August 17, 2011

ഹസാരെ അണ്ണന്‍ ഫ്രോഡാണോ?

പലരും ഉന്നയിക്കുന്ന ഒരു സംശയമാണിത്. ഹസാരേ അണ്ണന്‍ ഫ്രോഡാണോ എന്നത്?. ഇന്ത്യന്‍ ജനാധിപത്യ വ്യവസ്ഥയെയും പാര്‍ലമെന്റിനെയും ബ്ലാക്ക് മെയില്‍ ചെയ്തു കൊണ്ടുള്ള ഒരു വയസ്സന്റെ ദുര്‍വാശികള്‍ക്ക് എത്രത്തോളം പ്രസക്തിയുണ്ട്?. കോര്‍പറേറ്റ് ഭീമന്മാരും സംഘപരിവാര്‍ സഹയാത്രികരും സ്പോന്‍സര്‍ ചെയ്യുന്ന ഒരു നിരാഹാര സമരത്തിന് അല്പം മീഡിയ പിന്തുണ ലഭിച്ചു എന്ന് കരുതി ഹസാരേ അണ്ണന്‍ ഗാന്ധിജി ആകുമോ? ഒരു സിറ്റിംഗിന് ഇരുപത്തിയഞ്ച് ലക്ഷം കാശ് വാങ്ങിക്കുന്ന ശാന്തിഭൂഷന്‍ വക്കീലന്മാരുടെ കളിപ്പാട്ടമായി തുള്ളുന്ന ഒരാളുടെ പിന്നാലെ പോയിട്ട് ഇന്ത്യന്‍ ജനാധിപത്യം എന്ത് നേടും?  ഇത്തരം ചോദ്യങ്ങള്‍ക്കൊന്നും ഉത്തരം കണ്ടെത്തുകയല്ല ഈ പോസ്റ്റിന്റെ ഉദ്ദേശം.

അണ്ണാ ഹസാരേക്ക് അനുകൂലമായും എതിരായും എത്രമാത്രം വാദഗതികള്‍ ഉണ്ടായാലും ശരി അഴിമതിക്കെതിരായ ഒരു ജനകീയ മുന്നേറ്റത്തിനു അദ്ദേഹത്തിനു തുടക്കമിടാന്‍ കഴിഞ്ഞിരിക്കുന്നു എന്നത് സത്യമാണ്. ഞാന്‍ ഏറ്റവും പ്രധാനമായിക്കാണുന്നത്‌ അത് മാത്രമാണ്.  മാറി മാറി ഭരിച്ച രാഷ്ട്രീയ കക്ഷികള്‍ പതിറ്റാണ്ടുകളായി കോള്‍ഡ് സ്റ്റോറേജില്‍ വെച്ച ലോക്പാല്‍ ബില്ലിനെ ഇന്ന് കാണുന്ന പരുവത്തിലേക്ക്‌ എത്തിക്കുന്നതില്‍ ഈ പടുവൃദ്ധന്‍ വിജയിച്ചിരിക്കുന്നു. അദ്ദേഹത്തിന്‍റെ സമരത്തിന് പിന്നില്‍ ഏത് കോര്‍പറേറ്റ് ഭീമന്മാരും സംഘപരിവാര്‍ ശക്തികളും ഉണ്ടായിരുന്നാലും ശരി അദ്ദേഹത്തിന്റെ സമരം അഴിമതി കൊണ്ട് പൊരുതി മുട്ടിയ ഇന്ത്യന്‍ സാധാരണക്കാരന് അല്പം പ്രതീക്ഷകള്‍ നല്‍കിയിട്ടുണ്ട്.

കോണ്‍ഗ്രസ്‌ ആയാലും ബി ജെ പി ആയാലും പൊതു ഖജനാവ് കട്ട് തിന്നുന്ന കാര്യത്തില്‍ വലിയ വ്യത്യാസമൊന്നും നമ്മള്‍ ഇന്ത്യക്കാര്‍ക്ക് ഇത് വരെ ഫീല്‍ ചെയ്തിട്ടില്ല. ഒരു കോമ്പറ്റീഷന്‍ നടത്തി ആരാണ് വലിയ കള്ളന്‍ എന്ന് തീരുമാനിച്ചത് കൊണ്ട് നമുക്കൊട്ടു വലിയ ഗുണവുമില്ല. കട്ടു മുടിക്കുന്ന രാഷ്ട്രീയക്കാരനില്‍ പ്രതീക്ഷയര്‍പ്പിക്കുന്നതിനു പകരം വെയില്‍ കൊണ്ട് കരുവാളിച്ച മുഖവും പല്ല് പോയ മോണയും കാട്ടി സമരപാതയില്‍ പട്ടിണി കിടക്കുന്ന ഈ പടുവൃദ്ധനില്‍  പ്രതീക്ഷയര്‍പ്പിക്കുവാന്‍ മാത്രം നിസ്സഹായരാണ് ഇന്ത്യന്‍ ജനത. അഴിമതിമുക്തമായ ഒരു ഭരണസംവിധാനം സ്വപ്നം കാണുന്ന ഒരു തലമുറയുടെ ആര്‍പ്പുവിളികളാണ് ഈ പടുവൃദ്ധനെ ഹീറോ ആക്കിയിരിക്കുന്നത്. അതില്‍ ആരും അസൂയപ്പെട്ടിട്ട് കാര്യമില്ല. 



തിഹാര്‍ ജയിലിന്റെ അഴികള്‍ക്കുള്ളില്‍ അധികാരത്തിന്റെ കരുത്തു പരീക്ഷിക്കുന്നതിനു പകരം അണ്ണാ ഹസാരേ ഉയര്‍ത്തിയ പൊതുജനവികാരത്തെ തിരിച്ചറിയുകയും ലോക്പാല്‍ ബില്‍ എത്രയും പെട്ടെന്ന് നിയമമാക്കുകയുമാണ് കോണ്‍ഗ്രസ്‌ സര്‍ക്കാരിന് ചെയ്യാനുള്ളത്. ഹസാരേയില്‍ തട്ടിനില്‍ക്കാതെ ഹസാരേക്കപ്പുറത്തെക്ക് ഈ നിയമത്തെ കൊണ്ടുപോകേണ്ട ഒരു ചരിത്ര മുഹൂര്‍ത്തമാണ് ഇപ്പോള്‍ വന്നു ചേര്‍ന്നിരിക്കുന്നത്. അഴിമതിക്കെതിരെ ഒരു തരംഗമുയര്‍ത്തുക എന്ന ചരിത്ര ദൌത്യം ഹസാരേ നിര്‍വഹിച്ചു കഴിഞ്ഞു. അദ്ദേഹത്തിനു അദ്ദേഹത്തിന്റേതായ ചില പിടിവാശികള്‍ ഉണ്ട് എന്ന് എല്ലാവര്‍ക്കും അറിയാം. സ്വയം പ്രതീക്ഷിക്കാതെ പെട്ടെന്ന് താരപദവിയില്‍ എത്തിപ്പെട്ട ഒരാളുടെ ചില അല്പത്തരങ്ങള്‍ അയാള്‍ പ്രകടിപ്പിക്കുന്നുണ്ട് എന്നതും സത്യമാണ്. താന്‍ ഗാന്ധിയാണെന്നും തന്റെ സമരം രണ്ടാം സ്വാതന്ത്ര്യ സമരമാണെന്നും അദ്ദേഹത്തിനു സ്വയം തോന്നുന്നുവെങ്കില്‍ ഗാന്ധി ആരാണെന്നും ഇന്ത്യ എന്താണെന്നും അദ്ദേഹത്തിനു അറിയില്ല എന്ന് കരുതി സമാധാനിച്ചാല്‍ മതി. ലോക്പാല്‍ ബില്‍ എത്രയും പെട്ടെന്ന് നിയമമാകണം. അധികാരത്തിന്റെ നൂലാമാലകളില്‍ അതിനിയും കുടുങ്ങിക്കിടക്കരുത്.

അണ്ണാ ഹസാരേ എന്ന വ്യക്തിയേക്കാള്‍ വലുത് ഇന്ത്യന്‍ പാര്‍ലമെന്റ് തന്നെയാണ്. നമ്മുടെ ജനാധിപത്യ വ്യവസ്ഥിതിക്കു എന്തെല്ലാം പരിമിതികള്‍ ഉണ്ടെങ്കിലും ലോക രാഷ്ട്രങ്ങള്‍ക്കിടയില്‍ നമ്മെ നാമാക്കി നിറുത്തുന്നത് ആ സംവിധാനത്തിന്റെ കരുത്തു തന്നെയാണ്. ആറു പതിറ്റാണ്ടുകളായി നാം കെട്ടിപ്പടുത്തുകൊണ്ടിരിക്കുന്ന ആ വ്യവസ്ഥിതി നമ്മുടെ അയല്‍ രാജ്യങ്ങളെക്കാള്‍ പതിന്മടങ്ങ്‌ ശക്തവും തിളക്കമേറിയതുമാണ്. ഹസാരേക്ക് മുദ്രാവാക്യം വിളിക്കുമ്പോള്‍ അതിനെ നാം ചവിട്ടിത്താഴ്തേണ്ട  ആവശ്യമില്ല. ഹസാരേ അദ്ദേഹത്തിന്‍റെ ദൗത്യം നിര്‍വഹിച്ചു.  ജീവിതത്തിന്റെ സായാഹ്നത്തില്‍ എത്തിയിരിക്കുന്ന ഒരു പടുവൃദ്ധനല്ല  നമ്മുടെ മുഖ്യവിഷയം ആവേണ്ടത് , മറിച്ച്  നൂറ്റി ഇരുപത്തൊന്നു കോടി ജനങ്ങളുടെ സ്വപ്നവും ഭാവിയുമാണ്. ഹസാരെ ഫ്രോഡാണോ അല്ലയോ എന്നൊരു പോസ്റ്റ്‌ മോര്‍ട്ടം നമ്മെ എവിടെയും കൊണ്ടെത്തിക്കില്ല. ഇന്ത്യക്ക് ഇനിയും മുന്നോട്ടു പോകണം. അതിനു വേണ്ട നിയമ നിര്‍മാണങ്ങള്‍ നടത്തേണ്ടത് ഇന്ത്യന്‍ പാര്‍ലമെന്റ് തന്നെയാണ്. ഒരു നിയമത്തിനു എന്ത് ചെയ്യാന്‍ കഴിയും എന്ന് ചോദിച്ചു നിരാശപ്പെടുന്നതിനു പകരം ചെറുതെങ്കിലും ഒരു ചെറു നീക്കം നാം നടത്തിയേ തീരൂ. അതിനിയും വൈകരുത്. Come on India.. We have long way to go..

Related Posts
അണ്ണാ ഹസാരെ മരിച്ചിട്ടില്ല

98 comments:

  1. ജനങ്ങളില്‍ നിന്ന്, ജനങ്ങളാല്‍, ജനങ്ങള്‍ക്കു വേണ്ടിയുള്ളതാണ് ജനാധിപത്യം. അതില്‍ ആരെങ്കിലും കയറി ഇടപെട്ട് ഗോളടിക്കാന്‍ ശ്രമിച്ചാല്‍ അറസ്റ്റുചെയ്യുക തന്നെ വേണം. അത്തരക്കാരെ പേടിക്കേണ്ടതുണ്ട്. കാരണം ജനാധിപത്യത്തിന് തുരങ്കം വെക്കുന്നത് അത്തരക്കാരാണ്. നമ്മള്‍ ഓരോരുത്തരും വോട്ട് ചെയ്ത് തെരഞ്ഞെടുത്ത സര്‍ക്കാറിന് ചില അധികാരങ്ങളുണ്ട്. അവര്‍ തെറ്റു ചെയ്യുമ്പോള്‍ തിരുത്തിക്കാന്‍ നിരവധി മാര്‍ഗ്ഗങ്ങളുണ്ട്. അതിനു ശ്രമിക്കാതെ ഗാന്ധിയന്‍ സമരമുറ എന്ന് ഓമനപ്പേരിട്ട് അരാഷ്ട്രീയവാദം സമൂഹത്തില്‍ അരക്കെട്ടുറപ്പിക്കേണ്ടതല്ല. ഹസാരെ ചെയ്ത നല്ല കാര്യങ്ങളെ നൂറുശതമാനം മനസ്സോടെ സ്മരിക്കുന്നു, ആദരിക്കുന്നു. പക്ഷേ, ഇപ്പോള്‍ ലോക്പാല്‍ ബില്ലിന്റെ പേരില്‍ അദ്ദേഹം ആരുടെയൊക്കെയോ ചട്ടുകമായി പ്രവര്‍ത്തിക്കുകയാണ്. നാടുഭരിക്കുന്ന കാലത്ത് പട്ടാളത്തിലും പൊലീസും സ്വന്തം അനുയായികളെ തള്ളിക്കയറ്റാനല്ലാതെ സംഘപരിവാരവും ഈ ബില്ലിന് ശ്രമിച്ചിട്ടില്ലല്ലോ. പിന്നെന്തിന് അവരിപ്പോള്‍ നല്ല പിളള ചമയുന്നു. ഹസാരെ വിതക്കുന്ന കാറ്റുകൊണ്ട് കൊടുങ്കാറ്റ് കൊയ്യാന്‍ കാത്തിരിക്കുന്നു. ജനാധിപത്യം വിജയിക്കട്ടെ. ഹസാരെമാര്‍ക്കു പിറകിലുള്ള സകല അരാഷ്ട്രീയ വാദികളും പരാജയപ്പെടട്ടെ.

    ReplyDelete
  2. Basheerkkayude abhipraythodu ellathinodum yojikkunnillenkkilum....... Azhimathakkethire yull ee postine abhinandikkunnu.......... Jai India against corruption moment.

    ReplyDelete
  3. attitude towards Hazare changed?

    ReplyDelete
  4. Even the new borne baby knws tat both UPA nd opposition party leaders (exception r der) are corrupt. These peopls are also living in the same country India were the JAN Lokpal teams belongs. B4 election dey also assure us of doing this & that... wat happns to the assurance evryone knws.. AND WAT WILL HAPPEN IF JANLOKPAL BECOMES CORRUPT ... SAME ASSURANCE / PROMISES.... INSTEAD OF PUTTING A JAN LOKPAL, WE NEED TO STRENGTHEN THE EXISTING INSTITUTION ... do you all thinking tat, all dese "JAN LOKPAL" team is pure 916 carrot GOLD... and if they start eating our money 2morw, will u all come with a new "JAN GANA MANA LOKPAL".....

    ReplyDelete
  5. hazara yude udhesha sudhiyil samsayikendirikkunnu....

    ReplyDelete
  6. 10 things to know about Anna Hazare 'n Jan Lok Pal Bill.. !

    1. Who is Anna Hazar...e?

    An ex-army man. Fought 1965 Indo-Pak War



    2. What's so special about him?

    He built a village Ralegaon Siddhi in Ahamad Nagar district, Maharashtra



    3. So what?

    This village is a self-sustained model village. Energy is produced in the village itself from solar power, biofuel and wind mills.

    In 1975, it used to be a poverty clad village. Now it is one of the richest village in India. It has become a model for self-sustained, eco-friendly & harmonic village.



    4. Ok,...?

    This guy, Anna Hazare was awarded Padma Bhushan and is a known figure for his social activities.



    5. Really, what is he fighting for?

    He is supporting a cause, the amendment of a law to curb corruption in India.



    6. How that can be possible?

    He is advocating for a Bil, The Jan Lokpal Bill (The Citizen Ombudsman Bill), that will form an autonomous authority who will make politicians (ministers), beurocrats (IAS/IPS) accountable for their deeds.



    8. It's an entirely new thing right..?

    In 1972, the bill was proposed by then Law minister Mr. Shanti Bhushan. Since then it has been neglected by the politicians and some are trying to change the bill to suit thier theft (corruption).



    7. Oh.. He is going on a hunger strike for that whole thing of passing a Bill ! How can that be possible in such a short span of time?

    The first thing he is asking for is: the government should come forward and announce that the bill is going to be passed.

    Next, they make a joint committee to DRAFT the JAN LOKPAL BILL. 50% goverment participation and 50% public participation. Because you cant trust the government entirely for making such a bill which does not suit them.



    8. Fine, What will happen when this bill is passed?

    A LokPal will be appointed at the centre. He will have an autonomous charge, say like the Election Commission of India. In each and every state, Lokayukta will be appointed. The job is to bring all alleged party to trial in case of corruptions within 1 year. Within 2 years, the guilty will be punished. Not like, Bofors scam or Bhopal Gas Tragedy case, that has been going for last 25 years without any result.



    9. Is he alone? Whoelse is there in the fight with Anna Hazare?

    Baba Ramdev, Ex. IPS Kiran Bedi, Social Activist Swami Agnivesh, RTI activist Arvind Kejriwal and many more.

    Prominent personalities like Aamir Khan is supporting his cause.



    10. Ok, got it. What can I do?

    At least we can spread the message. How?

    Putting status message, links, video, changing profile pics.



    At least we can support Anna Hazare and the cause for uprooting corruption from India.

    At least we can hope that his Hunger Strike does not go in vain.

    At least we can pray for his good health.



    Thanks for reading.



    Please Spread This msg As Much As You Can 'n Tell Others To Do The Same.. !See More
    By: Vijendra Rasal

    ReplyDelete
  7. @lAIJU - Some ANNA HAZARE facts
    --------------------------------
    his name is Kisan Baburao Hazare
    ANNA international airport chennai is not named after him
    ANNA Kournikova is a russian professional tennis player
    ANNAdurai was the c.m of tamil nadu
    ANNA Chapman is accused of spying for the Russian government
    ANNA university is not hazare owned institution.

    ReplyDelete
  8. ഹസാരെ നമ്മെ മയക്കുന്നു...

    ഉന്മാദിയിൽ കള്ളും കഞ്ചാവുമെന്ന പോലെ...

    വിലക്കയറ്റത്തിന്റെ വേദനകൾക്കുമേൾ മയക്കുമരുന്നായി സർക്കാറും ഫേസ് ബുക്കും ഹസാരയെ കുത്തുവയ്ക്കുന്നു...
    ഉദാരവത്കൃത സാമ്പത്തിക ലോകത്തിന്റെ തകർച്ച വിറളിപിടിപ്പിക്കാതിരിക്കാൻ ഇതൊക്കെയേ വഴിയുള്ളൂ...

    പാടൂ ഇനിയും ഓശാനകൾ.....

    ReplyDelete
  9. സന്ദേശ വാഹകനെ കൊല്ലുന്ന മഹാ വിഡ്ഢിത്തമാണ് ഭരണകൂടം ചെയ്യുന്നത്. എവിടെ പോയി നമ്മുടെ ആദര്ശ പുണ്യവാളന്‍ എ കെ ആന്റണി? സംസാര ശേഷി നഷ്ടപെട്ടോ? അതോ മന്ത്രിപണിയുടെ സുഖലഹരി തലയ്ക്കു പിടിച്ചോ? അതോ മണിപൂരിലും, നാഗാലാണ്ടിലും, കാശ്മീരിലും പട്ടാളക്കാരന് യഥേഷ്ടം കൊല്ലാനും ബലാല്‍സംഗം ചെയ്യാനും അനുമതി നല്‍കുന്ന സ്പെഷ്യല്‍ മിലിടരി ആക്ടിന്റെ കാലാവധി നീട്ടല്‍ മാത്രമാണ് തന്റെ ജന്മനിയോഗം എന്ന് ഈ അഭിനവ ഗാന്ധിയന്‍ സ്വയം തീരുമാനിച്ചോ? ഇവരോക്കെയാണല്ലോ നാം ആദര്‍ശ രാഷ്ട്രീയക്കാര്‍ എന്ന് വിളിച്ചു ആദരിച്ചത് എന്ന് ഓര്‍ക്കുമ്പോള്‍ ലജ്ജ തോന്നുന്നു.

    ReplyDelete
  10. ഒരു ശരാശരി ഇന്ത്യക്കാരനെ സംബന്തിചിടത്തോളം കൈക്കൂലി ഇല്ലാതെ ഒരു കാര്യവും നീങ്ങുന്നില്ല എന്നതാണ് യാഥാര്‍ത്ഥ്യം ഉദ്യോകസ്തന്മാര്‍ കെടുകാര്യസ്ഥതയുടെ അപ്പോസ്തലന്മാരയിട്ടു കാലമേറെ കഴിഞ്ഞു ഇനിയും നമ്മള്‍ ഇറങ്ങി പുറപ്പെട്ടില്ലെങ്ങില്‍ ഉദ്യോകസ്ഥ അഴിമതിയും രാഷ്ട്രിയ അഴിമതി വീരന്മാരും നമ്മളെ നക്കി കൊല്ലും അത് ഉറപ്പാണ്‌ ,,, അല്ലെങ്കില്‍ തന്നെ പാര്‍ലിമെന്റ് ഇപ്പോളത്തെ അവസ്ഥയില്‍ ക്രിയാത്മകമായി വല്ലതും ചെയ്യും എന്ന് ഞാന്‍ വിശ്വസിക്കുന്നില്ല ,,, അവിടെ അഴിമതിയില്‍ മുങ്ങിക്കുളിചിരിക്കയാണ് ... അണ്ണാ ഹസാരെ ഒരു പ്രധീകം ആണ് ഓരോ ഇന്ത്യക്കരന്ടെയും പൌരബോധം തഴുകി ഉണര്‍ത്തിയ ഒരു മഹാ മനുഷ്യനായി പ്രധികരണ ശേഷി നഷ്ടപ്പെട്ടിട്ടില്ലാത്ത ഒരു അഹിംസ വിപ്ലവകാരി ആയി ബഹുമാന ആധാരവുകളോട് കൂടെ വിലയിരുത്താനാണ് ഞാന്‍ ഇഷ്ടപ്പെടുന്നത് .....

