായിരുന്നു ഞാന്‍ മുകളില്‍ മറുപടി നല്‍കിയത്. ഒരു വിഷയത്തെ കുറിച്ച് ബ്ലോഗ്‌ എഴുതണോ വേണ്ടേ എന്നതെല്ലാം ബ്ലോഗറുടെ സ്വാതന്ത്രം ആണ്. അത് അംഗീകരിക്കുന്നു..

    ReplyDelete
  52. നല്ല പോസ്റ്റ്...
    കണ്‍ഗ്രാറ്റ്സ്:)

    ReplyDelete
  53. അഭിനന്ദനങ്ങൾ ഭായ് ഈ മനോഹരമായ ലേഖനത്തിന് ...
    ഞങ്ങളിത് ബിലാത്തി മലയാളിയിൽ പുൻ:പ്രസിദ്ധീകരിച്ചോട്ടെ..

    ReplyDelete
  54. കാശുവാങ്ങി വാർത്തകൊടുക്കുന്ന,
    പഞ്ചനക്ഷത്ര നിരാഹാരാഭാസങ്ങൾക്കിടയിൽ
    ചവിട്ടിത്താഴ്ത്താൻ ശ്രമിക്കുന്നു, ഈ ധീരവനിതയെ...
    വൈകിയെങ്കിലും നല്ല പോസ്റ്റ്...
    അഭിനന്ദനങ്ങൾ...

    ReplyDelete
  55. @ നൗഷാദ് അകമ്പാടം
    നിങ്ങള്‍ ചോദിച്ച ചോദ്യം ഞാനും ചോദിക്കാനിരുന്നതാണ്. പിന്നെ വേണ്ടെന്നു വെച്ചു. വിമര്‍ശനങ്ങളെ പരിഹസിക്കുന്നു എന്ന പരാതി വീണ്ടും കേള്‍പ്പിക്കേണ്ട എന്നും കരുതി.

    @ മുരളീമുകുന്ദൻ , ബിലാത്തിപട്ടണം
    പ്രസിദ്ധീകരിച്ചോളൂ സാര്‍ , സന്തോഷമേയുള്ളൂ..

    ReplyDelete
  56. maanushika moolyangalekkal kallappanathinum rashtreeya sthanamohikalkkum adimappettirikkunnu nammude naadu...appol aa dayaneeyamaya samarathinu prathikarana sheshiyulla nammal thanne munkai edukkanam..adkkappetta kannukal thurakkatte,avarum pravarthikkatte,vivechana buddiyode..Thanks Mr.Vallikunnu..

    ReplyDelete
  57. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  58. ബഷീര്‍ Vallikkunnu said...
    <<<<<<@ നൗഷാദ് അകമ്പാടം
    നിങ്ങള്‍ ചോദിച്ച ചോദ്യം ഞാനും ചോദിക്കാനിരുന്നതാണ്. പിന്നെ വേണ്ടെന്നു വെച്ചു. വിമര്‍ശനങ്ങളെ പരിഹസിക്കുന്നു എന്ന പരാതി വീണ്ടും കേള്‍പ്പിക്കേണ്ട എന്നും കരുതി.>>>>>>>

    @ ബഷീർക്കാ..
    ചോദിക്കേണ്ട ചോദ്യം ചോദിക്കേണ്ട സമയത്തു തന്നെ ചോദിക്കണം അല്ലെങ്കിൽ നൗഷാദ് അകമ്പാടന്മാർ കയറി ഗോളടിക്കും..

    താങ്കളുടെ പോസ്റ്റിനെ ക്രിയാത്മകമായ ഒരു അവലോകലം നടത്തുവാൻ മാത്രമെ ഞാൻ ഉദ്ദേശിച്ചിരുന്നുള്ളു. താങ്കൾക്കത് വ്യക്തി പരവും, വിമർശനാത്മകവും ആയി തോന്നി എന്നറിഞ്ഞതിൽ ഖേദിക്കുന്നു.

    off the topic: ബഷീർക്ക ഇനി ഞാൻ ഇവിടെ നിലക്കണോ അതൊ പോണോ.. :)

    @നൗഷാദ് അകമ്പാടം...
    ഈ പറയുന്ന സൗജന്യ മാധ്യമവും മലയാളം എഴുതാനുള്ള അറിവുള്ളപ്പോൾ മൗനം വിഴുങ്ങി തൊണ്ടയിൽ കുരുങ്ങി പ്രതികരണ ശേഷിയില്ലാതെ നില്ക്കുകയായിരുന്നോ താങ്കളും.. അതോ ബഷീർക്കയുടെ പോസ്റ്റിനു കാത്തിരിക്കുകയായിരുന്നൊ.. ..

    ReplyDelete
  59. ശക്തമായ പോസ്റ്റ്‌ . അഭിനന്ദനങ്ങള്‍ . അത്യാവശ്യം വായനക്കാരുള്ള ഒരു ബ്ലോഗ്ഗര്‍ എന്ന നിലയില്‍ താങ്കളുടെ രചന കൂടുതല്‍ ഇത്തരം ശക്തമായ വിഷയങ്ങളിലുല്ലതാവനമെന്നു ആഗ്രഹിക്കുന്നുണ്ട്.
    കാലികവും മൌലികവുമായ വിഷയത്തില്‍ തൂലിക ചലിപ്പിക്കുന്ന താങ്കള്‍ പലപ്പോഴും തരം താണ രാഷ്ട്രീയ പോസ്ടുകളിടുന്നത് ഖേദത്തോടെ കണ്ടിട്ടുണ്ട്. താങ്കളുടെ രാഷ്ട്രീയ വിശ്വാസം ഒരിക്കലും തെറ്റല്ല. പക്ഷെ താങ്കളുടെ റീഡബിലിറ്റിയെ
    തിരിച്ചറിഞ്ഞു താങ്കള്‍ പോസ്റ്റ്‌ എഴുതണമെന്നു അബ്യര്തിക്കുന്നു.

    ReplyDelete
  60. നിരാഹാര സമരത്തെക്കുറിച്ച് ഒരു ഇന്ത്യന്‍ മിത്ത് ( പല പഴയ മിത്തുകളുടെയും കൂട്ടത്തില്‍ ) കഴിഞ്ഞ നൂറ്റാണ്ടില്‍ രൂപപ്പെട്ടിട്ടുണ്ട് ... അതിനു ശേഷം ജനിച്ച ഓരോ കുഞ്ഞും ഈ മിത്ത് അതെ പാടെ വിശ്വസിച്ചാണ് വളരുന്നത്‌ ... 'അതി ശക്തം ' എന്ന് വിശേഷിക്കപ്പെടുകയും ആഖൊഷിച്ചു വഴ്തപ്പെടുകയും ചെയ്യുന്ന ഈ പ്രതിഭാസം ഒരു പാട് പേരെ, ഒരര്‍ത്ഥത്തില്‍ എല്ലാ ഇന്ത്യാക്കാരെയും അതയവ്വശ്യം നന്നായി തെട്ടിധരിപ്പിച്ചിട്ടുണ്ട് എന്നതാണ് സത്യം .. ഈ മിത്തിന്റെ ഇരകളാണ് ഈ നല്ല മനുഷ്യര്‍ ...

    അതിശയോക്തിയില്‍ വിശ്വസിക്കുന്ന ഇന്ത്യന്‍ മനസ്സിന് ഈ മിത് സ്വാകര്യമാണ് , പക്ഷെ അതിന്റെ ശക്തി മിത്തുകളില്‍ പറയുമ്പോലെ അത്ര ശക്തമല്ല എന്ന് ആരും മനസ്സിലാക്കുനില്ല എന്നതാണ് സത്യം ..യഥാര്‍ത്ഥത്തില്‍ അന്ധവിസ്വാങ്ങളുടെ കൂട്ടത്തില്‍ പെടുത്താവുന്ന ഒരു വിശ്വാസ രീതിയാണ് ഇത്തരം അതിശയോക്തികളെ സത്യങ്ങള്‍ ആയി തെറ്റിദ്ധരിച്ചു ആളുകള്‍ അത് പിന്തുടരാന്‍ ശ്രമിക്കുന്നത് ...യഥാര്‍ത്ഥത്തില്‍ ഈ നല്ല മനുഷ്യര്‍ ചില പ്രോപഗണ്ടാകളുടെ ഇരകള്‍ ആകുകയാണ് നിര്‍ഭാഗ്യശാല്‍ ...! അവര്‍ക്ക് നല്ലത് വരട്ടെ എന്ന് മാത്രം ആശിക്കുന്നു ..

    ഒരു പക്ഷെ നിരാഹാരം സമരങ്ങള്‍ എവിടെയെങ്കിലും വിജയിചിട്ടുന്ടെകില്‍ , അതിന്റെ അക്രമ സ്വഭാവം കൊണ്ടാണത് !!!!..അതായത് , നിരാഹാര സമയത്തില്‍ പങ്കെടുത്ത വ്യക്തിക്ക് മരണം സംഭവിച്ചാല്‍ അതിനെ തുടര്‍ന്നുണ്ടായെക്കമാവുന്ന അക്രമത്തെ ഭയപ്പെട്ടു അതൊഴിവാക്കാന്‍ ഒതുതീര്‍പ്പ് നടത്തുന്ന രീതി .. ഭയപ്പെടുന്നത് പ്രത്യാഖതങ്ങളെ ആണ് , സമരത്തെ അല്ല . പ്രാത്യഖതങ്ങള്‍ സൃഷ്ടിക്കാന്‍ ശക്തമല്ലാത്ത സമരങ്ങള്‍ ( വ്യക്തികള്‍ ) നിര്‍ഭാഗ്യവശാല്‍ അത് കൊണ്ട് തന്നെ വിജയിക്കുന്നില്ല ..

    ReplyDelete
  61. @ ശ്രീജിത്ത് : വന്‍ വാര്‍ത്താ ശേഖരണ സൗകര്യമുള്ള ടീവീ-പത്ര മാധ്യമങ്ങളുടെ കണ്ടെത്തെലുകളും പ്രതികരണവും നാമമാത്രമായ സൗകര്യങ്ങളില്‍ ഇരുന്ന് ബ്ലോഗ്ഗെഴുതുന്ന ഒരാളുടെ പോസ്റ്റുമായ് താരതമ്യപ്പെടുത്തരുത് എന്നാണ് ആ കമന്റിന്റെ സാരാംശം. താങ്കള്‍ക്ക് അത് മനസ്സിലായിക്കാണുമെന്ന് കരുതുന്നു.
    @ Jailad : തീര്‍ച്ചയായും ഞാനുമതിലൊരുത്തന്‍ തന്നെ..സംശയമില്ല സഹോദരാ..
    പക്ഷേ എന്നിലൊരുവന്‍ അത് ചൂണ്ടിക്കാണിച്ചപ്പോള്‍ ഞാനതിന്റെ നിരുല്‍സാഹപ്പെടുത്തിയില്ല,

    "..........മുഖ്യ ധാരാ മാധ്യമങ്ങളും താങ്കളുടെ ബ്ലോഗും തമ്മില്‍ എന്താ വ്യത്യാസം ഹേ??"
    എന്നൊന്നും ഞാനാരോടും ചോദിച്ചതുമില്ല സര്‍ .

