November 10, 2011

സോഷ്യൽ മീഡിയ ടോയ്ലറ്റ് സാഹിത്യമോ?

ബ്ലോഗുകളെക്കുറിച്ചും ഫേസ്ബുക്കിനെക്കുറിച്ചും എഴുത്തുകാരി ഇന്ദുമേനോന്റെ ഒരു പ്രസ്താവന ദേശാഭിമാനിയില്‍ വായിച്ചു. പേനയും പുസ്തകവും ഉപയോഗിച്ചുള്ള എഴുത്തിനു മാത്രമേ പൂര്‍ണത കിട്ടൂ എന്നാണ് അവരുടെ പ്രസ്താവനയുടെ രത്നച്ചുരുക്കം. 'ചുവരിലും മറ്റും എഴുതാനുളള മനുഷ്യന്റെ വാസനയാണ് ബ്ലോഗ്, ഫേസ്ബുക്ക് എന്നിവയുടെ രചനകളിലൂടെ പ്രകടമാകുന്നത്' എന്നും 'ഒരു തരത്തിലുള്ള ടോയ്ലറ്റ് സാഹിത്യം എന്നതിനെ വിളിക്കാം' എന്നും അവര്‍ അഭിപ്രായപ്പെട്ടു കളഞ്ഞു!. ഫേസ്ബുക്കിലെ മലയാളം ബ്ലോഗേഴ്സ് ഗ്രൂപ്പിലൂടെയാണ് ഇന്ദു മേനോന്‍ നടത്തിയ ഈ മഹാപ്രസ്താവനയെക്കുറിച്ച് ഞാന്‍ അറിയുന്നത്. ഉടനെ തന്നെ ഒരു ചെറിയ കമന്റ്‌  ആ സ്റ്റോറി പ്രസിദ്ധീകരിച്ച ദേശാഭിമാനിയുടെ വെബ്സൈറ്റ് ലിങ്കില്‍ നല്‍കുകയും ചെയ്തു. പക്ഷെ അത് റിലീസ് ചെയ്തു കണ്ടില്ല. എന്നാല്‍ പിന്നെ ആ ചെറിയ പ്രതികരണത്തെ ഒന്ന് വലുതാക്കി ബ്ലോഗിലിടാം എന്ന് കരുതി.

ദേശാഭിമാനിയില്‍ ഞാന്‍ നല്‍കിയിരുന്ന കമന്റ്‌ ഇതാണ്. "നിങ്ങള്‍ എവിടെ എഴുതുന്നു എന്നതല്ല, നിങ്ങളുടെ തലയില്‍ എന്തുണ്ട് എന്നതാണ് പ്രശ്നം. താളിയോലയിലോ പേപ്പറിലോ കമ്പ്യൂട്ടറിലോ എവിടെയുമാകട്ടെ എഴുത്തിന്റെ പ്രതിഭ നിര്‍ണയിക്കുന്നത് അത് എഴുതുന്ന പ്രതലം ഏതെന്നു നോക്കിയിട്ടല്ല. കടലാസും അച്ചടിയും വരുന്നതിനു മുമ്പ് എഴുതപ്പെട്ട ഗ്രന്ഥങ്ങളും എഴുത്തുകാരും ഇന്നും കാലത്തെ അതിജീവിച്ചു നിലനില്‍ക്കുന്നുണ്ട്. പ്രതലമല്ല, പ്രതിഭയാണ് അതിജയിക്കുന്നത്. ഇത്തരം വിവരക്കേട് പറയുന്നവര്‍ക്ക് പത്രത്തിന്റെ പേജുകള്‍ അനുവദിക്കുന്നതിനു പകരം വരട്ടു ചൊറിക്കുള്ള ക്രീം കൊടുത്ത് പറഞ്ഞു വിടുന്നതാണ് നല്ലത്.".
 
ഇന്റര്‍നെറ്റും ഇ മീഡിയകളും ഉപയോഗിക്കാനറിയാത്ത സാഹിത്യകാരന്മാരാണ് ഇത്തരം മീഡിയകളെ പലപ്പോഴും തള്ളിപ്പറഞ്ഞു കാണാറുള്ളത്‌. കടലാസും പേനയും ഉപയോഗിച്ച് എഴുതിയുള്ള ശീലമേ ഞങ്ങള്‍ക്കുള്ളൂ, അതുകൊണ്ട് തന്നെ അതിനപ്പുറമുള്ള ഒന്നിനെയും അംഗീകരിക്കില്ല എന്ന് വാശിയുള്ളവര്‍ . പ്രിന്റ്‌ ചെയ്ത് പുസ്തക രൂപത്തില്‍ വരുന്നവ മാത്രമേ വായിക്കാന്‍ കൊള്ളൂ എന്ന് പറയുന്നവര്‍ . 'പ്രമേയത്തില്‍ , അവതരണത്തില്‍ , ഭാഷാപ്രയോഗങ്ങളില്‍ എല്ലാമെല്ലാം വ്യതിരിക്തതയോടെ മലയാള ചെറുകഥാസാഹിത്യത്തെ സമ്പന്നമാക്കിയ ഒരു കഥാകാരി'യില്‍ നിന്ന് (പ്രയോഗത്തിനു കടപ്പാട് : ഡി സി ബുക്സ്) ഇത്തരമൊരു പ്രസ്താവന വായിക്കേണ്ടി വന്നതില്‍ ഖേദമുണ്ട്.   കടലാസും പ്രിന്റിംഗ് ടെക്നോളജിയും കടന്നു വന്ന കാലത്ത്  റഷ്യയിലെ കോത്താഴത്ത് ജീവിച്ചിരുന്ന ഒരു മഹാസാഹിത്യകാരി താളിയോലയില്‍ എഴുതുന്നവ മാത്രമേ സാഹിത്യമാവുകയുള്ളൂ, ബാക്കിയുള്ളതെല്ലാം കക്കൂസ് സാഹിത്യമാണ് എന്ന് പറഞ്ഞതായി എനിക്ക് നല്ല ഓര്‍മയുണ്ട് :). ഇന്ദു മേനോന്‍ മാത്രമല്ല, എന്‍ എസ് മാധവന്‍ , വിജു വി നായര്‍ , സന്തോഷ്‌ എച്ചിക്കാനം തുടങ്ങി 'പുസ്തക മീഡിയ'യിലെ പല പുലികളും ബ്ലോഗുകളെക്കുറിച്ചും സോഷ്യല്‍ നെറ്റ് വര്‍ക്കിംഗ്‌ സൈറ്റുകളെക്കുറിച്ചും സമാനമായ പ്രസ്താവനകള്‍ ഇതിനു മുമ്പ് നടത്തിയിട്ടുണ്ട്. ബുദ്ധിവികാസത്തിന്റെ ജനിതക പാരമ്പര്യം വെച്ച് നോക്കിയാല്‍ റഷ്യയിലെ കോത്താഴം സാഹിത്യകാരിയുടെ അമ്മായിയുടെ മക്കള്‍ ആയിരിക്കണം ഇത്തരം പ്രസ്താവനകള്‍ പുറപ്പെടുവിക്കുന്ന സാഹിത്യകാരന്മാര്‍ ! .  

ഫേസ്ബുക്ക്‌ എന്നാല്‍ തേങ്ങാക്കുലയാണോ അതോ മാങ്ങാത്തൊലിയാണോ എന്നറിയാത്ത ആളുകളാണ് സോഷ്യല്‍ മീഡിയകളെ അടച്ചാക്ഷേപിക്കുന്നത്. ഫേസ്ബുക്കില്‍ എഴുതുന്ന എഴുത്ത് ടോയ്ലെറ്റില്‍ എഴുതുന്ന അസംബന്ധം ആണെന്ന് പറയണമെങ്കില്‍ ചില്ലറ വിവരക്കേടൊന്നും പോര. തലക്കകത്ത് ഒരു കഷണം ടോയ്ലെറ്റ് പേപ്പറിന്റെ കനത്തിലെങ്കിലും 'പരിസരബോധം' ഉള്ള ആര്‍ക്കും പുതുതലമുറയുടെ ചലനങ്ങളും നിശ്വാസങ്ങളും കാതോര്‍ക്കാന്‍ കഴിയും. സക്രിയമായ സാമൂഹിക മാറ്റങ്ങള്‍ പോലും ഇന്ന് പരുവപ്പെട്ടു വരുന്നത് സോഷ്യല്‍ നെറ്റ് വര്‍ക്കിംഗ്‌ സൈറ്റുകളിലൂടെയാണ്. ലോകത്ത് ഇന്ന് ഏറ്റവും കൂടുതല്‍ വായന നടക്കുന്നത്, ഏറ്റവും കൂടുതല്‍ സൃഷ്ടികള്‍ ഉണ്ടാകുന്നത്, ഏറ്റവും കൂടുതല്‍ സര്‍ഗാത്മക വിപണനം നടക്കുന്നത് ഇ-മീഡിയകളിലാണ്. കോത്താഴത്തെ കിണറ്റില്‍ കിടക്കുന്ന തവള അത് കാണുന്നില്ലെങ്കില്‍ അത് തവളയുടെ മാത്രം കുഴപ്പമല്ല. അതിനെ കിണറ്റിലെത്തിച്ച 'തരിശു ഭൂമി'കളുടെ കൂടി കുഴപ്പമാണ്. വായനയുടെയും എഴുത്തിന്റെയും പുതിയ വസന്ത ഭൂമികളെ പ്രണയിക്കാതെ പഴമയുടെ തരിശു ഭൂമികളില്‍ 'കടലാസ് കൃഷി' നടത്തുന്നവരുടെ കൂട്ടമാണ്‌ വെള്ളമില്ലാത്ത ഇത്തരം കിണറുകള്‍ കുഴിച്ചുവെച്ചിരിക്കുന്നത്.

കുന്നംകുളത്തെ പ്രസ്സില്‍ പുസ്തകം അടിച്ചു വിതരണം ചെയ്തത് കൊണ്ടല്ല വാത്മീകിയെ നാലാള്‍ അറിഞ്ഞത്. ഡി സി ബുക്സിന്റെ റോയല്‍റ്റിയുടെ പിന്‍ബലത്തിലല്ല സോക്രട്ടീസിന്റെ ചിന്തകള്‍ തലമുറകള്‍ കൈമാറപ്പെട്ടത്‌. ഓരോരോ കാലത്തിനും ഓരോരോ ആശയ സംവേദന രീതികള്‍ ഉണ്ട്. കാലം മാറുന്നതിനനുസരിച്ച് ആ രീതികളും മാറിക്കൊണ്ടിരിക്കും. പക്ഷെ പ്രതിഭയുടെ തിളക്കം മാറില്ല. അത് നശിക്കില്ല. ബൈന്‍ഡു ചെയ്ത പുസ്തകത്തില്‍ എഴുതിയത് മാത്രമേ സാഹിത്യമാകൂ എന്ന് കരുതുന്നവര്‍ ഇന്നും ജീവിച്ചിരിപ്പുണ്ടെങ്കില്‍ അവര്‍ക്ക് വേണ്ടി കുതിരവട്ടത്ത്‌ ഒരു പുതിയ ബ്ലോക്ക് തുടങ്ങുകയാണ് വേണ്ടത്. പുതുതലമുറയുടെ ശീലങ്ങള്‍ പരമ്പരാഗത വായനശാലാ സംസ്കാരത്തില്‍ നിന്നും ഏറെ അകലെയാണ്. വായന ശാലകളിലും സ്കൂള്‍ ലൈബ്രറികളിലും കയറിയിറങ്ങി പുസ്തകങ്ങള്‍ തിരയുന്ന ഒരു കുട്ടിയെ നമുക്ക് ഇനി തിരിയിട്ടു തിരഞ്ഞാല്‍ കിട്ടില്ല. എന്നാല്‍ ഗൂഗിളില്‍ സെര്‍ച്ച് ചെയ്യുന്ന പതിനായിരക്കണക്കിനു കുട്ടികളെ നമുക്ക് കാണാന്‍ കഴിയും. പുതിയ കാലത്തിന്റെ വായനാ ശീലങ്ങളെ തിരിച്ചറിഞ്ഞ് അതിനനുസൃതമായി മാറാന്‍ തയ്യാറാകാതെ മടിച്ചു നില്‍ക്കുന്നവര്‍ അടുത്ത തലമുറയുടെ 'നോട്ടുബുക്കില്‍ '  നിന്ന് അപ്രത്യക്ഷമാകും എന്ന കാര്യത്തില്‍ സംശയമില്ല.

ഇത്രയും പറഞ്ഞതില്‍ നിന്ന് തെറ്റിദ്ധരിക്കരുത്. ബ്ലോഗുകളിലും ഫേസ്ബുക്കിലും കാണുന്നതെല്ലാം ഒന്നാന്തരം സാഹിത്യമെന്നല്ല പറഞ്ഞു വരുന്നത്. ഒരു കുഞ്ഞു വളര്‍ന്നു വരുന്നെന്ന പോലെ ശൈശവഘട്ടത്തിലെ ശുശ്രൂഷകള്‍ ഇവിടെ വേണ്ടത്ര ലഭിക്കേണ്ടതുണ്ട്. മലവും മൂത്രവുമൊക്കെ കിടപ്പറയിലും തീന്മേശയിലും കണ്ടെന്നു വരും. അവയൊക്കെ വൃത്തിയാക്കാനുള്ള സന്മനസ്സും സാവകാശവും വേണം. വീഴുന്ന കുട്ടിയെ കണ്ടു പരിഹസിക്കരുത്. ഉടുപ്പില്‍ മൂത്രമൊഴിച്ചാല്‍ തിരണ്ടി വാല്‍ കൊണ്ട് അടിക്കരുത്. വായനശാലകളില്‍ നിന്ന് പുസ്തമെടുത്തും പബ്ലിക് ലൈബ്രറികളില്‍ കയറി വായിച്ചും വളര്‍ന്ന ഒരു ബാല്യം തന്നെയാണ് എനിക്കുമുള്ളത്. ആ കാലത്തെയും ആ രീതികളെയും ഇന്നും ഗൃഹാതുരതയോടെ മനസ്സില്‍ കൊണ്ട് നടക്കുകയും ചെയ്യുന്നുണ്ട്. പക്ഷെ മാറുന്ന കാലത്തിന്റെ സ്പന്ദനം തിരിച്ചറിയാന്‍ അത്തരം വൈകാരികതകള്‍ തടസ്സമാകരുത് എന്നാണ് പറഞ്ഞു വന്നത്. സര്‍ഗപ്രതിഭയുള്ള എഴുത്തുകാര്‍ സോഷ്യല്‍ മീഡിയകളെ ഫലപ്രദമായി ഉപയോഗപ്പെടുത്താന്‍ മുന്നോട്ടു വരണം. പുതിയ വായനാ സംസ്കാരത്തിന്റെ സാധ്യതകളെ ഉപയോഗപ്പെടുത്താനും വിപണനം ചെയ്യാനും പുസ്തശാലകളും തയ്യാറാവണം. നമ്മുടെ സാഹിത്യവും പൈതൃകവും പുതുതലമുറയിലേക്ക് പകര്‍ന്നു നല്‍കുവാന്‍  ഇ-മീഡിയകളെ  ടോയ്ലെറ്റ് എന്ന് ആക്ഷേപിച്ചു മാറി മാറിനില്‍ക്കുകയല്ല വേണ്ടത്.

പഴയ എഴുത്തുകാരോടും അവരുടെ സാഹിത്യ സൃഷ്ടികളോടും തെല്ലെങ്കിലും സ്നേഹമുള്ളവര്‍ ചരമ ദിനത്തില്‍ സെമിനാര്‍ സംഘടിപ്പിക്കുന്നതിനു പകരം അവരുടെ പുസ്തകങ്ങളുടെ സോഫ്റ്റ്‌ കോപ്പികള്‍ ഇന്‍റര്‍നെറ്റില്‍ ലഭ്യമാക്കാനുള്ള ശ്രമങ്ങള്‍ ആണ് നടത്തേണ്ടത്. വായനക്കാര്‍ എവിടെയാണോ ഉള്ളത് അവിടെ പുസ്തകങ്ങള്‍ ലഭ്യമാവണം. പൊടിപിടിച്ച പുസ്തക ശാലകളുടെ ഷെല്‍ഫിനുള്ളില്‍ കിടന്ന് മഹാ സാഹിത്യകാരന്മാര്‍ അകാല ചരമം പ്രാപിക്കാതിരിക്കണമെങ്കില്‍ ഡിജിറ്റല്‍ യുഗത്തിലേക്ക് അവരെ എത്തിക്കാനുള്ള ശ്രമങ്ങള്‍ വേണം. കാലത്തിനനുസരിച്ച അത്തരം ശ്രമങ്ങള്‍ മുന്‍ തലമുറകള്‍ നടത്തിയത് കൊണ്ടാണ് നൂറ്റാണ്ടുകള്‍ പഴക്കമുള്ള സാഹിത്യ സൃഷ്ടികള്‍ നമ്മുടെ തലമുറയ്ക്ക് പരിചിതമായത്. സാഹിത്യകാരന്മാരെ കുഴിയിലേക്ക് എടുത്തു വെക്കുമ്പോള്‍ പതിനാലു ആചാര വെടി ആകാശത്തേക്ക് വെച്ചു കഴിഞ്ഞാല്‍ എല്ലാമായി എന്ന് കരുതുന്ന നമ്മുടെ സാംസ്കാരിക വകുപ്പുകള്‍ക്കും ഈ ദിശയില്‍ ചിലതൊക്കെ ചെയ്യാന്‍ കഴിയും. കഴിയേണ്ടതുണ്ട്.

തകഴി ശിവശങ്കര പിള്ള എന്ന് മലയാളത്തില്‍ എഴുതി ഗൂഗിളില്‍ സേര്‍ച്ച്‌ ചെയ്തപ്പോള്‍ എനിക്ക് കിട്ടിയത് 334 റിസള്‍ട്ടുകളാണ്. മലയാളത്തിലെ ഒരു ശരാശരി ബ്ലോഗറുടെ പേര്‍ എഴുതി സെര്‍ച്ചിയപ്പോള്‍ പതിനയ്യായിരത്തിലധികം റിസള്‍ട്ടുകള്‍ വന്നു. ഗൂഗിള്‍ അമ്മച്ചിക്ക് തകഴിയെക്കാള്‍ പരിചയം ആ ബ്ലോഗറെ ആണെന്നര്‍ത്ഥം. ഇന്റര്‍നെറ്റില്‍ ഉറക്കമുണര്‍ന്ന് ഇന്റര്‍നെറ്റില്‍ തന്നെ കുളിയും പല്ല് തേപ്പും കഴിഞ്ഞു ഇന്റര്‍നെറ്റില്‍ തന്നെ കിടന്നുറങ്ങുന്ന ഒരു ഇ-യുവാവിനെ/യുവതിയെ സംബന്ധിച്ചിടത്തോളം ഗൂഗിളിനേക്കാള്‍ പരിതാപകരമായിരിക്കും അവസ്ഥ എന്ന് പറയേണ്ടതില്ല. തകഴിയോ? ലവനാര്? എന്നൊരു ചോദ്യം വന്നാല്‍ പോലും ഞെട്ടേണ്ടതില്ലാത്ത വിധം  പരമ്പരാഗത വായനയുടെയും എഴുത്തിന്റെയും വിളനിലങ്ങള്‍ വരള്‍ച്ചയുടെ ചുടുകാറ്റില്‍ വിണ്ടു കീറിക്കിടക്കുകയാണ്. വായനയുടെയും എഴുത്തിന്റെയും വസന്തം ഇപ്പോള്‍ ഇലക്ട്രോണിക് മീഡിയകളുടെ തിരുമുറ്റത്താണ് ഉള്ളത്.

പടിഞ്ഞാറന്‍ നാടുകളിലെ പ്രിന്റ്‌ മീഡിയകള്‍ നിലനില്പിന്റെ ചക്രശ്വാസം വലിച്ചു കൊണ്ടിരിക്കുകയാണ് . എണ്ണമറ്റ എഡിഷനുകള്‍ ഉണ്ടായിരുന്ന, നൂറ്റാണ്ടുകളുടെ പഴക്കമുള്ള പല പത്രങ്ങളും അവരുടെ പ്രിന്റ്‌ എഡിഷനുകള്‍ നിര്‍ത്തുന്നതിനെക്കുറിച്ചാണ് ഇപ്പോള്‍ ആലോചിച്ചു കൊണ്ടിരിക്കുന്നത്. അവരുടെയെല്ലാം പ്രധാന ശ്രദ്ധ ഇപ്പോള്‍ വെബ്‌ എഡിഷനുകളിലാണ്. ഇന്റര്‍നെറ്റിന്റെ പ്രചാരം താരതമ്യേന കുറവായ ഇന്ത്യയില്‍ പ്രിന്റ്‌ എഡിഷനുകള്‍ കുറച്ചു കാലം കൂടെ നില നിന്നേക്കും. പക്ഷെ അവരും ഇന്നല്ലെങ്കില്‍ നാളെ ഇ-മീഡിയക്ക് വഴി മാറിക്കൊടുത്തേ മതിയാവൂ. ഇപ്പോള്‍ തന്നെ ആ ദിശയില്‍ ആസൂത്രണം നടത്തുന്നവര്‍ വിജയിക്കും. അല്ലാത്തവര്‍ കാലത്തിന്റെ വിസ്മൃതിയിലേക്ക് മറയും.

ഓണ്‍ലൈന്‍ എന്‍സൈക്ലോപീഡിയ ആയ വിക്കിപീഡിയ ഒരുദാഹരണമായി എടുക്കാം. പതിറ്റാണ്ടുകളുടെ പാരമ്പര്യവും ആധികാരികതയും അവകാശപ്പെടാവുന്ന നിരവധി വിശ്വവിജ്ഞാന കോശങ്ങളുണ്ട്. എന്‍സൈക്ലോപീഡിയ ബ്രിട്ടാനിക്ക അടക്കമുള്ള നിരവധി വിശ്വപ്രസിദ്ധ ഗ്രന്ഥങ്ങള്‍ . അവയെയെല്ലാം ചുരുങ്ങിയ വര്‍ഷങ്ങള്‍ക്കുള്ളിലാണ് വിക്കിപീഡിയ വിഴുങ്ങിക്കളഞ്ഞത്‌. ഇലക്ട്രോണിക് വിസ്ഫോടനത്തിന്റെ പള്‍സ് പോകുന്ന വഴി നോക്കി തുടക്കം കുറിച്ച ഒരു ചെറിയ സംരംഭം ഇന്ന് വിജ്ഞാനത്തിന്റെ ഒരു മഹാസാമ്രാജ്യമായി വളര്‍ന്നു കഴിഞ്ഞു. മാറാന്‍ തയ്യാറില്ലാത്ത പഴയ 'പുലി'കള്‍ തങ്ങളുടെ കൂടുകളില്‍ പുല്ലു തിന്നു കഴിഞ്ഞു കൂടുന്നു.

ഇന്ദുമേനോന്റെ പ്രസ്താവനയോടുള്ള ഒരു വൈകാരിക പ്രതികരണം ആയി ഈ പോസ്റ്റിനെ കാണരുത്. സര്‍ഗപ്രതിഭയുള്ള ഒരു കഥാകാരി എന്ന നിലക്ക് അവരോടു അങ്ങേയറ്റം ബഹുമാനവും ആദരവും ഉണ്ട്. പക്ഷെ ഇ-മീഡിയകള്‍ കക്കൂസ് സാഹിത്യമാണെന്ന വില കുറഞ്ഞ പ്രസ്താവനയോട് വിയോജിക്കാതെ വയ്യ. ഇത്തരം പ്രസ്താവനകള്‍ നിരന്തരം നടത്തിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്ന മറ്റു സാഹിത്യ പുലികളോടുള്ള വിയോജിപ്പ് കൂടിയാണ് ഒരു ചെറിയ ബ്ലോഗ്‌ ഉടമയായ ഞാനിവിടെ പ്രകടിപ്പിച്ചത്.  പുതിയ സാങ്കേതിക വിദ്യകളും രീതികളുമായി ലോകം മുന്നോട്ടു തന്നെ പൊയ്ക്കൊണ്ടിരിക്കും. മാറ്റം വരാത്തതായി ലോകത്ത് ഒന്നേയുള്ളൂ, അത് മാറ്റം മാത്രമാണ് എന്ന് തിരിച്ചറിയാന്‍ 'പുലികള്‍ക്കും പൂച്ചകള്‍ക്കും' കഴിയണം. അതല്ല, ചരിത്രത്തിന്റെ ചവറ്റുകുട്ടയില്‍ വിലയം പ്രാപിക്കാനാണ് ആഗ്രഹമെങ്കില്‍ ആ ആഗ്രഹം ദൈവം സാധിപ്പിച്ചു തരട്ടെ എന്ന് മുട്ടിപ്പായി പ്രാര്‍ത്ഥിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു.

Related Posts
സൂക്ഷിക്കുക, ഭാര്യ ഫേസ്ബുക്കിലുണ്ട് !!.
പേര് ഫേസ്ബുക്ക്, വയസ്സ് പതിനാറ് (Female)
ടീനേജുകാരുടെ സോഷ്യല്‍ നെറ്റ്വര്‍ക്കിംഗ്
ഒടുക്കത്തെ Google+
ജനകോടികളുടെ വിശ്വസ്ത ബ്ലോഗര്‍

141 comments:

  1. നിങ്ങളുടെ കമെന്റ്റ്‌ അവിടെ വന്നിട്ടുണ്ട് ..ഞാന്‍ വായിച്ചു ...പോസ്റ്റ്‌ ഉഗ്രന്‍ ..എന്നാലും ആരാണാ റഷ്യക്കാരി ..?

    ReplyDelete
  2. ആരാണ് ഈ ഇന്ദു മേനോന്‍ ???

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ha Ha..nice question...ഇന്ദുമേനോന്‍ ഒരു ഭയങ്കര സംഭവമല്ലേ...ടോയ്ലറ്റ് സാഹിത്യത്തെ തിരിച്ചറിഞ്ഞ ഒരു വലിയ എഴുത്തുകാരിയാണ് ഇപ്പറയുന്ന ഇന്ദു മേനോന്‍..

      Delete
    2. ആണുങ്ങളെയെല്ലാം ഷണ്ഢന്മാരെന്നും നപുംസകമെന്നും വിളിക്കലാണ് ആയമ്മക്ക് പണി. എന്റെ ആണത്തത്തേയും ഈയിടെ ഒന്നും ചോദ്യം ചെയ്തു. കൂടുതലറിയാൻ ഈ ലിങ്കിൽ ക്ലിക്കുക
      വിവാദങ്ങളുണ്ടാക്കി ഫേമസാവുകയാണ് ഇവരുടെ ജ്വാലി....മോനേ....

      http://www.njanorupavampravasi.blogspot.com/2012/09/blog-post.html

      Delete
    3. മൊഹിയുദ്ധീനെ, നപുംസകം എന്ന വാക്ക് ആര്‍ക്കാണ് കൂടുതല്‍ യോജിക്കുന്നത് എന്ന്, കക്കൂസ് സാഹിത്യം വീണ്ടും കക്കൂസിലിരുന്ന് പാട്ട് പാടാനും, കവിത എഴുതാനും തുടങ്ങിയ മഹത് വ്യക്തികള്‍ ആരാണെന്ന് ആലോചിച്ച് നോക്കി മനസ്സിലാക്കുവാന്‍ അഞ്ചാം ക്ലാസും കോമണ്‍സെന്‍സും മാത്രം മതിയാവുമായിരിക്കും ല്ലേ?