    ReplyDelete
  11. ആരാണ് ഹസാരെ?
    ജനാധിപത്യത്തില്‍‍ വിശ്വാസമില്ലാത്ത ഒരു അരാഷ്ട്രീയവാദി. ഒരു പഴയ സൈനിക ഡ്രൈവര്‍.
    കൂടെയുള്ളവര്‍?
    ആയിരംകോടിയുടെ ആസ്തിയുള്ള ഫൈവ്സ്റ്റാര്‍സ്വാമിമാര്‍,അന്താരാഷ്ട്രപിടികിട്ടാപുള്ളികള്,വര്‍ഗീയകലാപങ്ങള്‍ക്ക്നേത്രുത്വംകൊടുത്തവര്,ജനതിപത്യത്തെഅട്ടിമറിച്ചും കോണ്‍ഗ്രസിനെ പുറത്താക്കണം എന്ന് കരുതുന്ന പ്രതിപക്ഷം, വര്‍ഗീയവാദികളും തീവ്രവാദികളും.
    ആവശ്യങ്ങള്‍?
    ഞാനെന്ന സിവില്‍സൊസൈറ്റി പറയുന്നത് പോലെ ഇന്ത്യന്‍പാര്‍ലമെന്റ് നിയമം പാസ്സാക്കണം, അഴിമതി നിയന്ത്രിക്കാനുള്ള അധികാരം എന്റെ ടീമിന് നല്‍കണം, സുപ്രീംകോടതിയും പ്രധാനമന്ത്രിയും എല്ലാം എനിക്ക് കീയില്‍ വരണം.

    പിന്നീടുള്ള ആവശ്യങ്ങള്‍ ..?

    പാരലമെന്റ്സംവിധാനംമാറ്റി പ്രസിഡെന്‍ഷ്യാല് രീതി കൊണ്ടുവരണം നിയമസഭയുടെഘടന മാറ്റണം തുടങ്ങി ഭരണഘടനമാറ്റി എഴുതേണ്ടതും അംബേദ്ക്കറെ പോലും തിരുത്തുന്നതും.

    500-ന്റെയും 1000-ന്റെയും നോട്ടുകള്‍ നിരോധിക്കണം.

    സമരത്തിന്റെപ്രചാരണത്തിന് മാത്രം 50ലക്ഷമാണ് ചിലവയിച്ചത്.10വര്ഷംമുന്‍പ് നടന്ന സ്വന്തം ജന്മദിനാഘോഷത്തിനു 3-ലക്ഷവും..60-വര്‍ഷത്തെ ജനാതിപത്യപാരമ്പര്യമുള്ള ഈ രാഷ്ട്രം ഹസാര-മാഫിയക്ക് മുന്നില്‍ മുട്ട് മടക്കാതിരിക്കെട്ടെ!

    ReplyDelete
  12. 500-1000 കോട് കയ്യിലുള്ളവനും സംഘപരിവാറുകാരനും ഒക്കെ ഇന്ത്യാക്കാരര്‍ തന്നെയാണ് മാഷേ... ഇന്ത്യാക്കരെല്ലാം ജോര്‍ജ്ജ് ബുഷിനെ സ്നേഹിക്കുന്നു എന്നു പറഞ്ഞു ഒബാമയുടെ ഓട്ടോഗ്രാഫും വാങ്ങി നടക്കുന്ന ഒരള്‍ ഇന്ത്യയെ അഴിമതിക്കടലാക്കി മാറ്റുമ്പോള്‍ ഏതൊരിന്‍ഡ്യാക്കാരനും അതിനെതിരെ പ്രധികരിക്കാം... അല്ലാതെ ഹസാരെ ഫ്രോഡാനോ എന്നൊക്കെ ചോദിച്ച് ഒളിയമ്പെയ്യുകയല്ല ചേയ്യേണ്ടത്...

    ReplyDelete
  13. നമ്മുടെ നാട്ടില്‍ എല്ലാവരും സംഘടിത ശക്തികള്‍ ആണ് എന്നിട്ടും പോലീസ് സ്റ്റേഷനിലും, പഞ്ചായത്ത് ആപ്പീസിലും, വേറെ എവിടെയൊക്കെ കൊടുക്കാന്‍ പറ്റുമോ അവിടെയെല്ലാം കൈകൂലി കൊടുക്കുന്നു, പാസ്പോര്‍ട്ട് വെരിഫികേഷന് നമ്മള്‍ അങ്ങോട്ട പോയി പണം കൊടുക്കുന്നു. എന്നിട്ട രാഷ്ട്രീയക്കാരെ കുറ്റം പറയുന്നു. നേരിട്ട ചെന്നാല്‍ നടക്കുന്ന കാര്യത്തിനും നേതാക്കള്‍ക് പണം കൊടുത്തു ശീലമകിയ നമ്മള്‍ മാന്യന്മാര്‍ ! അഴിമതികെതിരെ വാളും കൊണ്ടു നടകുന്നവര്‍ !.
    നമ്മുടെ ജനാതിപത്യം എത്ര മഹത്തരമാണ്, അത് പ്രാവര്‍ത്തികം ആവണമെങ്കില്‍ കേവലം വോട്ടു ചെയ്യുക എന്നത് മാത്രമല്ല നമ്മുടെ രാഷ്ട്രീയം എന്നു നമ്മള്‍ തിരിച്ചറിയണം, അതിനു വേണ്ടി പ്രവര്‍ത്തിക്കണം.
    ജനതിപത്യത്തില്‍, അതിപത്യം ജനങ്ങള്‍കാണു. നേതാക്കളെ തിരുത്താന്‍ അണികള്‍ മുന്നോട്ടു വരണം. അതാവണം നമ്മുടെ രാഷ്ട്രീയം.
    പാര്‍ട്ടികള്‍ക് വേണ്ടി നുകം പേറുന്ന കഴുതകള്‍ ആയി നമ്മള്‍ സ്വയം അവരോധിചിട്ട് "പൊതു ജനം കഴുതയാണ്‌" എന്നു പതിവ് പല്ലവിയും പാടി സമാധാനികുന്നതില്‍ നിന്നും എന്നു നമ്മള്‍ മോചിതരവുന്നുവോ, അന്ന് നമ്മള്‍ നമ്മുടെ ജനതിപത്യതിന്റെ മേന്മകള്‍ തിരിച്ചറിയും.
    ഇവിടെ ഹസാര ഒരു തിരിച്ചറിവാകണം നമ്മുടെ കടമകള്‍ നമ്മള്‍ വിസ്മരിച്ചു എന്നുള്ള തിരിച്ചറിവ്. അല്ലാതെ ഹസരയാണ് ആശ്രയം എന്നത് ഒരിക്കലും ആശാസ്യമല്ല. സര്‍കാര്‍ നടപടികള്‍ തന്റെ ഇന്ഗീതത്തിനു ചാലികണം എന്നു പറയുന്നത് അംഗീകരിക്കാം ആവില്ല, രാംദേവിന്റെ രാജകീയ വിപ്ലവം നമ്മള്‍ കണ്ടതല്ലേ ? ഇത്തരം വെക്തികള്‍ കോടികണക്കിന് വരുന്ന്ന സാധാരണ ജനങ്ങളുടെ ഏക ആശ്രയം എന്നു വരുന്നത് ജനതിപത്യത്തെ ശിഥിലമക്കണേ ഉപകരിക്കു.

    ഇതെല്ലം എന്റെ മാത്രം അഭിപ്രായം, ഇത് കൊണ്ടു ഞാന്‍ ഇതില്‍ നിന്നെല്ലാം വെത്യസ്തമാണ് എന്നു അര്‍ത്ഥമില്ല.

    ReplyDelete
  14. "സ്വന്തം രാജ്യത്തെ നിയമവ്യവസ്തകളെയും ലോക സഭയും വെല്ലുവിളിക്കുന്ന ധിക്കാരി ആണ് അന്ന ഹസാരെ . അയാളെ ഒന്നും ഗാന്ധിജിയോട് ഉപമിക്കരുത്‌ ! ഹസരെയും കൂട്ടരും സ്വയം ജനസമൂഹ പ്രതിനിധികള്‍ ആയി രംഗത്ത് വന്നല്ലോ..ആരാ അവരെ ജന സമൂഹ പ്രതിനിധികള്‍ ആക്കിയത്? നമ്മളൊക്കെ സംമാടി ദാന അവകാശതിലൂടെ തിരഞ്ഞെടുത്ത ഒരു വിഭാഗം ഉണ്ട് .അവരാണ് യഥാര്‍ത്ഥ ജന പ്രതിനിധികള്‍ . അവര്‍ പറയട്ടെ !അവര്‍ സമരം ചെയ്യട്ടെ ! അതാണ് ജനാധിപത്യം . അവരുടെ ജോലി അവര്‍ ശരിയായ രീതിയില്‍ ചെയ്തില്ലെങ്കില്‍ അവരെ തിരഞ്ഞെടുത്ത ജനങ്ങള്‍ തന്നെ അവരെ തള്ളികളയും..അതിനുള്ള സമ്പ്രദായവും ജനാധിപത്യതിലുണ്ട്...ഇന്ത്യ മഹാരാജ്യത് മോശം ഭരണം നടത്തിയ ഒരു സര്‍ക്കാരിനും ഭരണതുടര്‍ച്ച കിട്ടിയിട്ടില്ല. നന്നായി ഭരിച്ചാല്‍ വീണ്ടും അവരെ തന്നെ ഭരണം എല്പിച്ചിട്ടും ഉണ്ട്..ഇതിനു കോണ്‍ഗ്രസിന്റെ അവസാനത്തെ രണ്ട സര്‍ക്കാരുകളെ മാത്രം നോക്കിയാല്‍ മതി..ഞാന്‍ പറയുന്നത് ഈ രാജ്യത്തെ നിയമം ആവണം എന്ന പറയാന്‍ ഒരു പൌരനും അധികാരമില്ല എന്നിരിക്കെ ഹസാരെ സ്വയം ഉണ്ടാക്കിയ ബില്‍ മാത്രമേ നടകാവൂ എന്ന വാശി പിടിക്കുകയാണ്..ഇതേ ഹസാരെ സത്യാഗ്രഹം ഇരിക്കുന്നെനു മുന്‍പ്‌ പോലീസെ നിര്‍ദേശിച്ച മാനടന്ദങ്ങള്‍ തള്ളികളയുകയും ചെയ്തു..ഇതില്‍ നിന്ന കാര്യങ്ങള്‍ വ്യക്തം .ഇന്ത്യന്‍ ജനാധിപത്യത്തിനു വന്‍ ഭീഷണി ആണ് ഹസാരെ ! തള്ളികളയുക..ജയ് ഹിന്ദ്‌ ...."

    ReplyDelete
  15. ആരാണ് ഹസാരെ?
    ജനാധിപത്യത്തില്‍‍ വിശ്വാസമില്ലാത്ത ഒരു അരാഷ്ട്രീയവാദി. ഒരു പഴയ സൈനിക ഡ്രൈവര്‍.
    @നൌഫല്‍
    നാണം ഉണ്ടോ താങ്കള്‍ക്കു . സൈനിക ഡ്രൈവര്‍ എനാല്‍ എന്താ ഒരു അപരാധം പോലെ.. ഇന്ത്യന്‍ ഭരണ കൂടം അദ്ദേഹത്തിന്
    പദ്മ അവാര്‍ഡ്‌ കൊടുത്തു എങ്കില്‍ അതിനു ഒരു കാരണം ഉണ്ട്... രാഷ്ട്രീയം അരാഷ്ട്രീയം എന്നാല്‍ അറിഞ്ഞു കൂടാത്ത താങ്കള്‍ക്ക് അറിയാത്ത ചില കാര്യങ്ങള്‍ താഴെ
    independance ശേഷം ഇന്ത്യന്‍ ഖജനാവിന് ഏകദേശം 19 ലക്ഷം കോടി നഷ്ടം സംഭവിച്ചു. എങ്ങനെ.. അഴിമതി..... കേടു കര്യസ്തത ....ഇന്ത്യയുടെ ബജറ്റ് 4 നും 5 നും ഇടയില്‍.
    അത് ഇപ്പോള്‍... average 2 നും 3 ഇടയില്‍. അപ്പോള്‍ നമുക്ക് നഷടമായത് 6 ബജറ്റ് വര്‍ഷങ്ങള്‍... രാഷ്ട്രീയം എന്നാല്‍ സ്വയം നന്നാവല്‍ എന്ന് പറയുന്നു രാഷ്രീയ ഭിക്ഷ ടെഹികലെക്കള്‍ എത്രോയോ നല്ലതാണു Hazare ..
    Jagan Mohan Reddy , Son of Rajasekara reddy decalred 7 lakhs of asset on 2003
    and now his asset is 30000 crore... How it is happened.. Congress was runing AP and YSR was the cheif minister, and congress did not carried out its responsibilty to people... He aquired mooney illegaly with his fathers shade. The so committed Congress did not say anything against reddies and now he threaten sonia after fathers death... Now they started probing.... When you say Multi billion Swami, you are contradicting your views.. If a Goverment and your politician are good that will not happen.......
    this huge amount money if they would have used for building our infrastrucrue India will be somewhere.... I am not blaming Manmohan... But his allies are human garbages.....
    How many of you did pay Bribe... If you are one you should be there with Anna.....

    I have seen someone started some hate group against Anna, and Included Minister Muneer etc....... Be sure when you do such nonsense.........

    Last but no least did you read governments Joke pal.... If not read Jokepal and Hazare proposed LOK PAL..... Hazare did not asked goverment to pass his LOKPAL but asked goverment to include stringernt measures to correct the system where in no one is exceptional .... And asked parliment to take care for a better India.... Instead of passing stringent rules and implement it they wanted criminal outside and genuine people inside....
    Enforcment departement does not have proof to show infront of court against Hassan Ali khan, but they got proof against Anna for evading tax.... Pity on Ass holes who controls this Goverment....

    ReplyDelete
  16. ബഷീര്‍ ഇക്ക പറയുന്നതിനോട് ഞാന്‍ യോജിക്കുന്നു... തുടക്കത്തില്‍ ഞാന്‍ ഹസരെയേ പിന്തുണച്ചതാ.. പക്ഷേ അങ്ങേരുടെ കൂടെ നില്‍ക്കുന്നവരുടെ ഉദേശശുദ്ധിയും മറ്റും ശരി അല്ല എന്ന് കണ്ടപ്പോ ഈ തവണത്തെ സമരത്തെ പിന്തുണക്കാന്‍ എനിക്ക് തോന്നുനില്ല. കാരണം ഇത് ഒരു അനാവശ്യ സമരം ആണ്. നീയമം ഉണ്ടാക്കിയത് ശെരി ആയില്ലേല്‍ നീയമം വഴി അതിനെ എതുര്‍ക്കണം. വധിക്കാന്‍ അറിയാവുന്നവര്‍ തന്നെ അല്ലെ ശന്തിബൂഷനും മകനും... ഇത്തവണത്തെ സമരം സ്പോണ്‍സര്‍ ചെയ്തിരിക്കുന്നത് ഭരണം കൈയില്‍ ഇല്ലാത്ത ചില പാര്‍ട്ടിക്കാര്‍ മാത്രം. ഈ സര്‍ക്കാരിനു എതിരെ ജനങ്ങള്‍ തിരിഞ്ഞാല്‍ അവര്‍ക്ക് ഭരണം കിട്ടും എന്നാ അതിമോഹം മാത്രം. പക്ഷേ അവരും അഴിമതിക്കാര്‍ തന്നെ ആല്ലേ....അവര്‍ ഭരണത്തില്‍ കേറിയാലും ജനം പ്രതികരിക്കും. അപ്പോള്‍ നാട്ടില്‍ അസ്ഥിരാവാത്ത വരും. എല്ലാ മേഘലയിലും നഷ്ട്ടം വരും. നാട് കുളം തോണ്ടും. അത് അഴിമതി ആണ് എല്ലാത്തിനും കാരണം എന്നും ഒരു ലോക്പല്‍ ബില്‍ വന്നാല്‍ എല്ലാം ശെരി ആകും എന്നാ മിത്യധരണയില്‍ ഈ സമരത്തെ സപ്പോര്‍ട്ട് ചെയുന്ന ജനങ്ങള്‍ മനസ്സിലാക്കുനില്ല. ഇന്നലെ വിഷ്ണുനാഥ് പറഞ്ഞു ഈ സമരത്തിന്‌ പിന്നില്‍ അമേരിക്ക ആണ്( കമ്മ്യൂണിസ്റ്റ്‌ പറയും പോലെ). പക്ഷേ ഇന്ത്യയുടെ പതനം കത്ത് നില്‍ക്കുന്ന ഒട്ടേറെ രാജ്യങ്ങള്‍ ഉണ്ട്. അതില്‍ ഒന്ന് മാത്രം ആണ് അമേരിക്ക

    ReplyDelete
  17. ആരാണ് ഹസാരെ?
    ജനാധിപത്യത്തില്‍‍ വിശ്വാസമില്ലാത്ത ഒരു അരാഷ്ട്രീയവാദി. ഒരു പഴയ സൈനിക ഡ്രൈവര്‍.
    @നൌഫല്‍
    നാണം ഉണ്ടോ താങ്കള്‍ക്കു . സൈനിക ഡ്രൈവര്‍ എനാല്‍ എന്താ ഒരു അപരാധം പോലെ.. ഇന്ത്യന്‍ ഭരണ കൂടം അദ്ദേഹത്തിന്
    പദ്മ അവാര്‍ഡ്‌ കൊടുത്തു എങ്കില്‍ അതിനു ഒരു കാരണം ഉണ്ട്... രാഷ്ട്രീയം അരാഷ്ട്രീയം എന്നാല്‍ അറിഞ്ഞു കൂടാത്ത താങ്കള്‍ക്ക് അറിയാത്ത ചില കാര്യങ്ങള്‍ താഴെ
    independance ശേഷം ഇന്ത്യന്‍ ഖജനാവിന് ഏകദേശം 19 ലക്ഷം കോടി നഷ്ടം സംഭവിച്ചു. എങ്ങനെ.. അഴിമതി..... കേടു കര്യസ്തത ....ഇന്ത്യയുടെ ബജറ്റ് 4 നും 5 നും ഇടയില്‍.
    അത് ഇപ്പോള്‍... average 2 നും 3 ഇടയില്‍. അപ്പോള്‍ നമുക്ക് നഷടമായത് 6 ബജറ്റ് വര്‍ഷങ്ങള്‍... രാഷ്ട്രീയം എന്നാല്‍ സ്വയം നന്നാവല്‍ എന്ന് പറയുന്നു രാഷ്രീയ ഭിക്ഷ ടെഹികലെക്കള്‍ എത്രോയോ നല്ലതാണു Hazare ..
    Jagan Mohan Reddy , Son of Rajasekara reddy decalred 7 lakhs of asset on 2003
    and now his asset is 30000 crore... How it is happened.. Congress was runing AP and YSR was the cheif minister, and congress did not carried out its responsibilty to people... He aquired mooney illegaly with his fathers shade. The so committed Congress did not say anything against reddies and now he threaten sonia after fathers death... Now they started probing.... When you say Multi billion Swami, you are contradicting your views.. If a Goverment and your politician are good that will not happen.......
    this huge amount money if they would have used for building our infrastrucrue India will be somewhere.... I am not blaming Manmohan... But his allies are human garbages.....
    How many of you did pay Bribe... If you are one you should be there with Anna.....

    I have seen someone started some hate group against Anna, and Included Minister Muneer etc....... Be sure when you do such nonsense.........

    Last but no least did you read governments Joke pal.... If not read Jokepal and Hazare proposed LOK PAL..... Hazare did not asked goverment to pass his LOKPAL but asked goverment to include stringernt measures to correct the system where in no one is exceptional .... And asked parliment to take care for a better India.... Instead of passing stringent rules and implement it they wanted criminal outside and genuine people inside....
    Enforcment departement does not have proof to show infront of court against Hassan Ali khan, but they got proof against Anna for evading tax.... Pity on Ass holes who controls this Goverment....