    ReplyDelete
  62. നൗഷാദ് അകമ്പാടം said...
    @ Jailad : തീര്‍ച്ചയായും ഞാനുമതിലൊരുത്തന്‍ തന്നെ..സംശയമില്ല സഹോദരാ..
    പക്ഷേ എന്നിലൊരുവന്‍ അത് ചൂണ്ടിക്കാണിച്ചപ്പോള്‍ ഞാനതിന്റെ നിരുല്‍സാഹപ്പെടുത്തിയില്ല,

    "..........മുഖ്യ ധാരാ മാധ്യമങ്ങളും താങ്കളുടെ ബ്ലോഗും തമ്മില്‍ എന്താ വ്യത്യാസം ഹേ??"
    എന്നൊന്നും ഞാനാരോടും ചോദിച്ചതുമില്ല സര്‍ ..

    @നൗഷാദ് അകമ്പാടം
    "നിങ്ങളിലൊരുവന്‍" അത് ചൂണ്ടിക്കാണിചപ്പോള്‍ ഞാനും അതിനെ നിരുല്സഹപ്പെടുതിയില്ല ഹേ..ഞാന്‍ മുന്‍പ് സൂചിപ്പിച്ചത് പോലെ ക്രിയാത്മകായ ഒരു അവലോകനം മാത്രമേ ഞാന്‍ നടത്തിയിട്ടുള്ളൂ.. പിന്നെ ബ്ലോഗും കോരിത്തരിപ്പിക്കുന്ന കമന്റു ബോക്സും ഇല്ലാത്ത സാധാരണക്കാരനായ എന്നെപ്പോലെയുള്ള ഒരു വായനക്കാരന്‍ അഥവാ നിരുല്സാഹപ്പെടുതിയാല്‍ തന്നെ നിരുല്സാഹപ്പെടുന്നതല്ല ബഷീര്‍ക്കാടെ ബ്ലോഗ്‌ എന്ന് ഞാന്‍ മനസിലാക്കുന്നു ... മാത്രവുമല്ല വായനക്കാരന്റെ തുറന്ന ഏതു അഭിപ്രായങ്ങളും സംവദിക്കാനുള്ള സ്വാതന്ത്ര്യം ഈ ബ്ലോഗ്ഗില്‍ ഉണ്ടെന്നും കൂടി ഞാന്‍ കരുതുന്നതില്‍ തെറ്റൊന്നും ഇല്ലല്ലോ...

    off the topic. എന്നെ "സാര്‍" എന്ന് അഭിസംബോധന ചെയ്യാന്‍ താങ്കളെ ഞാന്‍ ഒരു പള്ളി കൂടത്ത്തിലും പഠിപ്പിചിട്ടില്ലല്ലോ. എന്റെ കീഴ് ജീവനക്കരനായി ജോലി നോക്കുന്നതായും എനിക്കറിയില്ല കേട്ടോ.

    ReplyDelete
  63. ബഷീറിക്ക... ഈയിടെയായി അങ്ങയുടെ പോസ്റ്റുകളെ ചെറിയ തോതിലെങ്കിലും വിമര്‍ശിക്കുന്നവരെ ചിലരൊക്കെ രൂക്ഷമായി " കൈകാര്യം ചെയ്യുന്നതായി " കാണുന്നുവല്ലോ.അങ്ങയുടെത് ഒരു നല്ല ചര്‍ച്ച വേദിയായി കൂടിയാണ് ഞാനൊക്കെ കാണുന്നത്.അങ്ങും ഒരു കേണല്‍ ഖദ്ദാഫി ആയി മാറുകയാണോ?എതിര്‍പ്പിന്റെ ഒരു ചെറിയ ശബ്ദം പോലും കേള്‍പ്പിക്കരുത് എന്നെങ്ങാനുമുണ്ടോ ? ഇതൊരുതരം കൊട്ടേഷന്‍ സംസ്കാരമല്ലേ?ഇനി ഈ അഭിപ്രായം പറഞ്ഞതിന് എനിക്കെതിരെയും സ്കെച് ഇടുമോ ആവോ ?

    ReplyDelete
  64. @ Jailaf : താങ്കളുടെ പ്രതികരണം വികാരപരമായ് മാറുന്നു എന്നു തോന്നുന്നതിനാല്‍ ഞാനീ വിഷയം അവസാനിപ്പിക്കുന്നു.

    ReplyDelete
  65. നിരാഹാരം ഇക്കാലത്ത് എത്രത്തോളം ഫലപ്രദമാകും എന്നു സംശയം. ഭൂരിപക്ഷത്തിന്റേയും, അധികാര വർഗ്ഗത്തിന്റെയും മനോഭാവം മാറിയത് ചില മനുഷ്യർ ഇപ്പോഴും അറിഞ്ഞിട്ടില്ല..മാധ്യമങ്ങളെങ്കിലും മറക്കാതിരുന്നാൽ മതിയായിരുന്നു..

    ReplyDelete
  66. @ ഇസ്മയില്‍@ചെമ്മാട്
    താങ്കളുടെ വാക്കുകളിലെ ഉദ്ദേശശുദ്ധി ഉള്‍കൊള്ളുന്നു. സമകാലിക രാഷ്ട്രീയം വിഷയമാക്കി ഈയിടെ എഴുതിയ പോസ്റ്റുകളില്‍ തരംതാണതെന്ന് താങ്കള്‍ക്കു തോന്നിയ രണ്ടോ മൂന്നോ പോസ്റ്റുകള്‍ സൂചിപ്പിച്ചാല്‍ നന്നായിരുന്നു.Just for an evaluation.

    ReplyDelete
  67. @ basheer vallikkunnu
    >>>താങ്കളുടെ രാഷ്ട്രീയ വിശ്വാസം ഒരിക്കലും തെറ്റല്ല. പക്ഷെ താങ്കളുടെ റീഡബിലിറ്റിയെ
    തിരിച്ചറിഞ്ഞു താങ്കള്‍ പോസ്റ്റ്‌ എഴുതണമെന്നു അബ്യര്തിക്കുന്നു.>>>>

    സ്വന്തം രാഷ്ട്രീയ വിശ്വാസം അന്ധമായി ന്യായീകരിക്കുന്ന പോസ്റ്റുകള്‍ ഒക്കെ വായനക്കാരില്‍ മടുപ്പുളവാക്കുന്നുണ്ട്.
    ഓര്‍മയില്‍ നില്‍ക്കുന്നത് കുഞ്ഞാലിക്കുട്ടി ജുദീഷരിയെ സ്വാധീനിക്കാന്‍ ശ്രമിച്ചത് ന്യായീകരിച്ചര്‍ത്തു തന്നെ . (ആ പോസ്റ്റില്‍ എന്റെ അഭിപ്രായം നോക്കുക. )
    താങ്കളുടെ ഒരു സ്ഥിരം വായനക്കാരനെന്ന നിലയില്‍ എന്റെ ഒരു എളിയ നിര്‍ദേശം മാത്രം . താങ്കള്‍ക്ക് തള്ളുകയോ കൊള്ളുകയോ ചെയ്യാം.

    ഇന്ത്യയില്‍ വെബ്‌ സൈറ്റ് കളില്‍ 67271 number റാങ്ക് താങ്കള്‍ക്കാണ് . ലോകത്ത് 661354 റാങ്കും ( ഞാന്‍ ഈ കമെന്റ് എഴുതുന്ന സമയത്ത് ) ഇത് വെറും ബ്ലോഗ്‌ റാങ്ക് അല്ല. മൊത്തം വെബ്‌ സൈറ്റ് റാങ്ക് ആണ് . അത് തിരിച്ചറിയുക. കൂടുതല്‍ വിവരങ്ങള്‍ക്ക് സന്ദര്‍ശിക്കുക.
    www.alexa.com

    ReplyDelete
  68. കൊള്ളാം വള്ളിക്കുന്നുകാരാ....കുറിക്കു കൊള്ളുന്ന, ആത്മാവ് ഉള്ളവര്‍ക്ക് അതിനകത്ത് ഒരു കഠാര കയറുന്ന ആക്ഷേപ രീതി...
    ഭാരതത്തിന്‍റെ ആത്മാവിലേക്കാണ് ഇറോം ശര്മ്മിളയുടെ കണ്ണ് നീര്‍ പതിക്കുന്നത്... തീര്‍ച്ചയായും അത് നമ്മെയാകെ പൊള്ളിച്ചു കളയും. അതിനുള്ള കരുത്തുണ്ട് ആ കണ്ണ് നീരിനു... ഇതു പോലെ ആയിരക്കണക്കിന് പേരുടെ ചോരയും കണ്ണ് നീരും വിലാപങ്ങളും മാനുഷ്യക പരിഗണനക്ക് വേണ്ടി നമ്മുടെ ഭരണ കൂടങ്ങള്‍ക്ക് മുന്നില്‍ കാത്തു കെട്ടി കിടക്കാന്‍ തുടങ്ങിയിട്ട് കാലങ്ങളായി.. ഇതെല്ലാം ശാപമായി തിരിച്ചടിക്കും. ഒരു ആയുധങ്ങള്‍ക്കും, ആധുനിക സംവിധാനങ്ങള്‍ക്കും അതിനെ തടുക്കാന്‍ കരുത്തുണ്ടാവില്ല. കാരണം അത് ദൈവം നേരിട്ട് നടത്തുന്ന ഓപറേഷന്‍ ആയിരിക്കും. എന്തെല്ലാം എങ്ങിനെയൊക്കെ തകര്‍ന്നടിയും എന്ന് പ്രവചിക്കാന്‍ കഴിയില്ല. കാറ്റായോ, മഴയായോ, കടലയോ, ഭൂമി കുലുക്കമായോ, തീമഴയായോ, മഹാമാരികളായോ അത് വരും.... (ക്ഷമിക്കണം, ഇതേ വിഷയത്തില്‍ മറ്റു പലര്‍ക്കും നല്‍കിയ പ്രതികരണമാണിത്.. ഈ വിഷയത്തില്‍ എനിക്ക് പറയാനുള്ളത് ഇതു മാത്രം ആയതു കൊണ്ട് ഇതു തന്നെ എല്ലായിടത്തും ഇടുന്നു. )

    ReplyDelete
  69. പോസ്റ്റിന്റെ ഉദ്ദേശശുദ്ധിയെ ചോദ്യംചെയ്യുന്ന രീതിയിലുള്ള ചില കമന്റ്സ് കണ്ടപ്പോള്‍ വേദന തോന്നി..
    വല്ലപ്പോഴും വരുന്ന ഇത്തരത്തിലുള്ള പോസ്റ്റുകളിലൂടെയെങ്കിലും അവര്‍ ജീവിക്കട്ടെ..ഓര്‍മ്മിക്കപ്പെടട്ടെ... :)