      Delete
  3. ഉഗ്രന്‍ പോസ്റ്റ്‌, അതും കൃത്യ സമയത്ത് തന്നെ പ്രസ്സിദ്ധീകരിച്ചു.

    ReplyDelete
  4. Kadalaasil pakarthunna aksharangal tharunna samthripthi onn verethanneyalle............aa sugam orikalum blog vaayanak tharaanavilla........

    ReplyDelete
  5. അവര് പറഞ്ഞതില് എന്താണ് തെറ്റ് താനൊക്കെ വള്ളിക്കുന്നെന്നും മാങ്ങയെന്നും പറഞ്ഞ് എന്തെല്ലാമാണ് എഴുതുവിടുന്നത് ഇങ്ങനെ കീബോര്ഡില് തലോടാനറിയാവുന്ന സകലവന്മാരും വായില്ത്തോന്നുന്നത് എഴുതി വിട്ട് സ്വയം ആത്മനിര്വൃതി അടയുന്നു.തന്നെപോലുള്ളവര് ബ്ലോഗിനെ രാഷ്ട്രീയ പ്രൊമോഷന് ഉപയോഗിക്കുന്നു മറ്റുചിലര് കണ്ണീര്കഥകള് എഴുതുന്നു ഇതിലെവിടെയാണ് സാഹിത്യം ,സൃഷ്ടിവൈഭവം അത്രേ അവരും ഉദ്ദേശിച്ചുള്ളൂ
    ഈ ബ്ലോഗെഴുതുന്നവരുടെ ഒരു പുസ്തകം പ്രസിദ്ധീകരിച്ചുനോക്കൂ അപ്പോളറിയാം വായില്ത്തോന്നുന്നത് എഴുതി ആളാവുന്ന ബ്ലോഗന്മാരുടെ സ്ഥാനം എവിടെയാണെന്ന് അത് കക്കൂസിനും താഴെയായിരിക്കും

    ReplyDelete
  6. നൂതന സാങ്കേതിക വിദ്യകളെ എന്നും സംശയത്തോടെ നോക്കികാണുന്ന ഒരു കൂട്ടം ആളുകള്‍ ഇന്നും നമ്മുടെ നാട്ടിലുണ്ട്. അവര്‍ക്ക് അതിനെ ഉള്‍കൊള്ളാന്‍ സാധിക്കാതെ വരുമ്പോളാണ് ഓരോ കാരണം പറഞ്ഞ് അതിനെ വിമര്‍ശിക്കുന്നത്. അത് ഇന്ന് സാഹിത്യം, രാഷ്ട്രീയം, സാംസ്കാരികം അങ്ങിനെ എല്ലാ രംഗത്തും നമുക്ക് കാണാന്‍ കഴിയും..

    ReplyDelete
  7. ടോയ് ലറ്റ് സാഹിത്യം എഴുതുന്നത്‌ ചില പേപ്പര്‍ എഴുത്ത് കാരികളാണ്.. പുതിയ മാധ്യമം വാര്‍ഷികപ്പതിപ്പില്‍ ചില പെണ്‍പേപ്പര്‍ എഴുത്തുകാരികള്‍ എഴുതിയ സാഹിത്യം മുനിസിപ്പാലിറ്റി കക്കൂസിലെ സാഹിത്യമായി തോന്നി ഇയ്യിടെ വായിച്ചപ്പോള്‍.

    അവര്‍ കഥയാണ് എഴുതുന്നത്‌ . ആ രംഗം കൊള്ളാം എന്നും മറ്റു രംഗം ഒന്നും അവരെ 'തൃപ്തി പ്പെടുതുന്നില്ല' എന്നുമാണ് അവരുടെ വാദം.. അത് അവരുടെ പരിമിതി ആണ്.. പുതിയ തലമുറയിലെ രണ്ടു മൂന്നു നോവലിസ്റ്റ് കളെ പേരെടുത്തു പറഞ്ഞു കൊച്ചാക്കുന്നുമുണ്ട് ഈ കൊച്ചമ്മ. ആയമ്മ പഴയ ടെലഫോണില്‍ സംസാരിച്ചു പിറകിലേക്ക് സഞ്ചരിച്ചു തൃപ്തിയടഞ്ഞോട്ടെ ..!

    ReplyDelete
  8. //ഇത്തരം വിവരക്കേട് പറയുന്നവര്‍ക്ക് പത്രത്തിന്റെ പേജുകള്‍ അനുവദിക്കുന്നതിനു പകരം വരട്ടു ചൊറിക്കുള്ള ക്രീം കൊടുത്ത് പറഞ്ഞു വിടുന്നതാണ് നല്ലത്//. ഹ ഹ ...

    ReplyDelete
  9. സാഹിത്യലോകത്തേയ്ക്കും നൂതനസാങ്കേതിക വിദ്യയയുടെ കടന്നുവരവ് സ്വാഗതാര്ഹം പക്ഷേ അത്തരം രചനകളില് സാഹിത്യം ഉണ്ടായിരിക്കണം.
    അല്ലാതെ കൊടിയുടെ നിറംനോക്കി ആഭാസം എഴുതിവിടുകയും നൊസ്റ്റാള്ജിയ എന്ന പേരില് വയലും പൂവും കാര്മേഘവും കൂട്ടി എഴുതി വിടകയും
    ചെയ്യുന്ന ബ്ലോഗുകളാണ് ഇന്ന് ഏറെയും കാണാന് സാധിക്കുക വായില് തോന്നിയത് കമ്പ്യൂട്ടറില് പോസ്റ്റിയിട്ട് അതിനെ സാഹിത്യം എന്നു വിളിക്കാന്
    കഴിയുമോ കഴിയുമായിരുന്നേനെ ഇവിടെ തകഴിയും ബഷീറും കുമാരനാശാനുമൊന്നും ജനിച്ചില്ലായിരുന്നെങ്കില് അവരെപോലുള്ള തികഞ്ഞ കലാകാരന്മാരുടെ എഴുത്തുകളുടെ സുഖം അറിഞ്ഞ ഏതൊരാള്ക്കും ഇതിനെയൊക്കെ ഇത്തരം ഭാഷയിലേ ഉപമിക്കാന് കഴിയൂ അത് അവരുടെ കുറ്റമല്ല.

    ReplyDelete
    Replies
    1. ബെഞ്ചാലിയുടെ ബ്ലോഗും, കുറിഞ്ഞി ഓൺലൈനും, കേരളഫാർമറും കൊടകരപുരാണവും എല്ലാം ഒന്നു കാണൂ നിങ്ങൾ നിസ്പക്ഷനാണെങ്കിൽ ഈ അഭിപ്രായം തിരുത്തിയേക്കാം..

      Delete
    2. Can you please give links to these blogs??

      Delete
  10. ഫെയ്സ്ബുക്കിനെ വാനോളം പുകഴ്ത്തുന്ന ബഷീര് എന്ത് സര്ഗ്ഗാത്മതയാണ് അതില് നടക്കുന്നത് സുന്ദരികളായ സ്ത്രീകളുടെ ചിത്രം പ്രൊഫൈല് പിക്ചറായി ഇട്ട് ഫെയ്ക്ക് ഐഡികള് ഉണ്ടാക്കുന്നതോ അതോ സമൂഹത്തില് അറിയപ്പെടുന്നവരുടെ ചിത്രം മോര്ഫ്ചെയ്ത് കോമാളിത്തരം കാട്ടുന്നതോ അതോ സ്ത്രീകളുടെ ഫോട്ടോയ്ക്ക് മാത്രം കമന്റെഴുതി നിര്ൃവൃതി അടയുന്ന ഒരു കൂട്ടം ഞരമ്പുരോഗികളായ യുവാക്കളെ സൃഷ്ടിക്കുന്നതോ.ഇതിനെല്ലാപുറമേ പ്രാഥമിക കൃത്യങ്ങള് പോലും മൊബൈല് കാമറയില് പകര്ത്തി മുഖപുസ്തകത്തില് പോസ്റ്റി കമന്റ് കാത്തിരിക്കുന്ന കഴുതകളെ ഉദ്ധരിക്കാനോ...ചോദ്യങ്ങള് അവസാനിക്കുന്നില്ല.
    താങ്കളുടെ ഫെയസ്ബുക്കിനെക്കുറിച്ചുള്ള വര്ണ്ണനം കൊണ്ട് എഴുതിപോയതാണ്.

    ReplyDelete
    Replies
    1. ഒരുപക്ഷെ താങ്കൾ അങ്ങനെയൊക്കെ ആയത്കൊണ്ട് ആയിരിക്കാ ംതാങ്കൾക്ക് ഫേസ്ബുക്ക് അങ്ങനെമാത്രമാണെന്നുള്ള തോന്നൽ ഉണ്ടായത്. ഫേസ്ബുക്കിൽ ഒരുപാടുനല്ല പ്രവർത്തനങ്ങൾ നടക്കുന്നുണ്ട് സുഹൃത്തേ, ഫേസ്ബുക്കിലെ കൃഷിഗ്രൂപ്പ് അതിനൊരു ഉദാഹരണമാണ്. അവിടെയിപ്പം അവിടത്തെ മെമ്പേഴ്സ് ലക്ഷങ്ങൾ സ്വന്ത ംപോക്കറ്റിൽ നിന്നെടുത്ത് വയനാട്ടിൽ സ്ഥലം വാങ്ങി കൃഷിക്ക് സജ്ജ്മാക്കുന്നു. ഒപ്പം അതിൽ അംഗങ്ങളാവുന്നവരെയൊക്കെ കൃഷിയെകുറിച്ച്ബോധവാന്മാരാക്കി അതിലേക്ക് പ്രേരിപ്പിക്കുന്നു. താങ്കൾകേട്ടിട്ടുണ്ടോന്നറിയില്ല 100രൂപ ക്ലബ്ബ് മാസത്തിൽ 100 രൂപ അതിലേക്ക് സംഭാവന ചെയ്യുന്ന ഒരു ഗ്രൂപ്പ് ഒരുപാടംഗങ്ങൾ ഉണ്ടതിൽ... ഇതൊക്കെ ചെറിയ ഉദാഹരണങ്ങൾ മാത്രം.. എന്തിനും നമയും തിന്മയുമുണ്ട്... നമ്മൾ എങ്ങനെയാണോ അതേ നമ്മൾ കാണൂ..

      Delete
  11. ഇ-മീഡിയ ഉപയോഗിച്ച് തുടങ്ങുന്നത് വരെയുള്ള അറപ്പും അതിന്‍റെ റീച്ചിനെ കുറിച്ചുള്ള സംശയവുമായിരിക്കാം പ്രധിഭാധനയായ ഈ എഴുത്തു കാരിയെക്കൊണ്ട് ഇത് പറയിച്ചത്. ഇന്ദു മേനോന്‍ മാത്രമല്ല, എന്‍.എസ്. മാധവന്‍ ബിജൂ തുടങ്ങിയവരെല്ലാം പ്രഗല്‍ഭര്‍ തന്നെ. പുതിയ തലമുറ ബഷീര്‍ പറഞ്ഞത് പോലെ നെറ്റ് വഴിയാണ് സംവദിക്കുന്നത്. എന്‍റെ അയല്‍പക്കത്തുള്ള എല്ലാ കുട്ടികളെയും ഞാന്‍ ഇവിടെ കണ്ടു മുട്ടുന്നു. പുതിയ കുട്ടികളുമായി പരിചയപ്പെടുന്നു. ഇ-മീഡിയയുടേതാണ് ഇനിയുള്ള കാലം. കടലാസിനോടോപ്പം ഇവിടെയും നമ്മുടെ എഴുത്തുകാര്‍ അവരുടെ സര്‍ഗസൃഷ്ടികള്‍ കുറിച്ചിടട്ടെ. പിന്നെ ഒരു സംശയം, "പടിഞ്ഞാറന്‍ നാടുകളിലെ പ്രിന്റ്‌ മീഡിയകള്‍ നിലനില്പിന്റെ ചക്രശ്വാസം വലിച്ചു കൊണ്ടിരിക്കുകയാണ് . എണ്ണമറ്റ എഡിഷനുകള്‍ ഉണ്ടായിരുന്ന, നൂറ്റാണ്ടുകളുടെ പഴക്കമുള്ള പല പത്രങ്ങളും അവരുടെ പ്രിന്റ്‌ എഡിഷനുകള്‍ നിര്‍ത്തുന്നതിനെക്കുറിച്ചാണ് ഇപ്പോള്‍ ആലോചിച്ചു കൊണ്ടിരിക്കുന്നത്."
    ഇത് ആശങ്കപ്പെടുത്തുന്ന പ്രതിഭാസമാണ്. പത്രങ്ങള്‍ അച്ചടി നിര്‍ത്തുകയാണെങ്കില്‍ പ്ലാസ്റ്റികിന് നിരോധനമുള്ള ഈ കാലത്ത്, നാം കടയില്‍ പോയി മുളകും മല്ലിയും പഞ്ചസാരയും പൊതിഞ്ഞു കൊണ്ടുവരാന്‍ എന്താ ചെയ്വ? വിഷയം ചിരിച്ചു തള്ളാന്‍ മാത്രം ചെറുതല്ല എന്ന് തോന്നുന്നു.

    ReplyDelete
  12. ഞാന്‍ ബുക്സ് വല്ലാതെ വായിക്കാറില്ല അഥവാ വായികുകയണേല്‍ അത് ഉറങ്ങാന്‍ വേണ്ടി മാത്രം . ആകെ കുതുനത് ബ്ലോഗ്സില്ലനു അടുത്തകാലത് വായിച്ച ബുക്ക്‌ ആണ് ആട് ജീവിതം അത് ഇന്‍റര്‍നെറ്റില്‍ അവൈലബ്ലെ ആയതു കൊണ്ട് മാത്രം

    ReplyDelete
  13. നേര്‍വഴി ദയവു ചെയ്തു ആട് ജീവിതത്തിന്റെ ലിങ്ക ഒന്ന് ഇവിടെ ഇടാമോ ??? അല്ലെങ്കില്‍ എന്റെ മെയിലില്‍ അയച്ചാലും മതി .. mohdshafeekh@gmail.com

    ReplyDelete
  14. അവനവന്റെ സാഹിത്യം അവനവന് വലുത്. അവനവന്റെ മതം,ജാതി, വിശ്വാസം എന്നിവ പോലെ.
    ആ നിലക്ക് ഇന്ദു മേനോനും, വിജു.വി. നായരും
    പറഞ്ഞതിനെ അവഗണിക്കുന്നതാണു നല്ലതെന്ന് തോന്നുന്നു. എല്ലാ കാര്യങ്ങൾക്കും ഒരു ഡെഡ് ലൈൻ ഉണ്ടല്ലോ. അതു കൊണ്ടല്ലേ ഓലയെഴുത്ത് നിന്നത്? ഒരു പക്ഷേ കടലാസിന്റെ കാലം കഴിഞ്ഞാൽ പിന്നെ എഴുത്ത് മാദ്ധ്യമം എന്തായിരിക്കും? ഗരുഡൻ സാഹിത്യകാരന്മാർ ബ്ലോഗർമാരെ വെറുതെ വിടുന്നതാണ് നല്ലത്.നിങ്ങൾ നിങ്ങളുടെ രീതിയിൽ എഴുതുക. ബ്ലോഗർമാർ അവരുടെ രീതിയിൽ എഴുതട്ടെ. പൈങ്കിളി എന്ന് ആക്ഷേപിക്കപ്പെട്ട സാഹിത്യം കുറ്റിയറ്റ് പോയില്ലെങ്കിലും, ആ ഗണത്തിൽ പെട്ട സീരിയലുകളിലാണ് ഇന്ന് ജനം ശരണം കണ്ടെത്തുന്നത്. ഗരുഡൻ സാഹിത്യകാരന്മാരെയും കാരികളെയും എത്ര പേർക്കറിയാം? അവർ ഏത് കാര്യത്തിലാണ് സമൂഹത്തിൽ ഇടപെടുന്നത്?
    സമീപ കാലത്ത് ഒരു സാമൂഹ്യ മാറ്റത്തിനു പ്രേരണ നൽകുന്ന ഏതെങ്കിലും സാഹിത്യ കൃതി മലയാളത്തിലുണ്ടായിട്ടുണ്ടോ?
    മറ്റുള്ളവരുടെ മെക്കിട്ടു കേറി ആളാകുന്ന മാടമ്പിത്തരം മഹാ സാഹിത്യകാരന്മാർ ഉപേക്ഷിച്ചാൽ അവർക്ക് കൊള്ളാം. കാരണം അവരെഴുതുന്നതെല്ലാം ആധുനിക സാഹചര്യത്തിൽ പാർശ്വ വൽക്കരിക്കപ്പെട്ടിരിക്കുകയാണ്. അവർ അവശകലാകാരന്മാരാകാൻ അധിക കാലം വേണ്ടെന്ന് തോന്നുന്നു. ഒരു നല്ല കൂട്ടായ്മ പോലും ഉണ്ടാക്കാനാകാത്ത അത്തരം
    ചിതറിയവർക്ക് വേണ്ടി വാദിക്കാൻ ആരും ഉണ്ടാകുമെന്ന് തോന്നുന്നില്ല. വെറുതെ വിവരക്കേട് വിളിച്ചുപറയാതെ നല്ലതെന്തെങ്കിലും പറയൂ ഗരുഢൻ സാഹിത്യകാരികളേ....സാഹിത്യകാരന്മാരേ.
    നാട്ടാർക്ക് നാറ്റക്കേസുകൾ കേൾക്കാൻ ഇനിയും മനസ്സില്ല.

    ReplyDelete
  15. മലയാള ഭാഷക്കും സാഹിത്യത്തിനും ഒരു പുതു ജീവൻ നൽകാൻ ബ്ലോഗ്‌ രംഗത്തിന്റെ വികാസം ഉപകരിക്കുമെന്നതിൽ സംശയമില്ല. ഈ വിഷയത്തിൽ ചിലർ കാണിക്കുന്ന ആശങ്ക, അക്കാര്യത്തിൽ അവരുടെ അജ്ഞതയായി മാത്രം കണ്ടാൽ മതി. മീഡിയകളാണ്‌ എക്കാലവും കലയേയും സാഹിത്യത്തേയും പരിപോഷിപ്പിക്കുന്നതെന്ന കാര്യത്തിൽ തർക്കമേതുമില്ല. സാങ്കേതികതയുടെ വികാസത്തിനനുസൃതമായി മറ്റെന്തിനെപോലെ മീഡിയയും മാറ്റങ്ങൾക്ക്‌ വിധേയമായിക്കൊണ്ടിരിക്കും. ഈ മാറ്റങ്ങളെ ഉൾക്കൊള്ളാനുള്ള വിശാലമായ മനസ്ഥിതിയാണ്‌ ഉണ്ടാവേണ്ടത്‌. ഇതിന്‌ മുമ്പും നാം മാറ്റങ്ങളെ ഉൾക്കോണ്ടിട്ടുണ്ട്‌. താളിയോലകളിൽ ‘എഴുത്ത്‌ കോല്‌’ ഉപയോഗിച്ച്‌ ആലേഖനം ചെയ്യുന്ന സമ്പ്രദായത്തിൽ നിന്ന്‌ അച്ചടിയിലേക്കും തുടർന്ന്‌ ഓഫ്സെറ്റിലേക്കും, ഇതിന്റെ തന്നെ ഉത്തരാധുനിക സങ്കേതങ്ങളിലേക്കും നാം കൂടുമാറി. ഇനിയും പുതിയ പുതിയ മാറ്റങ്ങളുണ്ടായികൊണ്ടിരിക്കും. അതിനോടെല്ലാം ആരോഗ്യപരമായി ഇണങ്ങിച്ചേർന്നെ മതിയാകൂ. തങ്ങളുടെ കൈകൾക്ക്‌ വഴങ്ങാത്തതെന്തും പാഴ്‌വേലയാണെന്ന ചിന്താഗതി ബാലിശമാണ്‌. സാങ്കേതികതയുടെ ഗുണങ്ങൾ മാനവ പുരോഗതിക്കായി ഉപയോഗിക്കുക എന്ന തിരിച്ചറിവാണ്‌ വേണ്ടത്‌. നിലവാരമില്ലാത്ത സൃഷ്ടികളാണ്‌ ബ്ലോഗുകളിൽ പ്രസിദ്ധീകരിക്കുന്നതെന്ന്‌ വിളിച്ച്‌ കൂവുന്നവർ അഗ്രിഗേറ്ററിൽ വന്ന്‌ നിലവാരമുള്ള ബ്ലോഗുകൾ വായിക്കാനുള്ള സന്മനസ്സ്‌ കാണിക്കണം. മുഖ്യധാരാ പ്രസിദ്ധീകരണങ്ങളിൽ ‘സാഹിത്യമായി’ അച്ചടിച്ചു വരുന്ന ചിലത്‌ (മുഴുവനുമല്ല) ബ്ലോഗിൽ വരുന്ന സൃഷ്ടിയുടെ ഏഴകലത്തുകൂടി കടന്നു പോകാത്തവയാണ്‌.

    ReplyDelete
  16. ഇത്രയും കമന്റ്സ് വന്ന സ്ഥിതിയ്ക്ക് ഞാനും ഒരു കാര്യം പറയട്ടെ നാട്ടില്‍ കുറച്ചു എഴുത്ത്കാര്‍ക്ക് ഒരു ധാരണ ഉണ്ട് ശുദ്ധ സാഹിത്യത്തിന്റെ അപോസ്തലന്മാര്‍ ആണ് അവര്‍ എന്ന് !!!! ഒരു വാദത്തിനു വേണ്ടി അത് അംഗീകരിച്ചു തന്നാല്‍ പോലും നാട്ടിലെ സാഹിത്യകാരെ പോലെ പേനയും കടലാസും എടുത്തു പൂമുഖത്തിരുന്ന് സാവധാനം സ്വാതന്ത്ര്യത്തോടെ എഴുതാനുള്ള സാവകാശവും പിന്നീട് അത് പ്രസിദ്ധീകരിക്കാനുള്ള സമയവും സൌകര്യവും പ്രവാസി എഴുത്ത് കാര്‍ക്ക് കിട്ടാറില്ല ജോലിക്കിടയില്‍ വീണു കിടുന്ന സമയത്തെ സര്‍ഗത്മഗമാക്കാന്‍ ആഗ്രഹമുള്ളവര്‍ ആണ് ഇവിടെ ബ്ലോഗ്‌ എഴുതുന്നവരില്‍ ഒട്ടു മുക്കാലും. അവരുടെ കാലിക പ്രസക്തമായ്തും കനലെരിയുന്നതും അനുഭവ തീക്ഷണത ഉള്ളതും ആയ അവരുടെ രചനകള്‍ ഈ പറയുന്ന ശുദ്ധ സാഹിത്യത്തിന്റെ അപോസ്തലന്‍ മാര്‍ക്ക് ഭീഷണി ആകുമോ എന്നാ ഭയമായിര്‍ക്കണം ഇത്തരം അഭിപ്രായം പറയുന്നവരുടെ ചേതോ വികാരം... നിങ്ങള്‍ ഈ ശുദ്ധ സാഹിത്യകരെക്കാള്‍ മനുഷ്യ സ്നേഹികള്‍ ആണ് ഈ ബ്ലോഗ്‌ എഴുതുന്നവര്‍ എന്നുകൂടെ ഇതിനോട് കൂട്ടി വായിക്കണം...

    ReplyDelete
  17. ബ്ലോഗിന്‍റെ ഒരു വലിയ ദോഷം അതില്‍ ഒരു എഡിറ്റര്‍ ഇല്ല എന്നതാണ്. നല്ല എഴുത്തുകാര്‍ക്ക്‌ അത് സുഖമാണ്. പറയാനുള്ളതൊക്കെ പറയാമല്ലോ. എന്നാല്‍ പുതിയ എഴുത്തുകാര്‍ക്ക്‌ തങ്ങളുടെ തെറ്റുകള്‍ തിരുത്താന്‍ അവസരം ലഭിക്കുന്നില്ല. എഴുത്ത് നന്നാക്കാന്‍ പ്രേരണ നല്‍കുന്നില്ല എന്നതൊക്കെ അതിന്‍റെ ദോഷമാണ്.

    ReplyDelete
  18. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  19. /ചുവരുകള്‍ സാധാരണ മനുഷ്യന് എന്തും എഴുതുന്നതിനുള്ള ധൈര്യം നല്‍കുന്നു/ അങ്ങിനെയാണെങ്കില്‍ കാമ്പില്ലാത്ത ഈ പ്രസ്താവന അച്ച്ചടിച്ച്ചുവന്ന താളും ഒരു ടോയ്ലട്റ്റ് ടിഷ്യൂ എന്നല്ലേ പറയാന്‍ പറ്റു. പബ്ലിഷര്മാര്‍ പലരും പുസ്തകകങ്ങള്‍ ഡിജിറ്റല്‍ സംവിധാനത്തിലേക്ക് മാറ്റിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്നു. വിവരം ഉള്ള സാഹിത്യകാരികള്‍ ചമയുന്ന നിങ്ങളൊക്കെ ഇങ്ങനെ പറയാന്‍ നടന്നാല്‍ ലോകം 20 -)o നൂറ്റാണ്ടീന്ന് പിന്നോട്ട് പോകില്ലേ. പഴയ ആ നാരായം കൊണ്ട് താളിയോലകളിലും എഴുതിയത് മാത്രമേ ഭാഷയാകുള്ളൂ എന്നെങ്ങാനും വല്ലവരും പറഞ്ഞിരുന്നെങ്കില്‍ കുടുങ്ങിപോയേനെ ഇന്ദുമേനോനും..