    ReplyDelete
  18. നിയമങ്ങളുടെ കുറവ് കൊണ്ടൊന്നുമല്ല ഈ രാജ്യത്ത് അഴിമതി വളരുന്നത്‌
    ഏതു നിയമത്തെയും പൊളിച്ചടുക്കാന്‍ തക്ക വണ്ണം രാഷ്ട്രീയ ഉദ്ധ്യോഗസ്ഥ ബന്ധം ശക്തമായതിനാലാണ്
    . ജനങ്ങള്‍ മറന്നു പോകുന്ന അടിസ്ഥാന വസ്തുതകള്‍ ഓര്‍മ്മിപ്പിച്ചു ഒന്ന് കൂടി പുതുക്കി
    ചിന്തിപ്പിക്കുവാനാണ് അണ്ണാ ഹസാരെ മാരുടെ ആദ്യ സമരം പ്രേരകമാവുക .
    അത് പിന്നെ പരിധി വിട്ടു ജനങ്ങളാല്‍ തിരഞ്ഞെടുക്കപ്പെട്ട പാര്‍ലിമെന്റ് ഭരണ സംവിധാനത്തെ
    വെല്ലു വിളിക്കുവാനും അപഹസിക്കുവാനും വേണ്ടി മാത്രമായി ചുരുങ്ങിയതായി അനുഭവപ്പെടുന്നു
    പിന്നീടുള്ള സംഭവ വികാസങ്ങള്‍ .
    .ഈ സര്‍ക്കാര്‍ മാറിയ ശേഷം പിന്നെ അധികാരത്തില്‍
    വരുവാന്‍ സാദ്ധ്യത ബി ജെ പി മുന്നണിയാണ് ..(മഹാ അദ്ഭുതങ്ങള്‍ ഒന്നും സംഭവിച്ചില്ലെങ്കില്‍ നമ്മുടെ രാഷ്ട്രത്തിന്റെ സമീപ കാല ചരിത്രം നല്‍കുന്ന സൂചന അതിലേക്കാണ് ...അതിനെ തടുക്കുവാനെങ്കിലും കോണ്‍ഗ്രസ്‌ പാര്‍ട്ടിയുമായി ഇതര മതേതര കക്ഷികള്‍ കൈകൊര്‍ക്കും എന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കാം )
    അന്ന് അണ്ണാ ഹസാരെ ജീവിച്ചിരുപ്പുണ്ടെങ്കില്‍
    അഴിമതിയോടൊപ്പം ,വര്‍ഗ്ഗീയത എന്ന ഒരു മുദ്രാവാക്യം കൂടി ചേര്‍ത്ത് നാടകം ആവര്‍ത്തിക്കും ..
    അന്ന് പിന്തുണക്കാന്‍ ആരോക്കെയുണ്ടാവും ?
    നമുക്ക് വേണ്ടത് രാഷ്ട്രീയ കക്ഷികളുടെ പ്രാഥമിക ഘടകങ്ങള്‍(വാര്‍ഡ്‌ കമ്മറ്റികള്‍ ) തൊട്ടുള്ള ജാഗ്രതയാണ് .
    അഴിമതിക്കാരും വര്‍ഗ്ഗീയ വാദികളും കടന്നു കൂടാതിരിക്കുവാന്‍ അവിടെ തുടങ്ങണം ജാഗ്രത ...
    എല്ലാ രാഷ്ട്രീയ കക്ഷികളും അങ്ങനൊരു ജാഗ്രത പുലര്‍ത്തിയാല്‍ ഫലം ഉണ്ടാകും എന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കാം .
    എന്നാല്‍ പരസ്പരം ചെളി വാരി എറിയുന്ന രാഷ്ട്രീയതോടാണല്ലോ ഇപ്പോള്‍ അരാഷ്ട്രീയ വാദികള്‍ക്ക് ഹരം.

    ReplyDelete
  19. അഴിമതി ആരോപിക്കല്‍ ഇപ്പോള്‍ പലര്‍ക്കും വിശുദ്ധ വേഷം കെട്ടാനുള്ള മറയാണ് ..തങ്ങളുടെ പാര്‍ട്ടിയുടെ കാര്യങ്ങള്‍ ആരും ചികയാതെ മറ്റു പാര്‍ട്ടിക്കാരുടെ അഴിമതി കാര്യങ്ങള്‍ പൊതു ജനം ചര്ചിക്കുവാന്‍ വേണ്ടി .

    അവരുടെയൊക്കെ മനസ്സില്‍ ഇപ്പോള്‍ തനി രാഷ്ട്രീയ വിരോധം മാത്രമാണ് നിറഞ്ഞു നില്‍ക്കുന്നത് . എങ്ങനെയും കോണ്‍ഗ്രസിനെ പഴി ചാരുക . അവര്‍ മനസ്സിലാക്കേണ്ട പ്രധാന കാര്യം ജനാധിപത്യപരമായി അധികാരത്തില്‍ വന്ന ഒരു ഭരണ സംവിധാനമാണ് ഇവിടെയുള്ളത് .അതിനു നിശ്ചിത കാലാവധിയുമുണ്ട് .ഈ ആരോപണങ്ങള്‍ എല്ലാം പറഞ്ഞാലും അടുത്ത പൊതു തിരഞ്ഞെടുപ്പില്‍ കോണ്‍ഗ്രസിനെ സഹായിക്കുന്നതിനും ഇക്കൂട്ടര്‍ ന്യായം പറയും ...അന്നും അഴിമതി ഇവിടെ അഴിമതിയായി തന്നെ ഉണ്ടാവും ...ചരിത്രം നല്‍കുന്ന പാഠം അതാണ്‌ ... ഇവിടെ ഒരു മുല്ലപ്പൂ വിപ്ലവ സാദ്ധ്യത ബി ജെ പിക്കാന് ഗുണം ചെയ്യുക എന്ന് ഇടതു കക്ഷികളും തിരിച്ചറിഞ്ഞു എന്ന് കരുതാം ...അത് കൊണ്ട് അണ്ണാ ഹസാരെയേ ജനാധിപത്യപരമായി സമീപിക്കുക .രക്ഷക വേഷമായി കാണാതിരിക്കുക .
    രാജ്യത്തിനു രക്ഷ മതേതര ജനാധിപത്യ വ്യവസ്ഥിതിയുടെ നില നില്‍പ്പിലും , അതിന്റെ സുഗമമായ പ്രവര്‍ത്തനത്ത്തിലുമാണ്‌

    ReplyDelete
  20. നിയമങ്ങളുടെ കുറവ് കൊണ്ടൊന്നുമല്ല ഈ രാജ്യത്ത് അഴിമതി വളരുന്നത്‌
    ഏതു നിയമത്തെയും പൊളിച്ചടുക്കാന്‍ തക്ക വണ്ണം രാഷ്ട്രീയ ഉദ്ധ്യോഗസ്ഥ ബന്ധം ശക്തമായതിനാലാണ്
    . ജനങ്ങള്‍ മറന്നു പോകുന്ന അടിസ്ഥാന വസ്തുതകള്‍ ഓര്‍മ്മിപ്പിച്ചു ഒന്ന് കൂടി പുതുക്കി
    ചിന്തിപ്പിക്കുവാനാണ് അണ്ണാ ഹസാരെ മാരുടെ ആദ്യ സമരം പ്രേരകമാവുക .
    അത് പിന്നെ പരിധി വിട്ടു ജനങ്ങളാല്‍ തിരഞ്ഞെടുക്കപ്പെട്ട പാര്‍ലിമെന്റ് ഭരണ സംവിധാനത്തെ
    വെല്ലു വിളിക്കുവാനും അപഹസിക്കുവാനും വേണ്ടി മാത്രമായി ചുരുങ്ങിയതായി അനുഭവപ്പെടുന്നു
    പിന്നീടുള്ള സംഭവ വികാസങ്ങള്‍ .

    ReplyDelete
  21. ഈ സര്‍ക്കാര്‍ മാറിയ ശേഷം പിന്നെ അധികാരത്തില്‍
    വരുവാന്‍ സാദ്ധ്യത ബി ജെ പി മുന്നണിയാണ് ..(മഹാ അദ്ഭുതങ്ങള്‍ ഒന്നും സംഭവിച്ചില്ലെങ്കില്‍ നമ്മുടെ രാഷ്ട്രത്തിന്റെ സമീപ കാല ചരിത്രം നല്‍കുന്ന സൂചന അതിലേക്കാണ് ...അതിനെ തടുക്കുവാനെങ്കിലും കോണ്‍ഗ്രസ്‌ പാര്‍ട്ടിയുമായി ഇതര മതേതര കക്ഷികള്‍ കൈകൊര്‍ക്കും എന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കാം
    )
    അന്ന് അണ്ണാ ഹസാരെ ജീവിച്ചിരുപ്പുണ്ടെങ്കില്‍
    അഴിമതിയോടൊപ്പം ,വര്‍ഗ്ഗീയത എന്ന ഒരു മുദ്രാവാക്യം കൂടി ചേര്‍ത്ത് നാടകം ആവര്‍ത്തിക്കും ..
    അന്ന് പിന്തുണക്കാന്‍ ആരോക്കെയുണ്ടാവും ?
    നമുക്ക് വേണ്ടത് രാഷ്ട്രീയ കക്ഷികളുടെ പ്രാഥമിക ഘടകങ്ങള്‍(വാര്‍ഡ്‌ കമ്മറ്റികള്‍ ) തൊട്ടുള്ള ജാഗ്രതയാണ് .
    അഴിമതിക്കാരും വര്‍ഗ്ഗീയ വാദികളും കടന്നു കൂടാതിരിക്കുവാന്‍ അവിടെ തുടങ്ങണം ജാഗ്രത ...
    എല്ലാ രാഷ്ട്രീയ കക്ഷികളും അങ്ങനൊരു ജാഗ്രത പുലര്‍ത്തിയാല്‍ ഫലം ഉണ്ടാകും എന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കാം .
    എന്നാല്‍ പരസ്പരം ചെളി വാരി എറിയുന്ന രാഷ്ട്രീയതോടാണല്ലോ ഇപ്പോള്‍ അരാഷ്ട്രീയ വാദികള്‍ക്ക് ഹരം

    ReplyDelete
  22. ആരാണ് ഹസാരെ?
    ജനാധിപത്യത്തില്‍‍ വിശ്വാസമില്ലാത്ത ഒരു അരാഷ്ട്രീയവാദി. ഒരു പഴയ സൈനിക ഡ്രൈവര്‍.
    @നൌഫല്‍
    നാണം ഉണ്ടോ താങ്കള്‍ക്കു . സൈനിക ഡ്രൈവര്‍ എനാല്‍ എന്താ ഒരു അപരാധം പോലെ.. ഇന്ത്യന്‍ ഭരണ കൂടം അദ്ദേഹത്തിന്
    പദ്മ അവാര്‍ഡ്‌ കൊടുത്തു എങ്കില്‍ അതിനു ഒരു കാരണം ഉണ്ട്... രാഷ്ട്രീയം അരാഷ്ട്രീയം എന്നാല്‍ അറിഞ്ഞു കൂടാത്ത താങ്കള്‍ക്ക് അറിയാത്ത ചില കാര്യങ്ങള്‍ താഴെ
    independance ശേഷം ഇന്ത്യന്‍ ഖജനാവിന് ഏകദേശം 19 ലക്ഷം കോടി നഷ്ടം സംഭവിച്ചു. എങ്ങനെ.. അഴിമതി..... കേടു കര്യസ്തത ....ഇന്ത്യയുടെ ബജറ്റ് 4 നും 5 നും ഇടയില്‍.
    അത് ഇപ്പോള്‍... average 2 നും 3 ഇടയില്‍. അപ്പോള്‍ നമുക്ക് നഷടമായത് 6 ബജറ്റ് വര്‍ഷങ്ങള്‍... രാഷ്ട്രീയം എന്നാല്‍ സ്വയം നന്നാവല്‍ എന്ന് പറയുന്നു രാഷ്രീയ ഭിക്ഷ ടെഹികലെക്കള്‍ എത്രോയോ നല്ലതാണു Hazare ..
    Jagan Mohan Reddy , Son of Rajasekara reddy decalred 7 lakhs of asset on 2003
    and now his asset is 30000 crore... How it is happened.. Congress was runing AP and YSR was the cheif minister, and congress did not carried out its responsibilty to people... He aquired mooney illegaly with his fathers shade. The so committed Congress did not say anything against reddies and now he threaten sonia after fathers death... Now they started probing.... When you say Multi billion Swami, you are contradicting your views.. If a Goverment and your politician are good that will not happen.......
    this huge amount money if they would have used for building our infrastrucrue India will be somewhere.... I am not blaming Manmohan... But his allies are human garbages.....
    How many of you did pay Bribe... If you are one you should be there with Anna.....

    I have seen someone started some hate group against Anna, and Included Minister Muneer etc....... Be sure when you do such nonsense.........

    Last but no least did you read governments Joke pal.... If not read Jokepal and Hazare proposed LOK PAL..... Hazare did not asked goverment to pass his LOKPAL but asked goverment to include stringernt measures to correct the system where in no one is exceptional .... And asked parliment to take care for a better India.... Instead of passing stringent rules and implement it they wanted criminal outside and genuine people inside....
    Enforcment departement does not have proof to show infront of court against Hassan Ali khan, but they got proof against Anna for evading tax.... Pity on Ass holes who controls this Goverment....

    ReplyDelete
  23. ജനങ്ങളുടെ ഹൃദയത്തിലുറങ്ങിക്കിടക്കുന്ന നന്മയുടെ ബാക്കിയും നല്ലൊരു നാളേയ്ക്കു വേണ്ടിയുള്ള പ്രതീക്ഷയും എല്ലാരേയും അണ്ണനിലേക്ക് അടുപ്പിച്ചു. അത് ഒരു വന്‍ ചതി ആകരുതേയെന്നാണ് എന്‍റെ പ്രാര്ത്ഥന.. ജനകോടികളുടെയും..!

    ReplyDelete
  24. നന്നായി പറഞ്ഞു ബഷീര്‍ക്ക...ശക്തമായ എഴുത്ത്..
    ഈജിപ്തിലെയും,ലിബിയയിലെയും,സിറിയയിലെയും ,ഇറാനിലെയും പൌരാവകാശത്തെകുറിച്ച് പ്രസംഗിച്ചു നടക്കുന്നവര്‍ ഇതൊന്നും കാണുന്നില്ലേ?..ഗാന്ധിജി കാണിച്ചു തന്ന സമര മാര്‍ഗത്തെ, ഗാന്ധിജി തന്നെ വളര്‍ത്തി വലുതാക്കിയ പാര്‍ട്ടി ഇന്ന് അടിച്ചമര്‍ത്തുന്നു...കഷ്ടം തന്നെ...

    ReplyDelete
  25. ഞാനും താങ്കളുടെ കൂടെയാണ്
    എന്തായാലും അയാള്‍ അഴിമതിക്കെതിരെയാണല്ലെ മുദ്രവാക്യം വിളിക്കുന്നത്
    അതിനെ ഞാന്‍ സപ്പോര്‍ട് ചെയ്യുന്നു
    അയാള്‍ ചിലപ്പോള്‍ ഷോ ബാജിയയേക്കാം, അതൊന്നും നാം നോകേണ്ട

    ReplyDelete
  26. ഞാനും താങ്കളുടെ കൂടെയാണ്
    എന്തായാലും അയാള്‍ അഴിമതിക്കെതിരെയാണല്ലെ മുദ്രവാക്യം വിളിക്കുന്നത്
    അതിനെ ഞാന്‍ സപ്പോര്‍ട് ചെയ്യുന്നു
    അയാള്‍ ചിലപ്പോള്‍ ഷോ ബാജിയയേക്കാം, അതൊന്നും നാം നോകേണ്ട

    ReplyDelete
  27. ഹും..
    ദയനീയം എന്നേ ഞാന്‍ പറയൂ..
    ഇഷ്ടമില്ലാത്ത അച്ചിയെ പ്രശംസിക്കേണ്ടി വരുന്ന അമ്മായി അമ്മയുടെ ദയനീയത നിറഞ്ഞിരിക്കുന്നു ഈ വാക്കുകളില്‍.
    ഹസാരെയെ 'ഫ്രോഡ്' എന്ന് വിശേഷിപ്പിച്ചുകൊണ്ട് ഒരു ടൈറ്റിലും ഓരോ ഖണ്ഡികയിലും കാഡസന്‍ 'പടുവൃദ്ധന്‍'ഉം ചേര്‍ക്കുമ്പോ, ഇഷ്ടമില്ലാതെ വിളമ്പുന്ന ഈ പ്രശംസയുടെ മധുരം കുറയ്ക്കാമെന്ന ധാരണ കൊള്ളാം.

    ഈ വിഷയത്തില്‍ ഒരു പോസ്റ്റ്‌ വേണ്ടെന്നു വെക്കുന്നത് തന്നെ ആയിരുന്നു കൂടുതല്‍ ഭംഗി, ബഷീര്‍. ഇതിപ്പോ 'തിന്നാത്തോന്‍ തിന്നുമ്പോ ചക്കക്കൂട്ടാന്‍ കൊണ്ടൊരു ആറാട്ട്‌' എന്ന് പറഞ പോലെയായി.. (അങ്ങിനെ ആരോ പറഞ്ഞിട്ടുണ്ടോ ആവോ)

    @കരിയാടന്‍, ബൈജു, ..
    സ്വാതന്ത്ര്യ ദിനം ഇപ്പൊ കഴിഞ്ഞതേയുള്ളൂ..
    വെള്ളക്കാരനില്‍ നിന്നോ മറ്റെന്തു മണ്ണാങ്കട്ടയില്‍ നിന്നോ നമുക്ക് സ്വാതന്ത്ര്യം കിട്ടിയാലും, നമ്മുടെയൊക്കെ ചിന്തകള്‍ നമ്മള്‍ ഓരോരുത്തരും സ്വയം എടുത്തണിഞ്ഞിരിക്കുന്ന പാര്‍ട്ടി/രാഷ്ട്രീയ ചങ്ങലകളില്‍ ദയനീയമായി കുരുങ്ങി കിടക്കണ കാണുമ്പോ വേദന തോന്നുന്നു.
    ആധുനിക മലയാളി അവന്റെ രാഷ്ട്രീയ കാഴ്ചപ്പാടുകള്‍ക്ക് അടിമയാണ്. സ്വാതന്ത്ര്യം എന്ന ഈ സങ്കല്പം നമ്മള്‍ പിന്നെ എന്തിനു ആഘോഷിക്കണം!?

    നല്ലത് എവിടെ കണ്ടാലും വളച്ചുകെട്ടില്ലാതെ, മടിയില്ലാതെ നല്ലതെന്നു പറയാനുള്ള സ്വാതന്ത്ര്യം നമുക്ക് ആര് തരും? നമ്മുടെ ചിന്തകള്‍, നട്ടെല്ലുകള്‍, നാം പണയപ്പെടുത്തിയവരില്‍ നിന്ന് എന്ന് സ്വതന്ത്രമാവും?

    മസ്തിഷ്കം കക്ഷി താല്പ്പര്യങ്ങളില്‍ നിന്ന് സ്വതന്ത്രമാവുമ്പോള്‍ ആണ് നമ്മള്‍ സ്വതന്ത്രരാവുന്നത്..

    ലോകത്തെ മാറ്റി മറിച്ച മഹാ വിപ്ലവങ്ങള്‍ കല്‍ തുറുങ്കിലും സ്വതന്ത്രരായി ജീവിച്ചവരുടെതായിരുന്നു.
    തങ്ക ലിപികളില്‍ എഴുതപ്പെട്ടവര്‍ ചില്ലിക്കാഷിനു ചിന്ത പണയപ്പെടുത്താത്തവരായിരുന്നു.

    മസ്തിഷ്കങ്ങള്‍ കക്ഷി രാഷ്ട്രീയത്തിന് തീറെഴുതാത്തവര്‍ ചെയ്യുന്ന മഹാ ചെയ്തികളെ വിമര്‍ശിക്കാന്‍ ധൈഷണിക-അടിമകള്‍ക്ക് അവകാശമില്ല.

    ReplyDelete
  28. @ Glad News
    നിങ്ങള്‍ എന്റെ പോസ്റ്റ്‌ തന്നെയാണോ വായിച്ചത് അതോ വേറെ വല്ല പോസ്റ്റും വായിച്ചു സ്ഥലം മാറി ഇവിടെ കമ്മന്റ് ചെയ്തതാണോ?.. ഒരു ചെറിയ ഡൌട്ട്.

    ReplyDelete
  29. ആരാണ് അന്ന ഹസാരെയെയും കൂട്ടരെയും സിവില്‍ സൊസൈറ്റി മെമ്പര്‍മാരായി തെരഞ്ഞെടുത്തത്?...ഏതെങ്കിലും വിധത്തിലുള്ള ഹിതപരിശോധനയോ മറ്റോ നടത്തിയിരുന്നോ....ജനാധിപത്യ രീതിയില്‍ തിരഞ്ഞെടുക്കപ്പെട്ട ഒരു സര്‍ക്കാരിനെ ഭീഷണിപ്പെടുത്താന്‍ ആരാണ് ഇവര്‍ക്ക് അധികാരം കൊടുത്തത്.

    ReplyDelete
  30. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  31. @വള്ളിക്കുന്ന്

    വള്ളിക്കുന്ന് ഡോട്ട് കോമില്‍ വെരാരെന്കിലും പോസ്റ്റ്‌ ഇടാരുണ്ടോ? :)

    പോസ്റ്റ്‌ ചെയ്ത മനസ്സാണ് ഞാന്‍ പോസ്റ്റിനെക്കാള്‍ കൂടുതല്‍ വായിക്കാറു. മിക്കവാറും എല്ലാ പോസ്റ്റുകളിലും കാണാറുള്ള ആ പൊളിറ്റിക്കല്‍ സൈക്കോളജി..

    ഹസാരെയേ വിമര്ഷിക്കുകയാണോ പ്രശംസിക്കുകയാണോ ഈ പോസ്റ്റ്‌ യഥാര്‍ത്തത്തില്‍ ചെയ്യുന്നതെന്ന് വിലയിരുത്താന്‍ ശ്രമിക്കുമ്പോള്‍ ആണ് എനിക്ക് കത്തി അടിക്കേണ്ടി വന്നത്.

    അല്ല .. സത്യത്തില്‍ അന്ന ഹസാരെ ഒരു വലിയ ഫ്രോഡ് തന്നെയാണോ? എന്ത് ഫ്രോഡത്തമാണ് അയാള്‍ ചെയ്യുന്നതെന്ന് മനസ്സിലാവുന്നില്ല.

    ReplyDelete
  32. @anonymous

    അംബേദ്ക്കറെ പോലെ മഹാന്മാര്‍ വര്‍ഷങ്ങളെടുത്തു രൂപകല്‍പന ചെയ്തു നിര്‍മിച്ച ഭരണഘടനയെ ചോദ്യംചെയ്യാന്‍ മാത്രം യോഗ്യത വിദ്യഭ്യാസപരമായി ഹസരക്കില്ല എന്നാണ് ഉദേശിച്ചത്‌.
    പൊതുസമൂഹം എന്ന് പറഞ്ഞാല്‍ അത് ഹസാരെ-ടീം എന്നാണോ? അവരിലും അഴിമതിക്കാരില്ലേ!