    ReplyDelete
  70. @ ഇസ്മയില്‍@ചെമ്മാട്
    അലക്സ റാങ്കിംഗ് നോക്കി അറിയിച്ചതിനും സ്വന്തം അഭിപ്രായം സൌഹൃദപൂര്‍വ്വം പങ്കുവെച്ചതിനും നന്ദി. രാഷ്ട്രീയ വിശകലനങ്ങള്‍ എഴുതുന്നത്‌ വളരെ മോശം സംഗതിയാണ് എന്ന് എനിക്ക് വിശ്വാസമില്ല. നമ്മുടെ നിത്യജീവിതത്തെ ഏറ്റവും സ്പര്‍ശിക്കുന്ന ഒരു മേഖലയെ തീര്‍ത്തും അവഗണിക്കണം എന്നും അഭിപ്രായമില്ല. പോസ്റ്റുകള്‍ എഴുതുമ്പോള്‍ സ്വന്തം നിലപാടുകള്‍ കടന്നു വരിക സ്വാഭാവികമാണ്. അതാണ്‌ അതിന്റെ സത്യസന്ധമായ രീതി. എന്റെ രാഷ്ട്രീയ പോസ്റ്റുകള്‍ കൂടിയാണ് നിങ്ങള്‍ സൂചിപ്പിച്ച അലക്സ റേറ്റിംഗ് നല്‍കിയത് എന്ന് തന്നെയാണ് എന്റെ വിശ്വാസം. ഞാന്‍ എഴുതിയ നൂറിലധികം രാഷ്ട്രീയ പോസ്റ്റുകളില്‍ പലരെയും പോലെ നിങ്ങളും എത്തിപ്പെട്ടിരിക്കാന്‍ ഇടയുള്ളത് ആ പോസ്റ്റില്‍ ആയിരിക്കും എന്നറിയാവുന്നതു കൊണ്ട് തന്നെയാണ് ഒരുദാഹരണം പറയാന്‍ പറഞ്ഞത്. ജഡീഷ്യറിയെ സ്വാധീനിക്കാന്‍ കുഞ്ഞാലിക്കുട്ടി ശ്രമിച്ചു എന്നതിനെ ന്യായീകരിക്കാന്‍ ശ്രമിച്ചിട്ടില്ല. മറിച്ച് അധികാരവും സ്ഥാനവും ഉപയോഗിച്ച് വ്യവസ്ഥകളെ മറികടക്കുന്ന പതിവ് രീതിയെ പരിഹാസപൂര്‍വ്വം സാമാന്യ്വത്കരിക്കുകയായിരുന്നു ആ പോസ്റ്റില്‍. "കേസില്‍ കുടുങ്ങിയാല്‍ രക്ഷപ്പെടാന്‍ ശ്രമിക്കുക എന്നത് ഏതു പോലീസുകാരനും ചെയ്യുന്ന പണിയാണ്. കാശുള്ളവന്‍ അതിറക്കി ഒരു കൈ നോക്കും. അധികാരമുള്ളവന്‍ അതുമിറക്കും. ഇത് രണ്ടുമില്ലാത്തവന്‍ ഒരു പഞ്ചായത്ത് മെമ്പറെയെങ്കിലും പിടിച്ചു അരക്കൈ നോക്കും. ഇതൊക്കെ നാട്ടുനടപ്പും നമ്മുടെ വിധിയുമാണ്" എന്ന എന്റെ വാചകത്തില്‍ (താങ്കള്‍ ആ പോസ്റ്റില്‍ എഴുതിയ കമന്റില്‍ സൂചിപ്പിച്ച) അടങ്ങിയ ദുഖകരമായ സാമൂഹ്യ വിമര്‍ശനത്തെ പലരും വായിച്ചത് പല വഴികളിലൂടെയാണ്‌. "റജീന വിഷയത്തിലെ സത്യാവസ്ഥ എന്തായാലും ശരി ഈ കേസില്‍ നിന്ന് തടിയൂരാന്‍ പല നമ്പരുകളും ഒരുമിച്ചു കളിച്ചവരാണ് കുഞ്ഞാലിക്കുട്ടിയും റഊഫും. (അതില്‍ അവര്‍ ഏതറ്റം വരെ പോയി എന്ന് കണ്ടെത്തേണ്ടത്‌ അന്വേഷണ ഉദ്ധ്യോഗസ്ഥര്‍ ആണ്). തന്ത്രങ്ങള്‍ മെനഞ്ഞതും കരുക്കള്‍ നീക്കിയതുമെല്ലാം ഇളയച്ചനും മൂത്തച്ചനും ഒരുമിച്ചാണ്. പക്ഷെ തമ്മില്‍ തെറ്റിയപ്പോള്‍ ഇരുവരും അത് വിളിച്ചു പറഞ്ഞ രീതി രാഷ്ട്രീയ സദാചാരത്തിന്റെ സകല അതിര്‍വരമ്പുകളും ലംഘിക്കുന്നതായി എന്ന് പറയാതെ വയ്യ" എന്നും ആ പോസ്റ്റില്‍ ഉണ്ട്. പതിവ് പോലെ അല്പം നര്‍മം കലര്‍ത്തി അവതരിപ്പിച്ച ആ പോസ്റ്റിനെ ഏകപക്ഷീയമായ ഒരു വിശകലനമായി വരുത്തിത്തീര്‍ക്കുകായും വിമര്‍ശനത്തിന്റെ സൌകര്യത്തിനു വേണ്ടി എന്റെ എല്ലാ പോസ്റ്റുകളെയും അതുമായി ബന്ധിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യുന്നത് ഒരു സ്ട്രാറ്റജിയായി ചിലരെങ്കിലും കൊണ്ട് നടക്കുന്നുണ്ട്. അത്തരക്കാര്‍ക്കു ഞാന്‍ മറുപടി നല്കാറേ ഇല്ല. പക്ഷെ നിങ്ങളെപ്പോലെ ഒരാള്‍ സ്നേഹബുദ്ധ്യാ നല്‍കിയ ഓര്‍മെപ്പുടത്തല്‍ ആയതു കൊണ്ട് ഒന്ന് സൂചിപ്പിച്ചു എന്ന് മാത്രം. തീര്‍ത്തും പോസിറ്റീവ് ആയ ഒരു നിര്‍ദേശം എന്ന നിലക്ക് രാഷ്ട്രീയ പോസ്റ്റുകളുടെ എണ്ണം കുറക്കാന്‍ ഞാന്‍ ശ്രമിക്കാം. (ബ്ലോഗിങ്ങില്‍ അല്പം താത്പര്യക്കുറവ് ഈയിടെയായി എനിക്ക് വന്നു തുടങ്ങിയിട്ടുമുണ്ട്.. )

    ReplyDelete
  71. രാഷ്ട്രീയ പോസ്റ്റുകള്‍ എഴുതുന്നത്‌ മോശം സംഗതിയാണെന്ന് ഞാന്‍ പറഞ്ഞില്ല. ഒരിക്കല്‍ കൂടി അടിവരയിട്ടു വ്യക്തമാക്കി തരട്ടെ
    >>>> സ്വന്തം രാഷ്ട്രീയ വിശ്വാസം ഒരിക്കലും ഒരു തെറ്റല്ല. താങ്കളുടെ റീഡബിലിട്ടിയെ മാനിച്ചു നമ്മുടെ രാഷ്ട്രീയ നിലപാടുകള്‍ അന്ധമായി പോസ്റ്റുകളില്‍ ന്യായീകരിക്കുന്നത് കുറക്കാന്‍ ശ്രെമിക്കുക.>>>.

    താങ്കളുടെ പോസ്റ്റുകളെ സ്ഥിരമായി വിമര്‍ശിക്കുന്ന വായനക്കാര്‍ ഉണ്ട് . എന്നെ ആ കൂട്ടത്തില്‍ പെടുത്തരുത്.
    പ്രീജ ശ്രീധരന് ഒരു വോട്ടു . ഷാഹിന തീവ്രവാദി തന്നെ , തുടങ്ങിയ എത്രയോ മികച്ചപോസ്ടുകളില്‍ ചേര്‍ത്തു വെക്കാനുള്ള മികച്ച ഒരു പോസ്റ്റ്‌ തന്നെ യാണ് ഈ പോസ്റ്റും എന്ന് പറയാന്‍ എനിക്കൊരിക്കലും മടിയില്ല.

    o.t: ഈ അഭിപ്രായത്തിന് മറുപടി വേണമെന്നില്ല.

    ReplyDelete
  72. ഇറോം ഷര്‍മിള വിഷയത്തില്‍ ബഷീര്‍ക്കയെക്കള്‍ വേഗത എനിക്കാണ് കേട്ടോ..
    "ഇനി താരം ഫൈവ് സ്റ്റാര്‍ സ്വാമി" എന്ന വള്ളിക്കുന്ന് പോസ്റ്റില്‍ ഞാനിട്ട കമ്മെന്റില്‍ ഷര്‍മിളയെ പറ്റിയാണ് പറഞ്ഞത്..
    ബഷീര്‍ക്കയെ ഈ വിഷയത്തിലേക്ക് നയിച്ചതിന്റെ അല്പം ക്രെഡിറ്റ്‌ എനിക്കും ഇരിക്കട്ടെ !!!!

    ReplyDelete
  73. അവസരോചിതമായ പോസ്റ്റിങ്ങ്‌ .അഭിനന്ദനം

    ReplyDelete
  74. പറയേണ്ട ആള്‍ തന്നെ പറയേണ്ടവിധം പറഞ്ഞിരിക്കുന്നു. അഭിനന്ദനങ്ങള്‍...

    ReplyDelete
  75. Anvar Vadakkangara said...

    സിമി ബന്ധമോ മറ്റു ഭീകര കഥകളോ മെനഞ്ഞ് മുസ്ലിം ജന വിഭാഗത്തിലെ വിദ്യാസമ്പന്നരായ ചെറുപ്പക്കാരെ വേട്ടയാടുന്നു.

    നാട്ടില്‍ നടന്ന പ്രമാദമായ എത്രയെത്ര സ്ഫോടനങ്ങളുടെ പേരില്‍ വിദ്യാസമ്പന്നരായ മുസ്ലിം ചെറുപ്പക്കാരെ പിടിച്ചു അകത്തിട്ടു. മക്ക മസ്ജിദിന്റെ പേരിലും, സംജോടയുടെ പേരിലും, മലഗോവിന്റെ പേരിലും ഒക്കെ ഒരു പാട് ചെറുപ്പക്കാരുടെ ഭാവി തുലച്ചു. എല്ലാറ്റിനും കൂട്ട് കാലഹരണപ്പെട്ട കരിനിയമങ്ങളും.