    ഒരു നെഗറ്റീവ് പബ്ലിസിറ്റിയിലൂടെ രണ്ടു പുസ്തകം വിട്ടു പോകണം എന്നാ ഉദ്ദേശമാണെങ്കില്‍ ഐഡിയ പൊളപ്പന്‍.. അല്ല അതാണല്ലോ ഇപ്പൊ ഒരു ഫാഷന്‍.. ( എന്തും വിളിച്ചു പറയാം ടോയ്ലെറ്റ് അല്ലെ )

    ReplyDelete
  20. പേനയും പുസ്തകവും ഉപയോഗിച്ചുള്ള എഴുത്തിനു മാത്രമേ പൂര്‍ണത കിട്ടൂ എന്നതിനോട് യോജിപ്പില്ല, ഒരു പക്ഷെ ലേഖിക ഉദ്ധേശിക്കുന്നത് ഉത്തരവാദിത്വമുള്ള പ്രസിദ്ധീകരണങ്ങളാണ് എന്നാണു ഞാന്‍ വിശ്വസിക്കുന്നത്. കാര്യമാത്രപ്രസക്തിയുള്ള പല ചര്‍ച്ചകളും ബ്ലോഗ്-ഫേസ്ബുക് മീഡിയകളില്‍ നടക്കുന്നു, പ്രിന്റ് മീഡിയകള്‍ക്ക് തരാന്‍ പറ്റാത്ത പല വിവരങ്ങളും യുദ്ധ ഭൂമികളില്‍ നിന്നും മറ്റും ബ്ലൊഗ് വഴി നമുക്ക് കിട്ടിയിട്ടുണ്ട്.
    ആനുകാലികങ്ങള്‍ ചര്‍ച്ച ചെയ്യുന്ന ഈ ബ്ലോഗും അല്പം പൈങ്കിളി ചേര്‍ത്തായാലും പ്രസക്തമായ പല നല്ല ചര്‍ച്ചകലും മിക്കപ്പോഴും നടക്കുന്ന ബെര്‍ലിയുടെ ബ്ലോഗും സമാനമായ മറ്റു ചില ബ്ലോഗുകളും വള്ളിക്കുന്നിന്റെ ചില വാക്കുകള്‍ക്ക് അടിവരയിടുന്നു.
    പക്ഷെ സാഹിത്യരംഗത്ത് മലയാളം ബ്ലോഗുകള്‍ പൈങ്കിളിയില്‍ നിന്നും കൂടുതലൊന്നും മുന്നോട്ട് പോയിട്ടില്ല, പോവാന്‍ ശ്രമിക്കുന്നുമില്ല എന്നതല്ലെ യാഥാര്‍ത്യം?
    കൊള്ളാവുന്ന രചനകള്‍ ബ്ലോഗുകളില്‍ വന്നിട്ടുണ്ടെങ്കില്‍ അവയില്‍ മിക്കതും പിന്നീട് പ്രിന്റ് മീഡിയകളില്‍ അല്ലെങ്കില്‍ പുസ്തക രൂപത്തില്‍ പുന പ്രസിദ്ധീകരിച്ചിട്ടുമുണ്ടാകും. ഇ-ബുക്കുകളെ പുസ്തകള്‍ക്കൊപ്പമല്ലാതെ (ആര്‍ക്കും കേറി എഴുതാവുന്ന) ബ്ലോഗുകള്‍ക്കൊപ്പം ചേര്‍ത്ത് ബ്ലോഗുകള്‍ക്ക് മേനി പറയുന്നത് ശരിയാണോ?. ഇന്നു ബ്ലോഗോഹരി നിലവാരം പുസ്തകോഹരി നിലവാരത്തെക്കാള്‍ എത്രയോ പിറകില്‍ തന്നെയാണ് അതു അടുത്ത കാലത്തൊന്നും മാറാനും പോകുന്നില്ല പ്രത്യേകിച്ചും ഇ-പുസ്തകങ്ങളുടെ ഇ-യുഗത്തില്‍.

    ReplyDelete
  21. അല്ല....... ആരാണീ ഇന്ദു മേനോന്‍ ?

    ReplyDelete
  22. ബ്ലോഗ്‌ എഴുത്തിനെ ടോയ് ലെറ്റ് സാഹിത്യമായി വിശേഷിപ്പിച്ചതിനെ യാഥാര്‍ത്ഥ്യം അനുകൂലിക്കുകയില്ല. ഫെയ്സ് ബുക്ക് പോലെയുള്ള ഈ-ലോകത്തെ സംവിധാനങ്ങള്‍ ലോകത്തെ സുപ്രധാനമായ ചില 'മാറ്റ'ങ്ങള്‍ക്ക് ഹേതുവായി തീര്‍ന്നതിന് സമീപകാല ലോകചരിത്രം സാക്ഷിനില്‍ക്കുമ്പോള്‍, ടോയ് ലെറ്റ് എഴുത്തിന്റെ 'വാസന'യാണ് അത്തരം രചനകളില്‍ കാണുവാന്‍ സാധിക്കുന്നത് എന്ന വിലയിരുത്തല്‍ അപക്വമാണ്. ലേഖികയുടെ ഇ - മീഡിയയെ കുറിച്ചുള്ള അജ്ഞതയോ, പരിചയക്കുറവോ ഈ പ്രസ്താവത്തില്‍ തെളിയുന്നു. "മനുഷ്യന്‍ തനിക്കറിവില്ലാത്തതിന്റെ ശത്രു"വാണല്ലോ!

    കല്ലുകളിലും, എല്ലുകളിലും എഴുതിയിരുന്ന പുരാതന കാലങ്ങളില്‍ നിന്നും കടലാസിന്റെയും, അച്ചടിയുടെയും കണ്ടുപിടുത്തത്തിലേക്കുള്ള വികാസപരിണാമം മനുഷ്യപുരോഗതിയില്‍ ചെലുത്തിയ സ്വാധീനം ഏറെ വലുതാണ്‌. എഴുത്തിന്റെ, പ്രസിദ്ധീകരണത്തിന്റെ ‌മേഖലയിലെ ഏറ്റവും നൂതനമായ സംവിധാനമാണ് ബ്ലോഗ്‌ പോലെയുള്ള മാധ്യമവും, മറ്റു സോഷ്യല്‍ നെറ്റ് വര്‍ക്കുകളും. അച്ചടിച്ച് കടലാസ് നഷ്ടപ്പെടുത്തേണ്ടി വരാത്ത ഒരു പരിസ്ഥിതി സൌഹൃദ സൗകര്യം.

    എന്നാല്‍, ഒരിക്കലും ബുക്ക് വായിക്കുന്നതിന്റെ സുഖം കമ്പ്യൂട്ടര്‍ സ്ക്രീനിനു നല്‍കുവാന്‍ സാധിക്കില്ല' എന്ന ഇന്ദു മേനോന്റെ വിലയിരുത്തല്‍ വസ്തുതാപരമാണ്. പുസ്തകത്തിന്റെ മോഹിപ്പിക്കുന്ന മണവും, പേജുകള്‍ മറിക്കുമ്പോള്‍ കേള്‍ക്കുന്ന അനുഭൂതിയുളവാക്കുന്ന നേര്‍ത്ത ശബ്ദവും, കീറിപ്പോയ താളുകള്‍ ശ്രദ്ധയോടെ ഒട്ടിക്കുമ്പോള്‍ നമ്മില്‍ ഊറിവരുന്ന അക്ഷരസ്നേഹവും എല്ലാം ഇലക്ട്രോണിക് പ്രതിരൂപങ്ങള്‍ക്ക് നല്‍കുവാന്‍ സാധിക്കില്ല.

    ReplyDelete
  23. Courtesy to Vaikom Mohammed Basheer : "അവട ഉമ്മൂമ്മാക്ക് സത്രീധനം കിട്ടീതാണൊ (മലയാള) ഭാഷ?"

    P.S: Above is the first ever text I prepared in Malayalam on computer. I couldn't refrain myself. :P

    ReplyDelete
  24. ഇ-വായനയെക്കള്‍ സുഖവും, ആത്മ ബന്ധവും പലര്‍ക്കും ഇപ്പോളും പുസ്തക വായനക്ക് തന്നെയാണ് എന്ന ഇന്ദു മേനോന്‍ പറഞ്ഞ വസ്തുത അംഗീകരിക്കുന്നു. അത് കൊണ്ട് തന്നെയാണല്ലോ മിക്ക ബ്ലോഗ്‌ എഴുത്തുകാരും തന്റെ ബ്ലോഗ്‌ പുസ്തകമാകാന്‍ പ്രസാധകരെ സമീപിക്കുന്നതും ബ്ലോഗുകള്‍ പുസ്തകങ്ങള്‍ ആകുന്നതും. അത് പക്ഷെ മനുഷ്യനില്‍ പുസ്തകങ്ങള്‍ക്കുള്ള സ്വാധീനമാണ്. കുറച്ചു കാലങ്ങള്‍ക്കുള്ളില്‍ തന്നെ അതിനു സമൂലമായ ഒരു മാറ്റം വരും എന്ന് തന്നെ പ്രതീക്ഷിക്കാം.


    ഫേസ് ബൂകിലും, ബ്ലോഗിലും ചവറു സാഹിത്യങ്ങള്‍ കണ്ടേക്കാം..എന്ന് കരുതി അതെല്ലാം ഒരേ ഗണത്തില്‍ പെടുത്തി 'നെല്‍ കൃഷിക്കിടയില്‍ പാഴ് ചെടി കണ്ട് ഈ കൃഷി മുഴുവന്‍ പാഴ് ചെടി ആണ്' എന്ന് പറഞ്ഞത് പോലെ ആയിപ്പോയി ഇന്ദു മേനോന്‍ എഴുതിയത് വായിച്ചപ്പോള്‍. ഒരു പാട് സര്‍ഗ പ്രതിഭകള്‍ക്ക് തങ്ങളുടെ സര്‍ഗാത്മകത പ്രകടിപ്പിക്കാനുള്ള വേദി തന്നെയാണ് സോഷ്യല്‍ മീഡിയ എന്നത് നിസ്തര്‍ക്കം.

    ഇ-വായനയുടെ സാധ്യത തിരിച്ചറിഞ്ഞത് കൊണ്ടാണല്ലോ ഡി സി ബുക്സ് e -reader എന്ന gadget തന്നെ വിപണിയില്‍ ഇറക്കിയത്.

    (മ്യാവൂ: നീ വലിയവന്‍ ആണെന്ന് കരുതി ഞാന്‍ ചെറിയവന്‍ ആകണം എന്നില്ല- കടപ്പാട്: സൂപ്പര്‍ സ്റ്റാര്‍ സന്തോഷ്‌ പണ്ഡിറ്റ്‌ )

    ReplyDelete
  25. ഇന്ദുമേനോന്‍... ഈ പേരുപോലും ഈ അടുത്താണ് കേട്ട് തുടങ്ങിയത്... ഒരു പക്ഷെ ഇവര്‍ സന്തോഷ് പണ്ടിട്ടിന്റെ വേറൊരു വേര്‍ഷന്‍ ആകാനും മതി... ഒരുതരം നെഗറ്റീവ് പബ്ലിസിറ്റി... ഏതായാലും അവര്‍ ഈ പറഞ്ഞത് തീര്‍ത്തും തരം താണ പരുപാടി ആയിപ്പോയി...

    ReplyDelete
  26. @Faisu Madeena
    ശരിയാണ്. അത് പബ്ലിഷ് ചെയ്തിട്ടുണ്ട്. ഇപ്പോഴാണ് ശ്രദ്ധിക്കുന്നത്. ഞാന്‍ പോസ്റ്റ്‌ ചെയ്ത ദിവസം അത് അവിടെ കണ്ടിരുന്നില്ല. അന്ന് എഴുതിയ പോസ്റ്റ്‌ ആണിത്. അതിനിടക്ക് ജയരാജന്‍ ജയിലിലായതോടെ ഈ പോസ്റ്റ്‌ മാറ്റിവെച്ചതാണ്. ഇക്കാര്യം ശ്രദ്ധയില്‍ പെടുത്തിയതിനു നന്ദി.

    ReplyDelete
  27. ഈ ദേശാഭിമാനിയില്‍ ഇതല്ല ഇതിലും വലുതു കാണാം അവിടെയോകെ പോയി commend ഇടാന്‍ നിങ്ങള്ക് വേറെ പണിയോനും ഇല്ലെ
    എന്നാലും ഇ പോസ്റ്റ്‌ കലക്കി.......

    ReplyDelete
  28. ആരാണീ ഇന്ദു മേനോന്‍? അവരെഴുതിയ ഏതെങ്കിലും കൊള്ളാവുന്ന കഥ ഉണ്ടെങ്കില്‍ പറയൂ.വായിക്കാമല്ലോ.പിന്നെ നിലവാരത്തിന്റെ കാര്യം പറയുകയാണ്‌ എങ്കില്‍,മലയാളത്തില്‍ ഒരു ഭേദപ്പെട്ട കഥ വായിച്ചിട്ട് നാളുകളെറെയായി.

    ReplyDelete
  29. വള്ളിക്കുന്ന്‍ ഇങ്ങനെ വികാരാധീനന്‍ ആകേണ്ട കാര്യമുണ്ടെന്നു തോന്നുന്നില്ല. കാരണം അവര്‍ അങ്ങനെ പറഞ്ഞെന്നു കരുതി ബ്ലോഗു വായിക്കുന്നവര്‍ വായിക്കാതെ ഇരിക്കില്ല. ബ്രേക്ക് ഡാന്‍സ് ഒക്കെ തുടങ്ങിയ കാലത്ത് 'മേലാകെ ഉറുമ്പ് കടിക്കുന്നതാണ് ഇപ്പോഴത്തെ ഡാന്‍സ്" എന്ന് ക്ലാസിക്കല്‍ ഡാന്‍സ്കാര്‍ പരിഹസിച്ചിരുന്നു. ജനം അത് കേട്ട് കൈ ഒക്കെ അടിച്ചെങ്കിലും കാണുന്നത് ബ്രേക്ക് ഡാന്‍സ് തന്നെ. എതിരാളികളെ പരിഹസിച്ചഒതുക്കാനാണ് എല്ലാവരും ആദ്യം ശ്രമിക്കുക. 90% കേസിലും അത് വിജയിക്കാറില്ല. അവര്‍ തറ വര്‍ത്തമാനം പഞ്ഞാല്‍ നമ്മള്‍ കൂതറ ആവരുത്. "വരട്ടു ചൊറിക്കുള്ള ക്രീം കൊടുത്ത് പറഞ്ഞു വിടുന്നതാണ് നല്ലത്" എന്നതൊക്കെ അല്പം കൂതറ ആയില്ലേ?

    ReplyDelete
  30. ആര്‍ക്കും ഈ ഇന്ദു മേനോനെ പറ്റി പിടിയില്ലെന്നു തോന്നുന്നു ഒരു ലെസ്ബിയന്‍ പശു എന്ന സമാഹരത്തിലൂടെയാണ് അവര്‍ പ്രശസ്തയായത് , ഒന്ന് രണ്ടു നല്ല കഥകള്‍ എഴുതിയ ശേഷം അവരും ആണിനെ നിന്ദിക്കുന്ന പെണ്ണെ ഴുതിലേക്ക് തിരിഞ്ഞ്ഞ്ഞു ഇപ്പോള്‍ കഴമ്പു ള്ളതൊന്നും എഴുതാറില്ല ഭാഷാപോഷിണിയില്‍ ഒരു നീണ്ട കഥ വന്നിരുന്നു മെനകെട്ട് വായിച്ചിട്ട് ഉള്ളി തൊലിച്ചപോലെ , ഇവര്‍ ഒരു പ്രണയ വിവാഹം നടത്തി രൂപേഷ് പോള്‍ എന്ന കവിയുമായി ഈ രൂപേഷ് പോള്‍ ആണ് മദേര്‍സ് ലാപ് ടോപ്‌ എന്ന സുരേഷ് ഗോപി ചിത്രം സംവിധാനിച്ചത് ജനം ഒന്നാകെ തെറി വിളിച്ച ഒരു പടം ആണ് അത് പിന്നീട് അദ്ദേഹം ഏതോ ഗുണ്ടയെ ഹീറോ ആക്കി പടം പിടിക്കാമെന്ന് പറഞ്ഞു സിനിമ തുടങ്ങി ഒടുവില്‍ ഗുണ്ട രൂപേഷ് പോളിനെ തട്ടിക്കൊണ്ടു പോയി അങ്ങിനെ കുറെ കൊണ്ട്രവേര്സികള്‍ ഉണ്ടായി ഒടുവില്‍ ഗുണ്ടക്കു ചെലവായ കാശ് പലിശ സഹിതം രൂപേഷ് പോളിന്റെ അപ്പന്‍ കൊടുക്കേണ്ടി വന്നു , ഇതൊകെ കാരണം ആകാം ഇന്ദു മേനോന് പഴയ പ്രതിഭ ഇന്നില്ല മേനക്കെടിരുന്നു വരികള്‍ പോളീഷ് ചെയ്താണ് അവരുടെ എഴുത്ത് , കുളി മുറിയില്‍ നില്‍ക്കുമ്പോള്‍ ഒരു ചെറിയ വിടവിലൂടെ സൂര്യ പ്രകാശം നമ്മുടെ മേല്‍ പതിക്കുന്നതിനെ പറ്റി വളരെ പോയടിക് ആയി അവര്‍ ലെസ് ബിയന്‍ പശു എന്ന കഥയില്‍ എഴുതിയിരുന്നു

    ReplyDelete
  31. കൊണ്ട്രവേര്സികള്‍ ഉണ്ടാക്കി പബ്ലിസിറ്റി നേടുക ആണ് അവരുടെ പണ്ടേയുള്ള അജണ്ട അല്ലെങ്കില്‍ ലെസ്ബിയന്‍ പശു എന്ന ടൈറ്റില്‍ വേണ്ടല്ലോ പശുവുമായി ആ കഥക്ക് യാതൊരു ബന്ധവും ഇല്ല ഒരു അയലത്തുകാരിയുടെ ലെസ്ബിയന്‍ ടെന്‍ ഡാന്‍സി ആണ് വിഷയം അവളെ ഒരു പശു ആയി കൂട്ടിക്കെട്ടി ടൈറ്റില്‍ ആക്കി എന്ന് മാത്രം

    ReplyDelete
  32. "നിങ്ങള്‍ എവിടെ എഴുതുന്നു എന്നതല്ല, നിങ്ങളുടെ തലയില്‍ എന്തുണ്ട് എന്നതാണ് പ്രശ്നം. താളിയോലയിലോ പേപ്പറിലോ കമ്പ്യൂട്ടറിലോ എവിടെയുമാകട്ടെ എഴുത്തിന്റെ പ്രതിഭ നിര്‍ണയിക്കുന്നത് അത് എഴുതുന്ന പ്രതലം ഏതെന്നു നോക്കിയിട്ടല്ല. കടലാസും അച്ചടിയും വരുന്നതിനു മുമ്പ് എഴുതപ്പെട്ട ഗ്രന്ഥങ്ങളും എഴുത്തുകാരും ഇന്നും കാലത്തെ അതിജീവിച്ചു നിലനില്‍ക്കുന്നുണ്ട്. പ്രതലമല്ല, പ്രതിഭയാണ് അതിജയിക്കുന്നത്. ഇത്തരം വിവരക്കേട് പറയുന്നവര്‍ക്ക് പത്രത്തിന്റെ പേജുകള്‍ അനുവദിക്കുന്നതിനു പകരം വരട്ടു ചൊറിക്കുള്ള ക്രീം കൊടുത്ത് പറഞ്ഞു വിടുന്നതാണ് നല്ലത്....."
    ഈ മറുപടി എല്ലാ ഇ-എഴുത്തുകാർക്കും വേണ്ടി ,ഭായ് ചെയ്തിരിക്കുന്നൂ...

    ഹാറ്റ്സ് ഓഫ് ബഷീർ ഭായ്..!

    ReplyDelete
  33. ബഷീറിന്റെ അരിശം അങ്ങനെ തന്നെ വരികളിൽ വന്നിട്ടുണ്ട്. പക്ഷെ, ഈ പോസ്റ്റ് കൊണ്ട് ഇന്ദു മേനോൻ എന്നൊരാളെക്കുറിച്ച് അറിയാൻ പറ്റി. അവരുദ്ദേശിച്ചതും ഇതായിരിക്കും.:)

    ReplyDelete
  34. >>>>തകഴി ശിവശങ്കര പിള്ള എന്ന് മലയാളത്തില്‍ എഴുതി ഗൂഗിളില്‍ സേര്‍ച്ച്‌ ചെയ്തപ്പോള്‍ എനിക്ക് കിട്ടിയത് 334 റിസള്‍ട്ടുകളാണ്. മലയാളത്തിലെ ഒരു ശരാശരി ബ്ലോഗറുടെ പേര്‍ എഴുതി സെര്‍ച്ചിയപ്പോള്‍ പതിനയ്യായിരത്തിലധികം റിസള്‍ട്ടുകള്‍ വന്നു. ഗൂഗിള്‍ അമ്മച്ചിക്ക് തകഴിയെക്കാള്‍ പരിചയം ആ ബ്ലോഗറെ ആണെന്നര്‍ത്ഥം.<<

    അവര്‍ പറഞ്ഞതില്‍ ചിലത് സത്യം തന്നെയാണ് ...ബഷീര്‍ സാഹിബ് പറഞ്ഞതിലും സത്യമാണ് കൂടുതല്‍ ..അതിന്റെ പ്രകട ഉദാഹരണമാണ് മുകളില്‍ കൊടുത്തിരിക്കുന്നത് ...

    എന്റെ വ്യക്തിപരമായ നിരീക്ഷണത്തില്‍ കടലാസ് എഴുത്തുകളിലൂടെ നമ്മള്‍ കബളിപ്പിക്കപ്പെടുക പ്രയാസമാണ് . കാരണം എഴുത്തുകാരന്റെയും കാരിയുടെയും പേര് നോക്കിയാണ് നമ്മള്‍ പുസ്തകങ്ങള്‍ വാങ്ങുക .അല്ലെങ്കില്‍ അന്വേഷിക്കുക .പ്രതിഭയുള്ള എഴുത്തുകാരുടെ പുസ്തകങ്ങള്‍ക്ക് demand ഉണ്ടാകും .എന്നാല്‍ ബ്ലോഗുകളുടെ അവസ്ഥ അങ്ങനെയാവുന്നില്ല ..അവ നമ്മളിലേക്ക് വന്നു പെടുകയാണ് അധികവും .അപവാദങ്ങള്‍ മാറ്റി നിര്‍ത്തിയാല്‍ മഹാ ഭൂരിപക്ഷവും അങ്ങനെ സംഭവിക്കുന്നുണ്ട് . നല്ല എഴുത്തുകള്‍ക്ക് കൂടുതല്‍ പ്രതികരണങ്ങള്‍ ലഭിക്കുന്നില്ല മറിച്ച്‌ ഒരു 'വല' ഉണ്ടാക്കിയെടുത്ത പോസ്റ്റുകള്‍ക്ക്‌ ധാരാളം പ്രതികരണങ്ങള്‍ ലഭിക്കുന്നുമുണ്ട് ..(രണ്ടിനും ചില അപവാദങ്ങള്‍ ഉണ്ട് എന്നും സമ്മതിക്കുന്നു )
    >>>>തകഴി ശിവശങ്കര പിള്ള എന്ന് മലയാളത്തില്‍ എഴുതി ഗൂഗിളില്‍ സേര്‍ച്ച്‌ ചെയ്തപ്പോള്‍ എനിക്ക് കിട്ടിയത് 334 റിസള്‍ട്ടുകളാണ്. മലയാളത്തിലെ ഒരു ശരാശരി ബ്ലോഗറുടെ പേര്‍ എഴുതി സെര്‍ച്ചിയപ്പോള്‍ പതിനയ്യായിരത്തിലധികം റിസള്‍ട്ടുകള്‍ വന്നു. ഗൂഗിള്‍ അമ്മച്ചിക്ക് തകഴിയെക്കാള്‍ പരിചയം ആ ബ്ലോഗറെ ആണെന്നര്‍ത്ഥം.<<

    ചുരുക്കി പറഞ്ഞാല്‍ SEO ട്രിക്കുകള്‍ അറിയാത്ത ഇ എഴുത്തുകള്‍ സമയം കളയലാണ് ..അതിനു കൂടി അല്‍പ സമയം നമ്മുടെ ഈ വിമര്‍ശകര്‍ തയ്യാറായാല്‍ ഒരു പക്ഷെ ഇ എഴുത്ത് രംഗത്തെ തരികിടകള്‍ (ഞാനടക്കം ) അടുത്ത വണ്ടിക്കു ടിക്കറ്റ്‌ എടുക്കും ..:)

    ReplyDelete
  35. ഒരു സുഹൃത്ത് ഇന്ദു മേനോന്റെ ഫേസ്ബുക്ക് പേജിന്റെ ലിങ്ക് എനിക്ക് അയച്ചു തന്നു. വലിയ ആളനക്കമില്ലാത്ത അവിടെ കഴിഞ്ഞ ചൊവ്വാഴ്ച അവര്‍ ഇട്ട ഒരു പോസ്റ്റ് ആണിത്.

    Indu Menon
    ഫേസ് ബുക്ക് ചുമരും കക്കൂസ് ചുമരും ഒന്നാകുന്നതിലെ നീതി

    ഫേസ് ബുക്കിലെ വമ്പന്‍ സ്രാവുകള്‍ക്ക് നീതികരിക്കാനകാത്ത ഒരു സത്യമാണ് ഞാന്‍ എഴുതാന്‍
    പോകുന്നത്.ആദ്യ കാലം മുതല്‍ക്കേ ഫേസ് ബുക്കിലും മറ്റു സോഷ്യല്‍ നെറ്റ്‌വര്‍ക്ക്കളിലും
    എഴുതുന്നത് കാണുമ്പോള്‍ എനിക്ക് തീവണ്ടിയുടെ കക്കൂസ് മുറികള്‍ ഓjര്‍മ്മവരും.
    ചുമരെഴുത്തിന്റെ ആദിമ സുഖത്തില്‍ അഭിരമിക്കുന്ന ഒരു സംഘം ആള്‍ക്കാര്‍.
    നാല് ചുമരിന്റെ ധൈര്യം.....മനുഷ്യനെ ബിരിയാണി വച്ച് തിന്നുന്നതും വേലക്കാരിയെ
    ക്രൂരമായി ഉപദ്രവിക്കുന്നതും പെണ്‍കുട്ടികളെ ബാലത്കാരം ചെയ്യുന്നതും ക്യാമറ വെച്ച് ഷൂട്ട്‌ ചെയ്യും
    ചിലര്‍..അത് ഭംഗിയായി ചുമരില്‍ പോസ്റ്റ്‌ ചെയ്യും വേറെ ചിലര്‍..ഹ്ഹാ....ഇത് കിടിലന്‍ എന്ന്
    പറഞ്ഞു കാണുകയും പങ്കു വെച്ച് ആസ്വദിക്കുകയും ചെയ്യും മറ്റു ചിലര്‍ ......ഇത് കണ്ടു നിലവിളിക്കും
    വേറെ കൂട്ടര്‍ ......ലൈക്‌, അണ്‍ ലൈക്‌ ..അത്മരോഷതിനെ ആയിരം വഴികള്‍...ഒന്നും ചെയ്യാനാകാത്ത ഒരു
    നപുംസക മനോഭാവം.....അടച്ച നാല് ചുമരിനുള്ളിലെ അടക്കി വെച്ച ആത്മ വികാരം.ഒന്നിനും ധൈര്യമില്ലാത്ത ഭീരുക്കളുടെ
    ആത്മ രോഷം.....ഇതിനു മുമ്പേ ഞാന്‍ കക്കൂസ് ചുമരുകളില്‍ മാത്രമേ കണ്ടിട്ടുള്ളു.....
    അടുത്ത വീട്ടില്‍ ചാവനായി കിടക്കുന്ന തളര്‍വാതം വന്ന ചേട്ടനെ കണ്ടിട്ട് 3 വര്‍ഷമായി.അയാളുടെ കുടുംബക്കാരെ
    കണ്ടാല്‍ ചിരിക്കാന്‍ വിഷമം.മരുന്നിനു പൈസ ചോദിച്ചാലോ.. വിശക്കുന്ന കുഞ്ഞിനു അരി വാങ്ങാന്‍ 10 രൂപ
    കൊടുക്കേണ്ടി വന്നാലോ.ആ ചേട്ടന്റെ പടം ഒന്ന് ഫേസ് ബുക്കില്‍ ഇട്ടു നോക്ക്...ഷെയര്‍ ചെയ്യുന്നു.ലൈക്‌ ചെയ്യുന്നു.
    കരയുന്നു.കോക്രി കാണിക്കുന്നു.ബ്ലോഗ്‌ എഴുതുന്നു...ഹ്ഹോ ...എന്തൊരു പ്രകടനം.
    ഇത്തരം ഷണ്ടന്‍മാരുടെ ആഭാസകരമായ നാട്യങ്ങള്‍ എഴുതിയ ചുമര്‍ ഫേസ് ബൂക്കിനും കക്കൂസ്സിനും മാത്രമേ
    ഞാന്‍ കണ്ടിട്ടുള്ളു
    Share · Tuesday at 19:05 ·

    ReplyDelete
  36. ബഷീര്‍ക്കാ , വളരെ നന്നായിട്ടുണ്ട്.....
    കുറച്ചു കടന്നു പോയോ എന്നൊരു സംശയം............
    സാരമില്ല, എങ്കിലേ ഇവരൊക്കെ കാലത്തോടൊപ്പം നടക്കാന്‍ ശ്രമിക്കൂ.....