    ഹസാരക്ക് വേണ്ടി രാഷ്ട്രപതിയെ കാണാന്‍ പോവുന്നത് രാംദേവ് ആണെന്നത് തന്നെ അയാളുടെ ഗതികേടിനെ സൂചിപിക്കുന്നു.

    ReplyDelete
  33. WE HATE U HASARRE!
    http://www.facebook.com/#!/groups/186395474759558/

    ReplyDelete
  34. ഒരു ഗാന്ധിയന്‍ നിരാഹാര സമരം നടത്തുന്നതിനു രാജ്യനിവാസികള്‍ നല്‍കുന്ന പിന്തുണ ഭരണകൂടത്തെ ഭയപ്പെടുത്തുന്നു. ആഭയമാണ് ഹസാരെക്കിതിരെ തിരിയാന്‍ മന്‍മോഹന്‍ സര്‍കാരിനെ പ്രേരിപ്പിച്ചത് . ജാതിപത്യ രീതിയല്‍ സമരം ചെയ്യാനുള്ള ഒരു പൌരന്റെ ഭരണ ഘടന നല്‍കുന്ന അവകാശം കൂച്ച് വിലങ്ങിട്ടു തടയാനുള്ള സര്‍കാരിന്റെ ചരിത്രപരമായ വിഡ്ഢിത്ത മാണ് ഇന്നലെ രാജ്യം കണ്ടത് . ജനാതിപത്യ ബോധമുള്ള ആര്‍ക്കും അത് അംഗീകരിക്കാന്‍ സാധ്യമല്ല . അരാഷ്ട്രീയം എന്ന് പറഞ്ഞു ഒരു സമരത്തെ കുഴിച്ചു മൂടാന്‍ ശ്രമിക്കുന്നത് അഴിമതിയില്‍ മുങ്ങി കുളിച്ചു നില്‍ക്കുന്ന രാഷ്ട്രീയക്കാരും ഭരണകൂടവും . ജനങ്ങളുടെ ആഗ്രഹം രാജ്യത്തെ അഴിമതി തുടച്ചു നീക്കുക എന്നാണു . അതിനു വേണ്ടി നേതൃത്വം കൊടുക്കുന്ന ഹസാരെക്ക് പിന്തുണയുമായി ജനങ്ങള്‍ നില്‍ക്കുമ്പോള്‍ അടിച്ചമര്‍ത്തിയും ആരോപണങ്ങള്‍ ഉന്നയിച്ചും സമരത്തെ തടയിടാമെന്നു ഭരണകൂടവും ഭരിക്കുന്നവരുടെ രാഷ്ട്രീയം നോക്കി മൂടു താങ്ങുന്നവരും കരുതുന്നു .

    ReplyDelete
  35. "നമുക്ക് വേണ്ടത് രാഷ്ട്രീയ കക്ഷികളുടെ പ്രാഥമിക ഘടകങ്ങള്‍(വാര്‍ഡ്‌ കമ്മറ്റികള്‍ ) തൊട്ടുള്ള ജാഗ്രതയാണ് .
    അഴിമതിക്കാരും വര്‍ഗ്ഗീയ വാദികളും കടന്നു കൂടാതിരിക്കുവാന്‍ അവിടെ തുടങ്ങണം ജാഗ്രത ..."

    മന്ത്രിയായിരുന്നപ്പോള്‍ വഴി വിട്ട് പലതം ​ചെയ്തിട്ടുണ്ട് എന്ന് പരസ്യമായി സമതിച്ച ദേഹം തനെയല്ലേ താങ്കളുടേ ഇപ്പൊഴത്തെയും നേതാവ്? ആ ചരക്കിനെ മഹഭൂരിപക്ഷം നല്‍കിഅയാണലോ മലപുറത്തെ സഹ മുസ്ലിം ലീഗുകാര്‍ തെരഞ്ഞെടുത്തഹ്. വാര്‍ഡ് തലം മുതലുള ജാഗ്രതയുടെ ഫലം. ഈ ജഗ്രത കൊണ്ട് ഇത്രനാളും ഉണ്ടായ നേറ്റങ്ങളില്‍ സഹി കെട്ടാണ്, ഹസാരെ തെരുവിലിറങ്ങുന്നത്.

    സ്വിസ് ബാങ്കില്‍ കോണ്‍ഗ്ഗ്രസിന്റെ നേതാക്കളുടേ സമ്പാദ്യവും അതില്‍ ഗാന്ധി ഫാമിലിയുടെ വിഹിതവുമാണ്, പ്രധാന മന്ത്രിയെ ഇതിന്റെ പരിധിയില്‍ ഉള്‍പ്പെടുട്ട്താന്‍ കോണ്‍ഗ്രസിന്റെ മടിയുടേ കരണം. യുവരാജവിനെ രക്ഷിക്കാന്‍ വേറെ മാര്‍ഗ്ഗവുമില്ല.പ്രധാനമന്ത്രിയയാല്‍ മുത്തശി മുതല്‍ സ്വിസ് ബാങ്കിലിട്ടിരികുന പണത്തിന്റെ കണക്ക് ലോക് പാലിന്റെ മുന്നില്‍ പറയേണ്ടി വരും.

    ReplyDelete
  36. @ Glad News
    നിങ്ങള്‍ എന്റെ പോസ്റ്റ്‌ തന്നെയാണോ വായിച്ചത് അതോ വേറെ വല്ല പോസ്റ്റും വായിച്ചു സ്ഥലം മാറി ഇവിടെ കമ്മന്റ് ചെയ്തതാണോ?.. ഒരു ചെറിയ ഡൌട്ട്.
    -----------------------------------
    @വള്ളിക്കുന്ന് : ഹഹ ഹഹ , അപ്പറഞതിനൊരു അല്‍ഫ്‌ ലൈക്ക് .....

    ReplyDelete
  37. അന്നാ ഹസാരേ+BJP+CPM=?
    അന്നാ ഹസാരേ ജനാധിപത്യത്തെ വെല്ലു വിളിക്കുന്നു.... ജനാധിപത്യ രാജ്യമായ ഭാരതത്തില്‍ ജനാധിപത്യ പ്രക്രിയയിലൂടെഅധികാരത്തിലേറിയ ഭരണസംവിധാനത്തെ വെല്ലു വിളിച്ചുകൊണ്ട് ഉദയം ചെയ്യുന്ന അന്നാ ഹസാരേയുടേയും ബാബ രാംദേവിനെയും പോലുള്ള ആളുകളെ സര്‍ക്കാര്‍ പാടേ അവഗണിക്കുന്നതായിരിക്കും ഉത്തമം. ഇപ്പോള്‍ അന്നാ ഹസാരേയേ തോളിലേറ്റി നടക്കുന്ന ബി.ജെ.പി യും ഇടതുപക്ഷക്കാരും അദ്ദേഹംഉയര്‍ത്തി കൊണ്ട് വരുന്ന ജനാധിപത്യത്തെ വെല്ലുവിളിച്ചു കൊണ്ടുള്ള അരാഷ്ട്രീയവാദത്തെ അംഗീകരിക്കുന്നുണ്ടോ? അന്ധമായ കോണ്‍ഗ്രെസ്സ് വിരോധം കൊണ്ട് മാത്രം അന്നാഹസാരേയേ തോളിലേറ്റി നടക്കുന്ന കമ്മ്യൂണിസ്റ്റ്‌ പാര്‍ട്ടി, ആ പാര്‍ട്ടിയുടെ തന്നെ സംസ്ഥാന സെക്രെട്ടറിയായ പിണറായി വിജയന്‍ ദിവസങ്ങള്‍ക്കു മുന്‍പ് പറഞ്ഞത്, "അന്നാ ഹസാരേയേ അംഗീകരിക്കാനാകില്ലെന്നും അന്നാ ഹസാരേക്ക് ജനാധിപത്യത്തോട് പരമപുച്ചമാണെന്നുമാണല്ലോ? അപ്പോള്‍ ബി.ജെ.പിക്കും കമ്മ്യൂണി സ്റ്റുകള്‍ക്കും എല്ലാം കോണ്‍ഗ്രസിനെതിരെ കിട്ടിയ ഒരു ആയുധം മാത്രമാണ് അന്നാഹസാരേ. അന്ധമായ കോണ്‍ഗ്രെസ്സ് വിരോധം കൊണ്ട്, കോണ്‍ഗ്രെസ്സിനെ അധികാരത്തില്‍ നിന്നും മാറ്റി നിറുത്തുന്നതിന് വേണ്ടി, കേന്ദ്രത്തില്‍ വി.പി സിംഗ് മന്ത്രിസഭയുടെ കസേരയുടെ ഒരു കാല്‍ സി.പി.എമ്മിന്ടെയും മറ്റേ കാല്‍ ബി.ജെ.പി യുടേയും ആയി, ഇവര്‍ ഇരുകൂട്ടരുടെയും പിന്തുണ കൊണ്ട് വി.പി സിംഗ് മന്ത്രിസഭ രാജ്യം ഭരിച്ചത് കമ്മ്യൂണിസ്റ്റുകാര്‍ മറക്കാതിരിക്കുന്നതാണ് അവര്‍ക്ക് ഉത്തമം. ആ സഹകരണത്തിന് ശേഷമാണ് ബി.ജെ.പി എന്ന വര്ഘീയ പ്രസ്ഥാനം രാജ്യത്ത് പച്ച പിടിച്ചത് എന്നുള്ളതും കമ്മ്യൂണിസ്റ്റുകാര്‍ ഓര്‍ത്താല്‍ നന്ന്. അന്നുള്ള അന്ധമായ കോണ്‍ഗ്രെസ്സ് വിരോധത്തിന്റെ പരിണത ഫലം പോലെ തന്നെയായിരിക്കും ഇപ്പോള്‍ ബി.ജെ.പിയും കമ്മ്യൂണിസ്റ്റുകാരും കൈകോര്‍ത്ത്‌ കൊണ്ട് അണ്ണാഹസാരേയേ പിന്തുണക്കുന്നന്നതിന്ടെയും ആകെ തുക. കോണ്‍ഗ്രസ്സിനേയും യു.പി എ സര്‍ക്കാരിനേയും വിമര്‍ശിക്കാം, പക്ഷെ അത് അണ്ണാഹസാരയെ പോലുള്ള ജാനാതിപത്യവിരുദ്ധ ശക്തികളെ പിന്തുണച്ചുകൊണ്ട് ആകരുത്. ഇത്വരെ വോട്ട് ചെയ്യാത്ത, തിരഞ്ഞെടുപ്പ് ജനാതിപത്യത്തില്‍ വിശ്വാസമില്ല എന്ന് പരസ്യമായിപറയുന്ന ഒരാള്‍ പറയുന്നപോലെ, ലോകത്തെ ഏറ്റവും വലിയ ജനാതിപത്യ രാജ്യമായ ഇന്ത്യ പോലൊരുരാജ്യം അംഗീകരിക്കണം എന്ന് പറഞ്ഞാല്‍ ജനാതിപത്യത്തില്‍ വിശ്വസിക്കുന്ന ഒരാള്‍ക്കും അംഗീകരിക്കാന്‍ ആവില്ല. രാജ്യത്ത് ജനാധിപത്യ
    പ്രക്രിയക്കെതിരായി അരാഷ്ട്രീയ വാദത്തിനു ശക്തി കൂട്ടാനേ അണ്ണാ ഹസാരേയുടേയും അദ്ദേഹത്തെ പിന്തുണക്കുന്നവരുടെയും ഇത്തരം ജനാധിപത്യത്തെ വെല്ലുവിളിച്ചു കൊണ്ടുള്ള നടപടികള്‍ ഉപകരിക്കൂ.

    Manu Samuel
    http://www.facebook.com/groups/186395474759558/

    ഗവണ്മെന്റ് പിടിവാശി കാണിക്കുന്നു എന്ന് പറയുന്നവര്‍ ഒരു കാര്യം ഓര്‍ക്കുക,ഒരു വീട്ടിലെ 2 പേരെ പൊതുസമൂഹപ്രതിനിധി ആക്കരുത് എന്ന് ആവശ്യം വന്നപ്പോള്‍ ഹസാരെ എന്താണ് ചെയ്തത്? അപ്പോള്‍ എല്ലാം തന്‍റെ ഇഷ്ടത്തിന് മാത്രം നടന്നാല്‍ മതി എന്നല്ലേ ഹസാരെ ചിന്തികുന്നത്. ഈ ചിന്തയില്‍ എവിടെ ജനാതിപത്യം? പിന്നെ അഴിമതിയുടെ കാര്യം.ഏതു ലോക്പാല്‍ നിയമത്തിന്‍റെ അടിസ്ഥാനത്തില്‍ ആണ് രാജാ,കല്മാടി ,കനിമൊഴി തുടങ്ങിയവര്‍ ജയിലില്‍ കഴിയുന്നത്‌. ഗോപികൃഷ്ണന്‍ എന്ന പത്ര പ്രവര്‍ത്തകന്‍ തൂലികപടവാള്‍ ആകിയപ്പോള്‍ വന്‍ തോക്കുകള്‍ അകത്തുആയി എങ്കില്‍ ഒരു കാര്യം വ്യക്തം ആണ്. ഇവിടെ ഉള്ള നിയമങ്ങള്‍ അഴിമതി തടയാന്‍ പരിയാപ്തം ആണ്. അത് കൃത്യമായി നടപ്പാകിയാല്‍ മാത്രം മതി. ഇനി ഒരു ലോക്പാല്‍ നിയമം കൂടി വന്നാലും ഇതില്‍ കൂടുതല്‍ ഒന്നും സംഭവിക്കാന്‍ പോകുന്നില്ല
    Manu Samuel
    http://www.facebook.com/groups/186395474759558/

    ReplyDelete
  38. Corruption is a collusive component where people, bureaucrats and politico are involved; no creed or political class is different in this loot. It's evolved mostly when someone wants to avail that he doesn't technically deserve. Sections of law are very important which would be evident to anyone if you have some exposure to the legal system. Nonetheless, it's more significant for the people to be civic and involved in the democratic process. We've got to be political, NOT 'party politics'. Party politics is nothing but a social menace.

    ReplyDelete
  39. ഹസാരെ മാര്‍ ഉണ്ടാവുന്നത്..
    എല്ലാം തികഞ്ഞ ഒരു ഇന്ത്യന്‍ പാര്‍ലമെന്റും, സകല നന്മകളും പുലര്‍ന്നു കൊണ്ടേ ഇരിക്കുന്ന ഒരു മധുര മഹോന്നത ജനാധിപത്ത്യവും..!!
    ജനങ്ങള്‍ക്ക്‌ വേണ്ടി മാത്രം നിലകൊള്ളുന്ന അഴിമതിയും കുംഭകോണവും ഒരിക്കലും പൊറുപ്പിക്കാത്ത ഒരു കോണ്ഗ്രസ്സും കൂടി ആവുന്നതോടെ നമ്മുടെ രാജ്യത്ത് പകല്‍ കൊല്ലയെ വിമര്‍ശിക്കാനോ അഴിമതിക്കെതിരെ സമരം ചെയ്യാനോ ഒരു അണ്ണനും അവകാശമില്ല.. പ്രത്യേകിച്ച് ഗാന്ധിയന്മാര്‍ക്ക്..

    പിന്നെങ്ങിനെ ഹസാരെ ഉണ്ടായി?
    പിന്നെങ്ങിനെ ജനങ്ങള്‍ പിന്തുണച്ചു?

    ഹസാരെയേ ഗൌനിക്കണ്ട.. പരിഗണിക്കണ്ട.. പെട്ടെന്ന് കിട്ടിയതായത് കൊണ്ട് ജനകീയ പരിവേഷം വക വെച്ച് കൊടുക്കണ്ട.. പാര്‍ലമെന്റാണ് വലുത്.. ഗാന്ധിയന്മാരല്ല.. ജനാധിപത്യമാണ് വലുത്.. ജനങ്ങളല്ല..

    അല്ല അറിയാഞ്ഞിട്ടു ചോദിക്ക്യാ... ആരെയാണ് നിങ്ങളൊക്കെ ഭയപ്പെടുന്നത്? ജനങ്ങളെയോ? ഗാന്ധിയന്‍മാരെയോ? ഇനിയുമൊരു സ്വാതന്ത്ര്യ സമരത്തെയോ? അഴിമതിയുടെയും വന്‍ കുംഭകോണങ്ങളുടെയും നാട്ടില്‍ തിരിയിടാന്‍ ശ്രമിക്കുന്ന ചെറുത്തു നില്‍പ്പിന്റെ കുഞ്ഞു ശ്രമങ്ങളെയോ?

    ജനസേവനത്തിന്റെ പേരില്‍ ജനദ്രോഹം മാത്രം ചെയ്തു പോരുന്ന തങ്ങളുടെ അധികാരങ്ങളെ മറികടക്കുന്ന ഒരു ജനകീയ സുനാമിയെയോ?

    എനിക്കൊന്നെ പറയാനുള്ളൂ..
    ഈജിപ്തുകളെയും ടുനീശ്യകളെയും ഓര്‍ക്കുക. പകല്ക്കൊല്ലയുടെ ഹിമാലയങ്ങളെ നിലം പരിശാക്കാന്‍ ഒരു നാള്‍ അവ നമ്മുടെ നാട്ടിലും വരും. തീര്‍ച്ച.

    ReplyDelete
  40. ഇന്ത്യയുടെ അഘണ്ഢതയെ വെല്ലു വിളിക്കുന്ന ഒരു പക്കാ ക്രിമിനല്‍ അല്ലെങ്കില്‍ ഒരു ഭീകരവാദിയാണു ഹസാരെ..
    ആദ്യം അയാള്‍ക്കു ജയ് വിളിക്കുന്നവര്‍ മര്യാദിക്കു ടാക്സ് ഒക്കെ അടക്കട്ടെ എന്നിട്ടാവട്ടെ അഴിമതിക്കാരെ നന്നാക്കാന്‍ നടക്കുന്നത്... if he wins the game I'm pretty sure India will become another Pakistan in near future. Let's hope it will not happen...

    ReplyDelete
  41. " Brutus is an honorable man " എന്നാ ശൈലിയില്‍ ആണ് തുടങ്ങിയത് എങ്കിലും , ഫ്രോട് , പടു വൃദ്ധന്‍ എന്നാ രീതിയില്‍ സംശയം / പരിഹാസം ധ്വനിപ്പിക്കുന്ന പദപ്രയോഗങ്ങള്‍ ഉണ്ടെങ്കില്‍ കൂടിയും പിന്നീട് പരമാവധി വ്യക്തിപരം ആയ താത്പര്യം ഒഴിവാക്കാന്‍ ശ്രമിച്ചതിനു നന്ദി ! പൂര്‍ണമായും കക്ഷി രാശ്രീയത്തില്‍ നിന്നും മാറി ചിന്തിക്കാന്‍ ഏതൊരാള്‍ക്കും ബുദ്ധിമുട്ടാണ് .. അന്തര്‍ധാര പലപ്പോഴും പ്രകടമാകുകയും ചെയ്യും .അത് പോട്ട്...

    അത് ഒഴിച്ച് നിര്‍ത്തിയാല്‍ ഇവിടുത്തെ ജനാധിപത്യ സ്ഥാപനങ്ങളുടെയും സംവിധാനഗളുടെയും പരാജയം ആണ് ഹസാരെ എന്ന് നോക്കിക്കാണുന്നതില്‍ ബ്ലോഗന്‍ വിജയിച്ചു എന്ന് നിസ്സംശയം പറയാം ....ഹസാരയില്‍ ഒരു വലിയ നിഗൂടത കണ്ടെത്തി അങ്ങേരു ചെയ്യുന്നതെല്ലാം എന്തോ വലിയ തെറ്റാണ് എന്നാ രീതിയില്‍ ആടിനെ പട്ടിയാക്കുന്ന പിന്നെ പേപ്പട്ടി ആക്കാന്‍ വാചകക്കസര്‍ത്തു കാണിക്കുന്നവ്ര്‍ക്കിടയില്‍ മിതമായൊരു ശബ്ദം ഏറെ ആശ്വാസം തരുന്നുണ്ട് ..

    ജനാധിപത്യം എന്നത് പൌരന്റെ ബോധവും അവകാശവും ആണ് എന്ന് പലരും മറക്കുന്നു ..അല്ലാതെ പാര്‍ട്ടിക്കാരുടെയും പാര്‍ട്ടി നേതാകളുടെയും മാത്രം അവകാശമല്ല ജനാധിപത്യ പ്രതികരണങ്ങള്‍ ..ഏറ്റവും വലിയ ജനാധിപത്യ പ്രവര്‍ത്തനമായ തിരഞ്ഞെടുപ്പില്‍ പങ്കെടുക്കുകയും (അതായത് വോട്ടു ചെയ്യുക - മത്സരിക്കുക എന്നത് അത്ര മാത്രം പ്രാധാന്യമുള്ള ഒന്ന് മാത്രമാണ് ) അങ്ങനെ രാഷ്ട്ര രൂപീകരത്തിലും നടത്ത്തിപ്പ്പിലും തന്റെ താത്പര്യവും സാന്ന്ധ്യവും വില്വിഹു അറിയിക്കുന്ന ഏതൊരാള്‍ക്കും പ്രതികരിക്കാന്‍ ഇവിടെ അവകാശമുണ്ട്‌ .. അത് ആഉടെയും കഴുത്തിന്‌ കുത്തിപ്പിടിച്ചോ കത്തി പ്പിടിയില്‍ കയറ്റിയോ ആയിരിക്കരുത് എന്ന് മാത്രം .