    സൈന്യത്തില്‍ നിന്ന് പോലും ആര്‍ ഡീ എക്സ് കട്ടെടുതും, പാക് ചാര സന്കടനയില്‍ നിന്ന് പോലും കാശും വാങ്ങി നാട്ടിലാകെ സ്ഫോടനം നടത്തിയ ഹിന്ടുത്വരെ ഒന്നടങ്കം ഹേമന്ത് കര്കാരെ സര്‍വവിധ തെളിവും സഹിതം ജനമധ്യത്തില്‍ പ്രദര്‍ശിപ്പിച്ചു. അവസാനം ദേശീയ നെത്ര്ത്വതിലുള്ള സ്വാമി അസീമനന്ദ തന്നെ കുമ്പസരിച്ചു.

    മുഖം നഷ്ടപ്പെട്ട ഹിന്ടുത്വര്‍, ശ്രദ്ധ തിരിച്ചു വിടാന്‍ കൊണ്ടുവരുന്ന ചില അവതാരങ്ങള്‍ ആണ് ഹൈടെക് സ്വാമിമാര്‍. അതിലും എട്ടിലും പൊട്ടി.

    അവരുടെ പുതിയ നാടകത്തിനു കാതോര്‍ക്കുന്നതിനിടെ,നിരപരാധികളെ തുരുങ്കിലടക്കാനും ഇല്ലായ്മ ചെയ്യാനും ഉപയോഗിക്കുന്ന നാട്ടിലെ കരിനിയമങ്ങളെ കുറിച്ച ഒരു ഇറോം ശര്മിളയുടെ ഉപവാസവുമായി ബന്ധപ്പെട്ടു ഒരു ചര്‍ച്ച ആവാമായിരുന്നു. അതിനാരും മുതിര്‍ന്നു കണ്ടില്ല. വിഷയത്തിന്റെ മര്മത്തില്‍ ആരും തൊട്ടു കണ്ടില്ല.

    ReplyDelete
  76. ഈറോം ശര്‍മ്മിളയുടെ സമരത്തിന്റെ കാതലായ പ്രത്യേകത ,അതൊരു പ്രാദേശിക സമരം മാത്രമാണ് എന്നുള്ളതാണ്.മണിപ്പൂരില്‍ നിയമപാലകര്‍ തന്നെ നിയമത്തെ നിര്‍വചിക്കുന്ന ഭരണകൂട ഭീകരത ജനാധിപത്യസമൂഹത്തില്‍ വെച്ച് പൊറുപ്പിക്കാന്‍ കഴിയാത്തതാണ്.

    ഒരു ഹിതപരിശോധന പോലും നടത്താതെ ബ്രിട്ടീഷുകാരുടെ കാലശേഷം മണിപ്പൂര്‍ എന്ന നാട്ടുരാജ്യത്തെ ഭാരതത്തോട് കൂട്ടി ചേര്‍ത്തതാണ് ഇന്ത്യന്‍ ഭരണകൂടം മണിപ്പൂരികളോട് ചെയ്ത ഏറ്റവും വലിയ അപരാധം ..'അതി'ദേശീയതയുടെ മാനാഭിമാനങ്ങള്‍ക്ക് വിടവുകള്‍ സംഭവിച്ചാലോ എന്നുള്ള സന്ദേഹത്തില്‍ മുഖ്യ പ്രതിപക്ഷം ഈ വിഷയത്തില്‍ കാണിക്കുന്ന താല്പര്യ കുറവ് ഭരിക്കുന്ന കേമന്മാര്‍ക്കും ഒരുതരത്തില്‍ അനുഗ്രഹമാണ്.ജനാതിപത്യ മുകുളങ്ങള്‍ വിരിയും മുന്‍പേ എകാതിപത്യത്തിന്റെ തടവറയില്‍ അടക്കപ്പെട്ട രോഷത്തില്‍ നിന്നാണ് ഈറോം ശര്‍മ്മിള എന്ന സമരവനിത അവരുടെ ശബ്ധമായത്.

    മുന്‍പ് ചിത്രകാരന്‍ സൂചിപ്പിച്ച പോലെ ,സര്‍വാധിപത്യത്തിന്റെ എല്ലാ ലെക്ഷണവും നാള്‍ക്കുനാള്‍ പ്രകടിപ്പിക്കുന്ന ഒരു സര്‍ക്കാരിന്നെതിരെ ശര്‍മ്മിളയുടെ സമരത്തിന്റെ പ്രസക്തി നഷ്ട്ടപ്പെടുന്നു എന്നുള്ളത് മാധ്യമങ്ങളുടെ കുറ്റമല്ല ,മറിച്ച് അതിലടങ്ങിയിരിക്കുന്ന പ്രാദേശികതയും ,പ്രളയം വന്നു സര്‍വ്വതും നശിച്ചാലും കുലുങ്ങാത്ത ഒരു സര്‍ക്കാരിന്നെതിരെ അവര്‍ നടത്തുന്ന സമരത്തിന്റെ മാറ്റമില്ലാത്ത ഒരേ രൂപവും മാത്രമാണ്.ഫൈവ് സ്റ്റാര്‍ സമരങ്ങള്‍ക്കും ,അരാഷ്ട്രീയ സമരങ്ങള്‍ക്കും കിട്ടുന്ന മാധ്യമ പ്രസക്തി അതിലടങ്ങുന്ന ദേശീയ ഘടകങ്ങളുടെ പ്രാധാന്യം ഒരു തരത്തില്‍ കാരണമാണ്.

    ഇപ്പോള്‍ മാധ്യമങ്ങളെ വീക്ഷിക്കൂ..ബാബാ രാം ദേവും ,അണ്ണാ ഹസാരെയും 'ബോക്സ് ന്യൂസുകളായി' മാറിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്നു.മാധ്യമങ്ങള്‍ ഇക്കാര്യത്തില്‍ തെറ്റുകാരാണെന്നതിനേക്കാള്‍ രാജ്യം ഭരിക്കുന്ന സര്‍ക്കാര്‍ ശര്‍മ്മിളയോട് കാണിക്കുന്ന 'പരിഹാസമാണ്' വലിയ പിഴ.

    ഓര്‍മ്മ പുതുക്കിയ ബഷീര്‍ വള്ളിക്കുന്നിന് അഭിനന്ദനം...

    ReplyDelete
  77. പോസ്റ്റ്‌ വായിച്ചപ്പോള്‍ 'ഷര്‍മിള' ക്ക് എന്തോ പ്രശ്നം ഉണ്ട് എന്നു മനസ്സിലായി കമന്റ്‌ വായിച്ചപ്പോള്‍ ബഷീര്‍ക്കയ്ക്ക് അതിലും വലിയ എന്തോ പ്രശ്നം ഉണ്ട് എന്നും, സത്യത്തില്‍ ഇത് തന്നെയല്ലേ നമ്മുടെ പ്രശ്നം ?

    ബഷീര്‍കയ്ക്ക് ഒരു ഉപദേശം( ഞാന്‍ വല്യപുള്ളിയാ !) പോസ്ടിടുമ്പോള്‍ "മോണോലിസ" ചിത്രം പോലെയാവണം.
    ഉദാ: കുഞ്ഞാലികുട്ടിയെ കുറിച് എഴുതുമ്പോള്‍ എതിര്‍കുന്നവര്‍ക്ക് മോശപെട്ടവനയും, അനുകൂലികുന്നവര്‍ക്ക് നല്ലവനായും !

    ReplyDelete
  78. @ basheerka, (ബ്ലോഗിങ്ങില്‍ അല്പം താത്പര്യക്കുറവ് ഈയിടെയായി എനിക്ക് വന്നു തുടങ്ങിയിട്ടുമുണ്ട്.. ) .......
    പ്രതികരിക്കുന്നവര്‍ക്ക് മറുപടി കൊടുത്തു മടുത്തെന്നു തോന്നുന്നു, സമകാലീന പ്രശ്നങ്ങളില്‍ നിന്നും ഒരു വിഷയമെടുത്ത് അത് എല്ലാവര്ക്കും ഇഷ്ടപ്പെടുന്ന രീതിയില്‍ പുറത്തിറക്കാന്‍ തിരക്കിനിടയില്‍ എത്രത്തോളം പാടുപെടണമെന്നു ഇത് വായിക്കാന്‍ സമയം കണ്ടെത്താന്‍ പാട് പെടുന്ന എന്നെ പോലെയുള്ളവര്‍ക്ക് മനസ്സിലാക്കാന്‍ കഴിയും. ഓഫീസിലെ സ്ട്രെസ്സിനു ആകെയുള്ള മരുന്നാണ് ബ്ലോഗ്‌ വായന, പ്രതികരണങ്ങളാണ് കൂടുതല്‍ രസം
    പത്രം മുഴുവനും അരിച്ചു പെരുക്കാതെ ചുളുവില്‍ കാര്യങ്ങള്‍ ഗ്രഹിക്കാന്‍ ഇത് പോലെ യുള്ള ബ്ലോഗുകള്‍ എത്രത്തോളം സഹായിക്കുന്നുണ്ടെന്ന് പലര്‍ക്കും അറിയാം. പ്രതികരിക്കുന്നവര്‍ അത് നിരുല്സാഹ പെടുത്തും അളവില്‍ ആവാതിരിക്കാന്‍ ശ്രമിക്കുക. ബഷീര്ക എഴുതട്ടെ... ഗള്‍ഫില്‍ ജോലി ചെയ്യുന്നത് വരെയെങ്കിലും... നാട്ടില്‍ പോയാല്‍ ഇതൊന്നും നടക്കുമെന്ന് തോന്നുന്നില്ല..

    ReplyDelete
  79. Media shouldn't be just mechanical gimmicks for creating a world of illusion, but new languages with unique powers of expression...

    ReplyDelete
  80. Basheer,

    good expression...
    I have read other posts especially on JI. Being a writer, I think we need discussion...

    If you don't mind your visit welcome.

    www.islamikam.blogspot.com

    ReplyDelete
  81. @ habeeb Tirurangadi
    വിമര്‍ശനങ്ങള്‍ കൊണ്ടുള്ള മടുപ്പ് എന്നല്ല ഞാന്‍ ഉദ്ദേശിച്ചത്. പ്രതികരണങ്ങളും വിമര്‍ശനങ്ങളും കൂടുതല്‍ വരുമ്പോള്‍ താത്പര്യം കൂടുകയാണല്ലോ വേണ്ടത്. എന്റെ പോസ്റ്റുകള്‍ക്ക് മിക്കപ്പോഴും വിമര്‍ശനങ്ങളാണ് കൂടുതല്‍ ലഭിക്കാറുള്ളത് എന്നത് സത്യമാണ്. പക്ഷെ അതൊക്കെ ആരോഗ്യകരമായ ഒരു സംവാദത്തിന്റെ ഭാഗമായി മാത്രമേ ഞാന്‍ കാണാറുള്ളൂ. ഏതൊരു ഫീല്‍ഡിലും ഏറെക്കാലം താത്പര്യം നിലനിര്‍ത്തി കൊണ്ടുപോവുക പ്രയാസകരമായിരിക്കും എന്നാണു എനിക്ക് തോന്നുന്നത്. അതുകൊണ്ട് തന്നെ സ്വാഭാവികമായി വന്നു ചേരുന്ന ഒരു ഉത്സാഹക്കുറവായി കണ്ടാല്‍ മതി. നല്ല വാക്കുകള്‍ക്കു നന്ദി.