    -ഹമീദ്.ടി,കെ,

    ReplyDelete
  37. ബഷീര്‍ക്കാ വിട്ടേക്ക് , നിങ്ങളുടെ ഓരോ പോസ്റ്റും വായിക്കാന്‍ വേണ്ടി ഇവിടെ ആയിരങ്ങള്‍ ഉണ്ട് ?
    കുറഞ്ഞ കാലത്തിനുള്ളില്‍ ഈ ഇന്ദു മേനോനും വരും ടൊഇലെട് സാഹിത്യം എഴുതാന്‍ , നമുക്ക് അപ്പൊ പണി കൊടുക്കാം ................................ യേശുദാസ് വാക്ക് മാറ്റി സ്റ്റാര്‍ സിങ്ങരില്‍ പോയില്ലേ ? പിന്നെയാ ഒരു ഇന്ദു ..................... അവള്‍ വരും ...............അവള്‍ക്കും ജീവിക്കണ്ടേ ?

    ReplyDelete
  38. പ്രിയ ബഷീര്‍,
    മലയാളത്തിലെ പ്രതിഭയുള്ള എഴുത്തുകാരിയായ ഇന്ധുമെനോനോട് ഇത്രയധികം രോഷം ആവശ്യമുണ്ടോ ..വിമര്‍ശനങ്ങളോട് ഇത്രയധികം അസഹിഷ്ണുതയോ ..അതിനു മുന്‍പ് മലയാളം facebook , ബ്ലോഗ്‌ എന്ണിവയില്‍ വരുന്ന മഹാ ഭൂരിപക്ഷം പോസ്റ്റുകളുടെ നിലവാരത്തെ പറ്റി ഒന്ന് സ്വയം നിരൂപണം നടത്തുന്നത് നല്ലതായിരിക്കും ...

    സൈഫുള്ള



    Created by "Malayalam for iPhone/iPad" App http://bit.ly/gwIGw5

    ReplyDelete
  39. മ ഗ്രൂപ്പില്‍ ഒരു പ്രതികരണം നടന്നിരുന്നു ഇതിനേക്കുറിച്ച്.

    അതിവിടെ എടുത്തെഴുതുന്നു.

    "ഏതു രീതിയിലാണ് അവരെ അംഗീകരികേണ്ടത്.. അച്ചടിയില്‍ പ്രസിദ്ധീ കരിച്ച ലേഖനങ്ങള്‍ എല്ലാം നല്ലതായിരുന്നു എങ്കിലോ , ബ്ലോഗില്‍ വന്നവ എല്ലാം മോശം ആയിരുന്നെങ്കിലോ? .. നല്ല ബ്ലോഗുകള്‍ക്ക്‌ വായനക്കാര്‍ ഉണ്ട്..അവിടെ തന്നെ അതിനെക്കുറിച്ചുള്ള നല്ലതും ചീത്തയുമായ പ്രതികരണങ്ങള്‍ ഇടാനും സ്വാതന്ത്ര്യവും ഉണ്ട്.. ഒരു ചീത്ത പുസ്തകമാണ് നമ്മള്‍ വായിച്ചതെങ്കില്‍ എങ്ങനെ നമ്മള്‍ പ്രതികരിക്കും. സമയവും കാശും പോയികിട്ടിയത്‌ മെച്ചം എന്ന് കരുതേണ്ടി വരും"

    ReplyDelete
  40. പേനയും പേപ്പറും ഉപയ്ഗിച്ചെഴുതുന്നത് മാത്രമാണ് നല്ല സൃഷ്ടികള്‍ എന്നത് ശുദ്ധ അസംബന്ധം.എവിടെ എഴുതിയാലും എന്ത് കൊണ്ട് എഴുതിയാലും എഴുതുന്ന വ്യക്തിയുടെ കഴിവാണ് പ്രധാനം..അല്ലാതെ എല്ലാ ബ്ലോഗ്‌ സൃഷ്ടികളെയും കക്കൂസ് സാഹിത്യമാക്കി അധംപതിപ്പിച്ച് പറയാന്‍ ഇവര്ക്കെന്തു അധികാരം.ബ്ലോഗ്‌ എഴുതുന്ന എത്രയോ നല്ല എഴുത്തുകാരുണ്ട് .ഒരുപക്ഷേ ഇവരേക്കാള്‍ മികച്ച എഴുത്തുകാര്‍

    ReplyDelete
  41. എഴുത്ത്കാരനും, എഡിറ്ററും , പബ്ലിഷറും എല്ലാം ഒരാലാവുന്ന ബ്ളോഗില്‍ 75 ശതമാനവും ഗുണനിലവാരം ഇല്ലാത്തവയാനെന്നു സമ്മതിക്കുന്നു. പക്ഷെ ഇന്ദു മേനോന്‍ ഇതിനെ കക്കൂസ് സാഹിത്യത്തോട് ഉപമിച്ചത് തീര്‍ത്തും അപലപനീയം..
    ബ്ലോഗ്‌ എന്താണെന്ന് അറിയാത്ത ഒരു വെക്തിയുടെ ജോല്പനമായെ ഇതിനെ കാണാന്‍ കഴിയൂ..
    ലോകം മാറുമ്പോള്‍ കൂടെ മാറാന്‍ തയാറാകാത്ത , അല്ലെങ്കില്‍ പതിനാലാം നൂറ്റാണ്ടില്‍ നിന്നും ബസ്സ് കിട്ടാത്ത ഒരാളുടെ പ്രതികരണം.

    @ ജോയ് ..

    താങ്കള്‍ ഫേസ് ബുക്കിനെ കുറിച്ച് പറഞ്ഞതൊക്കെ നിഷേധിക്കാന്‍ കഴിയാത്ത സത്യങ്ങളാണ്..
    ആധുനിക ജനത ഇത്തരം സോശ്യാല്‍ മീഡിയകളെ ഫലപ്രദമായി ഉപയോഗിക്കാനും ശ്രേമിക്കുന്നുണ്ട് എന്ന് തിരിച്ചറിഞ്ഞതാണ്..
    അസ്മാ മഹ്ഫൂസ് എന്ന 26 കാരി ഫസിബൂക്കിലൂടെ കൊളുത്തി വിട്ട വിപ്ളവ അഗ്നികലാണ് ഈജിപ്തിന്റെ മാറ്റത്തിന് കാരണമായതെന്ന് ലോകം കണ്ടതാണ്.. (ഈജിപ്തിലെ യുവാക്കളുടെ പോരാട്ട വീര്യവും, ധിഷണാ പരമായ വളര്‍ച്ചയെയും കേവലം ഫേസ് ബുക്കിന്റെ മഹത്ത്വമായി ചിത്രീകരിക്കുകയല്ല. ഇതില്‍ ഫേസ് ബുക്ക്‌ വഹിച്ച പങ്കു എടുത്തു പറയുകയാണെന്ന് മാത്രം)

    ReplyDelete
  42. sorry..
    മുകളില്‍ ജോയ്ക്കുള്ള മറുപടിയല്ല.. റോണി ക്കുള്ളതാണ്..

    ReplyDelete
  43. @സുശീലന്‍.നന്ദി.ഒന്ന് തപ്പി നോക്കട്ടെ.
    ചില മനസ്സുകള്‍ അങ്ങിനെയാണ്.അറിയാതെ Exposed ആയി പോകും.നല്ല സാഹിത്യവും കക്കൂസ് സാഹിത്യവും എവിടെ വേണമെങ്കിലും പിറക്കാം.നല്ല രചനകള്‍ വായിക്കപ്പെടണം എന്നും നിര്‍ബ്ബന്ധമില്ല.

    ReplyDelete
  44. ഇതൊരു കാരണവര്‍ സിണ്ട്രോം പ്രായമായ എഴുത്തുകാരെ ബാധിക്കുന്നത് പക്ഷെ ഇന്ദു മേനോനെ നേരത്തെ ബാധിച്ചു എന്നേയുള്ളൂ

    ReplyDelete
  45. ദേശാഭിമാനി ബ്ലോഗില്‍ അവര്‍ എഴുതിയ പോസ്റ്റിനു ഞാന്‍ എന്റെ അഭിപ്രായമറിയിച്ചിരുന്നു. എന്നാല്‍ അവരുടെ ഫേസ് ബുക്ക് പേജിലെ കമന്റ് വായിച്ചപ്പോള്‍ അവര്‍ക്ക് മറുപടി കൊടുക്കേണ്ടിയിരുന്നില്ല എന്നു തോന്നി.അത്രയും തരം താണ രീതിയിലാണ് അവര്‍ പ്രതികരിക്കുന്നതെങ്കില്‍ നമ്മള്‍ അവരെപ്പോലുള്ള വലിയ ആളുകളുടെ നിലവാരത്തിലേക്ക് താഴാതിരിക്കുന്നതാണ് നല്ലത്....

    ഫേസ്ബുക്ക് ചര്‍ച്ചയിലെ എന്റെ അഭിപ്രായം ഇവിടെയും രേഖപ്പെടുത്തുന്നു-

    'ഇന്ദുമേനോന്‍ അടക്കമുള്ള ചുരുക്കം ചില വരേണ്യവര്‍ഗ എഴുത്തുകാര്‍ മനപ്പൂര്‍വ്വം കണ്ണടച്ച് ഇരുട്ടാക്കുകയാണ്. വസ്തു നിഷ്ടമായി കാര്യങ്ങള്‍ അവതരിപ്പിക്കുന്നതിനു പകരം തരം താണ പദപ്രയോഗങ്ങള്‍ അവര്‍ ഉപയോഗിക്കുന്നതില്‍ നിന്നു തന്നെ ഇവര്‍ ആരുടെ പക്ഷമാണ് എന്നും ഉദ്ദേശം എന്താണ് എന്നും വ്യക്തമാണ്. അവരെ സംബന്ധിച്ചിടത്തോളം അവരുടെ യജമാനന്‍മാരായ പത്രമുതലാളിമാര്‍ തീരുമാനിക്കുന്ന വഴികളിലൂടെ മാത്രമേ മലയാളഭാഷയും സംസ്കാരവും ചരിക്കാന്‍ പാടുള്ളൂ. പത്രമുതലാളിമാരുടെ ചെരുപ്പു നക്കാതെ മികച്ച ഒരു രചനാ സംസ്കാരവും വായനാ സംസ്കാരവും മലയാളത്തില്‍ രൂപപ്പെട്ടു വരുന്നതിനോടുള്ള അസഹിഷ്ണതയാണ് അവര്‍ തന്റെ യജമാനവൃന്ദത്തിനു വേണ്ടി പ്രകടിപ്പിച്ചത്.........'

    ReplyDelete
  46. നല്ല പോസ്റ്റ്‌ . ഉചിതമായ പ്രതികരണം. അഭിനന്ദനം അര്‍ഹിക്കുന്നു .

    ReplyDelete
  47. നല്ല പ്രതികരണം.

    ReplyDelete
  48. നല്ല പോസ്റ്റ്. യാഥാസ്ഥിതികരായി ചിന്തിക്കുന്നവര്‍ എല്ലാകാലത്തും പുതിയ രീതികളെ കുറ്റം പറഞ്ഞുകൊണ്ടിരിക്കും. കലികാലം എന്ന് പരിതപിക്കാത്ത ഏതെങ്കിലും ഒരു കാലം കേട്ടിട്ടുണ്ടോ?
    (പക്ഷെ ഇന്ദുമേനോന്‍ കക്കൂസ് സാഹിത്യം എന്നുപമിക്കാനുള്ള കാരണം വള്ളിക്കുന്ന് നല്‍കിയ അവരുടെ ഫെയിസ് ബുക്ക് കുറിപ്പിലുണ്ട്. അവര്‍ പറഞ്ഞത് വാസ്തവമല്ലെ. അതിലെ ഒരു വാക്യം അടര്‍ത്തി വ്യാഖ്യനിച്ച ശേഷം അവരെ തെറിപറയുന്നതില്‍ അര്‍ത്ഥമില്ല.)

    ഇന്റര്‍ നെറ്റിലെ സാഹിത്യം മോശമാണെന്നും അത് നമ്മളെ ആക്രമിച്ച് കീഴടക്കി ബലാത്സംഗം ചെയ്തുകളയുമെന്നൊക്കെ ചിലര്‍ വിലപിക്കുന്നത് തമാശ തന്നെ. ഇന്റര്‍നെറ്റിലെ കൊച്ചുപുസ്തകമായാലും അച്ചടിച്ച കൊച്ചുപുസ്തകമായാലും നമ്മള്‍ വേണമെന്ന് വിചാരിച്ചാലല്ലേ അല്ലെങ്കില്‍ തേടിച്ചെന്നലല്ലെ സാധനം കയ്യിലെത്തൂ. അല്ലതെ ഇന്റര്‍നെറ്റ് ഓപ്പണ്‍ ചെയ്താലുടനെ നിന്നെയിന്ന് കൊച്ചുപുസ്തകം പഠിപ്പിച്ചിട്ടേയുള്ളൂ കാര്യം എന്നമട്ടില്‍ അതിങ്ങ് തുറന്നു വരികയൊന്നുമില്ലല്ലൊ.
    അച്ചടി മാധ്യമങ്ങളില്‍ പ്രസിദ്ധീകരിക്കാന്‍ ഭയപ്പെടുന്ന വിഷയങ്ങള്‍ ബ്ലോഗ്ലിലൂടെ എത്ര സുഖകരമായാണ് സംവേദിക്കപ്പെടുന്നത്. മുഖ്യധാരാ മദ്ധ്യമങ്ങള്‍ മൂടിക്കളയുമായിരുന്ന വാര്‍ത്തകള്‍ ഇന്റെര്‍നെറ്റിലൂടെ പൊളിച്ചടുക്കുകയല്ലെ. പ്രിന്റ്മീഡിയയിലുള്ളതിനേക്കാള്‍ മികച്ച ലേഖനങ്ങള്‍ ഇപ്പോള്‍ ഓണ്‍ലൈനില്‍ തന്നെയാണ് വരുന്നത്.
    എന്ത് തെരഞ്ഞെടുക്കണമെന്ന് വായനക്കാരന് തീരുമാനിക്കമല്ലൊ. അച്ചടിയില്‍ കലാകൌമുദിയോ മാതൃഭൂമിയോ മാത്രമല്ലല്ലൊ ഉള്ളത്. ഫയറും ക്രൈമും ലൊട്ടുലൊടുക്കുകളും അവിടെയും സുലഭം. ഫയറിന്റെ സ്ഥിരം വായനക്കാരനെ പിടിച്ച് മാതൃഭൂമി ഏല്‍പ്പിച്ചിട്ടെന്ത് കാര്യം!
    ഓണ്‍ലൈനിലും വായനക്കാരന്‍ അവനാവശ്യമുള്ളത് തേടിപ്പിടിച്ചുകൊള്ളൂം. നല്ലതായാലും ചീത്തയായാലും.

    കുട്ടിക്കാലത്തെ ശീലം മാറ്റാന്‍ പ്രയാസമാണ്. നമ്മള്‍ കടലാസ് പുസ്തകം വായിച്ച് ശീലിച്ചതിന്നാല്‍ ഒരു മോണിട്ടറില്‍ ഗഹനമായി വായിക്കാന്‍ താത്പര്യപ്പെടില്ല. എന്നാല്‍ കുട്ടിക്കാലത്തേ മോനിട്ടറിലൂടെ വായിച്ച് ശീലിച്ചൊരാള്‍ക്ക് അത് സൌകര്യപ്രദമായിരിക്കുകയും ചെയ്യും. അയാള്‍ക്ക് അച്ചടിയോട് താത്പര്യം തോന്നണമെന്ന് വാശിപിടിക്കുന്നവരോടെന്ത് പറയാന്‍!

    ഇനിയിപ്പോ സ്മാര്‍ട്ട്ഫോണുകളും ടാബ് പിസികളും ജനകീയമാകുന്നതോടെ അച്ചടി നിലയ്ക്കും. അല്ലെങ്കില്‍തന്നെ പൊതുവായ വായനയുടെ കാര്യത്തില്‍ നമുക്കെത്ര പാരമ്പര്യമാണുള്ളത്? കൂടിപ്പോയാല്‍ എഴുപത്തഞ്ച് വര്‍ഷത്തെ :)

    വീണ്ടും പറയട്ടെ, നല്ല പോസ്റ്റ്!

    ReplyDelete
  49. @ സുശീലന്‍
    അവരെ 'നന്നായി' പരിചയപ്പെടുത്തിയതിനു നന്ദി. ഇങ്ങനെയൊരു പ്രതികരണം പോലും അര്‍ഹിക്കാത്ത കക്ഷി ആണെന്ന് ഇപ്പോള്‍ തോന്നുന്നു. അവരുടെ ഫേസ്ബുക്ക് പേജ് സന്ദര്‍ശിച്ചപ്പോള്‍ കണ്ട തറ നിലവാരം (മുകളില്‍ ഞാന്‍ quote ചെയ്ത കമന്റ് കണ്ടാലറിയാം ) എന്നെ വല്ലാതെ അത്ഭുതപ്പെടുത്തി. സാഹിത്യകാരി എന്ന് വിളിച്ച വാക്കുകള്‍ ഞാന്‍ പിന്‍‌വലിക്കുന്നു.

    ReplyDelete
  50. Blogilum social mediakalilum varunna 90% chavarennu mathramalle vilikkan pattu. athenganeyanu sahithyamakunnathu????Indu menon paranjathil enthanu thettu. pinne kure likum commentum kandu ezhuthunnathellam mahatharamanennu karuthi irikkunnavarkku chilappol ithu ulkkollan kazhinjillenirikkum. athinavare kuttam parayan pattilla....

    ReplyDelete
  51. പോസ്റ്റു വളരെ ഇഷ്ട്ടമായി.. ഇന്ദു മേനോനെ പറ്റി അധികമൊന്നും അറിയില്ല പക്ഷെ അവരുടെ വാക്കുകല്‍ കേട്ടപ്പോള്‍ ഇത്തിരി കടന്നു പോയില്ലേ എന്നൊരു തോന്നല്‍...എവിടെ എഴുതുന്നു എന്നതിനേക്കാള്‍ എന്തെഴുതുന്നു എന്നതിനല്ലേ പ്രാധാന്യം..പേനയും പേപ്പറും വെച്ച് എഴുതുന്നവരും ഇന്നത്തെ ജനത ഇത്തരം മീഡിയ കളെ ഉപയോഗിച്ച് എഴുതിയാലും നല്ലത് എന്നും നല്ലത് തന്നെ .. ആത്മ പ്രകാശനത്തിന്റെ അതിരില്ലാത്ത സ്വാതന്ത്ര്യമ ബ്ലോഗിലൂടെ നമുക്ക് ലഭിക്കുന്നു. .എഴുത്ത് മാത്രമല്ല അതിനുള്ള പോരായ്മകള്‍ അതിന്റെ മേന്മകള്‍ എല്ലാം തന്നെ അഭിപ്രായത്തിലൂടെ പെട്ടെന്ന് തന്നെ നമുക്ക് അറിയാന്‍ കഴിയുന്നു എന്നതും ബ്ലോഗു എഴുത്തിലൂടെ നമുക്ക് കിട്ടുന്ന നല്ല കാര്യമല്ലേ ഇറാഖിലെ ബ്ലോഗര്‍മാര്‍ യുദ്ധകാലത്ത് അവിടുത്തെ യഥാര്‍ത്ഥ സംഭവങ്ങള്‍ ലോകത്തോട്‌ വിളിച്ചു പറഞ്ഞത് ബ്ലോഗിലൂടെ ആയിരുന്നു എന്ന് എവിടെയോ വായിച്ചതായി ഓര്‍ക്കുന്നു ... ഒരു ബുക്ക്‌ വായിച്ചു അത് നമുക്ക് ഇഷ്ട്ടമായില്ലെങ്കില്‍ ഛെ വെറുതെ കാശ് പോയി എന്നും പറഞ്ഞു നാം അത് മാറ്റി വെക്കുന്നു..പ്രതികരണം നമ്മോടു മാത്രമായി നാം ഒതുക്കുന്നു.... ബ്ലോഗിലാണെങ്കില്‍ അപ്പൊ തന്നെ നാം മറുപടി കൊടുക്കുന്നു.. എല്ലാ എഴ്ഹുതുകാരും അത് ബ്ലോഗിലായാലും പേപ്പറില്‍ ആയാലും നല്ലതെന്നോ മോശമെന്നോ പറയുന്നില്ല എല്ലാത്തിലും നല്ലതും ചീതയും കാണും.. ഏതായാലുംപ്രതികരണം ഉഗ്രന്‍ ആശംസകള്‍..

    ReplyDelete
  52. നൌഷാദ് കുനിയില്‍ , ജല്‍സ ആലുങ്കല്‍ തുടങ്ങി പലരും സൂചിപ്പിച്ച ഒരു കാര്യമുണ്ട്. പുസ്തകം വായിക്കുന്നതിന്റെ സുഖം ഒന്ന് വേറെ തന്നെയാണ് എന്ന്. വ്യക്തിപരമായി ഞാന്‍ നൂറ്റൊന്നു ശതമാനം പിന്തുണയ്ക്കുന്ന ഒന്നാണിത്. പക്ഷെ ഈ സുഖം ഒരു ആപേക്ഷിക സുഖമാണ് എന്നും പറയേണ്ടി വരും. ഓരോരുത്തരുടെയും അഭിരുചി അനുസരിച്ചിരിക്കും അതിന്റെ തോത്. തൊട്ടു മുകളിലെ കമന്റില്‍ AK Saiber സൂചിപ്പിച്ച പോലെ കുട്ടിക്കാലം മുതല്‍ കമ്പ്യൂട്ടര്‍ സ്ക്രീനിലും മൊബൈലിലും വായിച്ചു ശീലിച്ച ഒരു കുഞ്ഞിനോട് ചോദിച്ചാല്‍ മറുത്തൊരു മറുപടി കിട്ടിക്കൂടെന്നുമില്ല. താളിയോലകളില്‍ വായിച്ചു ശീലിച്ച ഒരു സുഖം ഓഫ് സെറ്റ് പുസ്തകങ്ങളില്‍ കിട്ടുന്നില്ല എന്ന് പഴമക്കാര്‍ ആരെങ്കിലും പറയുമ്പോഴും ഈ ആപേക്ഷികത നമുക്ക് കാണാന്‍ പറ്റും.

    ReplyDelete
  53. ഇതൊക്കെ അങ്ങ് പോകട്ടേന്ന് വെച്ചാ പോരേ ബഷീർക്കാ.. :) ഒരു ചവറും എഴുതാനില്ലെന്ന് കണ്ടപ്പോ വല്ലതും എഴുതി ഒരു “ബിവാദം“ ഉണ്ടാക്കിയാൽ നാലാളറിയും എന്ന മോഹമാ ഈ ഇന്ദുമേനോന്.. അല്ലെങ്കി പിന്നെ ഇമ്മാതിരി പൊട്ടത്തരം ആരെങ്കിലും എഴുതി വിട്വോ??

    ReplyDelete
  54. എനിക്ക് തോനുന്നത് ഇന്ദു മേനോന്റെ ഈ വാക്കുകള്‍ മുഖവിലക്ക് എടുക്കെണ്ടാതില്ലാ .ആധുനിക സാങ്കേതിക വിദ്യ ഉപയോഗിക്കാന്‍ കഴിഞ്ഞില്ലാ എന്ന യാഥാര്‍ത്ഥ്യം മനസ്സില്‍ നിന്ന് മറക്കാന്‍ ആയിരിക്കണം .ഇത്തരം വാക്കുകള്‍ക്കു ഇട നല്‍കിയത് .എത്രയും പെട്ടെന്ന് കമ്പ്യൂട്ടര്‍ പഠിച്ചു .ഒരു ബ്ലോഗ്‌ ക്രിയെറ്റ് ചെയ്യണമെന്നു അഭ്യര്തിക്കുകയാണ്.ആരും ഒന്നും അറിഞ്ഞു കൊണ്ടല്ല ജനിക്കുന്നത് ...പഠിക്കാനുള്ള ആര്‍ജ്ജവം കാണിക്കണം .തനിക്കറിയാത്ത കാര്യത്തെ തെറ്റാണെന്ന് പറയുന്ന ഈ ചിന്ത രാജാവ്‌ നഗ്നനാണ് എന്ന് വിളിച്ചു പറയുന്ന ഇന്ദു മേനോന്റെ ചിന്താ മണ്ഡലത്തെ യാണ് തുറന്നുകാണിക്കുന്നത്.പ്രതികരിച്ച ബഷീര്‍ ഇകാക്ക് ആശംസകള്‍ നേരുന്നു ഈ കുഞ്ഞു മയില്‍പീലി .