    നിങ്ങള്‍ തിരഞ്ഞെടുത്ത ഒരു പ്രതിനിധിയെ അടുത്ത അഞ്ചു വര്‍ഷക്കാലത്തേക്ക് സഹിച്ചേ മതിയാവൂ എന്ന് എവിടെയും ഒരു സാമൂഹ്യ രാഷ്ട്രീയ യുക്തിയും പറയുന്നില്ല , പ്രതിനിധി ആ ജോലി വേണ്ട രീതിയില്‍ ചെയ്യുന്നില്ലെങ്കില്‍ അക്കാര്യം ആ തിരിഞ്ഞെടുപ്പില്‍ stake holders ആയിടൂല്ല എല്ലാവരുടെയും (പ്രധാനമായും പൊതുജനങ്ങളുടെ ) ശ്രദ്ധയില്‍ പെടുത്തുക എന്നതാണ് ഒരു ജനാധിപത്യ വിശ്വാസി ജനാധിപത്യപരമായി ചെയ്യേണ്ട മാര്‍ഗ്ഗം .. അതിനു അയാള്‍ ഒരു കക്ഷി രാസ്ട്രീയത്തില്‍ ഇടം തേടണം എന്നും ഒന്നുമല്ല ..തമാശ തന്നെ !! ഇവിടെ ഹസാരെ ചെയ്യുന്നത് ഇക്കാര്യം മാത്രമാണ് ..അതായതു ജനാധിപത്യ പ്രതിനിധികള്‍ വേണ്ട രീതിയില്‍ പ്രവര്‍ത്തിക്കുന്നില്ല എന്നാ അദ്ദേഹത്തിന്റെ തിരിച്ചറിവ് മറ്റു സഹ ജനാധിപത്യ വിശാസികളുടെ മുന്നില്‍ അവതരിപ്പിക്കുന്നു ..അതിനു വേണ്ടി നിയമ വിരുദ്ധമായ മാര്‍ഗ്ഗങ്ങള്‍ അവലംബിക്കുന്നുമില്ല ..പിന്നെ എന്താ പ്രശ്നം ..? ആര്‍ക്കാണ് പ്രശ്നം ..?

    ഇവിടെ ചിലരുടെ പ്രശനം ഇപ്പോഴത്തെ ഗവര്‍മെന്റു വീണാല്‍ പകരം വരുന്നത് തങ്ങള്‍ക്കിഷ്ടമില്ലാതവര്യെക്കം , അത് കൊണ്ട് എന്ത് വന്നാലും വേണ്ടിയില്ല ഇപ്പടി പോലെ തന്നെ കാര്യങ്ങള്‍ നടന്നു കൊള്ളട്ടെ എന്നതാണ് ഇത്തരക്കാരുടെ ചിന്ത ..എന്തായാലും ഹാസരെയുടെ പ്രൊപോസല്‍ നിയമം എല്ലാ പാര്ടിക്കര്‍ക്കും ഒരേ പോലെ ബാധകം ആണെന്നാണ് അത്യാവശ്യം ബോധമുള്ളവര്‍ ചിന്തിക്കുക . അങ്ങനെ എങ്കില്‍ ഹസാരെ എങ്ങനെ ഒരു പാര്‍ടിയുടെ ആളാകും ..? മാത്രവുമല്ല , ഈ നിയമം വേണ്ട രീതിയില്‍ കൊണ്ട് വന്നിരുന്നു എങ്കില്‍ ഇപ്പോഴത്തെ ഗവര്‍മെന്റു വീഴുന്ന പ്രശ്നം തന്നെ ഇല്ലല്ലോ ..പിന്നെ എന്താ ഒരു മടി..?

    ഹസാരെയുടെ intellectual sophistication നെ പറ്റിയാണ് ചിലരുടെ പരിഹാസം ..ഒന്നാമത് പുള്ളിക്ക് അക്കാര്യത്തില്‍ എന്തെങ്കിലും കുറവുണ്ടോ എന്ന് പറയാന്‍ മാത്രം പുള്ളി ഒന്നും തന്നെ പറഞ്ഞിട്ടില്ല ..ഇതൊക്കെ കേട്ടാല്‍ തിരിര്ഞ്ഞെടുപ്പില്‍ എല്ലാവരും കൂടെ ഇപ്പോള്‍ ജയിപ്പിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുന്നത് മഹാ ബുദ്ധിജീവികളെ ആണെന്ന് തോന്നിപ്പോവും ..

    പലരും കരുതുന്നത് പോലെ ഇന്നലെ നിന്നും പെട്ടെന്ന് കയറി വന്നതോന്നുമല്ല ഹസാരെ .. പുള്ളി ചെയ്ത ഇത് വരെ ചെയ്ത ( ലോക്പല്‍ വിട് )മറ്റു സാമൂഹിക സംഭാവനകള്‍ ഇവിടത്തെ വന്‍ ഫുണ്ടിംഗ് ഉള്ള പല മത - സാമൂഹ്യ - ngo സംഖടനകള്‍ക്ക് vrഎന്തെ ചെയ്യാനായില്ല എന്നത് മണ്ടയുള്ളവന്‍ ആലോചിക്കേണ്ട വിഷയമാണ് ..

    ഈ വലിയ രാജ്യത്തെ മത - ജാതി - വര്‍ഗ്ഗ -ഭാഷ അതിരുകള്‍ ഉപയോഗിച്ച് തിരഞ്ഞെടുപ്പ് സൂത്ര വാക്യങ്ങളിലൂടെ അധികാരത്തിലേറി പിന്നെ ജനഗലെ കണ്ടില്ലെന്നു നടിക്കുകയും തങ്ങള്‍ക്കു വേണ്ടി ജാതി- മതാടിസ്ഥാനത്തില്‍ വോട്ടു ചെയ്ത മണ്ടന്മാരെ അതെ രീതിയില്‍ അവഗണിക്കുകയും ചെയ്യുന്ന രാജ്യതന്ത്രം ഏറെക്കാലം വിലപോവില്ല ..പക്ഷെ അതിനു ജനങ്ങള്‍ മേല്പറഞ്ഞ വിഭാഗീയ ചിന്തയില്‍ നിന്നും മുക്ത്മാകെണ്ടാതുണ്ട് ..ഞങ്ങളുടെ തമ്പ്രാക്കള്‍ ഞങ്ങളെ തന്നെ കട്ടും കൊള്ളയടിച്ചും കാശുണ്ടാക്കിയാല്‍, ഞങ്ങള്‍ക്ക് അതില്‍ അഭിമാനം .അതില്‍ നിങ്ങക്കെന്താ ..? എന്നാ ചിന്ത ജനഗളില്‍ എന്ന് മാറുന്നുവോ .. അന്നേ ഇവിട നന്നാകൂ ..

    ReplyDelete
  42. @Noufal ...
    Mohanlal parayunna pole, noufal you are a child and you dont know anything..... Who challenged our constitution? Whether Goverment dare enough to conduct a referendum regarding the LOK PAL? And the Civil society, dont be foolish in your comments? Any one can go and raise our opition individually or collectively in India we are not under Kings Rule.... And You know the truth Gandiji was not elected to lead our Freedome Fight..... Please open your eyes and read. Dont just Blabber what PT Thomas, Chazhikadan Ravi and other congress men who tries to propagate lies.

    ReplyDelete
  43. അന്നാ ഹസാരേ+BJP+CPM=?
    അന്നാ ഹസാരേ ജനാധിപത്യത്തെ വെല്ലു വിളിക്കുന്നു.... ജനാധിപത്യ രാജ്യമായ ഭാരതത്തില്‍ ജനാധിപത്യ പ്രക്രിയയിലൂടെഅധികാരത്തിലേറിയ ഭരണസംവിധാനത്തെ വെല്ലു വിളിച്ചുകൊണ്ട് ഉദയം ചെയ്യുന്ന അന്നാ ഹസാരേയുടേയും ബാബ രാംദേവിനെയും പോലുള്ള ആളുകളെ സര്‍ക്കാര്‍ പാടേ അവഗണിക്കുന്നതായിരിക്കും ഉത്തമം. ഇപ്പോള്‍ അന്നാ ഹസാരേയേ തോളിലേറ്റി നടക്കുന്ന ബി.ജെ.പി യും ഇടതുപക്ഷക്കാരും അദ്ദേഹംഉയര്‍ത്തി കൊണ്ട് വരുന്ന ജനാധിപത്യത്തെ വെല്ലുവിളിച്ചു കൊണ്ടുള്ള അരാഷ്ട്രീയവാദത്തെ അംഗീകരിക്കുന്നുണ്ടോ? അന്ധമായ കോണ്‍ഗ്രെസ്സ് വിരോധം കൊണ്ട് മാത്രം അന്നാഹസാരേയേ തോളിലേറ്റി നടക്കുന്ന കമ്മ്യൂണിസ്റ്റ്‌ പാര്‍ട്ടി, ആ പാര്‍ട്ടിയുടെ തന്നെ സംസ്ഥാന സെക്രെട്ടറിയായ പിണറായി വിജയന്‍ ദിവസങ്ങള്‍ക്കു മുന്‍പ് പറഞ്ഞത്, "അന്നാ ഹസാരേയേ അംഗീകരിക്കാനാകില്ലെന്നും അന്നാ ഹസാരേക്ക് ജനാധിപത്യത്തോട് പരമപുച്ചമാണെന്നുമാണല്ലോ? അപ്പോള്‍ ബി.ജെ.പിക്കും കമ്മ്യൂണി സ്റ്റുകള്‍ക്കും എല്ലാം കോണ്‍ഗ്രസിനെതിരെ കിട്ടിയ ഒരു ആയുധം മാത്രമാണ് അന്നാഹസാരേ. അന്ധമായ കോണ്‍ഗ്രെസ്സ് വിരോധം കൊണ്ട്, കോണ്‍ഗ്രെസ്സിനെ അധികാരത്തില്‍ നിന്നും മാറ്റി നിറുത്തുന്നതിന് വേണ്ടി, കേന്ദ്രത്തില്‍ വി.പി സിംഗ് മന്ത്രിസഭയുടെ കസേരയുടെ ഒരു കാല്‍ സി.പി.എമ്മിന്ടെയും മറ്റേ കാല്‍ ബി.ജെ.പി യുടേയും ആയി, ഇവര്‍ ഇരുകൂട്ടരുടെയും പിന്തുണ കൊണ്ട് വി.പി സിംഗ് മന്ത്രിസഭ രാജ്യം ഭരിച്ചത് കമ്മ്യൂണിസ്റ്റുകാര്‍ മറക്കാതിരിക്കുന്നതാണ് അവര്‍ക്ക് ഉത്തമം. ആ സഹകരണത്തിന് ശേഷമാണ് ബി.ജെ.പി എന്ന വര്ഘീയ പ്രസ്ഥാനം രാജ്യത്ത് പച്ച പിടിച്ചത് എന്നുള്ളതും കമ്മ്യൂണിസ്റ്റുകാര്‍ ഓര്‍ത്താല്‍ നന്ന്. അന്നുള്ള അന്ധമായ കോണ്‍ഗ്രെസ്സ് വിരോധത്തിന്റെ പരിണത ഫലം പോലെ തന്നെയായിരിക്കും ഇപ്പോള്‍ ബി.ജെ.പിയും കമ്മ്യൂണിസ്റ്റുകാരും കൈകോര്‍ത്ത്‌ കൊണ്ട് അണ്ണാഹസാരേയേ പിന്തുണക്കുന്നന്നതിന്ടെയും ആകെ തുക. കോണ്‍ഗ്രസ്സിനേയും യു.പി എ സര്‍ക്കാരിനേയും വിമര്‍ശിക്കാം, പക്ഷെ അത് അണ്ണാഹസാരയെ പോലുള്ള ജാനാതിപത്യവിരുദ്ധ ശക്തികളെ പിന്തുണച്ചുകൊണ്ട് ആകരുത്. ഇത്വരെ വോട്ട് ചെയ്യാത്ത, തിരഞ്ഞെടുപ്പ് ജനാതിപത്യത്തില്‍ വിശ്വാസമില്ല എന്ന് പരസ്യമായിപറയുന്ന ഒരാള്‍ പറയുന്നപോലെ, ലോകത്തെ ഏറ്റവും വലിയ ജനാതിപത്യ രാജ്യമായ ഇന്ത്യ പോലൊരുരാജ്യം അംഗീകരിക്കണം എന്ന് പറഞ്ഞാല്‍ ജനാതിപത്യത്തില്‍ വിശ്വസിക്കുന്ന ഒരാള്‍ക്കും അംഗീകരിക്കാന്‍ ആവില്ല. രാജ്യത്ത് ജനാധിപത്യ
    പ്രക്രിയക്കെതിരായി അരാഷ്ട്രീയ വാദത്തിനു ശക്തി കൂട്ടാനേ അണ്ണാ ഹസാരേയുടേയും അദ്ദേഹത്തെ പിന്തുണക്കുന്നവരുടെയും ഇത്തരം ജനാധിപത്യത്തെ വെല്ലുവിളിച്ചു കൊണ്ടുള്ള നടപടികള്‍ ഉപകരിക്കൂ.

    ഗവണ്മെന്റ് പിടിവാശി കാണിക്കുന്നു എന്ന് പറയുന്നവര്‍ ഒരുകാര്യം ഓര്‍ക്കുക,ഒരു വീട്ടിലെ 2പേരെ പൊതുസമൂഹപ്രതിനിധി ആക്കരുത് എന്ന് ആവശ്യം വന്നപ്പോള്‍ ഹസാരെ എന്താണ് ചെയ്തത്? അപ്പോള്‍ എല്ലാം തന്‍റെ ഇഷ്ടത്തിന്മാത്രം നടന്നാല്‍ മതി എന്നല്ലേ ഹസാരെ ചിന്തികുന്നത്? ഈ ചിന്തയില്‍ എവിടെ ജനാതിപത്യം? പിന്നെ അഴിമതിയുടെ കാര്യം.ഏതു ലോക്പാല്‍ നിയമത്തിന്‍റെ അടിസ്ഥാനത്തില്‍ ആണ് രാജാ,കല്മാടി ,കനിമൊഴി തുടങ്ങിയവര്‍ ജയിലില്‍ കഴിയുന്നത്‌. ഗോപികൃഷ്ണന്‍ എന്ന പത്ര പ്രവര്‍ത്തകന്‍ തൂലികപടവാള്‍ ആകിയപ്പോള്‍ വന്‍ തോക്കുകള്‍ അകത്തുആയി എങ്കില്‍ ഒരു കാര്യം വ്യക്തം ആണ്. ഇവിടെ ഉള്ള നിയമങ്ങള്‍ അഴിമതി തടയാന്‍ പരിയാപ്തം ആണ്. അത് കൃത്യമായി നടപ്പാകിയാല്‍ മാത്രം മതി. ഇനി ഒരു ലോക്പാല്‍ നിയമം കൂടി വന്നാലും ഇതില്‍ കൂടുതല്‍ ഒന്നും സംഭവിക്കാന്‍ പോകുന്നില്ല
    Manu Samuel
    http://www.facebook.com/groups/186395474759558/

    ReplyDelete
  44. @ Chethukaran Vasu
    എനിക്കിട്ടു കൊട്ടിയതാണെങ്കിലും കമ്മന്റ് ഏറെ ഇഷ്ടപ്പെട്ടു.

    ReplyDelete
  45. @ Anonymous
    There is any provision in constitution for public referendum?
    How much a referendum cost? More than parliament elections?
    What if a referendum passed by public but failed inthe parliament?
    What is role of parliament then?
    മോനെ നീ കുട്ടിയാ? ഭരണഘടന ആദ്യംമുതല്‍ വായിച്ചു പഠിക്ക്.

    ReplyDelete
  46. അണ്ണാച്ചി രാജയും കല്മാടിക്കുട്ടനും കൂടി കൊള്ളയടിച്ചത് പദ്മനാഭന്റെ മുതലിനെക്കളും കൂടുതലാ. സഹപ്രവര്‍ത്തകര്‍ പലരും ഇപ്പോള്‍ ജയില്‍ ആണ്. ഇതില്‍ സര്‍ദാര്‍ജീക്ക് ഒരു ഉത്തരവാദിത്വവും ഇല്ലേ? ടീം മോശമായാല്‍ നായകനേയ പുറത്താക്കുന്നത്. ഇപ്പോഴുള്ള നിയമത്തില്‍ പഴുതുകള്‍ ഉണ്ടെങ്കില്‍ പുതിയത് എഴുതിയാല്‍ എന്താണ് കുഴപ്പം. അംബേദ്‌കര്‍ സാബ് ഒന്നും വിചാരിക്കില്ല. ഹസാരെ ഫ്രോഡ് ആണോ അല്ലെയോ എന്നതല്ല പ്രശ്നം. പല ആഗോള ഫ്രോടുകള്‍ ഇപ്പോള്‍ പാര്‍ലമെന്റില്‍ ഇരിപ്പുണ്ട്. അവരെ പുറത്താക്കണം. അതിനായി ജഡീഷ്യരിയെ മറികടക്കുന്ന ലോകപാല്‍ വന്നാലും തെറ്റില്ല.

    ReplyDelete
  47. @anonymous
    ചില അന്താരാഷ്ട്ര ഫ്രോടുകള്‍, ഹസാര ടീമിലും ഉണ്ട്.അവരെ ആരു പുറത്താക്കും?പൂച്ചക്ക് ആരു മണി കെട്ടും

    ReplyDelete
  48. അണ്ണാ ഹസാരെ പറയുന്നത് രണ്ടാം സ്വാതന്ത്രിയ സമരം തുടങ്ങുമെന്നാണ്. ഇവരുടെ ഒക്കെ ഉദ്ദേശ ശുധിയെക്കുറിച്ചു എനിക്ക് ആദ്യം തന്നെ സംശയമുണ്ടായിരുന്നു.ഫേസ് ബുക്കില്‍ ഹസ്സാരെയുടെ പിന്നില്‍ അണി നിറക്കാനുള്ള ആഹ്വാനം കണ്ടപ്പോള്‍ തന്നെ ഞാനത് പ്രകടിപ്പിച്ചതാണ്.കാരണം ഈ അഭിനവ ഗാന്ധി യധാര്‍ത്ഥ ഗാന്ധിയുടെ നിഴല്‍ പോലുമല്ല.IQ തീരെയില്ല.മോഹന്‍ദാസ് കരം ചന്ദ് ഗാന്ധി ഈ നാട്ടിലെ ഗ്രാമീണരുടെ മനസ്സറിഞ്ഞ നേതാവായിരുന്നു.അനുയായികള്‍ നയിച്ച നേതാവായിരുന്നില്ല.ചിലപ്പോള്‍ തീരെ irrational എന്ന് തോന്നുന്ന തീരുമാനങ്ങളിലൂടെ ഒരു നാടിനെയും നാട്ടാരെയും നയിച്ചു.അവനവനോട് തന്നെ വിശ്വസ്തനായ ഒരാള്കെ ഒരു നാടിനെ ധാര്‍മികമായി മുന്നോട്ടു നയിക്കാന്‍ സാധ്യമാകു.അയാളുടെ ചുറ്റും വൈതാളികന്മാരുടെ പടയുണ്ടാവില്ല.ഗൂഡ ലക്ശ്യമുള്ളവരെ അദ്ദേഹം തീര്‍ച്ചയായും അകറ്റി നിര്‍ത്തും.ഇത് വെറും Duplicate ഗാന്ധി.ചുറ്റും നില്‍ക്കുന്നതില്‍ ധാരാളം കള്ളനാണയങ്ങള്‍.പിന്നെ കുറെയധികം വ്യാജ ബുദ്ധിജീവികള്‍.ഇവരില്‍ ബഹു ഭൂരിപക്ഷവും വോട്ടെര്സ് ലിസ്റ്റില്‍ പോലും പേരില്ലാത്തവര്‍.ആരും ഒഴിവാക്കിയതല്ല. അതിലൊന്നും അവര്‍ക്ക് താല്പര്യമില്ല.അവനവന്റെ കടമ നിര്‍വഹിക്കാതെ വെറുതെ പുളുവടിച്ചുനടക്കുന്ന ഇവരാണ് നാടിന്റെ ഏറ്റവും വലിയ ശാപം. ശബ്ദം വളരെ താഴ്ത്തി , സഞ്ചിയോ താടിയോ ഒക്കെയായി സഗൌരവം നടക്കുന്ന ,ഒറ്റനോട്ടത്തില്‍ തന്നെ വ്യാജന്മാരെന്നു മനസ്സിലാക്കാവുന്ന ,ഇവരെ മാറ്റിനിര്‍ത്തിയാല്‍ ഹസ്സാരെയുടെ ക്യാമ്പില്‍ പിന്നെയുള്ളത് കപട രാഷ്ട്രീയക്കാരും Retire ചെയ്ത കുറെ ശിങ്കങ്ങളും ആണ്.(കിരണ്‍ ബേദിയെ മാറ്റിനിര്‍ത്തുന്നു).ഗാന്ധി ആകാനുള്ള ശ്രമത്തില്‍ ഹസ്സാരെ ഇതൊന്നും കാണുന്നില്ല അഥവാ കണ്ടതായി നടിക്കുന്നില്ല.
    ഒരു അപ്പിയരന്സിനു മുപ്പതും അന്‍പതും ലക്ഷം ഫീസ് വാങ്ങുന്ന അച്ചനും മകനുമാണ് അണ്ണാ ഹസാരെ യുടെ പുറകില്‍.അച്ചന്‍ കേന്ദ്ര നിയമ മന്ത്രിയായിരുന്നു പണ്ട്.
    ജസ്ടീസ് സാവന്ത് അണ്ണാക്ക് എതിരെ എത്തിയ നിഗമനങ്ങള്‍ എല്ലാം തെറ്റായിരുന്നു എന്ന് അണ്ണാ ഹസാരെ പറയുന്നു.മൂപ്പര് അസ്സല്‍ ഗാന്ധി തന്നെ.ഈ ഗാന്ധിക്ക് വോട്ടു ചെയ്യുന്നവരെ വിശ്വാസമില്ല.അയാള്കെതിരെ അന്യോഷണം നടത്തിയ സാവന്തിനെ വിശ്വാസമില്ല.നാമെല്ലാം അയാളെ വിശ്വസിച്ചു കൊള്ളണം

    ReplyDelete
  49. നമ്മുടെ രാഷ്ട്രീയ അണ്ണന്മാര്‍ കഴിഞ്ഞ അറുപതില്‍ പരം വര്‍ഷങ്ങളായി ജനാധിപത്യത്തെ മൊത്തത്തില്‍ പരിപോഷിപ്പിച്ചത് കൊണ്ടാണല്ലോ രാജ്യം ഇന്നത്തെ പരിതാപകരമായ അവസ്ഥയില്‍ എത്തിയത്...അതിനിടെ ,അതിനെതിരെ പ്രതികരിക്കാനുള്ള തന്റേടം കാണിച്ചു എന്നതിലാണ് ഹജാരെയുടെ മഹത്വം.അല്ലാതെ അയാള്‍ ഉയര്‍ത്തുന്ന ചോദ്യങ്ങള്‍ ശ്രദ്ധിക്കാതെ അയാളുടെ ചരിത്രവും ഭൂമിശാസ്ത്രവും നോക്കുന്നത് ശുദ്ധ അസംബന്ധം ആണ്...പ്രതിപക്ഷത്തിന്റെ ബലഹീനത കൊണ്ട് മാത്രം അധികാരത്തില്‍ തൂങ്ങി നില്‍ക്കുന്ന ഒരു ബലഹീന സര്‍ക്കാര്‍ ആണ് നമുക്ക് ഉള്ളത്...അഴിമതിക്ക് എതിരെ എന്നല്ല,ഒന്നിന് എതിരെയും ഒന്നും ചെയ്യാന്‍ കഴിവില്ലാത്ത ഒരെണ്ണം...അപ്പോള്‍ ഇതൊരു തുടക്കം മാത്രം..രാഷ്ട്രീയ വാദികള്‍ പരാജയപ്പെടുമ്പോള്‍ അരാഷ്ട്രീയ വാദികള്‍ വിജയിക്കും...ഹജാരെയുടെ പിന്നില്‍ കാവി ശക്തികള്‍ അണിനിരന്നു എന്നുള്ളത് കൊണ്ട് യഥാര്‍ത്ഥ പ്രശ്നത്തിന്റെ പ്രസക്തി കുറയുന്നും ഇല്ല...