    @ അക്ബര്‍ ശ്രീമൂലനഗരം
    ഒരു പ്രാദേശിക പ്രശ്നമായി ഇതിനെ കാണാന്‍ ആവില്ല. ആസ്സാം, മണിപ്പൂര്‍, ത്രിപുര, മേഘാലയ, നാഗാലാണ്ട്, മിസോറം, ജമ്മു കാശ്മീര്‍, അരുണാചല്‍ പ്രദേശ്‌ എന്നിങ്ങനെ നിരവധി സംസ്ഥാനങ്ങളെ ബാധിക്കുന്ന ഒരു നിയമമാണ് ഇത്. ഇത്തരം നിയമങ്ങള്‍ ഉയര്‍ത്തുന്ന മനുഷ്യാവകാശ നിഷേധത്തിനെതിരെ നടക്കുന്ന പോരാട്ടങ്ങളെ പ്രാദേശിക സമരമായി കാണാനാവില്ല.

    ReplyDelete
  82. ചങ്കില്‍ കുത്തുന്ന വര്‍ത്താനം പറയല്ലേ ബഷീര്ക. പത്രം വായിച്ചില്ലെങ്കിലും നിങ്ങളെ ബ്ലോഗ്‌ വായിക്കുന്നത് ഒരു ശീലമാണ്. അത് നിര്‍ത്തിയാല്‍ വള്ളിക്കുന്നത്തു വന്നു ഞങ്ങള്‍ സമരം ചെയ്യും.

    ReplyDelete
  83. ലേറ്റാ വന്താലും ലെറ്റസ്ടാ വരുവേന്‍!
    ഈ പോസ്റ്റ്‌ വായിക്കുവാന്‍ കുറച്ചു വൈകിപോയി.എങ്കിലും ഇവിടെ വന്നു ഇത് വായിക്കുവാന്‍ തോന്നിയ സമയത്തിന് നന്ദി പറയുന്നു.നല്ല പോസ്റ്റ്‌.ബ്ലോഗ്‌ ലോകത്തെ ചക്രവര്‍ത്തിമാര്‍ക്കും രാജകുമാരനമാര്‍ക്കും ഇത് വരെ ശര്മിലയെ പറ്റി ഒരക്ഷരം പറയുവാന്‍ സമയം കിട്ടിയിട്ടില്ല.സാമിമാരും അഭിനവ ഗാന്ധിമാരും കാട്ടികൂട്ടുന്ന പെക്കുതുകള്‍ എരിവും പുളിയും ചേര്‍ത്ത് ബ്ലോഗ്‌ രൂപത്തില്‍ ശര്ദ്ധിക്കുമ്പോള്‍,ഒരാള്‍ക്കും ഒരു പാവപെട്ട സ്ത്രീ കഴിഞ്ഞ പതിനൊന്നു വര്‍ഷമായി നിരാഹാരം കിടക്കുന്ന വിഷയതിനെപറ്റി എഴുവാന്‍ തോന്നിയിട്ടില്ല.മണിപ്പൂരും സ്പെഷല്‍ ആം ആക്റ്റും ഗ്ലാമര്‍ അല്ലാത്ത വിഷയം ആയതിനാല്‍ ആയിരിക്കും എല്ലാവരും ഇറോം ഷര്‍മിലയെ അവഗണിക്കുന്നത്.

    ReplyDelete
  84. @ ConfusedExistence
    കുറെ കാലമായല്ലോ ഈ വഴിക്കൊക്കെ കണ്ടിട്ട്..

    ReplyDelete
  85. കുറച്ചായി മിണ്ടാട്ടമില്ലല്ലോ വള്ളിക്കുന്നെ ? ഇവിടെ ചുവപ്പ്, പച്ച, മഞ്ഞ, ലീവിന് പോയവനെ എക്സിറ്റ് അടിക്കല്‍ തുടങ്ങിയ കലാപരിപാടികള്‍ ഒന്നും അറിഞ്ഞില്ലേ. അതോ ചുവപ്പില്‍ പെട്ട് അന്തം വിട്ടിരിക്കുകയാണോ ?

    ReplyDelete
  86. Hey, I tried to find some news in the mainstream media about her demise, unfortunately I couldn't find any - where did you find this? Even Wikipedia doesn't say so!
    Can you pls give some reference? Is it possible to completely filter out all news from the internet? At least I don't think so!!

    ReplyDelete
  87. Ohh sorry, I didn't read your blog completely, pls ignore my previous comment.

    ReplyDelete
  88. mathrubhumi link

    http://www.mathrubhumi.com/books/story.php?id=961&cat_id=502

    ReplyDelete
  89. news report cheythal karum laptopum ഒന്നും കിട്ടില്ലല്ലോ.

    ReplyDelete
  90. ഈറോം ശർമിളയുടെ ജീവൻ രക്ഷിക്കാൻ നന്മ കൈവിടാത്ത മനസ്സുകളെല്ലാം ഒന്നിക്കേണ്ടിയിരിക്കുന്നു.ഹിഡൻ അജൻഡകളുമായി പ്രവർത്തിക്കുന്ന മാധ്യമസിൻഡിക്കേറ്റുകൾ ഇതേറ്റെടുക്കില്ല...

    ReplyDelete
  91. @ Taneer
    Good that you read the blog and cleared your confusion..
    Lesson 1, Dont write any comments before reading it completely.. :)

    ReplyDelete
  92. വൈകിയാണ് വയിചെതെങ്കിലും വളരെ നല്ല ഒരു പോസ്റ്റ്‌ ആണ് ഇത്. നമ്മുടെ മാധ്യമങ്ങള്‍ അവരുടെ ധര്‍മ്മം മറന്നു exclusiveന്‍റെ പിന്നാലെ പോകുമ്പോള്‍ ഇതുപോലുള്ള പൊള്ളുന്ന സത്യങ്ങള്‍ വിളിച്ചുപറയുന്ന ബഷീര്കാക് അഭിനന്ദനങ്ങള്‍

    ReplyDelete
  93. ((അതുകൊണ്ട് പ്രിയ മാധ്യമസുഹൃത്തുക്കളേ, തല മണ്ണില്‍ തന്നെ പൂഴ്ന്നു കിടക്കട്ടെ. അത് പുറത്തെടുക്കരുത്.))

    Words like swords.
    keep hitting the very foundations of evil.

    ReplyDelete
  94. സത്യത്തില്‍ ഞാനീ വാര്‍ത്ത‍ മുഘ്യധാര പത്രത്തില്‍ കണ്ടിട്ടുണ്ട്,..പക്ഷെ ഈ സ്ത്രീ എന്തിനാണ് നിരാഹാരം കിടക്കുന്നത് എന്നത് എനിക്ക് വ്യക്തമല്ലായിരുന്നു..കാരണം അത്ര പ്രാധാന്യമേ കൊടുതിട്ടുണ്ടയിരുന്നുള്ളൂ എന്നതാണ് വാസ്തവം.. ഈ പോസ്റ്റിനു ഒരായിരം നന്ദി ബഷീര്ക...ഇതു കണ്ടിട്ടെങ്കിലും മുഘ്യ ധാര മാധ്യമങ്ങളുടെ കണ്ണൊന്നു തുറന്നിരുന്നെങ്കില്‍ ......

    ReplyDelete
  95. Varthayayi madhyamangalkku thonnanamenkil samaram colour full akanam allenkil violent akanam. irom sharmilayude karyathil ithu randum illa, pirakil kalikkan rashtreeyakkarum illa. oru pavam sthree... madhyamangalkku angane ethra sthrrekal alle....

    ReplyDelete
  96. നന്നായി, നമ്മുടെ മാധ്യമ പ്രവര്‍ത്തകര്‍ ആരെങ്കിലും ഇത് വായിച്ചിരുന്നെങ്കില്‍

    ReplyDelete
  97. Honest people do not go after cheap publicity!

    ReplyDelete
  98. 120-യില്‍ അതികം വരുന്ന ഇന്ത്യന്‍ ജനതയെ നയിക്കുന്ന ഭരിക്കുന്ന prime minister മന്‍മോഹന്‍ സിങ്ങിനു എഴുതുന്ന തുറന്ന കത്ത്,