    ReplyDelete
  55. നല്ല പോസ്റ്റ്‌ .ഞാന്‍ വായിക്കാന്‍ ഇഷ്ടപെടുന്നത് പുസ്തകങ്ങള്‍ ആണ് .അതുപോലെ ബ്ലോഗില്‍ എഴുതുകയാണെങ്കില്‍ ഡയറക്റ്റ് ടൈപ്പ് ചെയുന്നതിനെക്കാള്‍ നന്നായി തോന്നാറ് ആദ്യം പേപ്പറില്‍ എഴുതി ,പിന്നീട് ടൈപ്പ് ചെയ്യാന്‍ ഇരിക്കുന്നതാണ് .അതുകരുതി ഇ-റീഡിംഗ് മോശമാണ് എന്ന അഭിപ്രായമില്ല .പിന്നെ ബഷീറിക്ക പറഞ്ഞത് ശരിയാണ് ,പുതിയ തലമുറയ്ക്ക് പുസ്തകങ്ങളെക്കാള്‍ കമ്പ്യൂട്ടര്‍ ആയിരിക്കും പരിചയം അപ്പോള്‍ വായന നിലനില്‍ക്കണമെങ്കില്‍ ഇ-റീടിംഗ് പ്രോത്സാഹിപിച്ചേ പറ്റൂ .കമ്പ്യൂട്ടര്‍ വേണ്ട എന്ന് പറഞ്ഞവര്‍ ഇന്ന് ലാപ്ടോപ് ഉപയോഗിക്കുന്നത് കാണാം.ആപ്പോള്‍ ഇതും അതുപോലെ കണ്ടാല്‍ മതി എന്ന് തോന്നുന്നു . കുറച്ചു കഴിയുമ്പോള്‍ താനേ ശരിയായികൊള്ളും.അഭിപ്രായം പറയുമ്പോള്‍ ഇന്ദുമേനോന്‍ അല്‍പ്പം കൂടി നിലവാരം പുലര്‍ത്തണമെന്ന് തോന്നുന്നു .

    പിന്നെ ഈ രൂപേഷ് പോള്‍ ഇപ്പോള്‍ ഒരു ഇംഗ്ലീഷ് ഫിലിം ചെയുന്നുണ്ട് .ഡിസംബറില്‍ ഇവിടെ ഇറങ്ങും എന്ന് കരുതുന്നു . http://www.saintdracula3d.com/
    ഇതാണ് ഫില്മിന്റെ വെബ്‌ സൈറ്റ് .

    ട്രയലര്‍ ഒന്ന് കണ്ടു നോക്ക് .
    http://www.youtube.com/watch?v=LPfsINRyO_M

    ReplyDelete
  56. ഈ വിഷയത്തില്‍ സൂപ്പര്‍ ബ്ലോഗ്ഗെറുടെ പ്രതികരണം അവസരോചിതം.

    സാങ്കേതികതയിലെ മാറ്റങ്ങളെ ഉള്‍ക്കൊണ്ട്‌ കാലഘട്ടത്തെ തന്നോടൊപ്പം നിര്‍ത്തുകയോ കാലഘട്ടത്തിനു ഒരു പടി മുന്‍പേ സഞ്ചരിക്കുകയോ ചെയ്യേണ്ടത് അനിവാര്യമാണ് എന്നത് കാലികപ്രസക്തമായ നിരീക്ഷണം.

    ReplyDelete
  57. സന്തോഷ്‌ പണ്ടിട്ടും മലയാളം ബ്ലോഗ്ഗേര്‍സും ...സന്തോഷ്‌ പണ്ഡിറ്റ്‌ പരസ്യമായി പറയുന്നു ഞാന്‍ നിര്‍മിച്ച

    മലയാളം സിനിമ വളരെ മികച്ചതാണ് ...മലയാളം ബ്ലോഗേഴ്സ് സ്വയം കരുതുന്നു ഞങ്ങള്‍ എഴുതുന്ന ബ്ലോഗ്ഗുകള്‍ മലയാള സാഹിത്യത്തിലെ മികച്ച സൃഷ്ടികള്‍ ആണ് ....ജയ്‌ സന്തോഷ്‌ പണ്ഡിറ്റ്‌....ജയ്‌ മലയാളം ബ്ലോഗേഴ്സ്...

    സൈഫുള്ള

    Created by "Malayalam for iPhone/iPad" App http://bit.ly/gwIGw5

    ReplyDelete
  58. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  59. ഒട്ടും കുറയാത്ത എന്നാല്‍ അതിരുവിടാത്തതാണീ പ്രതികരണം ... ഈ വിഷയത്തില്‍ എനിക്ക് പറയാനുള്ളത് facebook ചര്‍ച്ചയില്‍ പറഞ്ഞു കഴിഞ്ഞതാണ്... അത് ഇവിടെ കോപ്പി പേസ്റ്റ് ചെയ്യുന്നു..

    ലസ്ബിയന്‍ പശുവും സംഘപരിവാറും എഴുതിയ ഇന്ദുമേനോനോട് അല്‍പ്പം ബഹുമാനം ഉണ്ടായിരുന്നു... ഇപ്പോഴും അവര്‍ കാളവണ്ടി യുഗത്തിലായിരിക്കും... വര്‍ഷങ്ങള്‍ക്കു മുന്‍പേ മുകുന്ദന്‍, K.L. മോഹനവര്‍മ്മ, സച്ചിദാനന്ദന്‍
    എന്നിവരെ പോലുള്ള പ്രഗത്ഭരായ എഴുത്തുകാര്‍ പേനയും കടലാസും ഉപേക്ഷിച്ചു കമ്പ്യൂട്ടറിലേക്ക് എഴുത്ത് മാറ്റിയത് അവര്‍ അറിഞ്ഞില്ലായിരിക്കും..
    അവര്‍ക്ക്‌ അതാണ്‌ സംതൃപ്തിയെങ്കില്‍ ആയിക്കോട്ടെ.. എന്തിനു അന്യനെ പുച്ഛിക്കണം എന്നാണു എന്റെ സംശയം.. ഇനിയവര്‍ താളിപത്രങ്ങളും എഴുത്താണിയും തേടി പോവുമോ ആവോ..??

    എന്റെ അറിവില്‍ ബെന്യാമിന്‍ , സുസ്മേഷ് ചന്ദ്രോത്ത്, ബാലചന്ദ്രന്‍ ചുള്ളികാട്, കുരീപുഴ ശ്രീകുമാര്‍ , ഇങ്ങനെ അറിയപ്പെടുന്ന ഒരുപാട് എഴുത്തുകാര്‍ക്ക് സ്വന്തമായി ബ്ലോഗുകള്‍ ഉണ്ട്.. ഇവരില്‍ പലരും ഫേസ്ബുക്കിലും അവരുടെ രചനകള്‍ കൊടുക്കാറുണ്ട്.. ഏതൊക്കെ ചവറുകള്‍ ആണോ ഇനി.. അല്ലെങ്കില്‍ അവയൊക്കെ ജ്ഞാനസ്നാനം ചെയ്തു അച്ചടിമഷി പുരട്ടിയാലെ മഹത്തരം ആവുകയുള്ളോ... ഇതൊരു ഇരട്ടത്താപ്പ് നയം അല്ലെ...

    ബ്ലോഗ്‌ എഴുത്തുകള്‍ക്ക് നേരെ ശക്തമായ ആക്രമണങ്ങള്‍ അച്ചടി മാധ്യമങ്ങളില്‍ കൂടി പുറത്തു വരുന്നുണ്ടെന്ന് അറിയുന്നു ഇതിലൂടെ...
    ഒരിക്കല്‍ എം. കെ. ഹരികുമാര്‍ , മറ്റൊരിക്കല്‍ വിജു. വി. നായര്‍ , ഇപ്പോള്‍ ഇന്ദുമേനോന്‍ ... എഴുത്തുകാര്‍ പലരും രംഗത്തുണ്ട്... ഈ കളികള്‍ കാണാന്‍ രസമുണ്ട്... ശാസ്ത്രം ജയിക്കുമോ.. മനുഷ്യന്‍ തോല്‍ക്കുമോ... കാത്തിരുന്നു കാണാം.. :)

    നമ്മുടെ സാഹിത്യകാരന്മാര്‍ /കാരികള്‍ വെറും കൂലിക്കെഴുത്തുകാരായി തരംതാഴുന്നു ചിലപ്പോഴെങ്കിലും... അന്‍വര്‍ അലിയുമായുള്ള ഒരു അഭിമുഖം വായിച്ചിരുന്നു ഈയിടെ.. കൂട്ടുകാരുടെ നിര്‍ബന്ധത്തിനു വഴങ്ങി മാതൃഭുമിയിലും മാധ്യമത്തിലും കഥ അച്ചടിച്ചു വരാന്‍ അദ്ദേഹം പത്രാധിപന്മാരുടെ കാലുപിടിച്ചിട്ടുണ്ടത്രേ... ഇപ്പോള്‍ ബ്ലോഗ്‌ എന്ന സ്വതന്ത്രപ്രസാധനമാധ്യമം ശക്തിപ്പെട്ടു വരികയാണെങ്കില്‍ ഇവരുടെയൊക്കെ പ്രതാപം താനേ അസ്തമിക്കും എന്നത് ഒരു വസ്തുതയാണ്.. ഒരു ഭീതി നിഴലിക്കുന്നുണ്ട് ഇവരുടെ ഇത്തരം പ്രസ്താവനകളില്‍ ...

    ReplyDelete
  60. basheer,

    I will make a comment like this.. would you post blog for me too.. I think she need some attention from many.. she got it by doing this. are you a part of this too?

    ReplyDelete
  61. ഇന്ദുമേനോന്‍ പുതിയ തലമുറയിലെ നല്ല എഴുത്തുകാരിയാണ്. അതുകൊണ്ടുതന്നെ അവരോടു അങ്ങേയറ്റത്തെ ബഹുമാനം, നിലനിര്‍ത്തിക്കൊണ്ട് തന്നെ പറയട്ടെ. ഇത്തരം വിമര്‍ശനങ്ങള്‍ നടത്തുന്നതിനു മുന്‍പ് കുറച്ചു ബ്ലോഗുകള്‍ വായിച്ചുനോക്കുകയെങ്കിലും ചെയ്യാമായിരുന്നു. അതോ നല്ല രചനകള്‍ അവരുടെ ശ്രദ്ധയില്‍ പെട്ടില്ലെന്നാണോ? പിന്നെ, സാഹിത്യം ഏതാണ്‌ നാല്ലതെന്നു പറയേണ്ടത് ഇവിടുത്തെ വായനക്കാരാണ്. ബ്ലോഗുകളില്‍ വരുന്നതെല്ലാം നല്ല സാഹിത്യമാണെന്ന അഭിപ്രായം എനിക്കുമില്ല. വായിക്കു തോന്നിയത് കോതയ്ക്ക് പാട്ട് എന്നതുപോലെ എഴുതുന്നവര്‍ ഒരുപാടുണ്ട്. അച്ചടിമാധ്യമങ്ങളില്‍ എത്രത്തോളം ചീത്തയുണ്ടോ അതുപോലെതന്നെ ബ്ലോഗുകളിലും ഉണ്ട്. നല്ല രചനകള്‍ കണ്ടെത്തി വായനക്കാരിലെക്കെത്തിക്കെണ്ടുന്ന ചുമതല നമുക്കുണ്ട്. ടോയിലറ്റ് സാഹിത്യമുണ്ടെങ്കില്‍ അതിനെ നിരുല്സാഹപ്പെടുത്തുകതന്നെ വേണം. പക്ഷെ, അടച്ചാക്ഷേപിക്കരുത്. ഇന്ദുമേനോന്‍ അഭിപ്രായം തിരുത്തുമെന്ന് തന്നെ നമുക്ക് വിശ്വസിക്കാം. അതിനു അവരെ ബോധ്യപ്പെടുത്താനുള്ള ശ്രമവും നമ്മുടെ ഭാഗത്ത്‌നിന്നുതന്നെ ഉണ്ടാവണം.

    ReplyDelete
  62. kaala pettu ennu kettal udan kayaredukkuka, ennitte aa kayarine parvatheekarichu kondu postukaliduka ennullathu vallikkunnu adaskkam pala bloggermarudeyum oru paniyaanu. indu menon enthu paranju ennath muzhuvan manasilaakathe chaadikkeri athine aakshepikkunnathu oru tharathilum nyayeekarikkaanavunnilla. inganeyulla postukal yatharthathil indu menonte nireekshanangal sheri vekkukayaanu cheyyunnath. iniyippo, thangalude blog shrdhtikal lokotharamaanennu thankalokke vijaarikkunnuvenkil thankalokke viddikalude swargathilaanenne parayan pattoo. ottu mikka blogukalilum njan kandittullath kurachu masalayum cherthu vakkukal kondu naalu kali kalich 10-100 likeo comment kittanulla vazhi undaakkua ennathan

    ReplyDelete
  63. >>>>>"നിങ്ങള്‍ എവിടെ എഴുതുന്നു എന്നതല്ല, നിങ്ങളുടെ തലയില്‍ എന്തുണ്ട് എന്നതാണ് പ്രശ്നം."<<<<

    ഇതു തന്നെയാണു പ്രശ്നം. ഇന്ദു മേനോന്‍ പറഞ്ഞത് സാഹിത്യ രചനകള്‍ എന്ന നിലയില്‍ ബ്ളോഗില്‍ വരുന്ന 99.9 % ഉം പരിതാപകരമാണെന്നാണ്. അവര്‍ ഉപയോഗിച്ച വാക്കുകള്‍ വേണമെങ്കില്‍ ജയരാജന്‍ ഉപയോഗിച്ച ശുംഭന്‍ പ്രയോഗത്തോട് താരതമ്യപ്പെടുത്താം.

    സൂകരപ്രസവം ​പോലെ ദിവസം ഒന്നെന്ന നിലയില്‍  താങ്കള്‍  പടച്ചു വിടുന്ന കാക്കത്തൊള്ളായിരം രചനകള്‍ക്ക് ഗോസിപ്പ് എന്നതിനപ്പുറം എന്തു സാഹിത്യ ഗുണമാണുള്ളത്? സാഹിത്യ ഗുണമുള്ളതെന്നും പറഞ്ഞ് താങ്കളുടെ രചനയില്‍ ഒരെണ്ണം താങ്കള്‍ക്ക് ചൂണ്ടിക്കാണിക്കാമോ? താങ്കള്‍ മനസിലാക്കിയിട്ടുള്ള സഹിത്യത്തിന്റെ അളവുകോലിനേപ്പറ്റി ഒന്നറിയാനാണ്? വായിക്കാന്‍ കുറേപ്പേരുണ്ടെന്നതല്ല സാഹിത്യത്തിന്റെ മാനദണ്ഡം. സന്തോഷ് പണ്ഡിറ്റിന്റെ സിനിമ കാണാന്‍ ആളുകള്‍ ഇടിച്ചു കയറുന്നു. അതു വച്ച് ആരും അദ്ദേഹത്തിന്റെ സിനിമ മഹത്തായ കലാസൃഷ്ടി ആണെന്ന് വാഴ്ത്തില്ല.

    മൌലികതയുള്ള ഒരു രചന തങ്കളെഴുതിയിട്ടുണ്ടെങ്കില്‍ അത് ചൂണ്ടിക്കാണിക്ക്. മറ്റുള്ളവര്‍ പറയുന്നതിനെയും പത്രങ്ങളില്‍ അച്ചടിച്ചു വരുന്ന വാര്‍ത്തകളെയും അടിസ്ഥാനമാക്കി ഗോസിപ്പും വിമര്‍ശനവുമെഴുതുന്നതിനെ ആരും സാഹിത്യ രചന ആയി കണക്കാക്കില്ല.

    ReplyDelete
    Replies
    1. താങ്കള്‍ക്കും ഇത് ബാധകമാണ്. മറ്റുള്ളവരുടെ എഴുത്തിനെ അഭിപ്രായം എന്ന പേരില്‍ വിമര്‍ശി ക്കുന്നതിനിപ്പം താങ്കളുടെ സാഹിത്യ സൃഷ്ടികളും പങ്കു വക്കുക. എന്നിട്ട് പോരെ വള്ളിക്കുന്നിനെ ഉപദേശിക്കല്‍ ...

      Delete
    2. നമ്മുടെ കേളീദാസനച്ചായൻ ഇങ്ങനെയാണ്. കുറെ പേരുടെ കമന്റ്സ് വരാൻ കാത്തിരിക്കും. പിന്നെ എല്ലാം തികഞ്ഞവനെപ്പോലെ ഒരു കാച്ചങ്ങോട്ട് കാച്ചും. കാക്കത്തൊള്ളായിരം രചനകളിൽ ഒന്നുപോലും വിടാതെ വായിച്ചു തീർക്കാൻ തന്നെ പ്രേരിപ്പിച്ചത് ബഷീറിന്റെ എഴുത്തിലെ പ്രതിഭയാണെന്ന് അംഗീകരിക്കാൻ ഈ വർഗ്ഗീയവാദിയിൽ അന്തർലീനമായിക്കിടക്കുന്ന അസഹിഷ്ണുത സമ്മതിക്കുന്നില്ല. പക്ഷെ, അതൊന്നും ആരും തിരിച്ചറിയില്ല എന്ന മൂഢവിശ്വാസത്തിലാണ് അച്ചായൻ.

      Delete
  64. ഇപ്പോള്‍ തന്നെ ചില വിദ്യാലയങ്ങളില്‍ പാഠപുസ്തകവും നോട്ടുബുക്കുകളും മാറ്റി അതിന്റെ സ്ഥാനത്ത് ലാപ്ടോപ്പുകള്‍ നിര്‍ബന്ധമാക്കി. പ്രൊജക്ടര്‍ വഴിയാണ് പഠനം. വൈഫൈ ഇന്റര്‍നെറ്റ്‌ സൗകര്യം എല്ലാ ക്ലാസുകളിലും ലഭ്യമാണ്. അപ്പോഴാണ്‌ അച്ചടിച്ച അക്ഷരതാലുകളിലൂടെ മാത്രമേ എഴുത്ത് പൂര്‍ണമാവൂ എന്നാ നിലപാട് അപഹാസ്യം തന്നെയാണ്. ലാപ്ടോപ് മാറി ദാബ്ലോയിടുകള്‍ വന്നു തുടങ്ങി. നമ്മുടെ എഴുത്തുകള്‍ ഇപ്പോഴും പേപ്പറുകളില്‍ തന്നെ, ബഷീറിനു അഭിനന്ദനങ്ങള്‍. അക്ഷരം അതെവിടെ പതിഞ്ഞാലും എഴുതിയതില്‍ കാംബുന്ടെങ്കില്‍ വായനക്കാര്‍ ഉണ്ടാകുക തന്നെ ചെയ്യും.

    ReplyDelete
  65. താന്‍ പിടിച്ച മുയലിനു രണ്ടു കൊമ്പ് തന്നെ ...പാവം ഇന്ദു മാടം ...സഹതപിക്കാനേ കഴിയൂ...ഈ പ്രസ്താവന ഓര്‍ത്തു

    ReplyDelete
  66. @ Sandeep.A.K
    താങ്കള്‍ സൂചിപ്പിച്ച പോലെ ബ്ലോഗുകള്‍ ഉള്ള നിരവധി സാഹിത്യകാരന്മാര്‍ ഉണ്ട്. ബ്ലോഗുകള്‍ വരുന്നതിനു മുമ്പ് തന്നെ കീ ബോര്‍ഡിലേക്ക് മാറിയ സി രാധാകൃഷ്ണനെപ്പോലുള്ള 'മുമ്പേ പറക്കുന്ന പക്ഷി'കളുമുണ്ട്. പക്ഷെ ഇന്റര്‍നെറ്റ് കാണുമ്പോള്‍ മുട്ടുവിറക്കുന്ന ഇതുപോലുള്ള സാഹിത്യകാരികളും ഉണ്ട് എന്ന് ഇപ്പോള്‍ മനസ്സിലായി.

    ReplyDelete
  67. kalidasan @ ജോയ്
    മലയാളം വായിച്ചാല്‍ മനസ്സിലാകാത്ത പൊട്ടന്മാര്‍ എന്ന് ഞാന്‍ വിളിക്കുന്നില്ല. പക്ഷെ രണ്ടു ഗ്ലാസ് ചുക്ക് വെള്ളം കുടിച്ചു നാലാവര്‍ത്തി കൂടി എന്റെ പോസ്റ്റ് വായിക്കുക. ഒരു പക്ഷെ വല്ലതും തലയില്‍ കയറും. എന്റെ ബ്ലോഗിന്റെ നിലവാരമോ പോസ്റ്റുകളിലെ സാഹിത്യമോ അല്ല ഇവിടെ ചര്‍ച്ച ചെയ്യുന്നത്. ഇ-മീഡിയകളെ കക്കൂസ് സാഹിത്യം എന്ന് വിളിച്ച ഒരു സാഹിത്യകാരിയുടെ പ്രസ്താവനയെയാണ്.

    സാഹിത്യവും ആനുകാലിക വിഷയങ്ങളിലെ പ്രതികരണങ്ങളും തമ്മിലുള്ള വ്യത്യാസം വിവരമുള്ള ആരോടെങ്കിലും ചോദിച്ചു മനസ്സിലാക്കുക. സ്വന്തം ബ്ലോഗില്‍ ഒരുത്തനും കയറുന്നില്ല എങ്കില്‍ ആ ചൊറിച്ചില്‍ എന്നോടല്ല തീര്‍ക്കേണ്ടത് :)).

    ReplyDelete
  68. ബഷീര്‍,

    ഇ മീഡിയകളെ കക്കൂസ് സഹിത്യം എന്ന് ഇന്ദു മേനോന്‍ വിളിച്ചിട്ടില്ല. ഫെയിസ് ബുക്കിനേയും ബ്ളോഗിനെയും കുറിച്ച് മാത്രമേ അവര്‍ എഴുതിയിള്ളു. ഇ മീഡിയ എന്നു കേള്‍ക്കുമ്പോള്‍ ഇത് രണ്ടും മാത്രം താങ്കളുടെ മനസില്‍ വരുന്നത് ഇ മീഡിയ എന്താണെന്നറിയാത്തതുകൊണ്ടാണ്.

    താങ്കള്‍ എഴുതിയത് വായിക്കാന്‍ പറയുന്നതിനു മുന്നെ താങ്കളുടെ ഈ സാഹിത്യ രചനയുടെ തലക്കെട്ട് (
    ബ്ലോഗും ഫേസ്ബുക്കും ടോയ്ലറ്റ് സാഹിത്യമോ?)എന്താണെന്ന് ആദ്യം വായിക്കുക. എന്നിട്ട് താങ്കള്‍ ഇവിടെ സ്കാന്‍ ചെയ്തിട്ട ഇന്ദുവിന്റെ വാക്കുകള്‍ മുന്നു നാലാവര്‍ത്തി വായിക്കുക. വായിച്ചാലും താങ്കള്‍ക്ക് മനസിലാകുമെന്ന് തോന്നുന്നില്ല.

    ബ്ളോഗിലും ഫെയിസ് ബുക്കിലുമുള്ള രചനകളേക്കുറിച്ചാണു ഇന്ദു മേനോന്‍ എഴുതിയത്. ബ്ളോഗില്‍ എഴുതുന്ന നല്ല സൃ ഷ്ടികളുണ്ട് എന്നും അവര്‍ കൂട്ടിച്ചേര്‍ക്കുന്നുണ്ട്. ബ്ളോഗില്‍ വരുന്ന ഭൂരിഭാഗം  രചനകളും സൃഷ്ടിപരമായ രചനകള്‍ അല്ല എന്നല്ലേ അവര്‍ പറഞ്ഞുള്ളു. അതിനെ എന്തിനാണ്, ഇന്റര്‍നെറ്റും ഇ മീഡിയയുമായി താങ്കള്‍ ദുര്‍വ്യാഖ്യാനിക്കുന്നത്. ഇന്റര്‍നെറ്റില്‍  മാഗസിനുകളും. ജേര്‍ണലുകളും. പത്രങ്ങളും. പുസ്തകങ്ങളുമൊക്കെയുണ്ട്. അവയൊക്കെ മോശമാണെന്നോ സൃഷ്ടിപരം അല്ലെന്നോ അവര്‍ എഴുതിയിട്ടില്ല. അവയുടെ പ്രിന്റ് എഡിഷന്‍ വായക്കാനാണവര്‍ക്കിഷ്ടം എന്നേ അവര്‍ പറഞ്ഞുള്ളു. അല്ലാതെ അതൊക്കെ മോശമാണെന്നൊന്നും പറഞ്ഞിട്ടില്ല.

    ബ്ളോഗെഴുതുന്നവര്‍ അവരുടെ ആശയങ്ങള്‍ പ്രകടിപ്പിക്കുന്നു. അതിലെ ഭൂരിഭാഗവും  സാഹിത്യ രചനയായി കാണാന്‍ ആകില്ല ,എന്നേ അവര്‍ പറഞ്ഞുള്ളു. അത് തികച്ചും ശരിയാണു താനും. അതില്‍ ഇത്രയധികം കുരച്ച് ചാടേണ്ട കാര്യമെന്താണ്.?

    താങ്കളുടെ ബ്ളോഗ് മഹാസാഹിത്യമാണെങ്കില്‍ അതിലുള്ള ഒരു സൃഷ്ടി താങ്കള്‍ ചൂണ്ടിക്കാണിക്ക്. അല്ലെങ്കില്‍ മറ്റാരുടെയെങ്കിലും ബ്ളോഗിലെ ഒരു സാഹിത്യ സൃഷ്ടി താങ്കള്‍ ചൂണ്ടിക്കാണിക്ക്. അതിനു പൊട്ടന്‍ ചട്ടന്‍ എന്നൊക്കെ ആക്ഷേപിച്ചിട്ടു കാര്യമില്ല. മഹാസാഹിത്യകാരനായ താങ്കളുടെ സര്‍ഗ്ഗശേഷി പ്രകടിപ്പിക്കുന്ന ആ സൃഷ്ടി എവിടെ എന്നല്ലേ ഞാന്‍ ചോദിച്ചുള്ളു. അതിനിത്ര നിയന്ത്രണം വിടേണ്ട ആവശ്യമുണ്ടോ?

    വയോധികനായ ഒരു വ്യക്തിയെ കാമ ഭ്രാന്തന്‍ എന്നും ഞരമ്പു രോഗി എന്നുമൊക്കെ വിളിച്ചയാള്‍ക്ക് ഓശാന പാടുന്നതിനെയൊക്കെയാണു കക്കൂസ് സാഹിത്യം എന്ന് ഇന്ദു മേനോന്‍  വിശേഷിപ്പിക്കുന്നത്.