    ReplyDelete
  50. അണ്ണാ ഹസാരെക്കെന്നല്ല..ഏത് പല്ലുപോയ കിളവനും,രക്തം തിളയ്ക്കുന്ന പ്രായത്തില്‍ വേണ്ടാത്തത് തോന്നുന്ന യുവാവിനും,നമ്മുടെ പരിപാവനമായ ഭാരതത്തിന്റെ ഭരണ ഖടന പ്രകാരം നിലവില്‍ വന്ന ,നമ്മെ ഭരിക്കുന്ന,ഭാരതത്തിലെ കോടാനുകോടികള്‍ ,വോട്ടു നല്‍കി വിജയിപ്പിച്ച ഭരണ കൂടത്തിനെതിരെ ഇത്തരം സമരങ്ങള്‍ ചെയ്യാന്‍ (അത് ഏത് രാഷ്ട്രീയപാര്‍ട്ടി ആയാലും)അവകാശമില്ല.അതിനെ ആദ്യമേ അടിച്ചമര്‍ത്തുക തന്നെ വേണം..ഇല്ലെങ്കില്‍ രണ്ടാം സ്വാതന്ത്ര സമരം എന്നും ,അഴിമതിക്ക് എതിരായ മുന്നേറ്റം എന്നും പറഞ്ഞു പരിപോഷിപ്പിക്കാന്‍,കോടിക്കണക്കിനു രൂപ നികുതി കുടിശ്ശികകള്‍ അടക്കാന്‍ ബാക്കിയുള്ള,പാവപ്പെട്ടവന്നു അര്‍ഹതപ്പെട്ട അവകാശങ്ങള്‍ കൈക്കലാക്കി കോടികള്‍ സമ്പാദിച്ചു കൂട്ടുന്ന കോര്‍പറേറ്റ്‌ ആളുകളും,മന്ത്രിസഭയെ മരിക്കാനും,പുതുക്കാനും വരെ കോടികള്‍ കോഴ വാങ്ങുന്ന രാഷ്ട്രീയ പിമ്പുകളും ,കൂടെ ഉണ്ടാകും.പറ്റുമെങ്കില്‍ ഹസാരെ പാര്‍ലിയമെന്റിലേക്ക് മത്സരിക്കുക..എന്നിട്ട് വിജയിക്കാന്‍ ശ്രമിക്കുക,,എന്നിട്ട് നിയമങ്ങള്‍ നടപ്പിലാക്കാന്‍ ശ്രമിക്കുക ,അല്ലാതെ തെരുവില്‍ നാടകം കളിച്ചു ഭാരതത്തിന്റെ യശസ്സിനു ലോകത്തിന്റെ മുന്നില്‍ നാണം കെടുത്തുന്നത് ഒരു ഗാന്ധിയന്‍ മാര്‍ഗം ആണ് സ്വീകരിക്കുന്നത് എന്ന് പറയുന്ന ഹസാരെക്ക് ചേര്‍ന്ന പണി അല്ലാ..

    ReplyDelete
  51. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  52. അണ്ണാ ഹസാരെ എന്നല്ല ..ഏതൊരാള്‍ക്കും നിയമ പ്രകാരം രൂപീകൃതമായ ഭാരതത്തിന്റെ ഭരണ കൂടങ്ങള്‍ക്ക് എതിരെ ഇങ്ങനെ തെരുവില്‍ നാടകം കളിക്കാന്‍ അവകാശം ഇല്ലാ..അതിനു കോടിക്കണക്കിനു നികുതി വെട്ടിപ്പ് നടത്തുന്ന കോര്‍പറേറ്റ് കളും,മന്ത്രി സഭകളെ ,തള്ളുവാനും,കൊള്ളുവാനും വരെ കോടിക്കണക്കിനു രൂപ കോഴ വാങ്ങുന്ന നേതാക്കള്‍ ഉള്ള ഏത് രാഷ്ട്രീയ പാര്‍ട്ടികളും പിന്തുണ നല്‍കിയാലും.അതിനു ഗാന്ധി മാര്‍ഗം എന്നും,മറ്റു ജനങ്ങള്‍ക്ക്‌ വേണ്ടി എന്നും പറഞ്ഞു നടന്നു നമ്മുടെ തെരുവോരങ്ങളെ അശാന്തമാക്കി ഭാരതത്തിന്റെ യശസ്സിനു കളങ്കം ചാര്‍ത്താന്‍ ഹസാരെ എന്നല്ല ആരെയും അനുവദിച്ചു കൂട്ടാ..അടിച്ചമര്‍ത്തുക തന്നെ വേണം ഇത്തരം അനാവശ്യ നാടകങ്ങളെ..

    പറ്റുമെങ്കില്‍ മത്സരിച്ചു സഭകളില്‍ എത്തി നിയമങ്ങള്‍ നിര്‍മിക്കാന്‍ ശ്രമിക്കുക ഹസാരെ ആന്‍ഡ്‌ അസോസിയേഷന്‍സ്‌..അല്ലാതെ തെരുവില്‍ കൂവിയത് കൊണ്ട് പാവപ്പെട്ട ഭാരതീയന്നു ഒന്നും കിട്ടാനില്ല..

    പക്ഷെ കള്ളപ്പനക്കാരെയും മറ്റു നെറികേടുകള്‍ കാണിക്കുന്ന രാഷ്ട്രീയ പുലികളെയും നിയമത്തിന്റെ മുമ്പില്‍ കൊണ്ട് വരിക തന്നെ വേണം അതിന്നു നിയമ നിര്‍മാണ സഭകളില്‍ ചേര്‍ന്ന് വേണം പ്രവര്‍ത്തിക്കാന്‍ എന്തേ?.

    ReplyDelete
  53. He is advocating for a Bil, The Jan Lokpal Bill (The Citizen Ombudsman Bill), that will form an autonomous authority who will make politicians (ministers), beurocrats (IAS/IPS) accountable for their deeds.!!!

    who is in this body? how they elected? who will control them? hahaha back to square one :)

    corruption cant stop due to this bill, it will move from one authority to another.... meanwhile hazzare get his name on board. :)

    ReplyDelete
  54. As always, great thoughts, Mr Basheer. Whoever Anna is and whatever he thinks of himself, the 'old man' is working towards bringing an end to the cancer of corruption in India. As I read some of the comments here I am baffled that people want to uphold the name of democracy but are not bothered by the havoc that corruption plays in everyday life! Any sane person would normally be expected to at least be sympathetic to the cause but... Ammaye thalliyalum randabhiprayam!!!
    I am trying to imagine - if a large chunk of the population starts supporting the cause, and the bill becomes law, and it becomes tough and scary for the corrupt politicians to ask for bribe... average Indians would enjoy a better 'standard of living,' but that is a lot of imagination, I guess.

    ReplyDelete
  55. @മുക്കുവന്‍

    What you are saying is quite right from an puritan democratic point of view.. I agree , but then, even now our democracy do not ensure a completely elected set of people in every section of its set up..

    For example one of the most important two pillars of democracy is the Judiciary . Even while legislature fails to deliver it is the Judiciary people,ordinary and the privileged alike are running to . But, you see Judicial officers are not democratically elected and /but compared to legislature it (judiciary)is still doing a better job of running the system in a orderly way..(relatively)

    So while we can accept and better working Judiciary's proven role and its jurisdiction over incompetence and mismanagement of the legislative members, and considering that currently a few legislative members are being made accountable because of such intervention from Judiciary, why can't we visualize a similar set up where in both these pillars are made accountable to a larger frame work of the newer order built using our experience of the last 64 years of democracy..?. There is absolutely nothing new in it. It is a proven test case any which ways if you look at it.

    But the key is how the new system can be made better, performs more efficient than the way the current judicial system works so that it performs even better . One important criteria should be the "transparency' factor . This should be defined as per the new era yardsticks and should not be based on the old British blueprints of state management.

    Once the the system is made transparent and decision making ,arbitration etc are made public , it will get hardly any chance to go corrupt..Because corruption happens generally because systems are kept hidden away from public.

    Transparency is the key. It is difficult make the older democratic institutions to go transparent all of a sudden ( it took such a long time to get the video coverage of the legislature on air, even now it s edited to great extent ..Why..??), so rather than trying to make the old setup more transparent , it is much easier to bring a new mechanism which is new and hence do not carry any legacy and privilege..

    Of course that wont be a panacea for everything , but it will ensure that the people get to know what is going on through this setup unlike the current closed door systems.(But how exactly the new set up is going to be open door -open windows is something even I am watching closely ..Let the fine print come out..)

    ReplyDelete
  56. http://anilphil.blogspot.com/2011/08/blog-post_17.html

    see my post on this subject

    ReplyDelete
  57. എന്ത് കൊണ്ട് ഈ പടുകിളവന്‍ സമരം ചെയ്യുമ്പോള്‍, ജനം കൂടെ നില്കുന്നു , ഗവണ്മെന്റ് ഭയപ്പെടുന്നു
    സമരത്തിന്‌ നിയന്ത്രണം ഏര്‍പ്പെടുത്തുന്നു
    എന്ത് കൊണ്ട് നല്പെത് വര്ഷം എടുത്തു ഈ നിയമം നടപ്പില്‍ വരുത്താന്‍
    എന്ത് കൊണ്ട് അഴിമതിക്കാരെ അറസ്റ്റ് ചെയ്യാന്‍ രണ്ടും മൂന്നും വര്ഷം എടുക്കുന്നു
    അകത്തു പോയ ബാലകൃഷ്ണ പിള്ളയെ പോലെ ഉള്ളവര്‍ എന്ത് കൊണ്ട് പുറത്തു നടക്കുന്നു
    ഗവണ്മെന്റ് കൊണ്ട് വരുന്ന നിയമം എന്ത് കൊണ്ട് സകല അധികാര കേന്ദ്രവും നിയമത്തിനു പുറത്തു വേണം എന്ന് വാശി പിടിക്കുന്നു
    ജഗന്‍ മോഹന്‍ എന്നാ മന്ത്രി പുത്രന്‍ ഉണ്ടാക്കിയത് ഒന്നും രണ്ടും അല്ല 30000 കോടി രൂപ അന്ന്
    പ്രിയങ്ക ഗാന്ധിയുടെ ഭര്‍ത്താവു ഉണ്ടാക്കിയതിന്റെ കണക്കു കേട്ടാല്‍ തല കറങ്ങി പോകും
    വെറും കുറച്ചു നാള്‍ മുഘ്യ മന്ത്രി ആയ്യ മധു കോട ഉണ്ടാക്കിയത് എത്ര അന്ന്
    ബോബയിലെ കണ്ണായ സ്ഥാലം ബാല്‍ തക്കെരെ കുടുംബം ചെറിയ പൈസക്ക് കൊണ്ട് പോകുമ്പോള്‍ എവിടെ ആയ്യിരുന്നു ഈ നേതാക്കന്‍മാര്‍
    മരിച്ചു പോയ പട്ടാളക്കാരുടെ പേരില്‍ ഫ്ലാറ്റ് ഉണ്ടാക്കി അടിച്ചു മാറ്റിയത് വിശുദ്ധ ആന്റണിയുടെ മൂക്കിന്റെ കീഴില്‍ അന്ന് , ഒരാള്‍ പോലും ഇതു വരെ അറസ്റ്റ് ചെയ്യാ പെട്ടിടില്ല
    40000 കോടി കള്ളാ പണം ഉള്ള ഹസ്സന്‍ അലി ഖാന്‍ ചോദിയാം ചെയ്യാ എടുത്തത്‌ 2 വര്‍ഷവും കോടതി വിധിക്കും ശേഷം മാത്രം അന്ന്
    കേരളത്തിലെ നേതാക്കന്‍ ഒക്കെ വിശുദ്ധന്‍ മാര്‍ അന്നെന്നു പറഞ്ഞാല്‍ അടുത്ത അണികള്‍ പോലും ചിരിച്ചു മരിക്കും
    ഏതൊക്കെ അനുഭവിക്കാന്‍ എന്ത് തെറ്റാണു നാം ചെയ്തത് , ഈ നാറിയെ ഒക്കെ എടുത്തു കസേരയില്‍ ഇരുതിയതോ
    ഇന്ത്യന്‍ക്കാരന്‍ എന്തു ചെയ്യും , ഈ സമരം ഒരു പാര്‍ടിയുടെ പോലും സഹായം ഇല്ലാതെ അന്ന് ഈ സമരം നടക്കുനതു
    കേരത്തില്‍ ഒഴികെ എല്ലായിടത്തും മികച്ച രീതിയില്‍ സമരം നടക്കുന്നു ( ഇവിടെ ഇന്‍ഡ്യക്കാരന്‍ ഇല്ലല്ലോ)
    എതിര്‍ക്കുന്നവര്‍ പറയുക ഈ കള്ളമാരെ ഒക്കെ സ്തുതിക്കാന്‍ മാത്രം നിങളുടെ മനസാക്ഷി നശിച്ചു പോയോ
    പകരം നിങ്ങള്‍ എന്ത് അന്ന് മുന്‍പോട്ടു വെക്കുനത്
    ചിദംബരം , കപില്‍ സിബല്‍ ഇവര്‍ നല്ല ഒരു നിയമം ഉണ്ടാക്കിയോ
    എന്ത് കൊണ്ട് ഗവണ്മെന്റ് കൊണ്ട് വരുന്ന നിയമത്തില്‍ അഴിമതിക്കാരെ സംരക്ഷിക്കാന്‍ കൂടുതല്‍ ശ്രദ്ധ കൊടുക്കുന്നു
    അഴിമതി ആരോപിക്കുന്നവര്‍ രണ്ടു വര്ഷം തടവില്‍ അഴിമതി ചെയ്യുന്നവര്‍ ആറു മാസം തടവില്‍ ഇതാണോ വേണ്ടത്
    അഴിമതി നടത്തിയാല്‍ സ്വത്തു പിടിച്ചെടുക്കാന്‍ ഉള്ള ഭാഗം എന്ത് കൊണ്ട് ഒഴിവാക്കുന്നു
    അന്ധമായ പാര്‍ട്ടി സ്നേഹം അല്ല വേണ്ടത് , രാജ്യ സ്നേഹം അന്ന്
    ഒരു സാധാരണ ഇന്ത്യക്കാരന്‍

    ReplyDelete
  58. അണ്ണാ ഹസാരേ ഒരു ഒഴിയാ ബാധയായി മാറിയിരിക്കുകയാണ്. ഒരു കൂട്ടർ കട്ട് തിന്നു മുടിക്കുന്നതിന്നെതിരെയാണ് പല്ലുപോയ ഈ വൃദ്ധൻ തിന്നാതെ പ്രതിരോധിക്കുന്നത്. ഈ രാജ്യത്തെ ഒരു പ്രജ തിന്നാതിരിക്കുന്നത് സർക്കാറിനും തിന്നുകൊണ്ടിരിക്കുന്ന മറ്റ് പ്രജകൾക്കും നാണക്കേടും അപമാനവുമാണ്, അജീർണ്ണം പിടിക്കാനും മതി. നോമ്പ് മാസത്തിൽ ഒരു പകല് തികച്ചും പട്ടിണികിടക്കാൻ പോലും സമ്മതിക്കാതെയാണ് ഈ മഹാപാപിയെ, രാജ്യത്തെ ഏറ്റവും ഉന്നതർ മാത്രം താമസിക്കുന്ന, ഏറ്റവും മുന്തിയ ഭക്ഷണങ്ങളും സൗകര്യങ്ങളും കിട്ടുന്ന തിഹാർ ഹോട്ടലിലേക്ക് പല്ലക്കിലേറ്റിക്കൊണ്ടു പോയത്! ഇനി സ്ഥിരമായി തിന്നോളാം എന്നെഴുതിക്കൊണ്ടുപോയ കടലാസിൽ ഒരൊപ്പിടാൻ പോലും കഴിഞ്ഞ ആറുമാസത്തോളമായി രാജ്യദ്രോഹം സ്ഥിരം തൊഴിലാക്കിയ ഈ മനുഷ്യൻ സമ്മതിച്ചില്ല. പ്രധാനമന്ത്രി ടെൻഷനിലാണ്. എന്തെങ്കിലും ഒരു പോംവഴി ഉപദേശിക്കാൻ മാഡം നാട്ടിലില്ല. സൂക്കേട് പിടിച്ച് കിടപ്പിലായിപ്പോയി. സർക്കാരിനെ ഭരിക്കാനും മന്ത്രിമാരെ വലിക്കാനും സമ്മതിക്കാതെ തുടരുന്ന ഈ ഒഴിയാബാധയിൽ നിന്നും ഒരു രക്ഷയില്ലേ?

    ReplyDelete
  59. നമ്മുടെ ജനാധിപത്യത്തിനു ധാരാളം പോരായ്മകളുണ്ട്.അഴിമതി തുടച്ചു നീക്കാന്‍ നമുക്ക് കഴിഞ്ഞിട്ടുമില്ല.സമ്മതിക്കുന്നു.പക്ഷെ സുഹൃത്തുക്കളെ നിങ്ങള്‍ ഒന്ന് ചുറ്റും നോക്കണം.നമുക്ക് ഒപ്പമോ അത്‌ കഴിഞ്ഞോ സ്വാതന്ത്ര്യം ലഭിച്ച ഏത് രാജ്യമാണ് നമുക്ക് മുന്നിലുള്ളത്?.അടിയന്തിരാവസ്തയുടെ കരി പിടിച്ച പതിനാറു മാസങ്ങള്‍ മാറ്റി നിര്‍ത്തിയാല്‍ നമ്മുടെ ജനാധിപത്യം, കിതച്ചും കുരച്ച്ചുമാണ് എങ്കിലും, മുന്നോട്ടു തന്നെയാണ്.സാമ്പത്തിക രംഗത്ത് നമുക്ക് ഉണ്ടായ പുരോഗതി അന്യാദൃ‍ശമാണ്. ജനാധിപത്യം തൊട്ടു തീണ്ടിയിട്ടില്ലാത്ത ചൈനയുടെ നേട്ടങ്ങളുമായി താരതമ്യം വേണ്ട.അവിടെ വെറും Hire and fire ആണ്.
    ഇതിനിടയിലെക്കാന് ഹസ്സാരെയുടെ കള്ളക്കൂട്ടം കടന്നു വരുന്നത്. അവര്‍ക്ക് ഈ നാട്ടിലെ പാവം പൊതു ജനത്തിനെ വിശ്വാസമില്ല.(ഈ പാവങ്ങളാണ് ഇന്ദിരാ ഗാന്ധിയെ അടിയന്തരാവസ്തയോടെ വലിച്ചെറിഞ്ഞത്.)ഇവര്‍ക്ക് അന്യോഷണ കംമീഷനുകളില്‍ വിശ്വാസമില്ല.അവര്‍ക്കെ വിവരമുള്ളൂ.അവര് പറയുന്നത് അറിവ് കുറഞ്ഞ ജനം അനുസരിച്ചു കൊള്ളണം.അല്ലെങ്കില്‍ അവര്‍ സ്തംഭിപ്പിക്കും.പഞ്ച നക്ഷത്ര സൌകര്യമുള്ള സത്യാഗ്രഹ പന്തലുകലാണ് അവരുടേത്.മീഡിയയെ വിലയ്ക്കെടുക്കാന്‍ അവര്‍ക്ക് കഴിവുണ്ട്.ഒരു പൂച്ച സന്യാസിയെ മുന്നില്‍ നിര്‍ത്തി അവര്‍ ഇന്ത്യ പിടിക്കാന്‍ വരുകയാണ്.സുഹൃത്തുക്കളെ ജാഗ്രത.നമ്മുടെ ജനാധിപത്യം അപകടത്തിലാണ്.