    കഴിഞ്ഞ കുറച്ചു ദിവസമായി ഇന്ത്യയില്‍ അരങ്ങേറുന്ന സംഭവ വികാസങ്ങളാണ് ഇത്തരം ഒരു കത്ത് എഴുതാന്‍ പ്രേരിപിക്കുന്നത് , നമ്മുടെ രാജ്യത്തിന്റെ 65-)o independence day ആകൊഷിക്കുന്ന വേളയില്‍ തങ്ങളുടെതായി വന്ന സന്തേശത്തില്‍ അഴിമതികെതിരെ പോരാടും രാജ്യത്തിന്റെ വികസനമാണ് പ്രഥാന ലക്‌ഷ്യം സ്ത്രീകളുടെയും കുട്ടികളുടെം ഉന്നമനതിനാണ് രാജ്യം പ്രാധാന്യം കൊടുക്കുന്നത് തുടങ്ങി പതിവ് പ്രക്യപനങ്ങളെകാല്‍ ഏറെ ശ്രധിക്കപെട്ടത് നിരാഹാരവും സമരവും ലോക്പാലിനെ സഹായികില്ല എന്നാ താങ്കളുടെ വാകുകളെയാണ് , നൂറ്റാണ്ടുകളോളം ബ്രിട്ടീഷ്‌ ഭരണത്തിന്‍ കീഴിലായിരുന്ന നമ്മുടെ ഭാരതത്തെ അഹിംസയുടെ മാര്‍ഗത്തിലൂടെ നിരാഹരത്തിന്റെ പാതയിലൂടെ സ്വതന്ത്രില്‍ എത്തിച്ചതിന്റെ ഓര്മ പുതുക്കുന്ന ആ ദിവസം തന്നെ വേണമായിരുന്നോ ഈ പരാമര്‍ശമെന്നു ഓരോ ഭാരതിയനും ചിനിധിച്ചുവെന്നു താങ്കള്‍ അറിയണം , അഴിമതിക്കെതിരെ ശക്തമായ നിയമം വേണമെന്ന് ആവശ്യപെട്ട് നിരാഹാര സമരം നടതനൊരുങ്ങിയ രാഷ്ട്രിയക്കാരനല്ലാത്ത ഒരു ജന പ്രതിനിതിയെ കൊടും അഴിമതികാര്‍കൊപ്പം ജയിലില്‍ അടച്ചതിനെ കുറിച്ച് താങ്കള്‍ പാര്‍ലമെന്റില്‍ നടത്തിയ പ്രസ്താവനയിലുമുന്ദായിരുന്നു പൊള്ളത്തരം, നിയമം ലങ്കിക്കുമെന്നു പ്രക്യാപിച്ചതിന്റെ പേരിലായിരുന്നു ഗാന്ധിയന്‍ അന്ന ഹസാരയെ അറസ്റ്റ് ചെയ്യേണ്ടി വന്നതെന്നും ജയിലില്‍ അടക്കേണ്ടി വന്നതെന്നുമെല്ലാം താങ്കള്‍ 10000 വട്ടം ആവര്ത്തിച്ചാലും ഞങ്ങളെ വിശോസിപികാന്‍ ആവില്ല. കാരണം നിയമ ലങ്കന പ്രക്യപനതിന്റെ പേരില്‍ നടപെടിയെടുകാന്‍ ജാഗ്രത പുലത്തിയ ഭരണാതികാരികള്‍ താങ്കളുടെ കണ്മുന്നില്‍ ദിനം പ്രതി നടക്കുന്ന നിയമ ലങ്കനങ്ങളോട് കാണിക്കുന്ന പ്രതികരണം ഞങ്ങള് ദിവസവും കാണുന്നു അറിയുന്നു എന്നത് തന്നെ. 10000 രൂപ ഒരുമിച്ച് കയ്യില്‍ കിട്ടിയാല്‍ എന്ത് ചെയ്യണമെന്നറിയാതെ മോഹല്സല്യപെട്ടു വീഴുന്ന സാധാരനകാരന് മനസ്സിലാവാത്ത ലക്ഷം കോടികളുടെ തട്ടിപ്പ് നടത്തിയ രാജയും കല്മാടിയും ജയിലില്‍ ആയതിന്റെ മിടുക്ക് ഒരു പക്ഷെ കേന്ത്ര സര്‍ക്കാരിന് പറയാനുണ്ടാകും, പക്ഷെ അതിനേക്കാള്‍ ഞങ്ങളുടെ മനസ്സില്‍ നില നില്‍കുന്നത് , തീഹാര്‍ ജയിലില്‍ , ജയില്‍ സൂപ്രണ്ടിനോപ്പം ചായ കുടിച്ചിരുന്നു ലോക കാര്യങ്ങള്‍ ചര്‍ച്ച ചെയ്യുകയായിരുന്നു എന്ന വാര്‍ത്തയാണ്. രാജ്യത്തിന്റെ അമൂല്യ നിക്ഷേപം കുഴിച്ചെടുത് നികുതി പോലും അടകാതെ Reddy സഹോതരന്മാര്‍ സ്വര്‍ണ കട്ടിലില്‍ ഉറങ്ങുകയും സ്വര്‍ണ പാത്രങ്ങളില്‍ ഭക്ഷികുകയും ചെയ്യുമ്പോള്‍ ജീവന്‍ നില നിര്‍ത്താനുള്ള ഒരു നേരത്തെ ഭക്ഷനന്ത്തിനും മരുന്നിനും നികുതി അടക്കുന്ന പട്ടിണി പാവങ്ങളാണ് ഇന്ത്യയില്‍ കൂടുതലുള്ളതെന്ന് അങ്ങ് മറക്കരുത്. ഊര്‍ജ പ്രധിസന്ധി നേരിടുന്ന ഇന്ത്യയില്‍ 7000 കുടുംബങ്ങള്‍ക്ക് ഉപയോകികാവുന്ന electricity ഒറ്റ മാസം കൊണ്ട് കത്തിച്ചു കളഞ്ഞ Mukesh Ambaani 70 ലക്ഷം രൂപ ബില്ലടച്ചന്തിന്റെ പേരില്‍ അര ലക്ഷം രൂപയുടെ discount നല്കിയതും നമ്മുടെ രാജ്യത്താണ്. ഈ അമ്പതിനായിരം രൂപയുടെ electricity കൊണ്ട് മുംബയിലെ മുഴുവന്‍ ചേരികളിലും ഒരു മാസത്തോളം പ്രകാഷമാനം ആകാന്‍ സാടികുമായിരുന്നില്ലേ? ഇതൊക്കെ കണ്ടുമടുത്ത കേട്ടുമടുത്ത ജന വിഭാഗങ്ങളാണ് ഇപ്പോള്‍ അന്ന ഹസാരെക്കൊപ്പം തെരുവിലിറങ്ങുന്നത്. അഴിമതിക്കെതിരെ , അഴിമാതികാരെ ജയിലില്‍ അടക്കാന്‍ ശക്തമായ ജന ലോക്പാല്‍ ബില്ലിന് വേണ്ടി ഇപ്പോള്‍ തെരുവിലിറങ്ങുന്ന മുഴുവന്‍ ജങ്ങങ്ങളുടെയും ആവശ്യമിതാണ് .. അഴിമതി വിമുക്ത ഇന്ത്യ .

    അഴിമതി കണ്ടു മടുത്ത പല വിഭാകങ്ങളില്‍ നിന്നുള്ള ഉദ്യോഗസ്ഥരും ദൈനം ദിന ജീവിതത്തില്‍ അഴിമതിക്കാരെ നേരിടേണ്ടി വന്ന സാധാരണക്കാരും നല്ലൊരു നാളെ സ്വപ്നം കാണുന്ന കുട്ടികളുമാണ് ഇപ്പോള്‍ ഹസാരെക്കൊപ്പമുള്ളത്, എന്ന് അങ്ങ് മനസ്സിലാകണം, ഇവരില്‍ ഓരോത്തര്‍ക്കും പറയാനുണ്ടാകും അഴിമാതികരുടെ ഇരയായ കഥകളും, അല്ലെങ്ങില്‍ സാമൂഹ്യ നീധി നിഷേധിക്കപെട്ട സംഭവങ്ങളും. അന്ന ഹസാരെ പറഞ്ഞത് പോലെ ഇത് രണ്ടാം സ്വാതന്ത്രിയ സമരം തന്നെയാണ്, ഇതിനെ ആരാഷ്ട്രിയ വാധമെന്നോ , ജനാധിപത്യത്തിന്റെ പോരാട്ടമെന്നോ പറഞ്ഞു തകര്‍ക്കാന്‍ ശ്രമിക്കാതെ ജനങ്ങള്‍ക്ക് വേണ്ടി ജനങ്ങളാല്‍ ജനങ്ങളില്‍ നിന്ന് തെരഞ്ഞടുകപെട്ട പ്രതിനിധിയുടെ ഉത്തരവാദിത്വം താങ്കള്‍ നടപ്പിലാക്കുമെന്ന് ഞങ്ങള്‍ പ്രധീക്ഷികട്ടെ, എങ്കില്‍ ലോകത്തിലെ ഏറ്റവും ശക്തമായ ജനാധിപത്യ രാഷ്ട്രങ്ങളില്‍ ഒന്നായ ഇന്ത്യയെ കൂടുതല്‍ ഉന്നതിയിലേക്ക് എതിച്ചതിന്റെയും ലോക രാഷ്ട്രങ്ങല്കിടയില്‍ മാതൃക രാജ്യമാക്കി പുന സ്രിഷ്ടിച്ചതിന്റെയും credit താങ്കള്‍ക്കും അവകാശ പെട്ടതായിരിക്കും, അതിനുള്ള മനക്കരുത്ത് താങ്കള്കുണ്ടാകട്ടെ എന്നാശംസയോടെ ഇന്ത്യന്‍ പൌരത്വമുള്ള ഒരു പൂര്‍ണ ജനാധിപത്യ വിശ്വാസി.

    ReplyDelete
  99. രാഷ്ട്രീയക്കാരുടെയും ബിസിനസ്സുകരുടെയും കള്ളസ്വാമിമാരുടെയും കാശ് വാങ്ങിപോക്കട്ടിലിട്ടു ബ്രേക്കിംഗ് ന്യൂസ്‌ കൊടുക്കുന്ന മാധ്യമ പ്രവര്‍ത്തകര്‍ യഥാര്‍ത്ഥ പ്രശ്നങ്ങള്‍ക്ക് നേരെയും, അതിനു വേണ്ടിപോരാടുന്നവരുടെ നേരെയും കണ്ണടയ്ക്കുകയാണ്. താങ്കളെപ്പോലുള്ളവരുടെ വേറിട്ട ശബ്ദം ഷര്‍മിളയെപ്പോലുള്ളവരുടെ ശബ്ദമാകട്ടെ.

    ReplyDelete
  100. Dear Basheer,

    Kudos to you . You added a very good post in your blog.. relevant to the current political scenario...

    Regards,
    SAIFULLA.C.M.P

    ReplyDelete
  101. ഈ പോസ്റ്റ്‌ വായിക്കാന്‍ വളരെ വൈകി.. എങ്കിലും സാരമില്ല . കൂടെ ഓടുന്ന വാര്‍ത്തകളില്‍ നിന്നും വേറിട്ട്‌ ഒരെണ്ണം വായിക്കാന്‍ പറ്റിയല്ലോ.......<< തെക്ക് കിഴക്കന്‍ സംസ്ഥാനങ്ങളിലും ജമ്മു കാശ്മീരിലും പ്രാബല്യത്തില്‍ ഉള്ള ഈ നിയമമനുസരിച്ച് 'പ്രത്യേക സാഹചര്യങ്ങളില്‍' അടിയന്തിരാവസ്ഥ പ്രഖ്യാപിക്കാനും പരസ്യമായ മനുഷ്യാവകാശ ലംഘനങ്ങള്‍ നടത്താനും സംസ്ഥാന സര്‍ക്കാരിനും സൈന്യത്തിനും അവകാശമുണ്ട് << വടക്ക് കിഴക്കന്‍ ആണോ ശരി?