    സാഹിത്യവും ആനുകാലിക വിഷയങ്ങളിലെ പ്രതികരണങ്ങളും തമ്മിലുള്ള വ്യത്യാസം അറിയാവുന്ന താങ്കളോട്, നേരെ ചൊവ്വേയാണു ഞാന്‍ ഒരു ചോദ്യം ചോദിച്ചത്. ഫെയിസ് ബുക്കിലും ബ്ളോഗിലും താങ്കളെഴുതിയ ഒരു സാഹിത്യ രചന ചൂണ്ടിക്കാണിക്ക് എന്ന്‌. അല്ലെങ്കില്‍ മറ്റാരെങ്കിലും ഈ മാദ്ധ്യമങ്ങളില്‍ എഴുതിയ താങ്കള്‍ വായിച്ചിട്ടുള്ള ഒരു രചന ആയാലും മതി.

    ReplyDelete
  69. ഇന്ദുമേനോനേപ്പറ്റി എ എസ് സൌമ്യ എഴുതിയ ലേഖനത്തിന്റെ പൂര്‍ണ്ണ രൂപം താഴെ.

    http://www.deshabhimani.com/newscontent.php?id=80962


    ബ്ലോഗെഴുത്തിന് പൂര്‍ണതയില്ല

    എ എസ് സൗമ്യ


    ബ്ലോഗിലും ഫേസ്ബുക്കിലുമുള്ള രചനകളുടെ കാലമാണിത്. എന്നാല്‍ സൃഷ്ടിപരമായ എഴുത്തുകളായി ഇതിനെ വ്യാഖ്യാനിക്കാമോ? ബ്ലോഗിലെ എഴുത്ത്, ചെറുകഥാ സാഹിത്യം, പെണ്ണെഴുത്ത് എന്നിവയെക്കുറിച്ച് തന്റെ അഭിപ്രായം അറിയിക്കുകയാണ് എഴുത്തുകാരി ഇന്ദുമേനോന്‍ .

    ടോയ്ലറ്റ് സാഹിത്യം വായന നിലനിര്‍ത്താന്‍ ബ്ലോഗ് സഹായിക്കുന്നുണ്ടെങ്കിലും പേനയും പുസ്തകവും ഉപയോഗിച്ചുള്ള എഴുത്തിന് മാത്രമേ അതിന്റെ പൂര്‍ണത കിട്ടൂ. ചുവരിലും മറ്റും എഴുതാനുളള മനുഷ്യന്റെ വാസനയാണ് ബ്ലോഗ്, ഫേസ്ബുക്ക് എന്നിവയുടെ രചനകളിലൂടെ പ്രകടമാകുന്നത്. ഒരു തരത്തിലുള്ള ടോയ്ലറ്റ് സാഹിത്യം എന്നതിനെ വിളിക്കാം. ചുവരുകള്‍ സാധാരണ മനുഷ്യന് എന്തും എഴുതുന്നതിനുള്ള ധൈര്യം നല്‍കുന്നു. ആത്മാവിഷ്കാരത്തിന്റെ ഭാഗമായ എഴുത്തിനെ കംപ്യൂട്ടര്‍ പോലുള്ള മാധ്യമം ഉപയോഗിച്ച് തനിക്ക് കാണാനാവില്ല. കംപ്യൂട്ടറില്‍ ഔദ്യോഗിക കാര്യങ്ങള്‍ ചെയ്യാറുണ്ടെങ്കിലും എഴുത്തിലേക്ക് കടക്കുമ്പോള്‍ പേപ്പറും പേനയും ഉപയോഗിച്ച് എഴുതുന്നതാണ് താല്‍പര്യം. ബ്ലോഗില്‍ എഴുതുന്ന നല്ല സൃഷ്ടികള്‍ ഉണ്ട്. പക്ഷേ അതിന്റെ പ്രിന്റഡ് വേര്‍ഷന്‍ വായിക്കാനാണ് താല്‍പര്യം. കണ്ണ് ചീത്തയാക്കി വായിക്കേണ്ട കാര്യമില്ല. പഴയ തലമുറയില്‍ പെട്ടവര്‍ പോലും കംപ്യൂട്ടറിനെ ആശ്രയിക്കുന്ന ഈ കാലത്ത് സാങ്കേതിക വിദ്യയെയും അതിന്റെ ഗുണങ്ങളെയും അപ്പാടെ തള്ളിക്കളയുന്നില്ല. ഒരിക്കലും ബുക്ക് വായിക്കുന്നതിന്റെ സുഖം കംപ്യൂട്ടര്‍ സ്ക്രീനിലെ അക്ഷരങ്ങള്‍ക്ക് നല്‍കാനാവില്ല. കച്ചവടത്തിനും മറ്റും ഫേസ്ബുക്ക് നല്ലതാണ്. അല്ലാതെ ക്രിയേറ്റീവായ എഴുത്തിന് പറ്റിയ ഇടമല്ല.

    പുസ്തകം വായിക്കാന്‍ സമയമില്ലെന്ന് പറയുന്നവര്‍ ഇതിനായി ധാരാളം സമയം ചെലവഴിക്കുന്നു ചെറുകഥ വളരുന്നു, നോവല്‍ വരളുന്നു ചെറുകഥാരംഗത്തേക്ക് നിരവധി പേര്‍ ദിനംപ്രതി കടന്നു വരുന്നുണ്ടെങ്കിലും നോവല്‍ ശാഖ ഭാരതപ്പുഴപോലെ നിത്യേന വറ്റി വരളുകയാണ്. പണ്ടുള്ളവര്‍ ചെയ്തതിന്റെ ശേഷിപ്പ് പുതിയ തലമുറയിലെ ആള്‍ക്കാരെ ഇപ്പോഴും പിന്തുടരുന്നു. പഴയ അതികായന്മാരുടെ നോവലിന്റെ അവശിഷ്ടം പേറുകയാണ് പുത്തന്‍ തലമുറയിലെ നോവല്‍ എഴുത്തുകാര്‍ .തിരക്കേറിയ ജീവിതവും നോവല്‍ എഴുത്തിനെ സ്വാധീനിക്കാം. സുഭാഷ് ചന്ദ്രന്‍ , ബെന്യാമിന്‍ , സുസ്മേഷ് ചന്ദ്രോത്ത് എന്നീ പുത്തന്‍ തലമുറയിലെ എഴുത്തുകാരുടെ നോവലുകള്‍ വരുന്നുണ്ടെങ്കിലും വായനക്കാരിയെന്ന നിലയില്‍ സമഗ്രമായ രീതിയില്‍ സംതൃപ്തി നല്‍കുന്നില്ല അവയൊന്നും.

    എന്നാല്‍ ചെറുകഥയെ സംബന്ധിച്ചിടത്തോളം ആശ്വാസകരമായ രീതിയിലാണ് അതിന്റെ വളര്‍ച്ച. ചെറുകഥ ഇന്നും സമ്പുഷ്ടമാണ്. സക്കറിയയുടെ ചെറുകഥയാണ് ഈ കൂട്ടത്തില്‍ താന്‍ ഏറെയും വായിക്കാന്‍ ഇഷ്ടപ്പെടുന്നത്. നോവലുകളില്‍ എം മുകുന്ദന്റെയും സാറാ ജോസഫിന്റെയും രചനകളെ ഇഷ്ടപ്പെടുന്നു. വര്‍ഗവിഭജനം വേണ്ട പെണ്ണെഴുത്ത് എന്ന പദത്തോടുതന്നെ തനിക്ക് യോജിപ്പില്ല. മനുഷ്യന്റെ പക്ഷത്തുനിന്ന് എഴുതാനാണ് ഇഷ്ടപ്പെടുന്നത്. സമൂഹത്തിലുള്ള ഒരുകൂട്ടം നിരൂപക വൃന്ദമുണ്ട്. മുസ്ലിം കഥയെഴുത്തുകാര്‍ , ഫെമിനിസ്റ്റ് എഴുത്തുകാര്‍ എന്നിങ്ങനെ വിവിധ ലേബലുകള്‍ കിട്ടാനായി ഇത്തരക്കാര്‍ കാത്തിരിക്കുകയാണ്. എഴുത്തുകാരെ കണ്ണടച്ച് തുറക്കുന്നതിന് മുമ്പേ സ്റ്റിക്കര്‍ ഒട്ടിച്ച് ലേബല്‍ ചെയ്യും. തന്റെ കഥകളില്‍നിന്ന് തന്റെ പേര് എടുത്തു മാറ്റിക്കഴിഞ്ഞാല്‍ അത് ഒരു സ്ത്രീ എഴുതിയതാണെന്ന് ഒരിക്കലും മനസ്സിലാകില്ല. എഴുത്തിനെ ആണ്‍എഴുത്ത്, പെണ്‍എഴുത്ത് എന്നിങ്ങനെ വേര്‍തിരിച്ച് കാണുന്നതിനോട് യോജിപ്പില്ല.

    ReplyDelete
  70. indu menon annoru ezhuthi=ukariyum undalle

    ReplyDelete
  71. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  72. nanni, kaalidasan for sharing that link. ee basheerinteyokke vichaaram enthenkilumokke angu ezhudi vittal thaan valya alakumenna. vimarshanangale manyamayi neridan polumulla maryadayo, padaprayogangalil rashtreeya shariyo illathoraalanu basheer ennanenikku thonniyittullath.

    ReplyDelete
  73. She want publicity,,, you provided that... hats of to you..... we are greatness produces more santosh pundits......

    ReplyDelete
  74. എന്താ ഇവരുടെയൊക്കെ വിചാരം ? കോടികള്‍ മുടക്കിയാലേ സിനിമയാകൂ എന്നാണോ?
    അല്ല അഞ്ചു ലക്ഷത്തിനെടുത്ത സിനിമ ഇവരുടെ സിനിമകളേക്കാള് ഹിറ്റാകുന്നു എന്നതിലുള്ള അസൂയയോ?

    ReplyDelete
  75. പ്രസ്തുത എഴുത്തുകാരി ഒരു ഇരുപതു കൊല്ലം കഴിഞ്ഞാലും ഇത് തന്നെ പറയുവാന്‍ ധൈര്യപ്പെട്ടുമോ..?

    ReplyDelete
    Replies
    1. ഹും...നടന്നത് തന്നെ. അപ്പൊ കണ്ടവന്‍ അപ്പന്‍ ..അദ്ദാണ്

      Delete
  76. നിറകുടം തുളുമ്പില്ല..

    ReplyDelete
  77. ഇവിടെ ഇന്ദുമേനോനെയും ബഷീറിനെയും അനുകൂലിച്ചും പ്രതികൂലിച്ചുമുള്ള അഭിപ്രായപ്രകടനങ്ങള്‍ കണ്ടു. ഒന്ന് പറയട്ടെ. ഇന്ദുമേനോന്‍ എന്ന സാഹിത്യകാരിയുടെ ഒരു ആരാധകന്‍ തന്നെയാണ് ഞാന്‍. ലെസ്ബിയന്‍ പശുവും ചെറ്റയും ചുംബനശബ്ദതാരാവലിയും ഒക്കെ വല്ലാതെ ഭ്രമിപ്പിച്ചുട്ടുമുണ്ട്. പക്ഷെ സൌമ്യയുമായുള്ള അഭിമുഖത്തില്‍ ഇന്ദു പറഞ്ഞ ചില കാര്യങ്ങള്‍. അതായത് പേനകൊണ്ട് എഴുതിയാലേ സാഹിത്യമാവൂ എന്ന രീതിയില്‍.. അതോട് എനിക്ക് തീര്‍ത്തും യോജിക്കുവാന്‍ ആവില്ല. അതുപോലെ ബ്ലോഗില്‍ മികച്ചവ വരുന്നുണ്ടെങ്കില്‍ പോലും ഭൂരിപക്ഷവും ടോയ്‌ലറ്റ് സാഹിത്യം ആണെന്നാണ് ഇന്ദു പറഞ്ഞത്. ഞാന്‍ മനസ്സിലാക്കിയിടത്തോളം ടോയ്‌ലറ്റ് സാഹിത്യം കൂടുതലും ക, മ, പ മുതലായ ചില അക്ഷരങ്ങളില്‍ തുടങ്ങുന്ന പദാവലികളും അവ വെച്ചിട്ടുള്ള പാട്ടുകളും മറ്റുമാണ്. പിന്നെയുള്ളത് ലവള്‍+ ലവന്‍ = സ്നേഹം അങ്ങിനെയൊക്കെ. അത്തരം പോസ്റ്റുകള്‍ ഇവിടെ ബ്ലോഗുകളില്‍ നമുക്ക് കാണാന്‍ കഴിയാറില്ല. പിന്നെ ബ്ലോഗില്‍ എഴുതുന്നതെല്ലാം വിശ്വോത്തരമാണെന്നോ മഹത്തരമാണെന്നോ ബഷീറും ഞാനുമൊക്കെ ഉള്‍പ്പെടെ ആരും അവകാശപ്പെടുന്നില്ല. പക്ഷെ, ബ്ലോഗെഴുത്തില്‍ മികച്ചവയുണ്ടെന്ന സത്യം കാണാതെ പോകരുതെന്നാണ്. ഒന്ന് ചോദിച്ചു കൊള്ളട്ടെ, മലയാളസാഹിത്യലോകം അംഗീകരിച്ച കുറേയേറെ പ്രതിഭകള്‍ ബ്ലോഗില്‍ എഴുതുന്നുണ്ട്. സച്ചിദാനന്ദന്‍, ബെന്യാമിന്‍, പ്രിയനന്ദനനന്‍, മധുപാല്‍, സുസ്മേഷ് ചന്ദ്രോത്ത്, എന്‍.പ്രഭാകരന്‍, പി.വി.ഷാജുകുമാര്‍, എം.കെ.ഹരികുമാര്‍, അഷ്ടമൂര്‍ത്തി, എസ്.ജോസഫ്, കെ.പി.രാമനുണ്ണി, ബാലചന്ദ്രന്‍ ചുള്ളിക്കാട്, കുരീപ്പുഴ ശ്രീകുമാര്‍..പട്ടിക ഇനിയും നീളാം.. ഇന്ദുമേനോന്റെ വാക്കുകള്‍ പ്രകാരം ഇവരൊക്കെ ഒരു പരിധി വരെ കക്കൂസ് സാഹിത്യത്തിന്റെ വ്യക്താക്കള്‍ ആണെന്നല്ലേ വരിക. എന്തായാലും ബ്ലോഗിലെഴുതാനെങ്കിലും അവരൊന്നും പേന ഉപയോഗിക്കുന്നില്ല എന്ന് വരുമ്പോള്‍ പേനകൊണ്ടെഴുതാത്തപ്പോള്‍ അവര്‍ എഴുതിയതൊന്നും സാഹിത്യമാവില്ല എന്ന് വരികയല്ലേ.. പലരും പറഞ്ഞത് പോലെ രാഷ്ട്രീയമായ പുറംചൊറിയലുകളും കമന്റ് ബാര്‍ട്ടര്‍ സമ്പ്രദായവും എല്ലാം ബ്ലോഗില്‍ ഉണ്ടെന്നത് സത്യം തന്നെ. ഇത്തരം പല പ്രവണതകളും മേല്‍‌പറഞ്ഞ പ്രിന്റിലും ഉണ്ട്. അങ്ങിനെ വരുമ്പോള്‍ പ്രിന്റ് മീഡിയയില്‍ വരുന്ന എല്ലാം നല്ലതെന്ന് പറയാന്‍ കഴിയുമോ.. കുറച്ച് നാളുകള്‍ക്ക് മുന്‍പ് മാധ്യമം വാരികയില്‍ ഒരു കഥ വായിച്ചു. കഥാകാരിയുടെ പേരു പറയുന്നില്ല. പക്ഷെ സത്യത്തില്‍ അതിലും എത്രയോ മെച്ചമായ എത്രയോ കഥകള്‍ ബ്ലോഗില്‍ നമുക്ക് വായിക്കുവാന്‍ കഴിഞ്ഞിട്ടുണ്ട്. ദേവദാസും ജയേഷും ജിതേന്ദ്രനും എച്മുക്കുട്ടിയും എല്ലാം എഴുതുന്ന കഥകള്‍ എത്രയോ നിലവാരമുള്ളവയാണ്. ഡോണ മയൂരയുടേയും രഞ്ജിത് ചെമ്മാടിന്റെയും ചാന്ദ്‌നി ഗാനന്റെയും കുഴൂരിന്റെയും ധന്യദാസിന്റെയും എല്ലാം കവിതകള്‍ അതുപോലെ തന്നെയല്ലേ. നിരക്ഷരനും സജിയച്ചായനും ശിവയുമൊക്കെ എഴുതുന്ന യാത്രാവിവരണങ്ങള്‍ മികച്ചവയല്ലേ. പൊങ്ങുമൂടന്റെയും വിശാലമനസ്കന്റെയും ജി.മനുവിന്റെയും എല്ലാം സുന്ദരമായ എഴുത്തല്ലേ. ഇവരുടെയെല്ലാം എല്ലാ രചനകളും മനോഹരമെന്നല്ല.. മറിച്ച് ഇവരെപോലുള്ള പ്രതിഭകളും ബ്ലോഗ് മീഡിയയില്‍ എഴുതുന്നുണ്ട് എന്ന വസ്തുതയിലേക്കാണ് വിരല്‍ ചൂണ്ടിയത്. സമ്മതിക്കുന്നു. ഇന്ദു പറയുന്നുണ്ട് , ബ്ലോഗില്‍ നല്ല രചനകള്‍ ഉണ്ടെങ്കിലും അവയുടെ പ്രിന്റ് വേര്‍ഷന്‍ വായിക്കുവാനാണ് താല്പര്യമെന്ന്. അങ്ങിനെയെങ്കില്‍ എനിക്ക് കമ്പ്യൂട്ടറിനോട് അത്ര പഥ്യമല്ല എന്ന ഒരു പറച്ചില്‍ മതിയായിരുന്നു. ഇത് പറഞ്ഞു വന്നപ്പോള്‍ ഒരു മീഡിയയെ അടച്ചാക്ഷേപിക്കലായി പോയി. ഇതിപ്പോള്‍ വേദവ്യാസനോ വാല്‍മീകിയോ പുനരവതരിച്ച് എനിക്ക് താളിയോലയില്‍ നാരായം വെച്ച് എഴുതിയതാണ് ഇഷ്ടം. പ്രിന്റോ / പേനയോ ഉപയോഗിച്ചെഴുതിയതൊന്നും സാഹിത്യമാവില്ലെന്നും പേപ്പറില്‍ എഴുതി വെക്കുന്നതെല്ലാം ടോയ്‌ലെറ്റ് സാഹിത്യമാവും എന്ന് പറഞ്ഞാല്‍ എങ്ങിനെയിരിക്കും :)

    ReplyDelete
  78. മറ്റൊരു രസകരമായ വസ്തുത മുന്‍പൊരിക്കല്‍ ബ്ലോഗെഴുത്തിനെ അതി നിശിതമായി വിമര്‍ശിച്ച ശ്രീ. എന്‍.എസ്. മാധവന്റെ മകള്‍ മീനാക്ഷിയുടെ The Compulsive Confessor എന്ന ബ്ലോഗിലൂടെ എഴുതി പിടിപ്പിച്ച , നിറം‌പിടിപ്പിച്ച ഓര്‍മ്മക്കുറിപ്പുകളുടെ പേരിലായിരുന്നു മീനാക്ഷി ഫെയ്മസായതും പെന്‍‌ഗ്വിന്‍ അടക്കമുള്ള പ്രസാധകര്‍ മീനാക്ഷിക്ക് പിന്നാലെ ക്യൂ നിന്നതും. ശരിയാണ്. മീനാക്ഷി എഴുതിയത് ഒരു പക്ഷെ ഇന്ദു പറഞ്ഞ രീതിയില്‍ ടോയ്‌ലറ്റ് സാഹിത്യത്തിന്റെ മറ്റൊരു വകഭേദമാകാം. പക്ഷെ നമ്മുടെ നാട്ടില്‍ അതിനെ മാദ്ധ്യമങ്ങള്‍ വാഴ്തിയത് ഒരു പെണ്ണിന്റെ തുറന്നു പറച്ചിലുകള്‍ എന്നതായാണ്.

    ReplyDelete
  79. കെ പി ഗണേശന്‍, നീരാട്November 11, 2011 at 7:11 PM

    ലേഖനം കൊള്ളാം. പുറം ലോകം അറിയാതിരുന്ന ഒരുത്തിയെ വെറുതെ കേറി പ്രശസ്തയാക്കുകയാണ് ബഷീര്‍ ചെയ്തത്. ഈ പോസ്റ്റോടെ ഇന്ദു മേനോനെ നാലാള്‍ അറിഞ്ഞു. അവരുടെ കയ്യില്‍ നിന്നും കാഷു വാങ്ങിച്ചു എഴുതിയതാണോ ഇതെന്ന് സംശയമുണ്ട്‌.

    ReplyDelete
  80. അച്ചടിയിലെ പുലികള്‍ ഇങ്ങനെ പലതും പറഞ്ഞുകൊണ്ടിരിക്കും. അച്ചടിച്ചു വരുന്നതെല്ലാം വിശ്വസാഹിത്യമാണോ വിശ്വസാഹിത്യകാരിയകാരന്മാരാണോ എഴുതികൊണ്ടിരിക്കുന്നത്? എന്തേ, മനോരമ ആഴ്ചപ്പിതപ്പിന്റെ പത്തിലൊന്നുപോലും മാതൃഭൂമി ആഴ്ച്ചപ്പതിപ്പു വിറ്റുപോകുന്നില്ല. ഇനി മാതൃഭൂമിയോട് വിരോധമുള്ളവര്‍ ഭാഷാപോഷിണിയും മനോരമ ആഴ്ച്ചപ്പതിപ്പും തമ്മില്‍ താരതമ്യപ്പെടുത്ത്...അതു തന്നെയല്ലേ ബ്ലോഗിലും നടക്കുന്നുള്ളു. മികച്ചതും ഉണ്ട്. മോശമായതുമുണ്ട്. ജനപ്രീതിയുള്ളതുമുണ്ട്. ഇല്ലാത്തതുമുണ്ട്. ആവശ്യക്കാരുടെ സ്വഭാവമനുസരിച്ച് ഇവിടെകിട്ടാനുണ്ട്.

    ഇന്തുമേനോന്‍ നല്ല കഥാകാരിയാണ്. പക്ഷേ, വിഡ്ഢിത്തം പറയാതിരിക്കുക. ചുറ്റുപാടും ഒന്നുനോക്കൂ. ലോകം മാറുന്നത് അറിയൂ.
    ടോയ്‌ലററില്‍ മികച്ച രചനകളൊന്നും ഇന്നേവരെ കണ്ടിട്ടില്ല. പ്രിയ ബ്ലോഗ് സുഹൃത്തുക്കളെ മികച്ച കുറെ രചനകളുടെ ലിങ്കയച്ചാട്ടെ മാഡത്തിന്...മൂപ്പത്തിക്ക് കണ്ണിനും കുറച്ചുകുഴപ്പമുണ്ടെന്നാണ് എഴുതിയിരിക്കുന്നത്. പ്രിന്റ് എടുത്ത് തപാലിലയച്ചാലും മതി.

    ReplyDelete
  81. ഓരോ സൗകര്യങ്ങള്‍ കണ്ടുപിടിക്കപ്പെടുമ്പോഴും രംഗപ്രവേശം ചെയ്യുംബോയും അത്തിന്റെ നെഗറ്റീവ് ആയ വശങ്ങള്‍ മാത്രം നോക്കി ആക്ഷേപിക്കുന്ന രീതിയാണ്‌ ഇത്. ക്ഷീരമുള്ളോരകിടിന്‍ ചുവട്ടിലും ചോര തന്നെ കൊതുകിന്നു കൌതുകം എന്ന് പറഞ്ഞ പോലെ ഇ മീഡിയയെ ദുരുപയോകം ചെയ്യുന്നവരെപ്പോലെ ബുസ്തകങ്ങളിലും മോശമായ രാജനകള്‍ ഉണ്ടല്ലോ.

    ReplyDelete
  82. >>>>>അതുപോലെ ബ്ലോഗില്‍ മികച്ചവ വരുന്നുണ്ടെങ്കില്‍ പോലും ഭൂരിപക്ഷവും ടോയ്‌ലറ്റ് സാഹിത്യം ആണെന്നാണ് ഇന്ദു പറഞ്ഞത്. ഞാന്‍ മനസ്സിലാക്കിയിടത്തോളം ടോയ്‌ലറ്റ് സാഹിത്യം കൂടുതലും ക, മ, പ മുതലായ ചില അക്ഷരങ്ങളില്‍ തുടങ്ങുന്ന പദാവലികളും അവ വെച്ചിട്ടുള്ള പാട്ടുകളും മറ്റുമാണ്. പിന്നെയുള്ളത് ലവള്‍+ ലവന്‍ = സ്നേഹം അങ്ങിനെയൊക്കെ. അത്തരം പോസ്റ്റുകള്‍ ഇവിടെ ബ്ലോഗുകളില്‍ നമുക്ക് കാണാന്‍ കഴിയാറില്ല.<<<<

    മനോരാജ്,

    ഇന്ദു ഉദ്ദേശിച്ചതെന്തണെന്ന് താങ്കള്‍ മനസിലാക്കിയതില്‍ തെറ്റ് പറ്റി. അവര്‍ റ്റോയ്‌ലെറ്റ് സാഹിത്യം എന്നു പരാമര്‍ശിച്ചത് ഒരു പ്രവശ്യം മാത്രമാണ്. അതിങ്ങനെ.

    ചുവരിലും മറ്റും എഴുതാനുളള മനുഷ്യന്റെ വാസനയാണ് ബ്ലോഗ്, ഫേസ്ബുക്ക് എന്നിവയുടെ രചനകളിലൂടെ പ്രകടമാകുന്നത്. ഒരു തരത്തിലുള്ള ടോയ്ലറ്റ് സാഹിത്യം എന്നതിനെ വിളിക്കാം. ചുവരുകള്‍ സാധാരണ മനുഷ്യന് എന്തും എഴുതുന്നതിനുള്ള ധൈര്യം നല്‍കുന്നു.

    അവര്‍ അടിവരയിട്ട് പറഞ്ഞത് ഇതാണ്. റ്റോയ്‌ലെറ്റ് ചുവരുകള്‍ സാധാരണ മനുഷ്യന് എന്തും എഴുതുന്നതിനുള്ള ധൈര്യം നല്‍കുന്നു. അതാണ്, ഭൂരിഭാഗം ബ്ളോഗ് രചനകളിലിലും ഫെയിസ് ബുക്ക് രചനകളില്‍ കാണുന്നത്. ഉദാഹരണത്തിന്, ബഷീര്‍ ഈ ബ്ളോഗില്‍ ഗണേശനെ അഭിനന്ദിച്ചുകൊണ്ടെഴുതി, വെല്‍ ഡണ്‍ ഗണേശ് വെല്‍ ഡണ്‍. മുഖ്യ ധാരാ മദ്ധ്യമങ്ങളില്‍ അതുപോലെ ഒരു പരാമര്‍ശം ആരെങ്കിലും കണ്ടോ? മുഖ്യധാരാ മദ്ധ്യമങ്ങളും പൊതു സമൂഹവും ഗണേശ് പറഞ്ഞതിലെ വൃത്തികേടാണ്, മനസിലാക്കിയത്. സാധാരണ ചിന്തിക്കുന്ന സമൂഹം അതേ മനസിലാക്കൂ. പക്ഷെ അതേക്കുറിച്ച് ഒരക്ഷരവും പറയാതെ ഗണേശ് ഗത്യന്തരമില്ലാതെ മാപ്പു പറഞ്ഞതിനെ എന്തോ മഹത്തായ കാര്യമെന്ന നിലയില്‍ ബഷീര്‍ പൊക്കിപ്പിടിക്കുന്നു. അതു പോലെ കേട്ടാല്‍ ആര്‍ക്കും അറപ്പു തോന്നതുപോലെയുള്ള കാര്യങ്ങള്‍ വരെഎഴുതാന്‍ ഉള്ള ധൈര്യം ബ്ളോഗ് നല്‍കുന്നു എന്നേ ഇന്ദു ഉദ്ദേശിച്ചുള്ളു.