    ReplyDelete
  60. Somebody said in one discussion today, the people who did not have food, shelter, cloths who fought our freedom fight and succeeded in that. I mean the people they are from north India. The malayalee the most opportunistic people who largely kept distance from the freedom movement and when freed run together and licked the freedom sweet without Any shame. This what you can see here too. The same people who support tax evaders , rapists, anty socials . Look at the number of people participated in paravoor incident 180 people with 13 year old girl..... Any state did you hear that.... Excuse us Annaji...if your name is Anna Hassan we will support...

    ReplyDelete
  61. അര്‍ദ്ധനഗ്നനായ ഒരു ഫക്കീര്‍ നിരാഹാരം കിടന്ന്‍ സൂര്യനസ്തമിക്കാത്ത ബ്രിട്ടീഷ് സാമ്രാജ്യത്തെ തോല്‍പ്പിക്കുമെന്ന് വിശ്വസിച്ചിരുന്നവര്‍ കുറവായിരുന്നു.
    അതുപോലെ അഴിമതിക്കെതിരെയുള്ള ഒരു നല്ല തുടക്കമായി മാത്രം ഇതിനെ കാണുക... പൂച്ചയുടെ നിറമല്ല പ്രശ്നം അത് എലിയെ പിടിക്കുമോ എന്നതാണ് നോക്കേണ്ടത്...

    ReplyDelete
  62. മടിയില്‍ കനമുള്ളവനാണ് പേടി കാണുക എന്നാണു പഴമക്കാര്‍ പറയുക. ലോക്പാല്‍ ബില്ലിന്‍റെ പരിധിയില്‍ പ്രധാനമന്ത്രിയെയും ഉള്‍പ്പെടുത്തിയാല്‍ ആര്‍ക്കാണ് പ്രശ്നം?

    പാവം സര്‍ദാര്‍ജിക്ക് എന്തായാലും സ്വിസ് ബാങ്കിലെ കണക്കുകള്‍ ബോധിപ്പിക്കേണ്ടി വരുമെന്ന് തോന്നുന്നില്ല (നിന്‍റെ വിശ്വാസം നിന്നെ രക്ഷിക്കട്ടെ എന്നാണല്ലോ) അപ്പോള്‍ അടുത്ത യുവരാജാവിനു വേണ്ടിയാണിതെന്നു ന്യായമായും കരുതേണ്ടിയിരിക്കുന്നു!!!

    ReplyDelete
  63. "ഓരോരുത്തരും വോട്ട് ചെയ്ത് തെരഞ്ഞെടുത്ത സര്‍ക്കാറിന് ചില അധികാരങ്ങളുണ്ട്. അവര്‍ തെറ്റു ചെയ്യുമ്പോള്‍ തിരുത്തിക്കാന്‍ നിരവധി മാര്‍ഗ്ഗങ്ങളുണ്ട്."...........
    മാര്‍ഗങ്ങളുണ്ട് ....ഒന്നും നടക്കില്ല എന്നേയുള്ളു ....അങ്ങിനെ യാണെങ്കില്‍ 2G യുടെ അവസാനം എത്തുക കരുണാനിധിയിലാവും .....അവരെ ഒന്നും ഒരു ചുക്കും ചെയ്യാന്‍ പറ്റില്ല ....ജയലളിത വിചാരിച്ചിട്ട് നടക്കുന്നില്ല എന്നിട്ടാ

    ReplyDelete
  64. Chethukaran Vasu പറഞ്ഞതിനോട് യോജിക്കുന്നു

    ReplyDelete
  65. Some one here thinks that they are super smart and others are fools. The people who supports Anna Includes..
    Medha Patkar, Ravi sankar, Justice Sachar, Rajani Kanth, Shoba De and countless...

    Do you know RTI? Now may be everyone knew that. What is the struggle you keralites had to implement that. The same Old man fought for RTI over 12 years. Pity on you some mentally retard people, who calls this Old man as Fraud, criminal etc.... Shame for India...

    ReplyDelete
  66. എന്തൊക്കെ പറഞ്ഞാലും ഹസാരെ ഒരു പ്രതീക്ഷയാണ്
    പ്രതീക്ഷകലെങ്കിലും ബാക്കി വേണ്ടേ നാം ഇന്ത്യക്കാര്‍ക് ?
    1948 ആദ്യത്തെ ഗാന്ധിയനെ കൊന്നു തള്ളിയ സംഘ പരിവാര സുഹൃത്തുകളുടെ
    പിന്തുണ ഒടുവിലത്തെ ഗാന്ധിയന്റെ (!) കുരുതിയും നടത്തുമോ എന്ന് സംശയം ഇല്ലാതില്ല
    മുല്ലപ്പൂ ഒന്നും മനക്കുന്നില്ലെങ്കിലും രാഷ്ട്രീയ സമരങ്ങളുടെ ദുര്‍ഗന്ധം
    ഏറെ ഇല്ലാത്തതിനാല്‍ ഹസാരെ എന്നെ മൂനക്ഷരം മറ്റൊരു
    പ്രതീക്ഷ തന്നെ

    ReplyDelete
  67. Anna Hazare himself is involved in several cases of corruption. This has been proved by the apex court appointed Justice Sawant Commission. The commission found that Anna runs several NGOs and money was spent illegally for his birthday celebration..

    NB: he spent 2.2lakhs for his own Birthday celebrations #LOLS

    the Anna team member Shanti Bhushan having assets of worth Rs 136 cr... What a 21st Century Gandhi Walas.. #LOLS

    What is ther in ur mind? Put ur suggestions here in this unique fb Group
    "Democracy or Hazare ?"

    https://www.facebook.com/groups/186395474759558/

    ReplyDelete
  68. ഹസാരെയുടെ സമരത്തെ കോണ്‍ഗ്രസ്‌ നേരിട്ട രീതിയോട് എതിര്‍പ്പുണ്ടെങ്കിലും ഹസാരെയുടെ ഉദ്ധേശശുദ്ധിയെ പരലരെപ്പോലെ ഞാനും സംശയിക്കുന്നു. എങ്കിലും അഴിമതി നിര്‍മാര്‍ജ്ജനം എന്ന ലക്ഷ്യത്തിനായി മുന്‍വിധികളില്ലാതെ ഈ സമരത്തെ പിന്തുണയ്ക്കുക. അത് ഇന്ത്യക്ക് ഗുണമേ ചെയ്യ് എന്നാണു എന്റെ വിശ്വാസം.

    ReplyDelete
  69. ഹസ്സാരയുടെത് പൂര്‍ണമായും ഗാന്ധിയന്‍ ശൈലി അല്ലെങ്കിലും,അദ്ദേഹം പിന്‍ തുടരുന്ന സമര രീതി തികച്ചും ഗാന്ധിയനാണ്.. അത് കൊണ്ട് തന്നെ അദ്ധേഹത്തിന്റെ നിലപാടുകളോട് പൂര്‍ണമായും യോജിപ്പില്ലെങ്കിലും, ശക്തമായ ലോക പാല്‍ ബില്ലിന് വേണ്ടിയുള്ള അന്ന ഹസാരെയുടെ സമരത്തിന്‌ ഐക്യദാര്‍ഡ്യം പ്രഖ്യാപിക്കുന്നു..

    ReplyDelete
  70. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  71. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  72. ഹസാരെ ടീം മുന്നോട്ടു വെക്കുന്ന
    ജന ലോക്ബില്ലിലേ...ശരി തെറ്റുകള്‍
    മാത്രം പരിഗണിച്ചാല്‍ പോരേ...
    എന്തിനാണ് ഇതില്‍ രാഷ്ട്രീയം ചേര്‍ക്കുന്നത്..
    പിന്തുണയുമായി BJP ഉള്‍പെടെയുള്ള
    പ്രതിപക്ഷങ്ങള്‍ എല്ലാവരും ഉണ്ടാവാം, അത് സോഭാവികം.
    ഗാന്ധിയന്‍ സമരമുറയെ കോണ്‍ഗ്രസ്‌ ഭയക്കുന്നത് എന്തിനാണ്?

    ReplyDelete
  73. രാഷ്ട്രിയ പാര്‍ടികള്‍ മാത്രമല്ല അതിന്റെ അനുഭാവികളും പേടിച്ചു തുടങ്ങി എന്ന് ബ്ലോഗും കമന്റ്സും വായിച്ചപ്പോള്‍ മനസിലായി
    Well done old man.. congrats Fellow citizens...

    ReplyDelete
  74. Transparency is the key. It is difficult make the older democratic "institutions to go transparent all of a sudden ( it took such a long time to get the video coverage of the legislature on air, even now it s edited to great extent ..Why..??), so rather than trying to make the old setup more transparent , it is much easier to bring a new mechanism which is new and hence do not carry any legacy and privilege???"


    this is the worst argument I have ever seen in my life. making from scratch is better than purifying the existing one! could you tell me one incident worked this way?

    it will take tens of years to get a system to get stabilized.. by then you will find another hazare and make another strike!

    I am not against Hazare. the system is corrupt. every politician is corrupt too. but just making a lokpal will solve the issue? that is only a dream buddy.

    my suggestion..

    - include timely completion of any case.
    - increase the punishment
    - put a way to get back the looted money back to govt.
    - publish all case details to public in internet.

    may be these are already in place, but not known to many ( like me ) :)

    ReplyDelete
  75. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  76. @മുക്കുവന്‍ said...

    "this is the worst argument I have ever seen in my life. making from scratch is better than purifying the existing one! could you tell me one incident worked this way?"

    Since you have already given the superlative description as "worst" and " something ever seen in your life" commenting on it wont be appropriate..

    But history is almost 99% of such examples..
    Every passing generation over the previous is an example for the same
    Every New house built and every new path breaking discovery is example of the same.

    Every revolution is an example of the same

    Every new religion born is an example of the same..

    Every new social theory is an example of the same

    Only radical changes has helped the world to make quantum leaps, and world is full of such examples for years of standstill followed by sudden bursts..

    I just cant help is it happens to be the worst point of view for you.. Unfortunately for you it is the way human history and civilization ever evolved..long period of lull and sudden radical bursts overthrowing the existing rottenness...!!!

    It is there to see for all..but for the myopic...!


    The rotten can only eventually meet find itself in the soil , it is stupidity to imagine that a dead man can walk alive or a fallen tree will start bearing fruits.. Nature just doesn't work that way .. And human nature is no different...

    ReplyDelete
  77. അണ്ണാ ഹസാരെയെയും അഴിമതിക്കെതിരെ ഉള്ള സമരത്തെയും അതിന്റെ ഉദേശ ശുദ്ധി ഒന്ന് കൊണ്ടുതന്നെ ഞാന്‍ അനുകൂലിക്കുന്നു.. തനിക്കല്ലാത്തത് വെടക്ക് ആക്കുക എന്നാ സമീപനം ആണ് ഹസരെയ്ക്ക് എതിരെ അഴിമതി ആരോപണം ഉന്നയിച്ചു കേന്ദ്ര സര്‍ക്കാര്‍ ചെയ്യുന്നത്.

    ഹസാരെ ഒരു സംഘ പരിവാര്‍ കാരന്‍ ആണ് എന്ന് ആരും പറയില്ല...അദേഹത്തിന് പല ജന വിഭാഗങ്ങളില്‍ നിന്നും സംഘടന കളില്‍ നിന്നും പിന്തുന കിട്ടുന്നുണ്ട്‌...നല്ല കാര്യങ്ങളെ അന്ഗീകരിക്കാനും പിന്തുണക്കാനും നാം ശീലിക്കേണ്ടതുണ്ട്‌...അത് ആര് ചെയ്യുന്നത് ആയാലും..

    ReplyDelete
  78. അദേഹത്തിന്റെ സമരം അരാഷ്ട്രീയം ആണ് എന്ന് മുദ്ര കുത്തുന്നവര്‍ എന്താണ് രാഷ്ട്രീയവും അരാഷ്ട്രീയവും തമ്മിലുള്ള വ്യത്യാസം എന്നും എന്ത് കൊണ്ട് ജനങ്ങള്‍ അരാഷ്ട്രീയ മായി ചിന്തിക്കാന്‍ തുടങ്ങുന്നു എന്ന് പഠിക്കേണ്ടിയിരിക്കുന്നു...
    ജനാധിപത്യത്തെ ബാധിച്ച അഴിമതി എന്നാ അര്‍ബുദവും അതിന്റെ ജീര്‍ണതയും ആണ് ചിലരെയെങ്കിലും അരാഷ്ട്രീയ വാദികള്‍ ആക്കുന്നത് എന്നും നാം മനസിലാക്കണം. മറ്റൊരു കാര്യം രാഷ്ട്രീയ പാര്‍ടികള്‍ ചെയ്യാന്‍ മടിച്ചു നില്‍ക്കുന്നതോ പരാജയ പെട്ടതോ ആണ് അഴിമതിക്ക് എതിരായ യുദ്ധം ...രാഷ്ട്രീയത്തെ ക്കാള്‍ രാജ്യത്തിന് ഹിതകരം അരാഷ്ട്രീയം ആണെങ്കില്‍ അതിനു പിറകെ പോകുന്ന അതില്‍ ഒരു തെറ്റും ഇല്ല...തങ്ങള്‍ക്കു എതിരെ സമരങ്ങളോ കലാപങ്ങ ളോ വരാതിരിക്കാന്‍ ജനാധിപത്യ ഇന്ത്യ യിലെ ഭരണാധികാരി കള്‍ അതീവ ജഗ്രതാണ്. അവര്‍ ചെയ്യുന്നത് സ്വേച്ചാ ധിപരമായ അടിച്ചമര്തലുകളും

    ReplyDelete
  79. വന്നു വന്നു അന്ന ഹസാരെ ഇപ്പോള്‍ പറയുന്നത് എനിക്ക് 30 ദിവസം നിരാഹാരം നടത്താനുള്ള അനുവാദം നല്‍കണമെന്നാണ്. 15 ദിവസം നല്‍കാമെന്ന് പോലീസും. യഥാര്‍ത്ഥത്തില്‍ അദ്ദേഹത്തിന്റെ സമരം നിരാഹാരം നടത്താന്‍ വേണ്ടിയുള്ള അനുമതിക്ക് വേണ്ടിയാണോ അതോ ജന ലോക്പാലിനു വേണ്ടിയോ..? ജയിലില്‍ നിന്നുള്ള ഈ സമ്മര്‍ദം അദ്ദേഹത്തിന് ലോക്പാല്‍ ബില്ലില്‍ തന്റെ നിര്‍ദേശം കൂടി ഉള്‍ക്കൊള്ളിക്കുന്നതിനു ഉപയോഗിക്കാമായിരുന്നു....

    ReplyDelete
  80. Anna's protest unjustified: Nandan Nilekani.

    http://ibnlive.in.com/#hp_player2

    ReplyDelete
  81. I wish to support anna. Everybody had got the fundamental right for expressing openion.

    ReplyDelete
  82. vasu anna... you forgot to read the second line.

    anyway... keep going with strike. make enough trouble for others. at the end, the politicians will recruit another set of pimps for lok pal. then you will strike against that after 10 years!!!

    ReplyDelete
  83. അഴിമതിയുടെ കാര്യത്തില്‍ ഭരണ പക്ഷവും പ്രതിപക്ഷവും പരസ്പര സഹായ സഹകരണ സംഘങ്ങള്‍ ആയി അധികാര കേന്ദ്രങ്ങളില്‍ പങ്ക് കച്ചവടം നടത്തുംബോള് പൌരന്റെ വ്ര്‍ണ പ്പെട്ട അഭിമാനത്തിന് ശബ്ദം നല്കി എന്നതാണു അണ്ണാ ഹസാരെ ചെയ്തത് ... ചുരുക്കി പറഞ്ഞാല്‍ കാറ്റുള്ളപ്പോള്‍ ത്തൂറ്റി ...എ സി യിലെ ശീതക്കാറ്റ് മാത്രം അറിയുന്ന രാഷ്ടീയക്കാര്‍ക്ക് പക്ഷേ തൂറ്റാനോ ത്തൂറ്റിക്കാനോ ശേഷിയില്ലാതെ ആയിപ്പോയി ...ഇനിയിപ്പോ കാറ്റ് നോക്കി തൂറ്റുന്നവനെ നാറ്റിക്കുകതന്നെ ....

    ReplyDelete
  84. അണ്ണാ ഹസാരയുടെ പല്ലും മോണയും ഒക്കെ കണ്ടു അല്ലെ? അപ്പോള്‍ ഇനി യുവത്തം തുളുമ്പി നില്‍ക്കുന്ന പല്ല് കൊഴിയാത്ത താങ്കളില്‍ ഞങ്ങള്‍ ഇന്ത്യന്‍ ജനത പ്രതീക്ഷ അര്‍പ്പിച്ചാലോ? താങ്കള്ക്കാകുമ്പോള്‍ ഗാന്ധി ആരാണെന്നും ഇന്ത്യ എന്താണെന്നും ഒക്കെ നന്നായി അറിയാവുന്ന ആള്‍ അല്ലെ? കമോണ്‍ ഇന്ത്യ എന്നൊക്കെ വിളിച്ചല്ലോ, ഞങ്ങള്‍ ഇന്ത്യക്കാര്‍ എങ്ങോട്ടാണ് കമോണ്ടത്?

    ReplyDelete
  85. ഹസാരെയുടെ ചാവടിയന്തിരം നടക്കുകയാണല്ലോ ഇവിടം !!

    അഴിമതിയുടെ ദുര്‍ഭൂതം 'ടമാസ്കസിന്റെ വാള്' പോലെ തലയ്ക്കു മുകളില്‍ വന്നു നില്‍ക്കുമ്പോഴും ഹസാരെയുയര്‍ത്തിയ മുദ്രാവാക്യങ്ങളില്‍ തട്ടിതെറിപ്പിച്ചു രാജ്യം ഭരിക്കുന്ന നാടുവാഴി തമ്പുരാക്കന്മാരെ കുത്തിനു പിടിച്ച് തുറുങ്കിലടക്കേണ്ട പരിതസ്ഥിധിയുള്ള ഒരു നാട്ടില്‍ , ഇനി 'മറ്റവന്‍മാരെങ്ങാനും' വന്ന് നാട് ഭരിചാലോ എന്നോര്‍ത്ത് കഴുതകളേപ്പോലെ ഒരു പടുക്കെളവന്‍റെ ചാരിത്രത്തെ ചിക്കിചികഞ്ഞന്ന്വേഷിച്ചു നടന്നു വല്ലതും കിട്ടിക്കഴിയുമ്പോള്‍ അതാഘോഷിച്ച് ഈ കാട്ടുകള്ളന്മാരെ രക്ഷിച്ചെടുക്കാന്‍ നാണമില്ലേ സുഹൃത്തുക്കളെ നിങ്ങള്ക്ക് ? അതോ നാല്‍പ്പതു ശതമാനത്തില്‍ വരുന്ന ന്യൂനപക്ഷങ്ങളാണ് ഇവിടെ 'ഈ മറ്റ വന്‍ മാരെ ഭരണത്തില്‍ കയറ്റാതെ പ്രതിപക്ഷത്ത് തന്നെ പിടിച്ചിരുത്തി രാജ്യത്തെ മതേതരത്വം നിലനിര്‍ത്തി തരുന്നതെന്ന് വല്ല മണ്ടന്‍സ്വപ്നവും കാണുന്നുണ്ടോ ഇപ്പറഞ്ഞ 'ഹസാരെ വിരുദ്ധര്‍' ?

    എഴുപതു ശതമാനം വരുന്ന ഇന്ത്യക്കാര്‍ വെറും ഇരുപതു രൂപ ദിവസവരുമാനം ലഭിക്കുന്നവരാനെന്നു കണ്ടു പിടിച്ച കമ്മീഷന്‍ അര്‍ജുന്‍ സെന്‍ ഗുപ്തയെന്ന കൊണ്ഗ്രെസ്സുകാരന്റെതാണ് .ഈ മാതൃരാജ്യത്തിന്റെ സമ്പത്-വ്യവസ്ഥയുടെ അസഹ്യമായ ദയനീയതയില്‍ ജീവിക്കാനുള്ള അവകാശം നിഷേധിക്കപ്പെട്ട് എഴുപതു ശതമാനത്തിലധികം ചണ്ടിപ്പണ്ടാരങ്ങള്‍ ഇവിടത്തെ മുക്കിലും മൂലയിലും കിടന്നു ജീവിതവുമായി മല്ലടിക്കുന്നുണ്ട് . തെണ്ടിപ്പരിഷകളായി ജീവിക്കുവാന്‍ ജനിക്കുന്ന അടിസ്ഥാനവര്‍ഗ്ഗവും പോഷകാഹാരക്കുറവു മൂലം ലോകത്തേറ്റവും കൂടുതല്‍ പിഞ്ചുകുഞ്ഞുങ്ങള്‍ മരിച്ചു വീഴുന്ന നാടെന്ന അപമാനവും ഈ രാജ്യത്തിന് തന്നെയാണ് . ഇപ്പറഞ്ഞ അടിച്ചമര്‍തപ്പെട്ടവരല്ലേ സുഹൃത്തുക്കളേ നിങ്ങളീ പേടിക്കുന്ന 'മറ്റവന്മാരെ' ഭരണത്തില്‍ കയറ്റാതെ അമ്പതു വര്‍ഷവും ഈ കൊള്ളക്കാരെ മതേതരത്വം (ത്ഫൂ) സംരക്ഷിക്കാനും രാജ്യം ഭരിക്കാനും അനുവദിച്ചത് !! എന്നിട്ടെന്തായി ?