    ReplyDelete
  102. വ്യവസ്ഥാപിത ഭരണകൂടത്തിനെതിരെ നടത്തുന്ന സമരങ്ങളെ നീരിടുന്നതിന്‌ 1980 ല്‍ കേന്ദ്രസര്‍ക്കാര്‍ മണിപ്പൂര്‍ സംസ്ഥാനത്തെ പ്രശ്നബാധിത പ്രദേശമായി പ്രഖിയാപിക്കുകയും 1958 ലെ A F S P A അഥവാ ആംഡ്‌ ഫോഴ്സ്‌ സ്പെഷല്‍ പവേഴ്സ്‌ ആക്റ്റ്‌ സംസ്ഥാനത്തൊട്ടാകെ പ്രാബല്യത്തില്‍ വരികയും ചെയ്തു.ഒരു ജനതയെ ഭരണകൂടവും പട്ടാളവും ക്രൂരമായി വേട്ടയാടുന്നതിന്റെ വേദനിപ്പ്പിക്കുന്ന ചിത്രങ്ങളാണ്‌ പിന്നിട്‌ പുറലോകം കണ്ടത്‌. ക്വിറ്റിന്ത്യാ സമരത്തെ നേരിടുന്നതിന്‌ 1942 ല്‍ ബ്രിട്ടീഷുകാര്‍ പുറപ്പെടുവിച്ച ഓര്‍ഡിനന്‍സിനെ അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള A F S P A വാറണ്ടില്ലാതെ ആരെയും അറസ്റ്റ്‌ ചെയ്യുന്നതിനും സംശയത്തിന്റെ പേരില്‍ ആരെയും വെടിവച്ച്‌ കൊല്ലാനും പട്ടാളത്തിന്‌ അധികാരം നല്‍കുന്നു.ക്വിറ്റിന്ത്യാ സമരത്തെ അടിച്ചമര്‍ത്താന്‍ ബ്രിട്ടീഷുകാര്‍ പുറപ്പെടുവിച്ച ഓര്‍ഡിനന്‍സിനെ ആധാരമാക്കി സംസ്ഥാനത്തൊട്ടാകെ നടപ്പാക്കിയ ആംഡ്‌ ഫോഴ്സ്‌ സ്പെഷല്‍ പവേഴ്സ്‌ ആക്റ്റ്‌ എന്ന കരിനിയമം പിന്‍ വലിക്കണ്‌മെന്നവശ്യപ്പെട്ടാണ്‌ മണിപ്പൂര്‍ ജനത തികച്ചും സമാധാന പരമായ സമരമുറകള്‍ക്ക്‌ തുടക്കമിട്ടത്‌. എന്നാല്‍ ഒര്‍ ജനാതിപത്യ സംവിധാനത്തിനു കീഴില്‍ ഒരിക്കലും നടക്കാന്‍ പാടില്ലാത്ത കിരാതമായ മര്‍ദ്ദനമുറകളുമായി പട്ടാളവും കേന്ദ്രഭരണകൂടവും ജനങ്ങളെ അടിച്ചമര്‍ത്തുന്ന ദ്രശ്യങ്ങള്‍ ഓരോ ഇന്ത്യക്കാരനെയും ലജ്ജിപ്പിക്കും..

    http://www.youtube.com/watch?v=eEMU91B1Ftg&feature=related

    ReplyDelete
  103. നല്ല പോസ്റ്റ്...
    (ചില കമന്റുകള്‍ ബോറായി, അവക്കുള്ള മറുപടികളും)

    ReplyDelete
  104. ഹസാരെയുടെ പൊറാട്ട് നാടകത്തിന് അവരുടെ അഭ്യര്‍ഥനപ്രകാരം ഇംഫാലിലെ ആശുപത്രിക്കിടക്കയില്‍ നിന്നു പിന്തുണപ്രഖ്യാപിച്ച് ഇറോം ശര്‍മിള കത്തെഴുതി. എല്ലാ വിധപിന്തുണയും(വിദേശഫണ്ടടക്കം)തേടി സമരം കൊഴുപ്പിക്കുന്ന ഹസാരെ അണ്ണന്‍ കാര്യം കഴിയുമ്പോള്‍ ഈ പാവം യുവതിയെയും മറക്കും. അരുന്ധതി റോയി പറഞ്ഞതുപോലെ ഇതുവരെ ഒരു പ്രശ്‌നത്തിലും ഇടപെടാത്ത ഈ പുതിയ പുണ്യാളന്‍ വേറെയെന്താണ് ചെയ്യുക.

    ReplyDelete
  105. ഇത്തരം പോസ്റ്റുകളിലൂടെ എങ്കിലും മനുഷ്യത്തം മരവിചിട്ടില്ലാത്ത ആളുകള്‍ അറിയട്ടെ..

    മനുഷ്യത്തം മരവിച്ച ആളുകല്ല്ക് എന്ത് അഴിമതിരഹിത സമരം ,എന്ത് ഹസാരെ...അല്ലെ

    ഒരു പതിറ്റാണ്ടിന്റെ പട്ടിണിക്ക് മൂന്നു ദിവസത്തെ 'നിരാഹാര മഹോത്സവത്തിന്റെ' പകിട്ടുണ്ടാവില്ല. അതുകൊണ്ട് പ്രിയ മാധ്യമസുഹൃത്തുക്കളേ, തല മണ്ണില്‍ തന്നെ പൂഴ്ന്നു കിടക്കട്ടെ. അത് പുറത്തെടുക്കരുത്. സമൂഹ മനസ്സാക്ഷിയുടെ ഇനിയും മരിച്ചിട്ടില്ലാത്ത പ്രതികരണ ശേഷിയുടെ അടയാളമായി ഒരു മെഴുകുതിരി കണക്കെ അവള്‍ കത്തിത്തീരുന്നുണ്ട്. ശര്‍മിളയുടെ ശരീരം അവളുടെ നിശ്ചയ നിശ്ചയദാര്‍ഢ്യത്തിന്ന് മുന്നില്‍ ഇനിയെത്രനാള്‍ കീഴടങ്ങി നില്‍ക്കുമെന്ന് പറയുക വയ്യ. അവളുടെ ജീവന്റെ തുടിപ്പുകള്‍ മരിച്ചു കൊണ്ടേയിരിക്കുന്ന ആ കോശങ്ങളില്‍ ഇനിയെത്ര രാപ്പാര്‍ക്കുമെന്നും പ്രവചിക്കുക വയ്യ.

    ReplyDelete
  106. appol niraharamall karyam

    http://konikal.blogspot.com/2011/08/blog-post_24.html

    ReplyDelete
  107. വീണ്ടും വായിക്കേണ്ടി വരുമോ?!

    ReplyDelete
  108. ബഷീര്‍ക്കാ,,,നന്നായിട്ടുണ്ട്,,, കാര്യപ്രസക്തമായ പോസ്റ്റ്,,,ഇപ്പോഴെങ്കിലും ഇത്തരമൊരു പോസ്റ്റിട്ടത് നന്നായി,,(അതിനു പിന്നിലെ കാരണങ്ങളെന്തൊക്കെയായാലും). പത്തുവര്‍ഷമായിട്ടും ഇറോം ഷര്‍മ്മിളക്കു മുന്നില്‍ ഭരണകൂടം കണ്ണു തുറക്കാത്തത് ഖേദകരമാണ്.ഏതായലും ഇപ്പോള്‍ ഇറോം ഷര്‍മ്മിളക്കു വീണ്ടും സപ്പോര്ട്ടു കൂടിവരുന്നുണ്ടെന്നാണ് എനിക്കു തോന്നുന്നത്,, ഈ തീപ്പൊരി അണയാതെ മുന്നോട്ടു കൊണ്ടു പോകാന്‍ എല്ലാവരും ഒറ്റക്കെട്ടായ് ശ്രമിക്കുക,,,, തീര്‍ച്ചയായുംവരുടെ ശ്രമം വിജയിക്കുമെന്നു നമുക്കു പ്രതീക്ഷിക്കാം,,,

    ReplyDelete
  109. @ ഹാഷിക്ക്
    yes. that is a mistake. വടക്ക് കിഴക്കന്‍ എന്നതാണ് ശരി. തിരുത്തിയിട്ടുണ്ട്. പിശക് ചൂണ്ടിക്കാട്ടിയതിനു നന്ദി.
    Off Topic: പുതിയ profile ഫോട്ടോ കിടിലന്‍ ആയിട്ടുണ്ട്‌ :)

    ReplyDelete
  110. മാഗ്സസെ അവാര്‍ഡ് ജേതാവ് അരുണ റോയുടെ അഭിപ്രായത്തില്‍ 'ഭരണ സംവിധാനത്തിന് നെടുകെയും കുറുകെയും അധികാരപരിധി നല്‍കുന്നത് വളരെക്കൂടുതല്‍ അധികാരങ്ങള്‍ ഒരു പ്രത്യേക സ്ഥാപനത്തിന് ലഭിക്കുന്നതിനു ഇടയാക്കും. കൂടാതെ അമിതമായ ജോലിഭാരം സ്ഥാപനത്തിന്റെ പ്രവര്...‍ത്തനം ദുഷ്കരമാക്കും.'

    ജനലോക്പാല്‍ ബില്ലിന്റെ കാര്യത്തില്‍ ഇത് ശരിയാണ് എന്നാണു എന്റെ അഭിപ്രായം. കേന്ദ്ര സര്‍ക്കാര്‍ അവതിരിപ്പിച്ച ബില്ലിനോടും ജനലോക്പാല്‍ ബില്ലിനോടും എനിക്ക് പല കാര്യങ്ങളിലും വിയോജിപ്പുണ്ട്.
    ജന്‍ലോക്പാല്‍ ബില്ലിനു ധാരാളം പോരായ്മകളും കുറവുകള്‍ ഉണ്ട്. അരുണാ റോയി അഞ്ചു പ്രധാന പോയന്റുകള്‍ മുന്നോട്ടു വെച്ചിട്ടുണ്ട്. ഇടതുപക്ഷവും ആറു നിര്‍ദ്ദേശങ്ങള്‍ മുന്നോട്ടു വെച്ചിട്ടുണ്ട്. പാര്‍ലമെന്റില്‍ ഇതിനെ എല്ലാം പറ്റി വിശദമായ ചര്‍ച്ച നടക്കട്ടെ. അത് ലൈവ് ആയി പൊതുജനങ്ങളെ കാണിക്കട്ടെ.

    സര്‍വ്വോപരി ഒരു ലോക്പാല്‍ പാസ്സാക്കിയിട്ട്‌ അഴിമതി തീര്‍ന്നു എന്നും പറഞ്ഞു എല്ലാരും കയ്യടിച്ചു പിരിയാതെ അഴിമതിയുടെ യഥാര്‍ഥ കാരണങ്ങളെപ്പറ്റി ജങ്ങള്‍ക്കിടയില്‍ കൂടുതല്‍ ചര്‍ച്ച നടക്കട്ടെ. അഴിമതിയില്‍ കൊര്‍പ്പറേട്ടുകള്‍ക്ക് ഉള്ള പങ്കു ഇതിനിടയില്‍ തീരെ ചര്‍ച്ച ചെയ്യപ്പെടുന്നില്ല. 91 മുതല്‍ ആരംഭിച്ച നവ ഉദാരവല്‍ക്കരണ നയങ്ങള്‍ എങ്ങനെയാണ് അഴിമതിയെ ഇത്ര മാരകമാക്കി മാറ്റിയത് എന്ന് എല്ലാവരും അറിയട്ടെ.