    റ്റോയ്‌ലെറ്റിലെ സാഹിത്യം  ഏതൊക്കെ അക്ഷരങ്ങളില്‍ തുടങ്ങുന്നു എന്നതിനല്ല പ്രസക്തി. പൊതു വേദികളിലും പൊതു ചുമരുകളിലും  എഴുതാന്‍ മടിക്കുന്ന വിഷയങ്ങള്‍ റ്റോയ്‌ലെറ്റിലെ ചുമരുകളില്‍ വിദ്യസമ്പന്നര്‍ പോലും എഴുതി വയ്ക്കുന്നു. അതാണു ഇന്ദു റ്റോയ്‌ലെറ്റ് സാഹിത്യം എന്നുദ്ദേശിച്ചത്.

    ReplyDelete
  83. ടോയ്ലറ്റ് സാഹിത്യമോ?
    പ്രമേയത്തില്‍ , അവതരണത്തില്‍ , ഭാഷാപ്രയോഗങ്ങളില്‍ എല്ലാമെല്ലാം വ്യതിരിക്തതയോടെ മലയാള ചെറുകഥാസാഹിത്യത്തെ സമ്പന്നമാക്കിയ ഒരു കഥാകാരിക്ക്, ടോയ്ലറ്റ് എന്നതിന്റെ മലയാലം അരിയിലെ???????

    ReplyDelete
  84. വളരെ ഉചിതമായ പോസ്റ്റു .വായിക്കാന്‍ വൈകിയതില്‍ ഖേദിക്കുന്നു.

    ReplyDelete
  85. @ Manoraj
    സുചിന്തിതമായ വിലയിരുത്തല്‍. ഈ വിഷയത്തെ കുറേക്കൂടി ഗൌരവതരമായി നിങ്ങള്‍ സമീപിച്ചതില്‍ സന്തോഷമുണ്ട്. സാഹിത്യ ഗുണമേന്മയുള്ള ബ്ലോഗുകളെ പരിചയപ്പെടുത്തിയതിനും നന്ദി. പല കാരണങ്ങള്‍ കൊണ്ടും കൂടുതല്‍ ബ്ലോഗുകളില്‍ കയറിയിറങ്ങാന്‍ എനിക്ക് സാധിക്കാറില്ല. അതുകൊണ്ട് തന്നെ അത്തരം ബ്ലോഗുകളെ ഈ പോസ്റ്റില്‍ പരാമര്‍ശിക്കാനും കഴിയാതെ പോയി. നിങ്ങളുടെ കമന്റ്‌ ആ കുറവ് നികത്തും എന്ന് വിശ്വസിക്കുന്നു.

    ReplyDelete
  86. ഈ പശുക്കാരി അധികം താമസിയാതെ ടോയിലറ്റിൽ കയറാൻ സാദ്ധ്യതയുണ്ട്. അതിന്റെ മുന്നോടിയായിട്ടാണ്‌ ഈ തീക്കളി.
    അവർക്കും ഒരു ശോഭനമായ ഭാവി ആശംസിക്കട്ടെ...

    ReplyDelete
  87. ശ്രീരാജ്November 12, 2011 at 1:34 PM

    എഴുത്തുകാരന് ബ്ലോഗില്‍ വരുന്ന തെറ്റുകള്‍ തിരുത്തുവാന്‍ എളുപ്പമാണ്. എന്നാല്‍ പുസ്തകത്തില്‍ അതിനു സാധ്യമല്ല. പുസ്തകത്തില്‍ ഒരിക്കല്‍ എഴുതിയത് എഴുതിയത് തന്നെ.

    ബ്ലോഗില്‍ വായനക്കാരുടെ പ്രതികരണങ്ങള്‍ അപ്പപ്പോള്‍ കമന്റ്സ് ആയി ലഭിക്കും. ബ്ലോഗര്‍ക്ക് അതിനു മറുപടിയും പറയാം. എന്നാല്‍ പുസ്തകത്തെ വിമര്‍ശിക്കുന്നവര്‍ക്കും പുസ്തകം എഴുതിയ ആള്‍ക്കും പ്രതികരണങ്ങള്‍ പലതും ലഭിക്കാറില്ല, വിമര്‍ശനങ്ങള്‍ക്ക് മറുപടി കൊടുക്കാനും സാധിക്കാറില്ല

    പിന്നെ സാഹിത്യത്തെ പറ്റി പറഞ്ഞത്... ഒരു സാഹിത്യവും ഇല്ലാതെ ബ്ലോഗ്‌ എഴുതാം.. അത് പോലെ പുസ്തകവും. അത് പോലെ തന്നെ നല്ല സാഹിത്യം ഉപയോഗിച്ചും നല്ല ബ്ലോഗും നല്ല പുസ്തകവും എഴുതാം. എവിടെ എഴുതിയാലും വായനക്കാരെ ബോര്‍ അടിപ്പിക്കരുത് അല്ലെങ്കില്‍ രണ്ടും തഴയപ്പെടും. (ബ്ലോഗ്‌ ഫാസ്റ്റ് ലൈഫ് പ്രോഡക്റ്റ് ആണ് അതില്‍ കൂടുതല്‍ സാഹിത്യം ചേര്‍ത്താലും കുഴപ്പം ആണ്.)

    പിന്നെ ചില ബ്ലോഗര്‍മാര്‍ ഹിറ്റ്‌ കൂട്ടണമല്ലോ എന്ന് വിചാരിച്ചു ചില അപ്രസക്തമായ ബ്ലോഗുകള്‍ എഴുതി വിടും. പാവം വായനക്കാര്‍ അതും വായിക്കും. എന്നാല്‍ പുസ്തകം എഴുതുന്ന ഒരാള്‍ ഈ കാര്യത്തില്‍ കുറച്ചു പക്വത കാണിക്കും എന്ന് തോന്നുന്നു. ഇനി അങ്ങനെ എന്തെങ്കിലും എഴുതി പുസ്തകം പുറത്തു ഇറക്കിയാല്‍ തന്നെ ആ പുസ്തകം ആരും തന്നെ വായിക്കാന്‍ ചാന്‍സ് ഇല്ല.


    ബാക്കി @ Manoraj's കമന്‍റ്

    ReplyDelete
  88. Basheer, you made a mistake. you made her famous. This is the first time I hear about Indu menon. better ignore such stupid comments. they are living 100 years back. dont know whts happening around.

    ReplyDelete
  89. വള്ളിക്കുന്നെ ആരാ ഈ ഇന്ദുമേനോന്‍?

    ReplyDelete
  90. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  91. അതു പോലെ കേട്ടാല്‍ ആര്‍ക്കും അറപ്പു തോന്നതുപോലെയുള്ള കാര്യങ്ങള്‍ വരെഎഴുതാന്‍ ഉള്ള ധൈര്യം ബ്ളോഗ് നല്‍കുന്നു എന്നേ ഇന്ദു ഉദ്ദേശിച്ചുള്ളു.......


    @kaalidaasan : എന്തൊക്കെയാണ് സുഹൃത്തേ ഈ കേട്ടാല്‍ അറപ്പുതോന്നുന്ന കാര്യങ്ങള്‍. നമ്മുടെ നാട്ടില്‍ ഈയിടെ നടന്ന ഏറ്റവും ഹീനമായ, പൈശാചികമായ ഒരു കൊലപാതകമായിരുന്നു സൌമ്യ വധകേസ്. പത്രങ്ങള്‍ ഉള്‍പ്പെടെയുള്ളവര്‍ വിളിച്ചു പറയാന്‍ മടിച്ച് പലതും ബ്ലോഗിലൂടെ വെറുതെ ഒരില അതേ പറ്റി പറഞ്ഞു. അതുപോലെ തന്നെ എ.അയ്യപ്പന്‍ മരിച്ചപ്പോള്‍ കരഞ്ഞു കാണിച്ച ഒട്ടേറെ സാഹിത്യപ്രതിഭകളുടെ ഓര്‍മ്മക്കുറിപ്പുകളെ അവഗണിച്ചുകൊണ്ടാണ് മാതൃഭുമിയില്‍ ഒരു സാധാരണ വീട്ടമ്മയുടെതായി വായനക്കാരുടെ കത്തുകള്‍ പംക്തിയിലേക്ക് പൊങുമൂടന്‍ എഴുതിയ എ.അയ്യപ്പന്‍ അഥവാ ശല്യപ്പന്‍ എന്ന ബ്ലോഗ് പോസ്റ്റിന്റെ ബ്ലോഗന വേര്‍ഷനാണ് കവിയെ പറ്റി ഏറ്റവും മനസ്സില്‍ തട്ടുന്ന രീതിയില്‍, ഹൃദയത്തില്‍ നിന്നും എടുത്ത് എഴുതിയതെന്ന് തോന്നിയതെന്ന് പരാമര്‍ശിച്ചുകൊണ്ട് പ്രസിദ്ധീകരിച്ചത്. ഇനി ബഷീറോ അതുപോലുള്ളവരോ അവരുടെ രാഷ്ട്രീയമോ അല്ലെങ്കില്‍ ആക്ഷേപരാഷ്ട്രീയമോ ഒക്കെ പോസ്റ്റാക്കുന്നുണ്ടെങ്കില്‍ അതിനെ നിശിതമായി വിമര്‍ശിക്കുവാനും ബ്ലോഗ് എന്ന മാദ്ധ്യമം നമുക്ക് ലൈസന്‍സ് തരുന്നുണ്ട്. വെല്‍ഡണ്‍ ഗണേഷ് എന്ന് പറഞ്ഞതിനോട് എതിര്‍പ്പുള്ളവര്‍ക്ക് അത് പ്രകടിപ്പിക്കാമല്ലോ. പക്ഷെ ഇന്നത്തെ പത്രത്തില്‍ ആണ് അത്തരം ഒരു വാര്‍ത്ത വന്നതെങ്കില്‍ പ്രിയ സുഹൃത്തേ ഇപ്പോള്‍ താങ്കള്‍ ഇവിടെ ആ പോസ്റ്റിനെ വിമര്‍ശിച്ചത് പോലെ ഒരു വിമര്‍ശനം രേഖപ്പെടുത്തുവാന്‍ താങ്കള്‍ക്ക് കഴിയുമോ? അഥവാ താങ്കള്‍ അത് പത്രക്കാര്‍ക്ക് എഴുതി അയച്ചാല്‍ തന്നെ അവര്‍ അത് പോസ്റ്റ് ചെയ്യുമോ?

    ഇപ്പോഴും ഞാന്‍ പറയുന്നു ബ്ലോഗോ പ്രിന്റോ ഒന്നും പൂര്‍ണ്ണമല്ല. പക്ഷെ, പുസ്തകങ്ങളില്‍ എന്തും എഴുതുവാനുള്ള ലൈസന്‍സ് ഇല്ല എന്ന് ആരു പറഞ്ഞു. നേരത്തെ ഞാന്‍ സൂചിപ്പിച്ച കമന്റില്‍ പറഞ്ഞത് പോലെ സ്വാധീനമുണ്ടെങ്കില്‍ അത്ര മികച്ചതല്ലാത്ത കഥകളും കവിതകളും പ്രിന്റിലും വരാം. പക്ഷെ അവ മോശമാണ് എന്ന നമ്മുടെ പ്രതികരണം ഒരു പക്ഷെ അവിടെ വന്നേക്കില്ല എന്ന് മാത്രം. എന്റെ ബ്ലോഗില്‍ എന്റെ ഒരു കഥ മോശമാണെങ്കില്‍ അത് പറയുവാനുള്ള ഒപ്ഷന്‍ അവിടെ ഇട്ടിട്ടുണ്ട്. വായനക്കാരോട് സംവേദിക്കുക കൂടെ ബ്ലോഗര്‍ ചെയ്യുന്നുണ്ട്. ഒരു തര്‍ക്കമല്ല എന്റെ ലക്ഷ്യം. മറിച്ച് ഇന്ദു പറഞ്ഞ വാക്കുകള്‍ ആണ് ഇത്ര ചൊടിപ്പിക്കുന്നത്. സുഹൃത്തിന്റെ കമന്റില്‍ സൂചിപ്പിച്ച പോലെ ബ്ലോഗില്‍ മോശം രചനകള്‍ ഉണ്ടെന്ന് ഞാന്‍ അംഗീകരിക്കുന്നു. പക്ഷെ നല്ലവ കൂടെ ഉള്ളപ്പോള്‍ അതുപോലെ ഒരു ജനറലൈസേഷന്‍ അതും ബ്ലോഗ് എന്തെന്ന് ഒക്കെ അത്ര അറിയാത്ത സാധാരണ ജനങ്ങള്‍ക്കിടയില്‍ തെറ്റിദ്ധാരണ വളര്‍ത്തും എന്നേ ഉദ്ദേശിച്ചുള്ളൂ.

    ReplyDelete
  92. who is this indu menon? kinattile thavalayano?

    ReplyDelete
  93. ബഷീര്‍ വള്ളിക്കുന്നിനു. ഇതിനു ഇത്ര മാത്രം രോഷം കൊല്ലേണ്ട ഒരു കാര്യവുമില്ല . പ്രിന്റായാലും ഡിജിറ്റല്‍ ആയാലും നിലവരമുണ്ടെങ്കില്‍ വായിക്കേണ്ടവര്‍ വായിക്കും . അവര്‍ അവരുടെ ഒരു അഭിപ്രായം പറഞ്ഞു. അത്ര മാത്രം. ഇനി പ്രിന്റ്‌ ചെയ്യുന്നത് വായിക്കില്ല ഡിജിറ്റല്‍ മാത്രമേ വായിക്കു എഴുതു എന്നുള്ളവര്‍ അങ്ങനെ ആയിക്കോട്ടെ. അതിനു മുമ്പ് ഒരു കാര്യം ഇ പടച്ചു വിടുന്നതൊക്കെ മഹത്തായ സാഹിത്യം ആണെന്ന് എന്തെങ്കിലും മൂട വിചാരം ഉണ്ടെങ്കില്‍ താങ്കളോടും ഇതുപോലുള്ള സഹ ബ്ലോഗ്ഗര്‍ മാരോടും സഹതാപം മാത്രമേ ഉള്ളു. പിന്താങ്ങാന്‍ കുറെ കമന്റ്‌ വന്നത് കൊണ്ട് അത് മഹത്തായ സാഹിത്യമാകുന്നില്ല. അച്ചടി മഷി പുരണ്ട ഒരു പുസ്തകം വാങ്ങി വായിക്കുന്ന ഒരു സുഖം ഒരിക്കലും ഇ ദിഗിട്ടളില്‍ നിന്നും കിട്ടിയിട്ടില്ല . ഇത് പോലെ ചിന്തിക്കുന്നവര്‍ വേറെയും കാണുമായിരിക്കും. ഇനി വെരോരൊരു കാര്യം ഇ ഡിജിറ്റല്‍ ആണ് മഹത്തരം എന്ന് വാധിക്കുവര്‍ തന്നെ അതൊന്നു പ്രിന്റ്‌ ആയി കാണാന്‍ ഓടി നടക്കുകയാണ്. പിന്നെ ഇതെല്ലം ടി വി വന്നാല്‍ സിനിമ നശിക്കും എന്നപോലെയുല്ല് കാര്യങ്ങള്‍ . പ്രിന്റ്‌ വായിക്കുന്നവര്‍ പ്രിന്റ്‌ വായിക്കും ഡിജിറ്റല്‍ വേണ്ടവര്‍ അതും . രണ്ടിനെയും കൂട്ടികുഴക്കേണ്ട ഒരു കാര്യവുമില്ല. വേണ്ടത് ഇതു മീഡിയം ആയാലും അതിന്റെ നിലവാരം ഉയര്‍ത്തുകയാണ്. അപ്പോള്‍ ശ്രധിക്കെണ്ടാവര്‍ (വായനക്കാര്‍) ശ്രധിചോലും. അത്ര മാത്രം.

    ReplyDelete
  94. >>>>>എന്തൊക്കെയാണ് സുഹൃത്തേ ഈ കേട്ടാല്‍ അറപ്പുതോന്നുന്ന കാര്യങ്ങള്‍. <<<<

    മനോരാജ്,

    അറപ്പു തോന്നുന്ന കാര്യം ഒരെണ്ണം ഞാന്‍ ഇവിടെ എഴുതിയത് വായിച്ചില്ലെ. വള്ളിക്കുന്ന് ഗണേഷ് കുമാറിനെ പുകഴ്ത്തിപ്പറഞ്ഞത് കേട്ട് എനിക്ക് അറപ്പു തോന്നി. താങ്കള്‍ക്ക് ഒരു പക്ഷെ തോന്നിയിട്ടുണ്ടാകില്ല.

    മുഖ്യ ധാര മാദ്ധ്യമങ്ങളിലൊന്നില്‍ പോലും മഷിയിട്ടു നോക്കിയാലും കാണാത്ത ഇതുപോലെയുള്ള ആശയ പ്രചരണത്തിനുള്ള സ്വാതന്ത്ര്യം ബ്ളോഗ് പോലുള്ള മീഡിയകള്‍ നല്‍കുന്നു. ഇത് ഇന്ദു പറഞ്ഞതില്‍ ഇത്രയധികം രോഷം കൊള്ളാന്‍ എന്തിരിക്കുന്നു എന്ന് എത്ര ആലോചിച്ചിട്ടും മനസിലാകുന്നില്ല.

    സൌമ്യ വധക്കേസിനേക്കുറിച്ചും അയ്യപ്പനേക്കുറിച്ചും  പത്രങ്ങള്‍ ഉള്‍പ്പെടെയുള്ളവര്‍ വിളിച്ചു പറയാന്‍ മടിച്ച് പലതും ബ്ളോഗില്‍ വരുന്നുണ്ട്. അതിന്റെ അര്‍ത്ഥം അതൊക്കെ സാഹിത്യമാണെന്നല്ല. ഒരു തരം പാരലല്‍ മീഡിയ ആണെന്നേ ഉള്ളു. അതൊക്കെ സാഹിത്യ രചനകളാണെന്നൊക്കെ വാദിച്ചാല്‍ ചുറ്റിപ്പോകും.

    സാഹിത്യം എന്ന് പറയുന്നത് സര്‍ഗ്ഗ രചനകളാണ്. ഏതെങ്കിലും വായനക്കാര്‍ വിമര്‍ശിച്ചാല്‍ മാറ്റി എഴുതുന്നതിനെ സാഹിത്യം എന്ന് എനിക്ക് വിശേഷിപ്പിക്കാന്‍ ആകില്ല. അവിടെ രചയിതാവു മരിക്കുന്നു. വായനക്കാരുടെ താല്‍പ്പര്യമനുസരിച്ച് രചങ്കള്‍ പടച്ചു വിടുന്ന മ പ്രസിദ്ധീകരണങ്ങളിലെ രചനകളുടെ നിലവാരമേ അതിനുണ്ടാകൂ.

    ReplyDelete
  95. @kaalidaasan

    >>>>> സൌമ്യ വധക്കേസിനേക്കുറിച്ചും അയ്യപ്പനേക്കുറിച്ചും പത്രങ്ങള്‍ ഉള്‍പ്പെടെയുള്ളവര്‍ വിളിച്ചു പറയാന്‍ മടിച്ച് പലതും ബ്ളോഗില്‍ വരുന്നുണ്ട്. അതിന്റെ അര്‍ത്ഥം അതൊക്കെ സാഹിത്യമാണെന്നല്ല. ഒരു തരം പാരലല്‍ മീഡിയ ആണെന്നേ ഉള്ളു. അതൊക്കെ സാഹിത്യ രചനകളാണെന്നൊക്കെ വാദിച്ചാല്‍ ചുറ്റിപ്പോകും.... <<<<<<

    അതാണ്.. അത് മാത്രമാണ് സുഹൃത്തേ . എനിക്ക് പറയാനുള്ളതാണ് ഇപ്പോള്‍ താങ്കള്‍ പറഞ്ഞത്. സൌമ്യ വധക്കേസിനേക്കുറിച്ചും അയ്യപ്പനേക്കുറിച്ചും ഉള്ളത് ഒന്നും സാഹിത്യമല്ല. എനിക്കറിയാം. മേല്‍‌സൂചിപ്പിച്ച സര്‍ഗ്ഗാത്മക രചനകള്‍ തന്നെ സാഹിത്യം. പക്ഷെ അങ്ങിനെ വരുമ്പോള്‍ നേരത്തെ താങ്കള്‍ ഉദ്ദേശിച്ച അറപ്പുളവാക്കുന്നതെന്ന് തോന്നിയ ബഷീറിന്റെ ആ പോസ്റ്റിനെയും സാഹിത്യത്തിന്റെ ഗണത്തില്‍ കൂട്ടാന്‍ കഴിയില്ലല്ലോ.. അപ്പോള്‍ ഈ പോസ്റ്റിന്റെ ആദ്യം മുതലേ താങ്കള്‍ പറഞ്ഞു വരുന്ന കാര്യങ്ങള്‍ എല്ലാം വെറുതെയാവുകയല്ലേ.. താങ്കള്‍ പറയൂ. അറപ്പുളവാക്കുന്ന രീതിയില്‍ എഴുതപ്പെട്ട ഒരു സര്‍ഗ്ഗാത്മക രചന ചൂണ്ടിക്കാണിക്കൂ.. ഗണേശനെ പറ്റി വള്ളിക്കുന്നെഴുതിയത് എനിക്കെങ്ങിനെ ഫീല്‍ ചെയ്തു എന്നത് ഇവിടെ വിഷയമല്ല. ഞാന്‍ ആ പോസ്റ്റ് വായിച്ചിട്ടുമില്ല. പക്ഷെ പറഞ്ഞ് വന്നത് ഇന്ദു ബ്ലോഗിനെ പറ്റി പറയാന്‍ ഉദ്ദേശിച്ചത് തോന്നുന്നത് എന്തും എഴുതാന്‍ പറ്റുന്നിടം എന്നാണെന്നും അതുപോലെ അറപ്പുളവാക്കുന്ന ഒട്ടേറെ കാര്യങ്ങള്‍ എന്ന് പറഞ്ഞ് താങ്കളാണ് ബഷീറിന്റെ ഗണേശ പോസ്റ്റ് ഉദാഹരിച്ചത്. അപ്പോള്‍ സമാനമായ രീതിയിലുള്ള പോസ്റ്റുകള്‍ ഞാനും പരിഗണിച്ചെന്നേയുള്ളൂ. പിന്നെ മറ്റൊന്ന്..

    >>>>>>> സാഹിത്യം എന്ന് പറയുന്നത് സര്‍ഗ്ഗ രചനകളാണ്. ഏതെങ്കിലും വായനക്കാര്‍ വിമര്‍ശിച്ചാല്‍ മാറ്റി എഴുതുന്നതിനെ സാഹിത്യം എന്ന് എനിക്ക് വിശേഷിപ്പിക്കാന്‍ ആകില്ല. അവിടെ രചയിതാവു മരിക്കുന്നു.<<<<<<<<<

    സത്യമെന്നാണെങ്കില്‍ ഇന്ന് വാരികകളില്‍ വരുന്ന എത്ര രചനകള്‍ എഡിറ്ററുടെ കത്തിക്കിരയാവാത്തതുണ്ട്. വളരെ പോപ്പുലറായ ചിലരുടേതൊഴികെ എല്ലാവരുടേയും രചനകള്‍ എഡിറ്ററുടെ കത്തിക്കു വഴങ്ങിയിട്ടുണ്ടാവാം. സോ, എഡിറ്ററെ ആദ്യ വായനക്കാരനായി കണ്ടാല്‍ ആ രചയിതാവ് അവിടെ മരിച്ചില്ലേ.. അവിടെ കത്തി പ്രയോഗത്തിനു മുന്‍പ് രചയിതാവിനോട് ചോദിക്കുന്നു പോലുമില്ല. ബ്ലോഗില്‍ കമന്റില്‍ പറയുന്ന അഭിപ്രായം നല്ലതെങ്കില്‍ സാംശീകരിക്കാനും കൊള്ളില്ലെങ്കില്‍ തള്ളിക്കളയാനുമുള്ള എല്ലാ പരമാധികാരവും എഴുത്തുകാരന് തന്നെ.

    പിന്നെ ഇന്ദു പറഞ്ഞതിനോട് രോഷം എന്നതിനേക്കാള്‍ ഇന്ദുവിനെ പോലെ കഴിവുള്ള ഒരു സ്ത്രീ എഴുത്തില്‍ തന്റേതായ സ്ഥാനം കണ്ടെത്തിയ ഒരു വ്യക്തി തീരെ പരിചിതമല്ലാത്ത ഒരു മേഖലയെ പറ്റി വിളിച്ചുപറഞ്ഞപ്പോള്‍ തോന്നിയ എന്തോ ഒന്ന് എന്ന് കരുതിയാല്‍ മതി. അതല്ലെങ്കില്‍ താങ്കള്‍ക്ക് പൊരുത്തപ്പെടുവാന്‍ കഴിയാത്ത ചില ബ്ലോഗ് പോസ്റ്റുകളോട് താങ്കള്‍ കാണിക്കുന്ന അമര്‍ഷം പോലെ എനിക്ക് പൊരുത്തപ്പെടുവാന്‍ കഴിയാത്ത ഒരു കാര്യത്തോടുള്ള എന്റെ അമര്‍ഷം എന്ന് കരുതുക.