    ഇന്ത്യയുടെ മാത്രമായ ധാതു സമ്പതുക്കളുടെ , പുരോഗതികളുടെ ,മിച്ചമൂല്യമായ ആയിരത്തി അഞ്ഞൂറ് ലക്ഷം കോടി രൂപയാണ് ഇന്ത്യക്ക് വെളിയില്‍ ഭരിക്കുന്നവനും അവന്റെ സില്‍ബന്ധികളും കൊണ്ട് പോയി ഇട്ടിരിക്കുന്നതെന്നാണ് സുപ്രീം കോടതി കണ്ടെത്തിയ വിവരം .അതായത് നമ്മുടെ രാജ്യത്തിന്റെ മൂല്യം ധനികരായ യൂറോപ്യന്‍ രാജ്യങ്ങളുടെ നിസ്സീമമായ പുരോഗതിക്കു വേണ്ടി ചിലവഴിച്ചു കൊണ്ടിരിക്കുന്നു എന്നര്‍ത്ഥം (ബാങ്ക് ലോണ്‍ പോലെ)!

    .കര്‍ണ്ണാടകയിലെ സംഖ് പരിവാറിന്റെ reddi സഹോദരന്മാരില്‍ ഒരാള്‍ക് ഒരു ഖനിയില്‍ നിന്ന് ഒരു ദിവസം കിട്ടുന്ന വരുമാനം ഇരുപതു കോടി രൂപയാണ് . കൊണ്ഗ്രെസ്സിന്റെ എക്കാലത്തെയും മികച്ച നായകരില്‍ ഒരാളായ വൈ എസ് രാജശേഖര reddy എന്ന മുന്‍ ആന്ധ്ര മുഖ്യ മന്ത്രിയാണ് മരിക്കുന്നത് വരെ ഈ ഇരുമ്പയിര് കൊള്ളക്ക് ചൂട്ടു പിടിച്ച് കൊടുത്തിരുന്നത് , കള്ളത്തരത്തിന് ഇവന്‍മാര്‍ക്കൊന്നും 'ഞാന്‍ ,മറ്റവന്‍' എന്ന വ്യത്യാസമില്ലെന്ന് വ്യക്തമല്ലേ !!

    മദാമ്മാ ഗാന്ധിയുടെ മരുമകന്‍ റോബര്‍ട്ട്‌ വദേര ഉത്തരെന്ധ്യന്‍ കാര്‍ഷിക ഭൂമിയുടെ മൊത്തം ഉടമസ്ഥാവകാശം സ്ഥാപിച്ചു കൊണ്ടിരിക്കുന്നു..ഇറ്റാലിയന്‍ കുഞ്ഞാടിന്റെ ദുര്‍വ്വിധിക്ക് ഇന്ത്യന്‍ കത്തോലിക്കാ സഭ ഹസാരെക്കെതിരെ സന്ധിയില്ലാ സമരം പ്രഖ്യാപിച്ചു കഴിഞ്ഞു .

    ഇപ്പറഞ്ഞ കോടികള്‍ മുഴുവനും ഇവിടെ ചിലവഴിക്കേണ്ടി വന്നിരുന്നേല്‍ ഒന്നോര്‍ത്തു നോക്കൂ ഹസാരെ വിരുദ്ധരേ നിങ്ങള്‍ ,ഇന്ത്യയില്‍ ഒരു ജില്ലക്ക് എഴുപത്തി അഞ്ചു കോടി രൂപ വീതം കിട്ടും എന്നാണ് പ്രാഥമിക കണക്ക് .

    ഹസാരെ ഉയര്‍ത്തുന്ന ലോക് പാല്‍ ബില്ലിന്റെ തനത് രൂപത്തെ നമുക്കന്ഗീകരിക്കാതിരിക്കാം , പക്ഷെ ആ ബില്ലിന്റെ രൂപാന്താരത്തെ തന്നെ എതിര്‍ക്കുമ്പോള്‍ ,അദ്ദേഹത്തെ സാംസ്കാരികമായി ആക്രമിക്കുമ്പോള്‍ , മേല്‍പ്പറഞ്ഞ ' മറ്റവന്മാരില്‍' നിന്ന് ഇവന്‍മാരും ഒട്ടും ഭിന്നരല്ലെന്ന് മനസ്സിലാക്കിയാല്‍ കൊള്ളാം !!

    ReplyDelete
  86. അണ്ണാ ഹസാരെയുടെ സമരത്തിനു കൂടുതല്‍ കവറേജ് കിട്ടിയെങ്കില്‍ അതിന്‍റെ പൂര്‍ണ്ണ ഉത്തരവാദിത്വം ഭരണവര്‍ഗത്തിനു തന്നെയാണ്,, ഹസാരെ ആദ്യമായി സമരം തുടങ്ങിയപ്പോള്‍,,ആ സമരത്തിനു ജനപിന്തുണകിട്ടുന്നുണ്ടെന്നു കണ്ടപ്പോള്‍ ഭരിക്കുന്ന പാര്‍ട്ടിക്കാര്‍ ഹസാരെ ഗാന്ധിയനാണെന്നും,ഞങ്ങളുടെ ആളാണെന്നും പറഞ്ഞു അദ്ദേഹവുമായി ചര്‍ച്ച നടത്തി അദ്ദേഹത്തിനു ധീരപരിവേഷം നല്‍കി.ജനാധിപത്യരീതിയില്‍ തിരഞ്ഞെടുത്ത ഒരു സര്‍ക്കാര്‍ ആദ്യം ചെയ്യേണ്ടിയിരുന്നത് ഇത്തരം വിഷയങ്ങള്‍ ഉയര്‍ന്നു വരുമ്പോള്‍ ഉയര്‍ത്തിയ ആളുമായി ചര്‍ച്ചക്കു പോകുന്നതിനു മുന്‍പ് പ്രതിപക്ഷവുമായി കൂടിയാലോജിക്കേണ്ടതായിരുന്നു.പ്രതിപക്ഷത്തെ പൂര്‍ണ്ണമായും അവഗണിച്ചുകൊണ്ട് ഹസാരെയെ വീരപുരുഷനാക്കുകയാണ് ചെയ്തത്. സ്വാഭാവികമായും ജനങ്ങളുടെ മനസ്സില്‍ പ്രത്യേകിച്ച് യുവാക്കളുടെ മനസ്സില്‍ അദ്ദേഹത്തിനൊരു സ്ഥാനം ലഭിക്കുകയും ചെയ്തു. ഒരു ഘട്ടത്തില്‍ ഹസാരെയുടെ സമരം പൊളിക്കാനാണ് രാംദേവ് സമരവുമായിവന്നതെന്നു പറഞ്ഞു രാംദേവിന്‍റെ സംഘ്പരിവാര്‍മുഖം തുറന്നു കാട്ടുന്നതിലും സര്‍ക്കാര്‍ വിജയിച്ചു.ആദ്യം ഹസാരെ ഗാന്ധിയനാണെന്നു പറഞ്ഞു ഹസാരെയുടെ കൂടെയുള്ള ജനകൂട്ടത്തെ തങ്ങളുടെകൂടെ കൂട്ടാനുള്ള സര്‍ക്കാറിന്‍റെ ശ്രമം ആദ്യം വിജയിക്കുകയും പിന്നീട് ഹസാരെ തങ്ങള്‍ക്കു ബാധ്യതയാകുമെന്നു കണ്ടപ്പോള്‍ ഗാന്ധിയനെന്നു വിളിച്ചവര്‍ തന്നെ അഴിമതിക്കാരനെന്നു വിളിച്ചു ഹസാരെയെ തള്ളുകയും ചെയ്തു.ജനാധിപത്യരീതിയില്‍ പ്രവര്‍ത്തിക്കുന്ന ഗവണ്മെന്‍റ് ആദ്യം തന്നെ പ്രതിപക്ഷ പാര്‍ട്ടികളുമായി കൂടിയാലോചിച്ചിരുന്നെങ്കില്‍ ഇത്തരമൊരവസ്ഥ ഉണ്ടാകില്ലായിരുന്നു.എണ്ണത്തില്‍ കുറവാനെങ്കിലും പ്രതിപക്ഷപാര്‍ട്ടികളും ജനാധിപത്യരീതിയില്‍ തിരഞ്ഞെടുത്തവരാണ്.ഇത്തരമൊരു വിഷയത്തില്‍ അവരെ ഗൗനിക്കാതെ സമരം നടത്തുന്നവരുമായി ചര്‍ച്ചക്കുപോയി ജനാധിപത്യത്തിനു നിരക്കാത്തരീതി ആദ്യം ചെയ്തതു ഭരിക്കുന്നവര്‍ തന്നെയല്ലെ.
    അണ്ണാഹസാരെയുടെ എല്ലാകാര്യങ്ങളുമായും പൂര്‍ണ്ണമായും യോജിക്കാന്‍ കഴിയില്ലെങ്കിലും അഴിമതിയില്‍ നിന്നു അഴിമതിയിലേക്കു പോയികൊണ്ടിരിക്കുന്ന ഒരു ഗവണ്മെന്‍റിനെ ഒന്നു പേടിപ്പിക്കാനെങ്കിലും ഹസാരെയുടെ സമരത്തിനു കഴിഞ്ഞിട്ടുണ്ടെന്നാണെന്‍റെ വിശ്വാസം, ഇനിയെങ്കിലും ഇത്തരം കാര്യങ്ങള്‍ വരുമ്പോള്‍ പ്രതിപക്ഷപാര്‍ട്ടികളുമായി കൂടിയാലോചിക്കാന്‍ ഭരണവര്‍ഗം ശ്രമിക്കട്ടെ.....
    മനസ്സില്‍ ഫ്രോഡുള്ള ഒരാള്‍ക്കെ ഹസാരെ ഫ്രോഡാണെന്നു പറയാന്‍ കഴിയൂ,,, ഹസാരെയെന്ന വ്യദ്ധനെ ഭരണവര്‍ഗം പേടിക്കുന്നതു ഭരണവര്‍ഗത്തിന്‍റെ മടിയില്‍ കനമുള്ളതു കൊണ്ട് മാത്രമാണ്.,,
    ഇപ്പോള്‍ ഗവണ്മെന്‍റിന്‍റെ പക്കലുള്ള ലോക്പാല്‍ ബില്ലിനു ഒരുപാടു പരിമിതികളുണ്ടെന്നെല്ലാവര്‍ക്കും അറിയുന്നത് പോലെ ഗവണ്മെന്‍റിനും അറിയാം,,, ആയതിനാല്‍ പ്രധാനമന്ത്രിയെയുമീ ബില്ലില്‍ ഉള്‍പ്പെടുത്തികൊണ്ട് ഈ ബില്‍ വിപുലീകരിക്കത്തിടത്തോലം കാലം ഇനിയും രാജമാരും,കല്‍മാഡിമാരും,പലപേരുകളില്‍ ഉയര്‍ന്നുവരുമെന്നകാര്യത്തില്‍ യാതൊരു സംശയവും വേണ്‍ട,,,,ആയതുകൊണ്ട് പ്രതിപക്ഷപാര്‍ട്ടികളുമായി കൂടിയാലോചിച്ച് ഹസാരെയുമുള്‍പ്പെടുത്തി പുതിയൊരുബില്‍ കോണ്ടുവരാന്‍ ശ്രമിക്കുകയാണ് സര്‍ക്കാറിപ്പോള്‍ ചെയ്യേണ്ടത്,,,

    ReplyDelete
  87. Karan Thapar revealing the blackmailing of Team Anna-

    http://ibnlive.in.com/videos/177203/pass-bill-by-aug-30-time-for-talks-over-team-anna.html

    ReplyDelete
  88. @അക്ബര്‍ ശ്രീമൂലനഗരം

    താങ്കളെപോലുള്ള ആളുകള്‍ ഹസ്സരെക്ക് നല്‍കുന്ന പിന്തുണയാണ് യഥാര്‍ത്ഥത്തില്‍ രാജ്യസ്നേഹികളെ ഭയപ്പെടുത്തുന്നത്‌. മതേതരത്വത്തെ തുപ്പുന്ന നിങ്ങള്‍ ഇപ്പോള് നില്കുന്നത് ഏതു പാളയത്തിലാണ് എന്ന് ഊഹിക്കാന്‍ കഴിയും. നിങ്ങളെ പോലുള്ളവര്‍ മനസ്സിലാക്കേണ്ട ഒരു കാര്യം പ്രശ്നങ്ങളുണ്ടെങ്കിലും മുസ്ലിങ്ങള്‍ മുസ്ലിം രാജ്യങ്ങളെക്കാള്‍ സ്വാതന്ത്യത്തോടെ വസിക്കുന്ന ഒരു രാജ്യമാണ് ഇന്ത്യ, അത് മനസ്സിലാക്കാന്‍ അയല്‍രാജ്യമായ പാകിസ്താനിലേക്കും പിന്നെ ഇറാഖ് ലേക്കും ഒന്ന് കണ്ണോടിച്ചാല്‍ മാത്രം മതി. അവിടെ പള്ളിയില്‍ ഓരോ വെള്ളിയാഴ്ചയും ശിയാക്കള്‍ക്കെതിരെ നടക്കുന്ന കൂട്ടക്കുരുതികള്, പൊതുസ്ഥലങ്ങളില്‍ നടക്കുന്ന മറ്റു സ്പോടനങള്‍ , വോട്ട്‌ അവകാശം പോലും ഇല്ലാതെ ജസിയ നല്‍കി കഴിയുന്ന അടിച്ചമര്‍ത്തപ്പെട്ട ന്യൂനപക്ഷങ്ങള്.ഇനിയും കാര്യങ്ങള്‍ ബോധ്യം വരുനില്ലെങ്കില് മാത്രം ഈ വീഡിയോ കൂടി കണ്ടു നോക്ക്.
    http://www.youtube.com/watch?v=x8TJTG4yUSQ

    http://www.youtube.com/watch?v=BqZKiIh4Wx8&feature=related


    പിന്നെ ഇന്ത്യയിലെ ദാരിദ്ര്യത്തിന്റെ ഒരു പ്രധാനകാരണം അനിയത്രിതമായ ജനസംഖ്യ വര്‍ധനവ്‌ ആണെന്ന് താങ്കള്‍ക്ക് ഉള്‍കൊള്ളാന്‍ കഴിയുമോ ?

    @ Musthu Kuttippuram...

    see W.bangal is not differ

    http://en.wikipedia.org/wiki/Poverty_in_India

    ReplyDelete
  89. ഇതാണോ കാക്കാ ബ്ലോഗ്ഗ്?

    ReplyDelete
  90. നൌഫലേ...ഇവിടുത്തെ ന്യൂനപക്ഷങ്ങള്‍ സമാധാനത്തോടെ ജീവിക്കുന്നത് ഓങ്ങ്ഗ്രെസ്സുകാരന്റെ വിശ്വ വിഖ്യാതമായ വിശാലമനസ്കത കൊണ്ടാണെന്ന് ആരാ നൌഫലിനോട് പറഞ്ഞു തന്നത് ! അതോ മതേതരത്വം എന്നത് മുഖത്ത് പുരട്ടാനുള്ള പൌഡറായി കാണുന്ന അഭിനവ-ഗാന്ധിയന്മാരുടെ വര്‍ഷാ വര്‍ഷമുള്ള ഇഫ്താര്‍ വിരുന്നുകള്‍ കാണുമ്പോ തോന്നി പോയ ഹൃദയ വിശാലതയോ !
    രാജ്യത്തിന്റെ ഭരണഘടന വിഭാവന ചെയ്യുന്ന സോഷ്യലിസത്തില്‍ നിന്നും സംഭവിക്കുന്ന സാംസ്കാരിക പരിണാമങ്ങളാണ് നമ്മളീ അവിടെയിവിടെയോക്കെയായ് കാണുന്ന മതേതരത്വം.അതിനു ഈ നാടിന്റെ സംസ്കാരവുമായി ആത്മ-ബന്ധവുമുണ്ട്‌.അല്ലാതെ രാജ്യം കൊള്ളയടിച്ച ഓങ്ങ്ഗ്രെസ്സുകാരുടെ പേരില്‍ സമരം നടക്കുമ്പോ ഒലിച്ചു പോകുന്ന ഒന്നല്ല നൌഫലേ മതേതരത്വം ! (അല്ലാ..അതിനു ഇന്ത്യയിലാരാ ഇപ്പൊ കൊണ്ഗ്രെസ്സുകാര്‍ ):

    ഈ അമ്പതു കൊല്ലം കട്ട് കൊണ്ട് പോയി അച്ചിയുടെ പേരില്‍ പൂഴ്ത്തിയതൊക്കെ തിരിച്ചു കൊണ്ട് വന്നു വിതരണം ചെയ്‌താല്‍ തീരാവുന്ന തൊള്ളൂ നൌഫലേ ഇവിടുത്തെ ദാരിദ്ര്യവും പരാതികളും തീരാന്‍ , രാഷ്ട്രീയക്കാരോട് അല്‍പ്പം അസ്കിതയുള്ള ആ കെളവനെ നമ്മളൊക്കെ സപ്പോര്‍ട്ട് ചെയ്യുന്നതും അതുകൊണ്ടൊക്കെ തന്നാ..(അല്ലാതെ മൂപ്പര് വന്നു വോട്ടു ചോദിച്ചാ ഞാന്‍ കൊടുക്കുകേല )

    ReplyDelete
  91. കാര്യങ്ങള്‍ വസ്തുനിഷ്ടമായി മനസ്സിലാക്കാതെ എഴുതിയ ഒരു ബ്ലോഗ്ഗ്. ഈ ബ്ലോഗ്ഗിന്റെ ഉദ്ദേശശുധ്ധി സംശയിക്കാതെ വയ്യ. എഴുതുന്നതിനു മുന്‍പു ഒന്നു google ചെയ്യാന്‍ മേലയിരുന്നൊ സഖാവെ?

    No matter Hazzare is sanga parivaar or bjp or cogress if he is standing for a noble cause we should appreciate it. The whole world is behind him and they have no doubts about his background and what he is asking for except people at Vallikkunnu. You should have read lokpal bill versions before blogging. Your blog is depicting the typical malayali attitude of staying away from the crowd and pelting stone at it. P C vishnunadh is one who invented US is behid Hazare. your blog is simply following the same path.

    ReplyDelete
  92. A question about LOKPAL bill, Anna saying that PM should be under it but we have to understand that now also PM is under President, Parliament, IT bureau, CAG & he want that he should be under Lokpal. After that, how freely PM will be? He’s saying that the chief justice of SC should also be under Lokpal. Who will become more powerful after it, SC or Lokpal? The biggest question is under whom Lokpal will come?

    Anna saying that every Indian will able to complain against Lokpal in SC but we should not forgot that the chief justice of SC will be under Lokpal, Lokpal will able to make inquiry against him & who don’t know that changing evidence is so easy? Witness can be forced to change their statements. In this case who will able to change Lokpal?

    ReplyDelete
  93. @Akbar Ikka
    എല്ലാം സംസ്കാരത്തിന്റെ മാത്രം പ്രത്യേകതയാണെങ്കില്‍ BJP-ഭരിച്ചാലും മതേതരത്വം ഭദ്രമാണെന്ന് വിശ്വസിക്കേണ്ടിവരും, കാരണം സംസ്കാരം മറുനില്ലല്ലോ?

    കോണ്‍ഗ്രസ്‌ എന്ന ദേശീയപ്രസ്ഥാനം ‍ സ്വാതന്ത്ര്യസമരത്തിലും ശേഷം ഒരു ജനാതിപത്യമതേതരരാജ്യം കെട്ടിപ്പടുകുന്നതിലും വഹിച്ച നേത്രുത്വപരമായ പങ്ക് ചരിത്രത്തിന്റെഭാഗമാണ്; ഇന്നും ജാതി,മത,വര്‍ഗ,പ്രാദേശിക വോട്ട്ബാങ്ക് ഇല്ലാതെ 10 MP-മാരെന്കില്മുള്ള ജനാതിപത്യവും മതേതരത്വവും അടിസ്ഥാനമായി പ്രവര്‍ത്തിക്കുന്നഒരുപാര്‍ട്ടിയെങ്കിലും ലോക്സഭയില്‍ ഉണ്ടോ?
    കോണ്‍ഗ്രസ്‌ പാര്‍ട്ടിക്ക് അപചയം സംഭവിച്ചിട്ടുണ്ട്,വിമര്‍ശിക്കപ്പെടെണ്ടാതുമാണ്.അതിനര്‍ത്ഥം മതേതരത്വം സംരക്ഷിക്കാന്‍ വേണ്ടി ഹസരമാരെ സപ്പോര്‍ട്ട് ചെയ്യണം എനെല്ല !

    പിന്നെ അക്ബര്‍ഇക്കയോട് പ്രത്യേകിച്ചു പറയാനുള്ള സ്വകാര്യം.
    "ഇക്ക ഇരിക്കുന്ന കൊമ്പ് വെട്ടാന്‍ ശ്രമിക്കരുത് " കാരണം അതില്‍ ഇക്ക മാത്രമല്ല ഉള്ളത്.

    ReplyDelete
  94. Read
    http://syaamam.blogspot.com/2011/08/blog-post.html

    ReplyDelete