    എത്ര നിയമങ്ങള്‍ കൊണ്ടുവന്നാലും ഭരണകൂടത്തിന്റെ കോര്‍പ്പറേറ്റ് അനുകൂല നിലപാടുകള്‍ മാറ്റാതെ വന്‍തോതിലുള്ള അഴിമതി ഇല്ലാതാക്കാനാവില്ല. അഴിമതി വഴി പോതുഖജനാവിന്റെ സിംഹ ഭാഗവും കട്ട് വീട്ടില്‍ കൊണ്ടുവേയ്ക്കുന്ന ടാറ്റ, അംബാനി പ്രഭൃതികള്‍ മാതൃകാ പുരുഷന്മാരാവുകയും രാഷ്ടീയക്കാരില്‍ മാത്രം എല്ലാ കുറ്റവും കാണുകയും ചെയ്യുന്ന ഒരു സമൂഹത്തിനു ജനലോക്പാല്‍ ബില്‍ സ്വീകാര്യം ആവുന്നതില്‍, അഴിമതി തടയാന്‍ അത് മാത്രമാണ് മാര്‍ഗ്ഗം എന്ന് അവര്‍ വിശ്വസിക്കുന്നതില്‍ അത്ഭുതം ഇല്ല.

    ചുമ്മാതാണോ ചാനല്‍ ചര്‍ച്ചകളില്‍ "let us concentrate on Jan Lokpal Bill" എന്ന് കോര്‍പ്പറേറ്റ് പ്രതിനിധികള്‍ വിളിച്ചു കൂവുന്നതും അവര്‍ ഈ സമരത്തിന്‌ പിന്തുണ കൊടുക്കുന്നതും. ദില്ലിപോസ്റ്റിലെ ഒരു ലേഖനത്തില്‍ പറഞ്ഞതുപോലെ എല്ലാ ജനകീയ സമരത്തെയും പുച്ഛത്തോടെ കാണുകയും അവയ്ക്ക് ഒന്നിന് പോലും പിന്തുണ കൊടുക്കുകയും ചെയ്യാത്ത ചാനല്‍ പ്രഭു അര്‍ണാബ് ഗോസ്വാമി ഈ സമരത്തിന്റെ ഏറ്റവും വലിയ വക്താവായി 'ടൈംസ്‌ നൌ'-ഇല്‍ ഇരുപത്തിനാല് മണിക്കൂറും ഇത് ലൈവ് ആയിക്കാണിക്കുന്നത് ഉണ്ടാക്കുന്ന സംശയങ്ങള്‍ ചെറുതല്ല. ഇന്നാല്‍ ഇന്ഫോസിസിലെ ഒരു വിദ്വാന്‍ പറയുന്നു കഴിഞ്ഞ മുപ്പതു വര്‍ഷത്തിനിടെ ഇങ്ങനെ പതിനായിരക്കണക്കിനു പേര്‍ ദില്ലിയില്‍ ഒരു സമരത്തില്‍ പങ്കെടുത്തിട്ടില്ല എന്ന്. മൂന്നു ലക്ഷം പേര്‍ പങ്കെടുത്ത തൊഴിലാളികളുടെ പാര്‍ലമെന്റ് മാര്‍ച്ച് ഇവരെന്തേ കാണാതെ, കാണിക്കാതെ പോയി എന്ന ചോദ്യത്തിനുത്തരം കിട്ടാന്‍ വലിയ ബുദ്ധിമുട്ടൊന്നും ഇല്ല.

    ReplyDelete
  111. പ്രിയപ്പെട്ട ബഷീര്‍ക്ക. ബ്ലോഗ്ഗറാണെന്നും ജിദ്ദയിലാനെന്നും (അതും ഈ ബ്ലോഗ്ഗിലൂടെ) അറിയാം. താങ്കളെക്കുറിച്ച് മറ്റൊന്നും എനിക്കറിയില്ല.. പക്ഷെ ഈ പോസ്റ്റ്‌ കണ്ടപ്പോള്‍ താങ്കളോട് ഒരുപാട് ഇഷ്ടം തോന്നുന്നു... ബഹുമാനവും... അന്യായമായ നിയമങ്ങള്‍ക്കെതിരെ പൊരുതുന്ന ഇറോം ഷര്‍മിളയുടെ കൂടെ താങ്കളുമുണ്ട് എന്ന് ഈ പോസ്റ്റ്‌ വ്യക്തമാക്കുന്നു..

    ReplyDelete
  112. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  113. ഉറങ്ങുന്നവരെ വിളിച്ചു ഉണര്‍ത്താം പക്ഷെ ഉറക്കം നടിക്കുന്നവരെ .

    ReplyDelete
  114. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  115. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  116. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  117. JUNE 1, 2011 9:55 AM
    nazar malik said...
    തീവ്രവാദം എന്ത് ആണ് എന്ന് ഉള്ളതിന്റെ ഉദ്ദേശം ബഷീര്‍ ഒന്ന് നിര്‍വചിച്ചാല്‍ കൊള്ളാമായിരുന്നു,എന്നിട്ട് ആവാം ബാകി ചര്‍ച്ച അപ്പോള്‍ ബഷീര്‍ എഴുതിയതിന്റെ ഓരോ കാര്യങ്ങളും നമുക്ക് ഇഴ കീറി വിശകലനം ചെയ്യാം ,അല്ലാതെ ഏക പക്ഷിയം ആയി ഒരു ലേകനം എഴുതി മിണ്ടാതെ ഇരികുന്നത് ബീരുത്വം ആണ് ,അതന് മറുപടി പറയാനും ത്രാണി വേണം

    JUNE 1, 2011 10:05 AM
    nazar malik said...
    എവിടെ പോയി ഇത് എഴുതിയ ലേഖകന്‍,തനിക് പറയാന്‍ ഉള്ളത് ഒക്കെ വിളിച് പറഞ്ഞ് ഓടി പോയോ ? എന്തായാലും ബഷീറിന്റെ നിരീക്ഷണം കൊള്ളാം,ഒരു ബുദ്ദി ജീവി ആയി നോക്കാനുള്ള പരി ശ്രമം, ജാഡ പരിഷകളുടെ ഭാഷ പ്രയോഗം എല്ലാം ഒത്തു ചേര്‍ന്ന ഒരു ക്രതൃമ ബുദ്ധി ജീവി, ബഷീര്‍ ഞാന്‍ വീണ്ടും പറയുന്നു പ്രക്രതം ആവാം,പ്രകടനം അരുത്,താങ്കളുടെ എഴുത്ത് വയികുംപോള്‍ പ്രകടനം ആണ് എന്ന് നന്നായി മനസ്സില്‍ ആകുന്നുണ്ട്,ഞാന്‍ ചോദിച്ച ഒരു കാര്യത്തിന്നു മറുപടി തന്നാല്‍ കൊള്ളാമായിരുന്നു ,എന്ത് ആണ് ഈ തീവ്രവാദം ?

    JUNE 1, 2011 3:24 PM
    Anonymous said...
    nazar മാലിക് നിങ്ങളുടെ ചോദ്യത്തില്‍ കത്തിനില്കുന്ന ആ അക്ഞാതമായ വീര്യം ഉണ്ടല്ലോ അതുതന്നെയാണ് തീവ്രവാദം. സൌമ്യമായ ഒരു ചിന്തയെ പൂരിപക്ഷത്തെ പേടിക്കാതെ ചോദ്യം ചെയ്യുന്ന താങ്കളുടെ ധര്ഷ്ട്ട്യം. അതാണ് തീവ്രവാദം.

    ReplyDelete
  118. JUNE 1, 2011 9:55 AM
    nazar malik said...
    തീവ്രവാദം എന്ത് ആണ് എന്ന് ഉള്ളതിന്റെ ഉദ്ദേശം ബഷീര്‍ ഒന്ന് നിര്‍വചിച്ചാല്‍ കൊള്ളാമായിരുന്നു,എന്നിട്ട് ആവാം ബാകി ചര്‍ച്ച അപ്പോള്‍ ബഷീര്‍ എഴുതിയതിന്റെ ഓരോ കാര്യങ്ങളും നമുക്ക് ഇഴ കീറി വിശകലനം ചെയ്യാം ,അല്ലാതെ ഏക പക്ഷിയം ആയി ഒരു ലേകനം എഴുതി മിണ്ടാതെ ഇരികുന്നത് ബീരുത്വം ആണ് ,അതന് മറുപടി പറയാനും ത്രാണി വേണം

    JUNE 1, 2011 10:05 AM
    nazar malik said...
    എവിടെ പോയി ഇത് എഴുതിയ ലേഖകന്‍,തനിക് പറയാന്‍ ഉള്ളത് ഒക്കെ വിളിച് പറഞ്ഞ് ഓടി പോയോ ? എന്തായാലും ബഷീറിന്റെ നിരീക്ഷണം കൊള്ളാം,ഒരു ബുദ്ദി ജീവി ആയി നോക്കാനുള്ള പരി ശ്രമം, ജാഡ പരിഷകളുടെ ഭാഷ പ്രയോഗം എല്ലാം ഒത്തു ചേര്‍ന്ന ഒരു ക്രതൃമ ബുദ്ധി ജീവി, ബഷീര്‍ ഞാന്‍ വീണ്ടും പറയുന്നു പ്രക്രതം ആവാം,പ്രകടനം അരുത്,താങ്കളുടെ എഴുത്ത് വയികുംപോള്‍ പ്രകടനം ആണ് എന്ന് നന്നായി മനസ്സില്‍ ആകുന്നുണ്ട്,ഞാന്‍ ചോദിച്ച ഒരു കാര്യത്തിന്നു മറുപടി തന്നാല്‍ കൊള്ളാമായിരുന്നു ,എന്ത് ആണ് ഈ തീവ്രവാദം ?

    JUNE 1, 2011 3:24 PM
    Anonymous said...
    nazar മാലിക് നിങ്ങളുടെ ചോദ്യത്തില്‍ കത്തിനില്കുന്ന ആ അക്ഞാതമായ വീര്യം ഉണ്ടല്ലോ അതുതന്നെയാണ് തീവ്രവാദം. സൌമ്യമായ ഒരു ചിന്തയെ പൂരിപക്ഷത്തെ പേടിക്കാതെ ചോദ്യം ചെയ്യുന്ന താങ്കളുടെ ധര്ഷ്ട്ട്യം. അതാണ് തീവ്രവാദം.

    ReplyDelete
  119. വളരെ വളരെ നന്നായി ബഷീര്‍ക്ക.

    ReplyDelete
  120. very good
    jabbarpallichal

    ReplyDelete
  121. 'കഞ്ഞി കൊടുക്കാതെ കൊന്നിട്ട് പാല്‍പായസം തലയിലൊഴിച്ചു കൊടുക്കുക' well said basheer ka

    ReplyDelete
  122. ഇറോമിന്റെ സമരം ഒരു മാർക്കറ്റിംങ്ങ് ചെയ്യാൻ പറ്റുന്ന ഹോട്ട് സബ്ജക്ട് അല്ല വള്ളിക്കുന്ന് ഭായ്. മാധ്യമ സംസ്കാരം ഒക്കെ പണ്ട്. ഇപ്പോ എല്ലാം ബിസിനസ് കണ്ണിലൂടെ കാണൂ... പോസ്റ്റ് ഉചിതമായി

    ReplyDelete