    >>>>>> വള്ളിക്കുന്ന് ഗണേഷ് കുമാറിനെ പുകഴ്ത്തിപ്പറഞ്ഞത് കേട്ട് എനിക്ക് അറപ്പു തോന്നി. താങ്കള്‍ക്ക് ഒരു പക്ഷെ തോന്നിയിട്ടുണ്ടാകില്ല. <<<<<

    എനിക്ക് അതേ പറ്റി അറിയില്ല. പൊതുവെ എന്റെ വായനയില്‍ ഞാന്‍ മതം , രാഷ്ട്രീയം മുതലായവയെ ഒഴിവാക്കാറാണ്. കാരണം സമയമുണ്ടാക്കി ബ്ലോഗില്‍ വരുന്നുണ്ടെങ്കില്‍ താങ്കള്‍ നേരത്തെ പറഞ്ഞ സര്‍ഗ്ഗാത്മക രചനകളോടുള്ള താല്പര്യം കൊണ്ട് മാത്രമാണ് താനും. പിന്നെ ഇവിടെ താങ്കള്‍ പറഞ്ഞത് പോലെ ഗണേഷ് കുമാറിനെ പുകഴ്തി പറഞ്ഞത് കേട്ട് താങ്കള്‍ക്ക് അറപ്പുതോന്നി. താങ്കള്‍ അതോട് പ്രതികരിച്ചു. അതേ പോലെ തന്നെ ഇന്ദുമേനോന്‍ പറഞ്ഞതോട് അമര്‍ഷം തോന്നിയ ബഷീറും ഞാനുമൊക്കെ അതോട് പ്രതികരിച്ചു എന്ന് കരുതിയാല്‍ മതി.

    ReplyDelete
  96. >>>> ഇനി വെരോരൊരു കാര്യം ഇ ഡിജിറ്റല്‍ ആണ് മഹത്തരം എന്ന് വാധിക്കുവര്‍ തന്നെ അതൊന്നു പ്രിന്റ്‌ ആയി കാണാന്‍ ഓടി നടക്കുകയാണ്.<<<<<

    സത്യമാണ്. എന്റെ രചനകള്‍ പ്രിന്റ് ചെയ്ത് കാണണമെന്ന് എനിക്ക് ആഗ്രഹമുണ്ട്. അത് തുറന്ന് പറയുവാനുള്ള ആര്‍ജ്ജവവുമുണ്ട്. പക്ഷെ എന്റെ രചന പ്രിന്റ് ചെയ്യപ്പെടില്ല എന്ന് എനിക്കുറപ്പുണ്ടെന്ന് കരുതി പ്രിന്റ് മീഡിയയയില്‍ എഴുതുന്നതൊക്കെ ടോയ്ലറ്റ് സാഹിത്യമാണെന്ന് ഞാന്‍ പറഞ്ഞാല്‍ അഞ്ജാതനായ താങ്കള്‍ പോലും സമ്മതിക്കുന്നില്ല. സമാനമായതേ ഇവിടെ സംഭവിച്ചിട്ടുള്ളൂ.

    ReplyDelete
  97. നിങ്ങളെ പോലുള്ള നല്ല എഴുത്തുകാരുടെ രചനകളെ കുറിച്ചായിരിക്കില്ല പറഞ്ഞത് ബഷീര്‍ക്കാ...
    പിന്നെ നാടോടുമ്പോള്‍ നടുവേ ഓടണമെന്ന കാര്യത്തില്‍ വിശ്വസിക്കുന്നുണ്ടാവില്ല അവര്‍.. ഇതിനിത്ര രോഷമൊന്നും കൊള്ളല്ലേ... :)

    ReplyDelete
  98. ഒറ്റപ്പെട്ട ചില രചനകളൊഴിച്ചാല്‍, പൊതുവെ നല്ല (online) സൃഷ്ടികളൊന്നും കണ്ടുകിട്ടാനില്ലാത്തതിനാലാവണം ഇന്തുമേനോന്‍ അങ്ങനെ പ്രതികരിച്ചിട്ടുണ്ടാവുക.

    വള്ളിക്കുന്ന് പറഞ്ഞത്‌ പോലെ ശൈശവ ദിശയിലുള്ള ഓന്‍ലൈന്‍ മലവും മൂത്രവും ശുദ്ദീകരിക്കപ്പെട്ടുകഴിഞ്ഞാല്‍ അവര്‍ അഭിപ്രായം മാറ്റുമായിരിക്കാം.

    വള്ളിക്കുന്നും ഇന്തുമേനോനും തോക്കിനകത്ത്‌ കയറി എങ്ങനെ വെടിവയ്ക്കാം എന്ന ആലോചന ഒന്നുപോലെ പങ്കുവച്ചു.

    ReplyDelete
  99. >>>>അതാണ്.. അത് മാത്രമാണ് സുഹൃത്തേ . എനിക്ക് പറയാനുള്ളതാണ് ഇപ്പോള്‍ താങ്കള്‍ പറഞ്ഞത്.<<<<

    മനോരാജ്,

    ബ്ളോഗ് ഒരു പാരലല്‍ മീഡിയ എന്ന നിലയിലാണു താങ്കളും കാണുന്നതെങ്കില്‍  കൂടുതല്‍ ചര്‍ച്ചയുടെ ആവശ്യമില്ല.

    ബ്ളോഗില്‍ വരുന്ന 90% രചനകളും ഈ പാരലല്‍ മീഡിയ ഗണത്തിലേ വരുന്നുള്ളു. അത് സാഹിത്യമാണെന്നൊക്കെ വാദിക്കുന്നതില്‍ കഴമ്പില്ല. ഇന്നത്തെ ബ്ളോഗില്‍ സര്‍ഗ്ഗാത്മക രചനകള്‍  വളരെ വളരെ കുറച്ചേ ഉള്ളു. ഭാവിയില്‍ ഒരു പക്ഷെ ബ്ളോഗിലും സര്‍ഗ്ഗാത്മക രചനകള്‍ ഉണ്ടാകാം.

    ഇപ്പോള്‍ ഇന്ദു മേനോന്റെ മേല്‍ കുതിര കയറുന്ന ബഷീറിന്റെ പോസ്റ്റുകള്‍ ഞാന്‍ കുറച്ചു കാലമായി വായിക്കുന്നുണ്ട്. മൌലികമായ വിഷയം കൈകാര്യം ചെയ്തുള്ള ഒരു സര്‍ഗ്ഗാത്മക രചന ഞാന്‍ ഇതു വരെ ഇവിടെ വായിച്ചിട്ടില്ല.

    ReplyDelete
  100. അവര് പറഞ്ഞതില് എന്താണ് തെറ്റ് താനൊക്കെ വള്ളിക്കുന്നെന്നും മാങ്ങയെന്നും പറഞ്ഞ് എന്തെല്ലാമാണ് എഴുതുവിടുന്നത് ഇങ്ങനെ കീബോര്ഡില് തലോടാനറിയാവുന്ന സകലവന്മാരും വായില്ത്തോന്നുന്നത് എഴുതി വിട്ട് സ്വയം ആത്മനിര്വൃതി അടയുന്നു.തന്നെപോലുള്ളവര് ബ്ലോഗിനെ രാഷ്ട്രീയ പ്രൊമോഷന് ഉപയോഗിക്കുന്നു മറ്റുചിലര് കണ്ണീര്കഥകള് എഴുതുന്നു ഇതിലെവിടെയാണ് സാഹിത്യം ,സൃഷ്ടിവൈഭവം അത്രേ അവരും ഉദ്ദേശിച്ചുള്ളൂ
    ഈ ബ്ലോഗെഴുതുന്നവരുടെ ഒരു പുസ്തകം പ്രസിദ്ധീകരിച്ചുനോക്കൂ അപ്പോളറിയാം വായില്ത്തോന്നുന്നത് എഴുതി ആളാവുന്ന ബ്ലോഗന്മാരുടെ സ്ഥാനം എവിടെയാണെന്ന് അത് കക്കൂസിനും താഴെയായിരിക്കും

    ==============
    ഈ കമന്റിനുള്ള വകുപ്പേ ഈ പോസ്റ്റിനുള്ളൂ.

    ഇന്ദു പറഞ്ഞ കാര്യം എന്താണെന്ന് മനസ്സിലാക്കാന്‍ വള്ളിക്കുന്ന് ശ്രമിച്ചിട്ടില്ല.ഒരു പുസ്തകമെഴുതുന്നവന് ബ്ലോഒഗെഴുത്തുകാരനേക്കാള്‍ ഉത്തരവാദിത്തമുണ്ട്.. അത് നില നില്‍ക്കുകയും ചെയ്യും. എന്റെ അഭിപ്രായത്തില്‍ ഒരു പുസ്തകം വായിക്കുന്ന ഫീല്‍ ഒരിക്കലും ഒരു ബ്ലോഗ് വായിക്കുമ്പോള്‍ കിട്ടില്ല്ല. കാളിദാസന്‍ പറഞ്ഞത് പോലെ പാരലല്‍ മീഡിയ എന്ന നിലക്ക് മാത്രമേഎ ബ്ലോഗ് നില നില്‍ക്കൂ. പുസ്തകങ്ങള്‍ക്ക് പ്രസക്തി നഷ്ടപ്പെടുന്നില്ല ഒരിക്കലും. വായനാ ശീലം മറ്റ് ചിലതുമായി ബന്ധപ്പെട്ട്കിടക്കുന്നതാണ്.

    ReplyDelete
  101. സ്വന്തമായി ഇതുവരെ കൊള്ളാവുന്ന ഒരു പോസ്റ്റ് എഴുതാന്‍ കഴിയാത്ത കാളിദാസനെ കാണുമ്പോള്‍ ഓര്‍മ്മവരുന്നതിതാണ്.

    “…മച്ചാന്‍ വര്‍ഗ്ഗീസ്‌ ചെന്ന് മൈക്‌ ടൈസന്റെ ചന്തിക്കു തോണ്ടുന്ന് മച്ചാന്‍ വര്‍ഗ്ഗീസിന്‌ ഗുണത്തിനാണ്‌. ടൈസനൊന്നു തോണ്ടിയാല്‍ ഈ ജീവി ചത്തുപോകും, പോരാത്തറ്റിന്‌ നാണക്കേട്‌ വേറെയും. ഇനി അഥവാ ടൈസന്‍ പ്രതികരിച്ചാല്‍ “ഞാനും ടൈസനുമൊന്നു കോര്‍ത്തു” എന്നു വീരവാദമടിക്കാം. ഇനി ഒന്നും ചെയ്യാതിരുന്നാല്‍ ‘ടൈസനുപോലും എന്നെ പേടിയാണ്‌, കണ്ടില്ലേ ഞാനയാളെ തോണ്ടിയിട്ടുപോലും പ്രതികരിക്കാനയാള്‍ക്ക്‌ ധൈര്യമില്ലെ’ന്നു പറയുകയുമാവാം! ”

    ReplyDelete
  102. കാളിടാസാ, താന്‍ ആരാണെന്നാ തന്റെ വിചാരം. കുറെ നേരമായല്ലോ ഇവിടെ കിടന്നു വെല്ലുവിളിക്കുന്നു. പതിനായിരക്കണക്കിനു ആളുകള്‍ വായിക്കുന്ന പോസ്ടുകലാണ് വല്ലിക്കുന്നിറെത്. പത്താല്‍ വായിക്കുന്ന ഒരു പോസ്റ്റ്‌ എഴുതാന്‍ കഴിയാത്ത നീയൊക്കെ വെറുതെ കുരക്കുന്നത് എന്തിനാണ്. ബഷീറിന്റെ അയല്‍ നാട്ടുകാരനാണ് ഞാന്‍. ബ്ലോഗില്‍ വരുന്നതിനു മുമ്പേ അദ്ധീത്തിന്റെ ലേഖനങ്ങള്‍ വായിക്കാറുണ്ട്. വളരെ ചെറുപ്പം മുതല്‍ ലേഖനങ്ങള്‍ എഴുതുന്ന ആളാണ്‌ ബഷീര്‍. വര്‍ത്തമാനം പത്രത്തിലെ അദ്ദേഹത്തിന്‍റെ വിദേശ പംക്തി സ്ഥിരമായി വായിച്ചിരുന്നു. അദ്ദേഹം എഴുതിയ ഫലസ്തീന്‍ പുസ്തകം വായിക്കാന്‍ പറ്റിയിട്ടില്ല. എന്നാലും അതൊരു നല്ല പുസ്തകമാണ് എന്ന് കേട്ടിട്ടുണ്ട്. യൂണിവേര്സിട്ടി റാങ്ക് ജേതാവുമാണ് അദ്ദേഹം. ബഷീര്‍ വള്ളിക്കുന്ന് എന്നാ എഴുത്തുകാരന്റെ ചെരുപ്പ് നക്കാനുള്ള യോഗ്യത നിനക്കുണ്ടോ?

    ReplyDelete
  103. ബഷീര്‍ സഹിബെ, ഇവന്റെ നാറിയ കമന്റുകളൊക്കെ ഡിലീറ്റ് ചെയ്തൂടെ

    ReplyDelete
  104. റ്റോയ്‌ലെറ്റ് ചുവരുകള്‍ സാധാരണ മനുഷ്യന് എന്തും എഴുതുന്നതിനുള്ള ധൈര്യം നല്‍കുന്നതുകൊണ്ടാണ് "ബഷീര്‍ സഹിബെ, ഇവന്റെ നാറിയ കമന്റുകളൊക്കെ ഡിലീറ്റ് ചെയ്തൂടെ " എന്നാ പരാമര്‍ശം നടത്തുന്നതിനും അത് പ്രസിട്ദീകരിക്കുന്നതിനും ഇടയാകുന്നത് ...ഇന്ദുമേനോന്റെ പ്രസ്താവന ചര്‍ച്ച ചെയ്യേണ്ടത് തന്നെയാണ് ....ബ്ലോഗര്‍ ഒരു അഭിപ്രായം പറയുകയും ചിയര്‍ ഗേള്‍സ്‌ മാത്രം വന്നു നൃത്തം വയ്ക്കുകയും ചെയ്യുന്നതില്‍ എന്ത് സര്ഗാത്മാകതയാണ് ഉള്ളത് എന്ന് മാത്രം മനസ്സിലാകുന്നില്ല ...എതിരഭിപ്രായങ്ങളെ അസഹിഷ്ണുതയോടെ മാത്രം കാണുന്നത് മതപരമായ വശങ്ങള്ക്കൂടി പരിഗനിച്ചതുകൊണ്ടായിരിക്കാം എന്ന് കരുതുന്നു...

    ReplyDelete
  105. വള്ളിക്കുനെഴുതി വിടുനതാണു സാഹിത്യം എന്നു വിശ്വസിക്കുന്ന മലപ്പുറംകാരെയോര്‍ത്ത് മറ്റുള്ളവര്‍ക്ക് സഹതപിക്കാം.

    ReplyDelete
    Replies
    1. തുഞ്ചനും, പൂന്താനവും, വള്ളത്തോളും, സി രാധാക്രിഷ്ണനും, ഉറൂബും, പിന്നെ ഇന്നത്തെ പി പി രാമചന്ദ്രനും, പി സുരേന്ദ്രനും (പേരുകള്‍ ഒരുപാടുള്ളതിനാല്‍ മറന്നു പോവുന്നു) ഒക്കെ എഴുതി വിടുന്നത് സാഹിത്യമാണെന്ന് ഞങ്ങള്‍ മലപ്പുറംകാര്‍ക്കറിയില്ല, ഈ ചര്‍ച്ചക്കിടയില്‍ കയറി മലപ്പുറംകാരെ കുത്തിയ അനോണീ....

      Delete
  106. anyway ,thanks for her picture.................

    ReplyDelete
  107. ആരാണീ ഇന്ദു മേനോന്‍?? വിശാല മനസ്കനേയും ബെര്‍ലിയെയും ഒത്തിരി കേട്ടിട്ടുണ്ട്.... ബ്രിജ് വിഹാരവും കൊച്ചു ത്രേസ്യയും നന്നായി അറിയാം... പക്ഷെ ഈ ഇന്ദു മേനോന്‍ എന്ന് ആദ്യമായി കേള്‍ക്കുകയാ....

    ReplyDelete
  108. പോസ്റ്റ്‌ പ്രസക്തം തന്നെ.. ഉചിതമായ അവസരത്തില്‍ വരികയും ചെയ്തു ...
    പക്ഷെ ഭാഷ കുറച്ചു കൂടെ മാന്യമാക്കാംആയിരുന്നു എന്നൊരു തോന്നല്‍ ...
    ആത്മരോഷം അറിയുന്നു ... പറഞ്ഞതില്‍ തെറ്റ് ഒന്നുമില്ല .. സംസാരത്തിനിടയില്‍ പറയുകയാണെങ്കില്‍ നമുക്ക് ഇതൊക്കെ പറയാം ..
    പക്ഷെ ഒരു സോഷ്യല്‍ മീഡിയ യില്‍ ഇടുമ്പോള്‍ കുറച്ചു കൂടി ശ്രധിക്കെണ്ടാതല്ലേ.... ആ ഒരു ഉത്തരവാദിത്തം നമുക്കില്ലേ?
    നമ്മള്‍ എല്ലാവര്ക്കും വേണ്ടി പ്രതികരിച്ച്ചതിനു നന്ദി ....
    ആശംസകള്‍ ...

    ReplyDelete
  109. പോസ്റ്റ്‌ നന്നായി.
    ഈ ഇന്ദു മേനോനെ അറിയുന്നതില്‍ കൂടുതല്‍ ഞാന്‍ വള്ളിക്കുന്നിനെ അറിയും.
    പുതിയ കാലത്ത് പുതിയ രീതികളില്‍ പ്രാഗല്‍ഭ്യം തെളിയിക്കാന്‍ കഴിയാത്തവര്‍ ഇങ്ങനെ പലതും പറയുന്നത് സ്വാഭാവികമാണ്. അത് അവരുടെ നൈരാശ്യത്തില്‍ നിന്നുടലെടുത്തതാണെന്നുള്ളത് സൈബര്‍ ലോകം തിരിച്ചറിയുന്നു.
    "നാടോടുമ്പോ......"

    ReplyDelete
  110. blog vayikkunna paripadi nirthi

    ReplyDelete
  111. പണ്ടേ ഈ ബ്ലോഗിങ്ങ് ഉണ്ടായിരുന്നെങ്കില്‍ നമ്മുടെ കൂട്ടുകാര്‍ പലരും ഇന്നത്തെ എഴുത്തുകാര്‍ എന്ന് വ്യാഖ്യാനിക്ക പെടുന്നവര്‍ക്ക് ഒപ്പത്തിനൊപ്പം നില്ക്കാന്‍ കഴിവുള്ളവര്‍ ആണെന്ന് എനിക്ക് തോന്നുന്നു … (എന്റെ അഭിപ്രായം മാത്രാമാണ് …മുന്‍കൂട്ടി അറിയിക്കാതെ തല്ലാന്‍ ആളെ വിടരുത് )

    എന്റെ പൊട്ടത്തരങ്ങള്‍

    ReplyDelete
  112. എനിക്കെതിരെ മോശമായ ഒരു പരാമർശം ഇന്നലെ ഇന്ദു മേനോൻ നടത്തുകയുണ്ടായി, എനിക്ക് പ്രയോജനം ചെയ്യുന്ന ഒരുപാട് ഡീറ്റയിത്സ് ഇതിലുണ്ട്. ചിലത് ഞാൻ കോപ്പി ചെയ്തെടുക്കുന്നുണ്ട് ബഷീറിക്ക.

    ReplyDelete
    Replies
    1. ബഷീര്‍ക്ക ഉടെ ബ്ലോഗ്..ഒരുപാടു ..ഇഷ്ട്ടമാണ് ...ഇനിയും ..നല്ല ബ്ലോഗുകള്‍ ഉണ്ടാവട്ടെ .....

      Delete
  113. ഇന്ന് September 28, 2012. കഴിഞ്ഞ കൊല്ലം എഴുതിയ ഈ ബ്ലോഗ് ഇപ്പോഴും ചര്‍ച്ച ചെയ്യപ്പെടുന്നു. ഇന്ദു മേനോന്‍റെ ലേഖനം അച്ചടിച്ചു വന്ന പത്രപ്പേജ് ഇപ്പോള്‍ മീന്‍ പൊതിഞ്ഞ് തീര്‍ന്നിട്ടുണ്ടാവും.

    ReplyDelete
  114. ഇന്ദു മേനോന്‍ എന്താണെന്ന് അവരുടെ ജീവിതം കണ്ടാല്‍ അറിയാം,അതുകൊണ്ട് അതത്ര കാര്യമാക്കേണ്ടതില്ല.

    ReplyDelete
  115. ഇന്ദുമേനോനും കാട്ടാക്കടയും തങ്ങളുടെ മാര്‍ക്കറ്റിംഗ് കക്കൂസ് സാഹിത്യ ഇടങ്ങളിലൂടെ മനോഹരമായി നടപ്പിലാക്കുന്നു..

    ReplyDelete
  116. ലേഖനത്തോടു യോജിക്കുന്നു... പ്രിന്റ്‌ മീഡിയ യെ തള്ളാൻ പാടില്ല... അത് വേണം... ഞാൻ IT യിൽ വർക്ക്‌ ചെയ്യുന്ന ആളാണ്... ഇ-മീഡിയ യിലും പ്രിന്റിലും നല്ലതും ചീത്തയും ഉണ്ട്.. അത് നമ്മൾ തിരഞ്ഞെടുക്കുന്നത് പോലിരിക്കും.... പ്രിന്റെഡ്‌ ബുക്സിൽ വായിക്കുന്നത് ഒരു സുഖം തന്നെയാ.. അത് വായിക്കുന്നവർക്കറിയാം... എന്റെ കയ്യിൽ കുറെ collections ഉണ്ട്.... എനിക്ക് അതൊരു ഹോബി കൂടെയാണ്... ഇ-മീഡിയ ക്കൊപ്പം പ്രിന്റ്‌ മീഡിയ വായനയും നില നിർത്തണം... ഒരാളോ ഏതാനും ചിലരോ.. ഇ-മീഡിയ യെ തള്ളിപരഞ്ഞെന്നു വെച്ച് ബുക്സിനെ അടച്ചു തള്ളരുത്... നെറ്റിൽ വായിക്കണോ ബുക്കിൽ വായിക്കണോ എന്ന് വായിക്കുന്നവർ തീരുമാനിക്കട്ടെ... നെറ്റിൽ തകഴിയെ കിട്ടിയില്ലെന്ന് വെച്ച് ഒന്നും സംഭവിക്കാൻ പോകുന്നില്ല... മലയാള സാഹിത്യത്തെ ഇഷ്ടപ്പെടുന്നവർ തകഴിയെ മനസിലാക്കികൊള്ളും.... എന്റെ ഏറ്റവും വലിയ സമ്പാദ്യം ആയി ഞാൻ കാണുന്നത് എന്റെ പുസ്തക ശേഖരത്തെയാണ്.. പിന്നെ dc പോലുള്ള publishers നെറ്റിലും ആക്റ്റീവ് ആണ്.. dc യെ ഒന്നും നിസാരമായി puchichu തള്ളരുത്..... മലയാള സാഹിത്യത്തോളം തന്നെ പ്രാധാന്യമുണ്ട് dc ക്കും മറ്റു പ്രസാധകര്ക്കും .. രചനകൾ ഇയിലും പ്രിന്റിലും ഉണ്ടാവട്ടെ... ആരും ആരെയും കളിയാക്കാതെ നല്ല നല്ല സൃഷ്ടികൾ ഉണ്ടാകട്ടെ... എങ്ങിനെ വായിക്കണമെന്ന് വായനക്കാർ തീരുമാനിക്കട്ടെ... വായിച്ചു വളരുക... വായനാ ശീലമുള്ള തലമുറയെ വാര്തെടുക്കുക..... പ്രകാശം പരക്കട്ടെ..

    ReplyDelete
  117. http://jeevitharekhakal.blogspot.in/2011/02/blog-post.html

    ReplyDelete
  118. വള്ളിക്കുന്നെ ഇവിടെ നേരത്തെ വന്നു വായിച്ചു ഒരു കമന്റു ഇട്ടു എന്നാണ് കരുതിയത്‌ ഇപ്പോൾ നോക്കിയപ്പോൾ കാണുന്നില്ല, ഈ കമന്റു മായമാകില്ലാ എന്നു വിശ്വസിക്കുന്നു. എന്തായാലും പ്രിന്റു മീഡിയയിൽ മാത്രം ഒതുങ്ങിക്കൂടിയിരുന്ന/അറിയപ്പെട്ടിരുന്ന ഒരു കഥാകാരിക്ക് വള്ളിക്കുന്നും കൂട്ടരും നല്ലൊരു പബ്ലിസിറ്റി കൊടുത്തു ഈ ബ്ലോഗിലൂടെ എന്നേ എനിക്കു പറയാനുള്ളൂ, ഒരു പക്ഷെ കംപ്യുട്ടർ വിദ്യ വശമില്ലാത്ത ഒരു എഴുത്തുകാരിയുടെ വെറും ഒരു ജൽപ്പനമായി ഇതിനെ കണ്ടാൽ മതിയായിരുന്നു ഇവിടെ പലരും പറഞ്ഞതുപോലെ ഈ എഴുത്തുകാരിയെ ഇപ്പോൾ മാത്രമാണറിയുന്നത് അതിൽ വള്ളിക്കുന്നും അതുപോലെ ചില ബ്ലോഗേർസും മുഖാന്തിരമായി. എന്തായാലും അവർ ഉദ്ദേശിച്ച കാര്യം(അവരുടെ പരസ്യം, ഇവിടെ വള്ളിക്കുന്ന് ഒന്നല്ല രണ്ടു ചിത്രങ്ങൾ മത്തങ്ങാ വലുപ്പത്തിൽ ചേർത്ത് അവരെ സഹായിച്ചു) സുളുവിൽ നേടുകയും ചെയ്തു, സത്യത്തിൽ അവരുടെ പുസ്തകത്തിന്റെ ഒരു പരസ്യ പേജായി കാണാൻ കഴിയുന്നു ഈ കുറിപ്പിനെ എന്ന് എഴുതേണ്ടിവരുന്നതിൽ ഒപ്പം ദുഃഖവും ഉണ്ട്. ചിലർക്കെങ്കിലും അത് തോന്നിയിട്ടുണ്ടാവും പക്ഷെ എന്തോ ഇവിടെ പറയാൻ ഒരു മടി കാട്ടിയതു പോലെ.
    ആശംസകൾ

    ReplyDelete
    Replies
    1. അവർക്ക് ഇത്തിരി പബ്ലിസിറ്റി കിട്ടുന്നെങ്കിൽ കിട്ടട്ടെ. സോഷ്യൽ മീഡിയയെ ഉപയോഗപ്പെടുത്തുന്ന ആളുകൾ എന്ന നിലക്ക് അവരുടെ നിലപാടിന്റെ പൊള്ളത്തരം തുറന്നു കാട്ടുക മാത്രമാണ് ഇവിടെ ചെയ്തത്. രണ്ടു വർഷം മുമ്പെഴുതിയ പോസ്റ്റാണിത്. ഇപ്പോൾ അവർ സജീവമായി ബ്ലോഗിലും സോഷ്യൽ മീഡിയയിലും ഉണ്ട് എന്നാണ് കേട്ടത്:). ഒരു തിരിച്ചറിവ് എല്ലാവർക്കും നല്ലതാണല്ലോ.

      Delete
  119. Veendum pazhaya blogpostukaliloode our otta pradikshanam nadathi appol we marupadi kandu
    Thanks
    Have Happy Weekend

    ReplyDelete